Kẻ mắt màu nâu là một tone màu phổ biến nhất được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn khi makeup bởi màu sắc này phù hợp với rất nhiều phong cách trang điểm khác nhau. 

Lựa chọn màu sắc chì kẻ mắt phù hợp sẽ giúp tạo ra nét đẹp hài hòa cho gương mặt. Có rất nhiều màu sắc chì kẻ mắt khác nhau để người dùng có thể lựa chọn nhưng trong số đó thì kẻ mắt màu nâu được lựa chọn nhiều bởi có khả năng tạo ra sự ấn tượng, độc đáo trong mọi phong cách trang điểm.

Tại sao nên dùng kẻ mắt màu nâu?

Tại sao nên dùng kẻ mắt màu nâu?

Chì kẻ mắt màu nâu phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau

Tone màu nâu chính là một trong những tone màu quen thuộc phổ biến nhất hiện nay bởi những đặc điểm nổi bật như:

  • Giúp tạo ra nét đẹp tự nhiên cho đôi mắt bởi tone màu nâu không quá nổi bật như những màu sắc khác. Điều này giúp kẻ mắt màu nâu được yêu thích lựa chọn nhiều.

  • Phù hợp với nhiều tone da khác nhau từ da trắng đến da ngăm đen. Đồng thời cũng phù hợp với nhiều màu tóc khác nhau để tạo ra sự hài hòa, cân đối.

  • Chì kẻ mắt màu nâu làm nổi bật mắt tạo nên một đường kẻ mắt ấn tượng.

  • Thích hợp kẻ mắt cho mọi phong cách trang điểm khác nhau.

Xem thêm: Cách kẻ mắt cho từng kiểu mắt để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho khuôn mặt

Cách lựa chọn kẻ mắt màu nâu

Chọn sắc độ nâu theo phong cách trang điểm riêng

Eyeliner màu nâu có nhiều sắc độ nâu khác nhau từ nhạt đến đậm. Do vậy, tùy từng phong cách trang điểm mà lựa chọn các sắc độ nâu khác nhau như:

  • Nếu bạn muốn tạo ra một phong cách nhẹ nhàng, tự nhiên không quá nổi bật thì có thể lựa chọn sắc độ chì kẻ mắt nâu nhạt.

  • Với màu nâu trung bình thì có thể lựa chọn sử dụng trang điểm hàng ngày hoặc theo phong cách trang điểm vào những dịp đặc biệt. Màu sắc này sẽ tạo sự nổi bật cho mắt.

  • Nếu theo đuổi phong cách trang điểm quyến rũ, lôi cuốn thì bạn có thể lựa chọn sắc độ chì đậm để tạo ra một ánh mắt lôi cuốn và táo bạo. Sắc độ đậm nhạt thích hợp sử dụng trong buổi tối ở các sự kiện đặc biệt.

  • Để tạo điểm nhấn và độc đáo cho đôi mắt thì bạn có thể kết hợp chì kẻ mắt với nhiều màu sắc khác nhau.

Chọn đường nét của bút kẻ mắt

Cách lựa chọn kẻ mắt màu nâu

Tùy từng đường kẻ mắt mà lựa chọn chì cho phù hợp nhất

Eyeliner nâu có nhiều loại với các đường kẻ khác nhau như đường kẻ mảnh, đường kẻ đậm, đường kẻ nhạt…. Tùy theo nhu cầu và sở thích trang điểm riêng của bạn mà lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Lưu ý đến thành phần kẻ mắt 

Vấn đề tiếp theo bạn cần lưu ý khi chọn kẻ mắt màu nâu đó chính là chú ý thành phần kẻ mắt. Bởi mắt là vùng da nhạy cảm đòi hỏi phải đảm bảo thành phần tự nhiên, an toàn không gây hại cho mắt. Đồng thời, nên chọn chì kẻ mày có khả năng chống mồ hôi, nước mắt….

Chọn kẻ mắt của thương hiệu uy tín

Khi chọn kẻ mắt bạn cũng nên lưu ý lựa chọn kẻ mắt của các thương hiệu lớn uy tín, nguồn gốc rõ ràng. Tránh chọn những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Chuẩn bị trước khi kẻ mắt nâu

Trước khi tiến hành kẻ mắt nâu bạn cần phải lựa chọn sản phẩm kỹ lưỡng và nguồn gốc sản phẩm rõ ràng minh bạch nhất. Không chỉ lựa chọn chì kẻ mắt màu nâu phù hợp, bạn cũng cần phải lưu ý chọn lựa phấn nền và chuẩn bị mắt sạch sẽ trước khi kẻ mắt.

Cách kẻ mắt màu nâu cơ bản dễ dàng nhất

Cách kẻ mắt màu nâu cơ bản dễ dàng nhất

Sử dụng chì kẻ mắt màu nâu khá đơn giản, dễ thực hiện
  • Bước 1: Đánh phấn nền cho mắt.

  • Bước 2: Sử dụng bút kẻ mắt màu nâu kẻ mắt bắt đầu từ góc trong của mắt vẽ một đường kẻ dọc theo viền mi mắt.

  • Bước 3: Tiến hành kẻ từ góc trong đến góc ngoài và có thể kéo dài đường kẻ để tạo ra các hiệu ứng góc cong cho mắt.

  • Bước 4: Để tăng độ sắc nét bạn nên kẻ viền mi dưới sát mi mắt và đều nhau.

  • Bước 5: Căn chỉnh 2 mắt sao cho đồng đều nhau.

Xem thêm: Kẻ mắt bằng chì kẻ mày để nhanh gọn lẹ có được không?

Giải đáp thắc mắc về chỉ kẻ mắt màu nâu

Kẻ mắt màu nâu phù hợp với màu son môi gì?

Khi sử dụng kẻ mắt màu nâu thường phù hợp với rất nhiều tone màu son khác nhau như màu nude, màu hồng, màu đỏ, màu cam hoặc màu nâu. Tất cả đều tạo ra một nét đẹp độc đáo và ấn tượng nhất cho gương mặt.

Nên sử dụng kẻ mắt màu nâu trong dịp gì?

Chì kẻ mắt màu nâu thường khá phổ biến có thể lựa chọn sử dụng trong nhiều dịp khác nhau như đi làm, đi chơi, đi tiệc, kẻ mắt hàng ngày…. Tùy từng mục đích trang điểm bạn điều chỉnh độ đậm nhạt của đường kẻ mắt sao cho phù hợp nhất.

Kết Luận

Như vậy, kẻ mắt màu nâu là một tone màu quen thuộc được đông đảo tín đồ làm đẹp lựa chọn. Với tone màu nâu này phù hợp với mọi phong cách trang điểm khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm một cây bút chì chất lượng hãy tham khảo và chọn mua bút kẻ mắt M.O.I Perfect Shape Eyeliner.

Sản phẩm có thiết kế giống như cây bút với đầu bút siêu mảnh chỉ 0.03mm giúp dễ dàng tạo ra những đường kẻ mắt thanh mảnh nhất và điều chỉnh đường kẻ theo ý muốn của mình. Cùng với đó, nhà sản xuất đã áp dụng công nghệ phân tán màu vượt trội giúp màu mực lên chuẩn, sắc nét liền mạch chỉ với đúng một lần di bút. Sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ giúp cho bút kẻ mắt kháng nước lâu trôi luôn bền màu hơn khi dùng.

Hãy tham khảo và đặt mua hàng ngay tại đây và đừng quên truy cập vào chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp để có thể xem thêm nhiều thông tin thú vị khác về làm đẹp.