Cọ tán kem nền trang điểm là một trong những công cụ cần thiết hỗ trợ cho quá trình trang điểm, đánh nền được dễ dàng góp phần tạo nên lớp nền hoàn thiện nhất. 

Đánh nền luôn là bước quan trọng và cần thiết trong quá trình trang điểm để có một lớp trang điểm đẹp tự nhiên, ấn tượng nhất. Tuy nhiên, ngoài việc chọn kem nền chất lượng phù hợp với làn da thì cũng cần phải sử dụng đến cọ tán kem nền để tán đều kem được dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết cách sử dụng cọ đúng cách và chọn loại cọ phù hợp nhất. Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Có cần dùng cọ tán kem nền hay không?

Có cần dùng cọ tán kem nền hay không?

Bạn nên sử dụng cọ tán kem nền để tạo lớp nền ấn tượng hơn

Khi trang điểm thì việc dùng cọ tán kem nền là điều nên làm bởi đem đến rất nhiều sự thuận tiện và cải thiện đáng kể quá trình trang điểm của bạn.

  • Cọ tán kem nền giúp bạn đạt được một lớp nền trang điểm mịn màng và tự nhiên hơn. Giúp kem nền được phân bố đều trên da, che phủ các khuyết điểm và lỗ chân lông, để lại một bề mặt đẹp và hoàn thiện.

  • Dụng cọ tán kem nền giúp cho bạn có thể kiểm soát lượng kem nền khi thoa trên da. Như vậy tránh tình trạng dùng quá nhiều kem hoặc không đồng đều để tạo ra một hiệu ứng tự nhiên nhất.

  • Sử dụng cọ trang điểm có tác dụng tạo ra một hiệu ứng mượt mà trên da khi thực hiện các động tác tán kem.

  • Sử dụng cọ để tán kem sẽ giúp tiết kiệm được kem nền tối đa so với những hình thức tán kem khác mà vẫn tạo ra được một gương mặt trang điểm ấn tượng với độ che phủ như bạn mong muốn.

Xem thêm: Các loại cọ trang điểm cơ bản và những lưu ý khi sử dụng

Đặc điểm của cọ tán kem nền chất lượng như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cọ tán kem nền khác nhau bạn cần phải lựa chọn những sản phẩm chất lượng tốt để giúp cho việc tán nền dễ dàng hơn. Về cơ bản bạn nên lựa chọn các loại cọ như:

  • Được làm bằng sợi tổng hợp hoặc tự nhiên an toàn cho da mà không hề gây ra bất cứ tác hại nào.

  • Chọn loại cọ có kích thước, hình dáng phù hợp với công dụng và mục đích khi sử dụng. Chọn những cọ kích thước nhỏ sử dụng cho những vùng quanh mũi, cọ to cho vùng má, trán…

  • Chọn sản phẩm có cấu trúc chắc chắn để khi thao tác bạn dễ dàng kiểm soát được lực tán kem nền lên da.

  • Khả năng tán đều kem đem lại sự mịn màng trên da. Các sợi cọ sẽ giúp phân phối kem nền tự nhiên trên bề mặt da, che phủ khuyết điểm, lỗ chân lông tự nhiên nhất.

  • Chọn lựa loại cọ sao cho việc vệ sinh diễn ra dễ dàng hơn sau mỗi lần trang điểm.

Có những loại cọ tán kem nền nào?

Có những loại cọ tán kem nền nào?

Có rất nhiều loại cọ tán kem nền khác nhau để bạn có thể lựa chọn

Có nhiều loại cọ tán kem nền khác nhau trên thị trường bạn có thể tham khảo và lựa chọn bất cứ loại cọ nào phù hợp với nhu cầu riêng. Cụ thể như sau:

Cọ xéo tán kem nền

Đây là loại cọ được nhà sản xuất thiết kế vát chéo hoặc vát ngang giúp tăng khả năng che khuyết điểm hơn so với những cọ còn lại. Nhờ phần đầu cọ phẳng giúp lớp trang điểm được dặm vào da nhanh và bám dính chắc chắn hơn.

Cọ tán kem nền hình bàn chải

Kiểu cọ này được thiết kế giống như một chiếc bàn chải dễ dàng sử dụng để len vào những vị trí khuất nhất trên gương mặt. Cọ này sẽ giúp việc tán phấn nhanh chóng hơn so với bằng tay hay dùng bông phấn. Phần lông cọ dày đặc còn có thể hấp thụ lớp phấn nền thừa trên da để lớp nền mỏng, tự nhiên.

