Khi trang điểm, má hồng cũng là bước không thể thiếu để “đánh thức” vẻ tươi trẻ và sức sống trên khuôn mặt của mỗi cô nàng. Và đặc biệt, cách đánh má hồng ngang mũi hiện đang làm mưa làm gió trong giới làm đẹp vì hiệu ứng rạng ngời mà phương pháp này mang lại. Vậy hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu về cách trang điểm mới lạ này để cập nhật xu hướng và F5 cho diện mạo của mình nhé.

Đánh má hồng ngang mũi là một cách trang điểm giúp khuôn mặt thêm rạng ngời. Tìm hiểu cách đánh má hồng đúng, cũng như bỏ túi một số lưu ý trong khi trang điểm để giữ được lớp má hồng tự nhiên và lâu trôi, giúp các nàng luôn tự tin cả ngày dài.

Đánh má hồng ngang mũi là như thế nào?

Đánh má hồng ngang mũi là như thế nào?

Đánh má hồng ngang mũi còn được gọi là má hồng say rượu

Đánh má hồng ngang mũi còn được biết đến là má hồng say rượu vì tạo nên hiệu ứng ửng hồng ở khắp 2 gò má và khu vực ngang sống mũi. Kiểu má hồng này bắt nguồn từ Nhật Bản, sau đó du nhập đến nhiều quốc gia và được nhiều cô gái ưa chuộng.

Cách đánh má hồng này mang lại cho các cô nàng vẻ đẹp dễ thương như kẹo ngọt, pha cùng chút thẹn thùng khi đang say rượu. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng phần nào khắc phục các khuyết điểm trên mặt, cũng như tạo điểm nhấn để khuôn mặt luôn rạng ngời sức sống.

Chuẩn bị trước khi đánh má hồng ngang mũi

Chuẩn bị trước khi đánh má hồng ngang mũi

Cần chuẩn bị một làn da sạch và đủ ẩm để màu má hồng lên được chuẩn nhất

Làm sạch và dưỡng ẩm da

Có thể nói, một là da sạch và đủ ẩm sẽ quyết định đến 80% mức độ thành công mỗi khi trang điểm. Làm sạch và cấp ẩm cho da nhẹ nhàng bằng các loại serum hoặc gel dưỡng trước khi trang điểm sẽ hạn chế được kích ứng, giúp phấn má hồng lên đúng màu và tự nhiên hơn.

Chuẩn bị má hồng và các công cụ cần thiết

  • Trên thị trường hiện nay có 2 dạng má hồng phổ biến là dạng phấn và dạng kem, cả 2 loại đều mang lại hiệu ứng trang điểm riêng biệt. Bạn có thể thoải mái lựa chọn dạng má hồng sao cho phù hợp với loại da và sở thích cá nhân.
  • Việc lựa chọn màu má hồng cũng là một bước vô cùng quan trọng. Nên lựa chọn tông màu phù hợp với phong cách trang điểm và độ sáng của da để lớp má hồng được tự nhiên nhất.
  • Mỗi sản phẩm má hồng sẽ có riêng những dụng cụ sử dụng thích hợp. Má hồng dạng kem sẽ cần một mút trang điểm hình trứng để dễ dàng tán đều má hồng mà không lo vón cục. Đối với dạng phấn, những chiếc cọ “chuyên dụng” hình rẻ quạt hoặc đầu cọ tròn basic sẽ giúp lớp phấn lên màu rõ ràng nhưng không làm mất vẻ tự nhiên.

Cách đánh má hồng ngang

Cách đánh má hồng ngang

Chọn màu phấn phù hợp với tông da để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên nhất

Sau khi chuẩn bị loại má hồng phù hợp và các dụng cần thiết, hãy bắt tay vào trang điểm theo phương pháp đánh má hồng ngang mũi nhé:

Bước 1

Chọn màu má hồng phù hợp với da để tạo nên hiệu ứng nổi bật nhất. Sau đây là một số gợi ý màu má hồng cho từng tông da phổ biến:

  • Da trắng sáng: Những cô gái sở hữu làn da trắng phù hợp gần như hầu hết các gam màu, trong đó màu cam đào sẽ mang lại hiệu ứng say rượu nổi bật và tự nhiên nhất.
  • Da trung bình: Với gam màu trung bình, các nàng có thể dùng màu cam đào để tạo nét tươi tắn, đáng yêu cho đôi má
  • Da sẫm màu: Các bạn nữ có làn da bánh mật khỏe khoắn thì phù hợp với má hồng cam đào, cam đất để làm bật vẻ cá tính và trông tự nhiên hơn.

