Dùng mỹ phẩm để làm đẹp là một trong những nhu cầu căn bản của phái đẹp. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp vì mục tiêu lợi nhuận mà sản xuất ra các sản phẩm hàng giả, hàng nhái với chất lượng kém. Lúc này, lựa chọn các loại mỹ phẩm chính hãng giúp bạn chăm sóc da của mình một cách an toàn. Nếu chưa biết cách chọn mỹ phẩm chính hãng phù hợp thì bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây của M.O.I Cosmetics!

Mỹ phẩm chính hãng là các dòng mỹ phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng từ các thương hiệu uy tín trên thị trường, đã được chứng nhận an toàn và được cấp giấy phép kinh doanh, sản xuất. 

Mỹ phẩm chính hãng là gì và ưu điểm của nó

Mỹ phẩm chính hãng là gì và ưu điểm của nó

Mỹ phẩm chính hãng là sản phẩm được sản xuất từ các thương hiệu uy tín trên thị trường. Các thương hiệu này đã được cấp giấy phép kinh doanh đàng hoàng, sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, chất lượng, hiệu quả. Doanh nghiệp khi hoạt động luôn được kiểm tra, quản lý chặt chẽ bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền. 

Các sản phẩm chính hãng này phải có tem mác bảo hành và có đầy đủ giấy tờ về thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng đi kèm. Khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm khi sử dụng mỹ phẩm chính hãng mà không lo đến các tổn hại cho da. 

Cách kiểm tra mỹ phẩm chính hãng

Cách kiểm tra mỹ phẩm chính hãng

Kiểm tra bao bì sản phẩm

Đây là một trong những cách kiểm tra mỹ phẩm chính hãng đơn giản nhất nhưng lại đem đến hiệu quả cao nhất. Hiện nay, kỹ thuật làm hàng giả vô cùng tinh vi nên bạn cần vào website của hãng để xem thiết kế, bao bì sản phẩm trước. Thông thường, với mỹ phẩm chính hãng thì bao bì sẽ được in sắc nét, nội dung đầy đủ và rõ ràng, màu sắc rõ ràng. Bạn cũng nên kiểm tra trọng lượng sản phẩm được in trên bao bì so với khi cầm trên tay thực tế để xem có sự chênh lệch rõ ràng hay không. 

Bạn có thể chú ý đến các sản phẩm đựng bằng hộp nhựa hoặc thuỷ tinh. Các loại mỹ phẩm chính hãng được đựng trong những chất liệu này thường có phần nhựa, thuỷ tinh cao cấp, bóng, sắc nét và tinh xảo. Còn với các sản phẩm nhái, bạn sẽ thấy nó khá lem nhem, mờ đục, không sắc sảo như sản phẩm chính hãng. 

Xem thêm: Hiệu quả kinh ngạc từ bộ đôi chăm sóc da by M.O.I không nên bỏ lỡ

Kiểm tra thông tin trên sản phẩm

Thông tin sản phẩm hàng chính hãng và hàng nhái chắc chắn sẽ có sự khác biệt. Bạn có thể tham khảo bảng thành phần, công dụng của sản phẩm trên website chính hãng để so sánh. Thông thường, các dòng mỹ phẩm chính hãng đều được bổ sung các tinh chất đặc biệt của riêng hãng mà các dòng sản phẩm nhái không có được. 

Kiểm tra hạn sử dụng sản phẩm 

Hạn sử dụng cũng là một trong những yếu tố giúp bạn phân biệt hàng thật với hàng giả, hàng nhái. Hạn sử dụng của mỹ phẩm chính hãng thường được in rõ ràng trên bao bì, bao gồm cả ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và hạn dùng sau khi mở nắp. 

Tuy nhiên, với mỹ phẩm giả thì các thông tin này thường không được in chi tiết. Hoặc nhiều trường hợp sản phẩm có in hạn sử dụng nhưng thời hạn này quá ngắn hoặc quá dài so với thông thường. 

Xem thêm: EXP là gì trong mỹ phẩm? Các thông tin quan trọng bạn cần biết về EXP

Kiểm tra tem bảo hành và mã vạch

Tem bảo hành và mã vạch là cách chính xác nhất giúp bạn kiểm tra xem hàng mỹ phẩm của mình có phải hàng chính hãng hay không. Theo các chuyên gia, mỹ phẩm giả thường có 2 - 3 chữ số đầu trên mã vạch không trùng với mã vạch quốc gia sản xuất. Hoặc thông tin trên bao bì sản phẩm có sự khác biệt rõ ràng vì mỹ phẩm giả thường bị đánh thiếu số serial. Bên cạnh đó, mỹ phẩm chính hãng thường có các thông tin được ghi bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. 

