Khi chọn eyeliner phù hợp với mắt của bạn, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét. Dưới đây là những gợi ý để chọn eyeliner phù hợp với mắt của bạn.

Kẻ eyeliner là một trong những bí quyết để giúp cho đôi mắt cuốn hút và gương mặt trang điểm thêm ấn tượng. Để tạo ra đường kẻ mắt phù hợp thì việc chọn eyeliner phù hợp với mắt là rất cần thiết. Vậy nên chọn eyeliner như thế nào cho phù hợp? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của việc chọn eyeliner phù hợp với mắt

Tầm quan trọng của việc chọn eyeliner phù hợp với mắt

Chọn eyeliner phù hợp giúp việc kẻ mắt được dễ dàng, tiện lợi hơn

Eyeliner còn được gọi là bút kẻ mắt - một sản phẩm quan trọng để giúp tạo ra một đôi mắt to tròn. Có rất nhiều bút kẻ mắt khác nhau trên thị trường và bạn cần phải lựa chọn được loại eyeliner phù hợp với mắt bởi sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn như:

  • Chọn eyeliner phù hợp sẽ tạo nên hiệu ứng mắt như bạn mong muốn giúp đôi mắt to, tròn, dài hơn và làm nổi bật hình dáng mắt.

  • Mắt là vùng rất nhạy cảm dễ bị kích ứng nên lựa chọn eyeliner phù hợp là cần thiết, để tránh gây ra các tác động tiêu cực cho mắt. Ưu tiên chọn kẻ mắt có thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng.

  • Chọn kẻ mắt phù hợp sẽ giúp tạo ra một kết quả trang điểm theo đúng mong muốn của bạn.

Xem thêm: Tổng hợp các kiểu kẻ mắt phổ biến giúp các nàng biến hóa theo từng phong cách

Hướng dẫn cách chọn eyeliner phù hợp với mắt

Hướng dẫn cách chọn eyeliner phù hợp với mắt

Nên chọn lựa eyeliner phù hợp với từng mắt khác nhau

Mắt nhỏ

Đối với những bạn sở hữu cặp mắt nhỏ nên lựa chọn eyeliner có nét mảnh như dạng gel, chì. Song nên chọn lựa màu sắc phù hợp với làn da và tóc của bạn. Nếu yêu thích kiểu trang điểm nhẹ nhàng bạn có thể chọn các màu tự nhiên như: Màu nâu, đen, xám. Nếu muốn phá cách thì chọn eyeliner tương phản như xám nhạt hoặc xanh lá cây. Không nên chọn màu quá đậm hay quá nhạt sẽ khiến đem lại cảm giác nặng nề.

Đối với các bạn mắt nhỏ khi kẻ mắt để tạo ra đôi mắt đẹp bạn lưu ý kẻ viền mắt dày ở giữa mắt và mỏng dần đến hai bên khóe mắt. Ngoài ra, bạn không nên kẻ viền mắt dưới, chỉ kẻ viền mắt trên giúp đôi mắt trở nên to tròn hơn.

Mắt to tròn

Với đôi mắt to tròn khi kẻ mắt khá đơn giản, bạn có thể lựa chọn bất cứ loại eyeliner nào như dạng chì, dạng nước hoặc dạng gel. Đồng thời, chọn màu sắc chì theo phong cách trang điểm riêng của bạn. Có thể lựa chọn các màu sắc chì như màu đen, nâu, xám, sẫm hoặc các màu sáng đều phù hợp.

Đối với đôi mắt to tròn bạn nên thực hiện đường kẻ mắt viền trên đậm và kéo hơi chúc xuống dưới để tăng độ dài và long lanh cho mắt. Tiếp theo nên dùng kẻ mắt kẻ đường kẻ nhẹ ở phần mi dưới cân đối với phần mi trên để 2 đường kẻ sẽ gặp nhau. Sau đó, bạn dùng bút kẻ mắt nước vẽ lông mi cho đường viền mi dưới để đôi mắt có hồn.

Mắt 1 mí, mí lót

Mắt 1 mí hay mí lót là một nhược điểm trên gương mặt bạn nên cải thiện bằng cách kẻ eyeliner phù hợp để che đi khuyết điểm đó. Bạn có thể chọn bất cứ loại eyeliner nào dạng chì, kẻ nước hay gel nhưng nên chọn những tone màu tự nhiên nhất.