Bước 2

Xác định vị trí đánh má hồng ngang trên gò má.

Đặc trưng của phương pháp này là tán đều phấn ở khắp gò má và ngang phần sống mũi để tạo nên hiệu ứng ửng hồng tự nhiên. Vì vậy cần xác định vị trí đánh phấn bắt đầu từ 1 bên má, phủ ngang qua phần giữa sống mũi đến phần má còn lại.

Bước 3

Sau khi xác định chính xác vị trí, hãy sử dụng cọ hoặc bông mút lấy lượng phấn hoặc kem má hồng vừa đủ và tán đều màu sắc lên gò má từ đầu đến cuối.

Bước 4

Tạo hiệu ứng ngang bằng cách đánh đều và kéo màu má hồng ngang theo hướng ngang trên gò má và sống mũi để tạo nét ửng hồng như đang say rượu.

Bước 5

Sau khi tán đều màu sắc, hãy chỉnh lại chi tiết nếu cần và hoàn thiện bước đánh má hồng này. Tùy theo ý thích mà bạn có thể vẽ một số chi tiết như các nốt tàn nhang hoặc nốt ruồi để tạo thêm điểm nhấn.

Xem thêm: Cách đánh má hồng bằng son đơn giản mà cực đẹp

Lưu ý khi đánh má hồng ngang

Lưu ý khi đánh má hồng ngang

Thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm để tránh gây mụn

Đánh phấn má tưởng chừng thật đơn giản, nhưng để có được lớp má hồng ưng ý thì các nàng cũng đừng bỏ qua những lưu ý sau:

  • Kiểm tra màu sắc của sản phẩm để má hồng lên được đúng màu như mong đợi, cũng như xem xét hạn sử dụng để tránh tình trạng kích ứng nguy hiểm cho da.
  • Vệ sinh và làm sạch cọ hoặc bông đánh má hồng thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn tích tụ gây mụn.
  • Đậy kín nắp sau khi sử dụng để tránh sản phẩm bị khô hoặc bị oxy hóa.
  • Thử nghiệm và tìm kiếm màu sắc và công thức phù hợp với da và sở thích cá nhân.
  • Kết hợp má hồng ngang với các sản phẩm trang điểm khác để tạo vẻ ngoài hoàn hảo. Khi đánh má hồng ngang mũi, các nàng có thể cân nhắc việc trang điểm mắt nhẹ nhàng hoặc không dùng phấn mắt để tránh mất đi sự tự nhiên cho lớp trang điểm.

Kết luận

Bên cạnh những phương pháp đánh má hồng truyền thống, M.O.I Cosmetics hy vọng đã chia sẻ thêm với các nàng một cách trang điểm má mới, làm nổi bật lên vẻ đẹp tự nhiên và rạng ngời của phái đẹp. Phương pháp đánh má hồng ngang mũi tương đối dễ thực hiện, nhưng để đạt được hiệu ứng tốt nhất, các nàng cần lựa chọn sản phẩm phấn má có màu sắc phù hợp với tông da để tạo được một vẻ đẹp tự nhiên.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn màu má hồng nào phù hợp với tông da của mình, hãy tham khảo màu cam đào của sản phẩm phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn No.2 – Peachy Peach Babe. Đây là gam màu vô cùng trẻ trung, lên màu chuẩn – mịn mướt – tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Với các hạt phấn công nghệ nano siêu nhuyễn mịn giúp lên chuẩn màu trong 1 lần chạm, khi kết hợp với phương pháp đánh má hồng ngang mũi sẽ tạo được hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên.

Sản phẩm này hiện đang có giá vô cùng ưu đãi tại trang web chính hãng của M.O.I Cosmetics hoặc các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Hãy liên hệ để sở hữu ngay sản phẩm phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn No.2 – Peachy Peach Babe.