Sử dụng kem che khuyết điểm trong quy trình trang điểm là một bước cần thiết mà các chị em vẫn ứng dụng. Bên cạnh tác dụng che phủ quầng thâm, mụn, nếp nhăn, nhiều chị em cũng thắc mắc liệu kem che khuyết điểm có che được nốt ruồi không. 

Tùy thuộc vào độ đậm nhạt hay bề mặt của nốt ruồi mà bạn có thể dùng kem che khuyết điểm che phủ hay không. Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé. 

Các hình thái nốt ruồi thường thấy 

  • Nốt ruồi phẳng: Là những đốm sắc tố trên da, được hình thành do hắc tố, có thể có màu từ hồng, rám nắng đến nâu, đen, tiệp vào da trông rất phẳng. 
  • Nốt ruồi lồi: Cũng là những đốm được hình thành do hắc tố nhưng lồi hẳn lên khỏi bề mặt da, có thể sờ thấy giống như mụn nhọt. 

Kem che khuyết điểm có che được nốt ruồi không?

Nốt ruồi có thể là nhược điểm khiến nhiều chị em tự ti 

Kem che khuyết điểm có che được nốt ruồi không? 

Câu trả lời là có, tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng của nốt ruồi bạn muốn che. Nếu nốt ruồi của bạn phẳng, nhạt màu thì kem che khuyết điểm có thể phát huy hết công dụng che phủ. Còn nếu nốt ruồi lồi, đậm màu, lại có kích thước lớn thì rất khó để dùng che khuyết điểm che phủ toàn bộ, và dễ bị lộ, trông không tự nhiên. 

Ngoài ra, cũng tùy thuộc loại che khuyết điểm bạn dùng có phù hợp để che nốt ruồi hay không:

  • Chất lượng che phủ của kem
  • Màu sắc của kem che khuyết điểm
  • Cách tán kem trên da

Cách lựa kem che khuyết điểm che nốt ruồi 

Lựa chọn theo tông màu kem che khuyết điểm 

Dù là lựa chọn kem che khuyết điểm để che nốt ruồi, bạn cũng cần lựa chọn sản phẩm có màu phù hợp tông da. Với những nốt ruồi phẳng, bạn có thể chọn kem che khuyết điểm màu hồng. 
Ngoài ra, các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên có 2 màu kem che khuyết điểm, một sáng hơn và một tối đi, vì thường ngày khi đối diện với ánh mặt trời, tông màu da chúng ta cũng biến đổi ít nhiều theo thời gian. Thêm nữa, những chuyên gia trang điểm cũng sử dụng nhiều tone che khuyết điểm khác nhau cho những hiệu quả khác nhau. 

Lựa chọn theo loại kem che khuyết điểm 

Trên thị trường mỹ phẩm trang điểm hiện nay có các loại kem che khuyết điểm dạng lỏng, dạng kem và dạng thỏi. Bạn có thể tùy vào kích thước, bề mặt nốt ruồi để lựa chọn loại che khuyết điểm cho phù hợp. 

Xem thêmKem che khuyết điểm có dùng cho môi được không?

Cách dùng kem che khuyết điểm che nốt ruồi 

Chuẩn bị da

Để chuẩn bị cho quá trình tán kem che khuyết điểm, bạn cần chuẩn bị da trước và sau đó là đánh nền:

  • Chuẩn bị da: Làm sạch sâu bằng nước tẩy trang dưỡng ẩm và sữa rửa mặt kiềm dầu. Sau khi lau khô mặt bằng bông tẩy trang, bạn dùng nước hoa hồng để cân bằng da và kem dưỡng để cấp ẩm. Bước này sẽ giúp da bạn đủ khỏe đủ ẩm để giữ lớp nền được bền, không vỡ hay mốc. 
  • Đánh nền: Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên nên dùng kem che khuyết điểm sau bước đánh nền để đạt hiệu quả che phủ như mong muốn. Do đó, sau khi dưỡng da, bạn đánh nền theo thứ tự kem chống nắng - kem lót - kem nền/phấn nước. 