So sánh sản phẩm với hình ảnh thực tế

Một cách đơn giản nhất là bạn có thể so sánh hình ảnh sản phẩm thực tế và hình ảnh trên web. Rất nhiều sản phẩm hàng giả, hàng nhái có thể dễ dàng phát hiện bằng mắt thường bởi thiết kế, màu sắc, độ sắc nét, kích cỡ của chúng. Tuy nhiên, với kỹ thuật tinh xảo của nhiều đơn vị hiện nay thì cách này gần như không thể áp dụng. 

Cách quét mã vạch mỹ phẩm

Cách quét mã vạch mỹ phẩm

Giới thiệu về quét mã vạch

Quét mã vạch hay còn gọi là quét QR code của sản phẩm là phương pháp dùng để tra cứu các thông tin liên quan đến sản phẩm đó, từ nguồn gốc xuất xứ cho đến các đặc điểm đặc trưng. Mỗi loại mỹ phẩm chính hãng đều có một mã code riêng. Do đó, nếu quét mã vạch mà bị lỗi hoặc không có bất cứ thông tin nào thì đó chắc chắn là hàng giả kém chất lượng. 

Quét mã vạch mỹ phẩm có thể được thực hiện trên các ứng dụng online trên máy tính hoặc điện thoại. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ quét mã vạch mà bạn có thể sử dụng. 

Cách quét mã vạch sản phẩm mỹ phẩm

Quét mã vạch trên điện thoại

  • Bước 1: Tìm kiếm phần mềm check mã vạch tương ứng với hệ điều hành của điện thoại bạn đang sử dụng

  • Bước 2: Tải và cài đặt phần mềm về điện thoại

  • Bước 3: Đưa mã vạch ra trước camera để máy quét

  • Bước 4: Đợi vài giây để thông tin sản phẩm hiện ra. Nếu mã vạch bị lỗi, quét không hiện ra thông tin sản phẩm thì đó có thể là hàng giả, hàng nhái

Quét mã vạch trên website

  • Bước 1: Truy cập website check mã vạch và nhập tên thương hiệu vào ô tìm kiếm

  • Bước 2: Nhập batch code của sản phẩm gồm dòng số và chữ bên dưới mã code 

  • Bước 3: Đợi hệ thống trả về kết quả thông tin, nếu thấy không có dữ liệu thì đây chắc chắn là hàng giả

Nên mua mỹ phẩm chính hãng ở đâu?

Đi đến cửa hàng bán chính hãng

Cách tốt nhất để mua mỹ phẩm chính hãng là bạn hãy đi đến các cửa hàng chính hãng. Ở Việt Nam, các thương hiệu lớn đều đã có các cửa hàng chính hãng. Bạn có thể tới trực tiếp những cửa hàng này để mua sản phẩm. Khi đến trực tiếp, bạn không những có cơ hội cầm thử sản phẩm trên tay mà còn được tư vấn, hỗ trợ từ các nhân viên.  

cửa hàng chính hãng

Mua trên website chính thức của hãng

Nếu ở khu vực bạn ở không có các cửa hàng chính hãng hoặc bạn không có thời gian đến mua trực tiếp thì có thể tham khảo trên website chính thức của hãng. Website chính thức là gian hàng online để hãng cung cấp sản phẩm tới tay người tiêu dùng. 

Thông thường, những website chính hãng ở nước ta thường sẽ có thêm hậu tố vietnam sau tên hãng, hoặc có tên miền là .vn để khách hàng dễ phân biệt. 

Mua hàng từ các nhà phân phối có uy tín

Một cách khác để bạn có thể mua mỹ phẩm chính hãng đó là mua từ các nhà phân phối có uy tín. Lưu ý, khi mua hàng ở các nhà phân phối là bạn có thể yêu cầu xem tem bảo hành, tem xuất xứ hoặc giấy tờ chứng nhận sản phẩm là chính hãng. Các nhà phân phối uy tín trên thị trường thường không ngại đưa ra những giấy tờ này để đảm bảo sự tin tưởng trong mắt khách hàng. 

Kết luận

Mua hàng và sử dụng mỹ phẩm chính hãng là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu giúp bạn tránh được tình trạng "tiền mất tật mang”. Chính vì vậy, bạn hãy lưu lại những chia sẻ ở trên để luôn mua được đúng hàng chất lượng, uy tín. 

M.O.I Cosmetics là một trong những đơn vị sản xuất và cung cấp hàng chính hãng chất lượng, uy tín trên thị trường mỹ phẩm Việt. Tất cả các sản phẩm của hãng đều được cấp giấy phép chứng nhận đạt chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia là Việt Nam và Hàn Quốc. Để mua hàng chính hãng từ M.O.I Cosmetics, bạn có thể liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ của hãng trên toàn quốc, hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.