Hướng dẫn cách tán kem nền bằng cọ và bảo quản cọ tán kem nền đúng cách

Cách sử dụng

  • Bước 1: Chuẩn bị da sạch sẽ và dưỡng ẩm đầy đủ trước khi thực hiện trang điểm.

  • Bước 2: Lấy lượng kem nền nhỏ vừa đủ vào lòng bàn tay.

  • Bước 3: Dùng cọ tán kem nền lấy lượng kem trong lòng bàn tay và thoa trên da mặt từ vùng trung tâm ra ngoài hoặc tán từ trán xuống cằm.

  • Bước 4: Dùng cọ tán kem nền tán đều trên da sao cho đạt hiệu quả che phủ như mong muốn và tạo ra một lớp nền tự nhiên nhất.

  • Bước 5: Lưu ý đến những vùng khó trang điểm bằng cách dùng đầu cọ hoặc cạnh cọ tán kem nền trong các vùng quanh mắt, mũi, góc má. Từ đó, tạo ra hiệu ứng tự nhiên, che phủ đồng đều trên toàn bộ gương mặt.

  • Bước 6: Thực hiện các bước trang điểm tiếp theo.

Cách bảo quản

  • Cần rửa sạch sau mỗi lần sử dụng bằng cọ, nước ấm, xà phòng và dung dịch chuyên dụng.

  • Sau khi rửa xong cần phải để khô tự nhiên bằng cách treo cọ lên hoặc để cọ nằm ngang. Không để cọ trong môi trường ẩm ướt sẽ khiến vi khuẩn phát triển.

  • Không để cọ tiếp xúc với hóa chất.

  • Luôn để cọ trong hộp hoặc túi bảo quản riêng biệt để tránh bụi bẩn, vi khuẩn.

  • Cần thay thế sản phẩm định kỳ.

Xem thêm: Cách đánh kem nền căng mướt mịn màng, da nào cũng áp dụng được

Nên dùng cọ hay mút để tán kem nền?

Nên dùng cọ hay mút để tán kem nền?

Tùy vào loại kem nền bạn sử dụng mà lựa chọn cọ hoặc mút tán kem cho phù hợp
  • Cọ trang điểm: Với đa dạng các sản phẩm có độ dày, độ mềm khác nhau để tạo hiệu ứng che phủ và pha trộn kem nền có trên da. Khi sử dụng cọ bạn dễ dàng kiểm soát được lượng kem nền khi tán trên da. Dùng cọ trang điểm phù hợp với kem nền dạng nén hoặc dạng bột.

  • Mút trang điểm: Cũng có đa dạng kiểu dáng khác nhau nhưng mút có độ co giãn, độ ẩm để kem nền hòa quyện với da tự nhiên và tạo ra một hiệu ứng mịn màng hơn. Mút thường được dùng bằng cách tán mạnh tay hơn so với dùng cọ để tạo hiệu ứng che phủ và mềm mịn tự nhiên hơn. Dùng mút trang điểm phù hợp khi bạn dùng kem nền dạng lỏng, gel.

Kết luận

Như vậy, sử dụng cọ tán kem nền luôn rất cần thiết trong quá trình trang điểm giúp đem lại lớp nền mịn màng tự nhiên nhất. Ngoài việc sử dụng cọ thì bạn cũng nên lưu ý tìm kiếm những sản phẩm kem nền phù hợp, chất lượng nhất là rất quan trọng.

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sản phẩm phấn nền khác nhau bạn có thể tham khảo và lựa chọn các dòng phấn nước đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics bao gồm: Phấn nước Baby Skin Cushion, phấn nước Premium Baby Skin Cushion, phấn nước Iconic Perfection Cushion. Các dòng phấn nước này được hãng nghiên cứu sản xuất với các thành phần dưỡng chất tiên tiến giúp tạo ra một lớp nền trang điểm tuyệt vời, ấn tượng nhất.

Các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao cấp trước khi đưa ra thị trường. Vì vậy, bạn có thể tin tưởng lựa chọn và sử dụng sao cho phù hợp nhất. Bạn có thể xem thêm thông tin tham khảo về các sản phẩm và đặt mua ngay tại đây nhé.