Cách che khuyết điểm nốt ruồi 

  • Bước 1: Chấm kem che khuyết điểm lên chính giữa nốt ruồi và vùng da nhỏ xung quanh. 
  • Bước 2: Dùng ngón áp út hoặc cọ có đầu tròn, nhỏ dặm nhẹ để tán đều lớp kem. Không dùng tay miết hoặc kéo cọ vì sẽ để lại vệt trên da và khiến nốt ruồi không được che phủ hoàn toàn. 
  • Bước 3: Thực hiện các bước trang điểm tiếp theo và phủ phấn.

Kem che khuyết điểm có che được nốt ruồi không?

Bạn có thể che khuyết điểm cho nốt ruồi ở cổ nếu cần thiết 

Lưu ý khi dùng kem che khuyết điểm che nốt ruồi 

  • Nếu bạn có nhiều nốt ruồi với kích thước nhỏ khác nhau và dàn trải toàn mặt, bạn nên dùng mút trang điểm để tán và trực tiếp thấm kem che khuyết điểm. Rồi dặm đều lên da, tạo thành lớp trang điểm dịu nhẹ và bền màu. 
  • Trong thành phần kem che khuyết điểm chứa một hàm lượng lớn chất tạo màu, kết cấu của kem rất đặc biệt. Do đó, chỉ cần bạn dùng một lượng nhỏ cũng có thể dễ dàng che đi nốt ruồi, lớp kem che khuyết điểm trở nên hoàn hảo như bạn mong đợi. 
  • Đối với các nốt ruồi nhỏ, bạn có thể dùng che khuyết điểm để che đi. Còn các nốt ruồi lồi có kích thước to thì bạn nên tìm đến những trung tâm, cơ sở làm đẹp để có những biện pháp xóa bỏ nốt ruồi hiệu quả và uy tín. 

Cách tạo nốt ruồi để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt 

Nốt ruồi ở vị trí nào được xem là duyên dáng? 

Với những phong cách trang điểm hiện đại hiện nay, chị em rất thích tạo nốt ruồi ở khóe mắt, đuôi mắt hay cánh mũi. Ngoài ra theo phong thủy, nốt ruồi ở một số vị trí như gần miệng, đầu mũi hay nốt ruồi lệ cũng là những nốt ruồi duyên. 

Nên tạo nốt ruồi bằng dụng cụ gì? 

Bạn có thể tạo nốt ruồi bằng bút kẻ mắt hoặc chì kẻ mày bởi 2 sản phẩm này có đầu nhọn, màu mực giống màu nốt ruồi tự nhiên nên dễ điều chỉnh theo ý muốn. 

Kem che khuyết điểm có che được nốt ruồi không?

Bạn có thể tạo nốt ruồi bằng bút kẻ mắt hoặc chì kẻ mày

Xem thêmSử dụng cọ che khuyết điểm đúng cách: Làm đẹp như chuyên gia

Kết luận 

Như vậy bài viết đã cung cấp thêm một bí quyết khỏe đẹp về việc dùng kem che khuyết điểm có che được nốt ruồi không, thì câu trả lời là CÓ nhé. Tuy nhiên, tùy tình trạng, hình dạng nốt ruồi mà việc dùng kem có thể phát huy hết hiệu quả hay không, bạn nên chú ý và có thể đi tẩy nốt ruồi nếu cần thiết nhé. 

Nếu bạn chỉ có những nốt ruồi nhỏ, nhạt màu thì không cần đến kem che khuyết điểm, bạn có thể che phủ chúng bằng phấn nước M.O.I của thương hiệu M.O.I Cosmetics. Với độ che phủ cao mà lớp nền vẫn mịn mướt bền đẹp, bạn có thể lựa chọn bất kì dòng phấn nước nào trong 3 dòng hiện tại của M.O.I:

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g có độ che phủ hoàn hảo bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 
  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion SPF 50+ PA+++ 12g có thiết kế trẻ trung và năng động. Chứa chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA+++ cùng các chất chống oxy hóa và các thảo dược quý hiếm cho làn da hoàn hảo.  
  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g có thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài tạo một lớp nền thật tự nhiên. 

Để sở hữu sản phẩm chính hãng, hãy liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt hàng ngay tại đây nhé.