Khi kẻ mắt cho mắt 1 mí hoặc kẻ eyeliner cho mắt mí lót, bạn nên lưu ý kẻ viền dưới chỉ kẻ rất nhẹ nhàng, sử dụng miếng dán lên mắt để đôi mắt to tròn và hấp dẫn hơn. Đồng thời viền mí trên cũng không nên kẻ đậm chỉ nên kẻ nhẹ nhàng để tạo ra độ đẹp tự nhiên cho mắt.

Mắt xếch

Đối với đôi mắt xếch cũng cần phải kẻ mắt để đôi mắt to tròn và cuốn hút hơn. Tùy theo sở thích trang điểm của bạn là gì mà lựa chọn các loại chì kẻ mắt sao cho thuận tiện nhất. Đồng thời, ưu tiên chọn các tone màu chì nhẹ nhàng để đem đến sự tự nhiên khi trang điểm.

Khi kẻ mắt xếch, bạn thực hiện đường kẻ eyeliner sát mí dưới và kéo theo đường viền đi xuống để tạo điểm nhấn cho đôi mắt. Ngoài ra, bạn có thể kẻ eyeliner theo dạng cánh hướng lên trên ở đuôi mắt nhưng đường vẽ eyeliner ở phía trên nên đậm hơn và dùng thêm liner trắng ở phần đầu mắt để đôi mắt trở nên cân bằng hơn.

Những điều lưu ý khi kẻ eyeliner phù hợp với mắt

Những điều lưu ý khi kẻ eyeliner phù hợp với mắt

Nên thực hiện kẻ eyeliner với các đường nét chính xác nhất
  • Nên thoa kem lót trước mỗi lần kẻ mắt  để đường kẻ rõ nét hơn.

  • Chuốt mascara trước khi tiến hành vẽ mắt.

  • Vẽ đường mắt vừa phải không quá dày cũng như không quá nhạt.

  • Luôn luôn cố định đuôi mắt trong khi kẻ.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn từng bước kẻ mắt kiểu Tây tạo ra đôi mắt hút hồn

Cách bảo quản eyeliner sao cho bền lâu nhất? 

Tùy từng loại eyeliner mà bạn cần biết cách bảo quản sao cho phù hợp và bền lâu nhất. Hãy tham khảo một số loại sau đây.

  • Đối với chì kẻ mắt dạng khô: Bạn nên bảo quản nơi khô thoáng, mát mẻ và đóng chặt nắp sau mỗi lần sử dụng để vi khuẩn không tiếp xúc với chì kẻ mắt. 

  • Đối với chì kẻ mắt dạng gel, lỏng: Với dòng chì kẻ mắt này bạn cũng nên bảo quản nơi khô thoáng không nên mở nắp khi dùng mà cần phải đóng nắp lại hoặc có thể lật úp lọ để hạn chế không khí lọt vào bên trong lọ. Nếu có những phần vón cục trên chổi mascara thì bạn cần phải gạt đi những phần vón cục vào khăn giấy, bông tẩy trang.

Kết luận

Lựa chọn eyeliner phù hợp với mắt là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết để trang điểm tạo ra một đôi mắt có hồn và một gương mặt thanh tú. Hãy lựa chọn chì kẻ mắt phù hợp với nhu cầu và kiểu mắt của bạn. Ngoài chọn eyeliner bạn có thể lựa chọn chì kẻ mày để kẻ mắt giúp đem đến một đường kẻ mắt sắc nét hơn. 

Một trong những loại chì kẻ mày bạn có thể tham khảo đó chính là chì kẻ mày M.O.I. Chì với chất liệu mềm, mịn dễ dàng tạo ra đường kẻ trên vùng mắt. Hơn nữa, chì được làm từ chất liệu tự nhiên như amino axít, sáp, hydro hóa để cho nét vẽ chính xác hơn. 

Đường kẻ sẽ lâu trôi và chống nước hiệu quả nhất. Với chì kẻ mày M.O.I giúp cho bạn tiết kiệm chi phí tối đa và tạo nên các đường kẻ chính xác nhất. Hãy đặt mua hàng ngay tại đây để được nhân viên của thương hiệu M.O.I Cosmetics tư vấn hướng dẫn tận tâm nhất.