Kem che khuyết điểm được mệnh danh là "vũ khí" giúp che giấu mọi khuyết điểm trên khuôn mặt, qua đó giúp bạn sở hữu lớp nền hoàn hảo, mịn màng. Thế nhưng, khi sử dụng, nhiều người khá băn khoăn không biết kem che khuyết điểm che được những gì và liệu kem che khuyết điểm có che được sẹo không?

Nếu bạn đang gặp "rắc rối" với sẹo, muốn nhờ sự trợ giúp của kem che khuyết điểm nhưng vẫn còn băn khoăn, vậy hãy cùng dành vài phút theo dõi những chia sẻ dưới đây của M.O.I Cosmetics nhé!

Vai trò của kem che khuyết điểm khi makeup

Kem che khuyết điểm là sản phẩm mỹ phẩm trang điểm cần thiết trong hầu hết các quy trình trang điểm từ đơn giản đến phức tạp. Loại mỹ phẩm trang điểm này có tác dụng chính là "che giấu" các khuyết điểm trên khuôn mặt như mụn thâm, nám, sạm, vết sẹo, quầng thâm dưới bọng mắt để bạn có lớp trang điểm hoàn hảo. Ngoài ra, kem che khuyết điểm còn giúp:

  • Tạo độ bền cho lớp trang điểm, giúp lớp trang điểm không bị trôi và giảm nguy cơ lem.
  • Tạo khối cho khuôn mặt
  • Giúp phấn mắt không nhòe, mascara dày hơn.

Kem che khuyết điểm có che được sẹo không?

Nhìn chung, nếu bạn chọn được kem che khuyết điểm tốt, phù hợp với màu da thì khả năng che giấu các khuyết điểm trên khuôn mặt của sản phẩm này khá là tốt, kể cả với những khuyết điểm lớn như sẹo, nám, quầng thâm... Do đó, câu trả lời cho câu hỏi kem che khuyết điểm có che được sẹo không là "Có". 

Tuy nhiên, khả năng che sẹo của kem che khuyết điểm sẽ tùy thuộc vào loại sẹo và mức độ nghiêm trọng. Nếu bạn chỉ bị sẹo rỗ, sẹo thâm ở những vùng da nhỏ thì kem che khuyết điểm hoàn toàn có thể giúp bạn "xua tan" nỗi lo về sẹo. Trường hợp bạn bị sẹo lớn như sẹo lồi, sẹo phì đại; bạn bị sẹo ở vùng da lớn thì kem che khuyết điểm chỉ giúp che bớt phần nào chứ không thể che hết hoàn toàn.

Cách sử dụng kem che khuyết điểm để che sẹo hiệu quả

kem che khuyết điểm có che được sẹo không

Lựa chọn kem che khuyết điểm phù hợp sẽ giúp bạn "xóa tan" nỗi lo về sẹo.

Để che sẹo hiệu quả với kem che khuyết điểm, quan trọng nhất là bạn cần chọn được một sản phẩm chất lượng, phù hợp. Tiêu chí chính để lựa chọn là bạn nên dựa vào màu sắc của sẹo. Nếu sẹo có màu nâu hay ngả vàng, bạn nên chọn kem che khuyết điểm có màu hồng. Còn nếu sẹo vẫn còn đỏ, bạn có thể lựa chọn kem che khuyết điểm màu xanh. Sau khi đã chọn được kem che khuyết điểm phù hợp, bạn có thể sử dụng theo các bước sau:

Bước 1: Làm sạch da và dưỡng ẩm

  • Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm
  • Thực hiện các bước dưỡng ẩm như dùng toner, kem dưỡng, serum...
  • Thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Bước 2: Tạo lớp nền trang điểm bằng cách kết hợp kem che khuyết điểm với nhiều loại mỹ phẩm khác

  • Thoa kem lót trang điểm để hiệu chỉnh sắc tố da để góp phần che sẹo hiệu quả
  • Thoa kem che khuyết điểm trước khi đánh kem nền hoặc dùng phấn nước. Cách làm này sẽ giúp mang lại độ che phủ cao
  • Đánh kem nền hoặc phấn nước. Nếu chọn phấn nước, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có khả năng che phủ tốt
  • Đánh một lớp phấn phủ có khả năng che phủ cao để giữ lớp trang điểm lâu trôi.
Sau khi thực hiện xong, bạn có thể thực hiện tiếp các bước trang điểm khác tùy theo sở thích như đánh phấn mắt, phấn má, tô son... 

Lưu ý khi sử dụng kem che khuyết điểm che sẹo 

kem che khuyết điểm có che được sẹo không

Để che sẹo hiệu quả, bạn có thể dùng phấn nước kết hợp cùng kem che khuyết điểm.

Khi sử dụng kem che khuyết điểm để che sẹo, bạn cần lưu ý một số bí quyết khỏe đẹp sau:

  • Lựa chọn kem che khuyết điểm chất lượng có màu sắc phù hợp với màu sẹo cần che.
  • Đối với những loại sẹo khó che như sẹo phì đại, sẹo lồi... bạn nên kết hợp thêm các loại mỹ phẩm khác có độ che phủ cao như phấn nước, phấn phủ để tăng độ hiệu quả
  • Luôn luôn thực hiện các bước làm sạch da vào cuối ngày khi dùng kem che khuyết điểm để che sẹo vì nếu không sẽ khiến da dễ bị mụn
  • Cần sử dụng một lượng vừa phải và tán đều. Điều này sẽ giúp lớp trang điểm trông tự nhiên hơn.

Kết luận

Tóm lại, kem che khuyết điểm vẫn có thể che được sẹo. Tuy nhiên, với những loại sẹo lớn, sẹo phì đại, sẹo lồi... thì sẽ khó hết hoàn toàn. Do đó, bạn sẽ cần dùng kem che khuyết điểm với các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm khác như phấn nước để tăng độ che phủ.

Nếu bạn có ý định tìm được một sản phẩm phấn nước chất lượng để kết hợp cùng kem che khuyết điểm nhằm "xua tan" nỗi lo về sẹo, vậy hãy thử tìm hiểu về phấn nước nhà M.O.I Cosmetics với khả năng chủ phủ hoàn hảo. Hiện phấn nước M.O.I có đến 3 bộ sưu tập để bạn lựa chọn như:

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g:  Sản phẩm tiện ích 5 trong 1 với độ che phủ hoàn hảo hơn bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 
  • Phấn nước Premium Baby Skin SPF 50+ PA+++ 12g: Đây là phiên bản đột phá hoàn hảo với gấp 3 lần các dưỡng chất quý hiếm của M.O.I Baby Skin Cushion, với 75% thành phần dưỡng da như dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân, hoa trà Nhật, dầu jojoba, nhân sâm, cúc la mã, nụ tầm xuân, cam thảo, men probiotics... cho lớp nền căng mịn, mỏng nhẹ.
  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion SPF 50+ PA+++ 12g: Phiên bản giới hạn với nhiều dưỡng chất quý hiếm gồm chiết xuất thảo dược chống oxy hóa và chất dẫn xuất vitamin B3 giúp duy trì độ ẩm cho da.

Phấn nước M.O.I đang được bán tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Bạn cũng có thể mua sản phẩm chính hãng tại đường link bên dưới bài viết.