Phấn má hồng là một sản phẩm không thể thiếu trong quy trình trang điểm của chị em phụ nữ. Nếu bạn sở hữu làn da trung bình thì nên chọn màu phấn má nào để tạo hiệu ứng nổi bật cho lớp trang điểm? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tham khảo bài viết sau đây để biết cách chọn má hồng phù hợp cho da trung bình.

Chọn má hồng phù hợp cho da trung bình có phần dễ dàng hơn các làn da khác bởi đây là làn da trung hoà giữa da trắng và da ngăm nên dễ mix với nhiều màu khác nhau.

Da trung bình là gì? Nhận biết và đặc điểm

Da trung bình là gì? Nhận biết và đặc điểm

So sánh để nhận biết dạng da trung bình

Da trung bình là tone da phổ biến nhất của phụ nữ Việt, là sự giao thoa giữa da trắng sứ và da ngăm. Để nhận biết loại da này, bạn có thể kiểm chứng dưới ánh nắng mặt trời.

Cách nhận biết da trung bình như sau: bạn đứng dưới ánh nắng mặt trời rồi đưa bàn tay ra và nhìn xem đường gân tay màu gì. Nếu thấy màu gân tay của bạn lẫn lộn giữa 2 màu là màu xanh dương và xanh lá thì tone da của bạn là da trung bình.

Chọn má hồng phù hợp cho da trung bình

Chọn má hồng phù hợp cho da trung bình

Nên tìm hiểu để chọn phấn má phù hợp với màu da trung bình để có hiệu quả tốt nhất

Loại phấn má hồng phù hợp

Phấn má hồng dạng bột

Phấn má hồng dạng bột là dạng phấn má phổ biến giúp da trông sáng hồng tự nhiên mà không cần trang điểm quá nhiều. Loại phấn này phù hợp với những cô nàng có làn da dầu trung tính hoặc da hỗn hợp thiên dầu bởi kết cấu phấn dạng bột giúp thấm hút và kiểm soát dầu thừa trên da. Sản phẩm là lựa chọn hoàn hảo vào những ngày mà bạn cần hoạt động ngoài trời nhiều.

  • Ưu điểm: Phấn má hồng dạng bột có độ bám màu tốt, có thể kéo dài đến 8 giờ hoặc hơn.
  • Nhược điểm: Khi sử dụng cần dùng thêm cọ để có thể tán đều phấn trên da

Má hồng dạng kem

Má hồng kem là dạng phấn má có kết cấu tương tự như kem dưỡng ẩm giúp da ửng hồng tự nhiên mà không gây bóng da. Sản phẩm phù hợp với những làn da trung tính khô hoặc thiên khô vì giúp bổ sung độ ẩm cho da. Phấn má hồng dạng kem có khả năng bám màu từ 4 - 5 tiếng.

  • Ưu điểm: Bổ sung độ ẩm tự nhiên cho da giúp lớp trang điểm mềm mịn và căng bóng suốt cả ngày dài
  • Nhược điểm: Khi sử dụng cần tán kem nhanh và đều tay nếu không sẽ khiến phần má hồng trông thiếu tự nhiên.

Má hồng dạng nước

Má hồng dạng nước có kết cấu siêu mỏng nhẹ, khi thoa lên da có cảm giác rất mịn và mướt. Sản phẩm này được đánh giá là phù hợp với những ai sở hữu làn da trung bình là bởi chỉ cần một lượng nhỏ là bạn đã có thể sở hữu một gò má ửng hồng tự nhiên.

  • Ưu điểm: Sản phẩm dễ dàng tán trên da, lớp kem mỏng mịn nên không gây nặng mặt mà vẫn tạo được độ ửng hồng phù hợp. Chất kem dạng nước giúp tạo độ ẩm tự nhiên cho da.
  • Nhược điểm: Khi sử dụng cần kết hợp với phấn phủ để giữ lớp má hồng lâu trôi hơn.

Da trung bình phù hợp với phấn má màu gì?

Tone da trung tính khá phổ biến ở Việt Nam. Đây là tone da không quá khó để chọn phấn má, chỉ cần chọn những màu hồng hào tạo cảm giác tươi tắn, không làm xỉn da là được.

Với làn da trung tính, sắc phấn hồng và cam sẽ giúp cho đôi gò má thêm cuốn hút và ấm áp hơn. Nếu bạn có tone da màu olive (da tone ấm và chứa nhiều sắc tố vàng hoặc cam) thì hãy tránh xa những phấn má có tone màu lạnh như hồng mận hay hồng tím vì sắc hồng này sẽ khiến da bạn trông tái nhợt hơn.

Gợi ý bảng màu phấn má hồng cho da trung bình

Một số tone màu phấn má phù hợp với làn da màu trung bình như: cam quả mơ, cam hồng, cam đào, cam pha nâu đồng, hồng ánh cam,...

Lưu ý khi đánh phấn má hồng cho da trung bình

Lưu ý khi đánh phấn má hồng cho da trung bình

Tán phấn đều tay để gương mặt ửng hồng tự nhiên

Khi đánh phấn má hồng cho da trung bình, hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Không tán phấn má quá thấp sẽ khiến lộ cơ mặt và rõ nếp cười, tạo cảm giác đứng tuổi hơn. Nên tán phấn từ phần mai tóc xéo về phía gần mũi để gương mặt trông thon gọn hơn
  • Tán phấn đều tay lan đều ra cả vùng má để gương mặt ửng hồng tự nhiên
  • Sử dụng cọ má hồng để tán phấn đều và đánh má dễ dàng hơn
  • Lựa chọn dạng phấn má phù hợp vì trên thị trường có đa dạng các dòng phấn má như phấn bột, phấn nén, phấn nước,....
  • Tuỳ theo kiểu dáng khuôn mặt và phong cách makeup để lựa chọn cách đánh má hồng phù hợp
  • Mua phấn má tại các đơn vị uy tín, chất lượng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái vừa lên màu không chuẩn lại dễ làm da bị kích ứng

Lời kết

Mong rằng thông qua những chia sẻ trong bài viết trên đây của bí quyết khỏe đẹp bạn sẽ biết cách chọn má hồng phù hợp cho da trung bình để sở hữu một diện mạo thu hút nhất. Nếu vẫn chưa biết chọn phấn má nào cho phù hợp thì hãy tham khảo các sản phẩm phấn má của M.O.I Cosmetics.

Phấn má hồng M.O.I với khả năng lên màu cực chuẩn, tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Công nghệ các hạt phấn nano nhuyễn mịn giúp màu lên rõ nét chỉ trong một lần chạm, mang đến gò má ửng hồng tự nhiên. Sản phẩm với các tone màu như hồng da, cam đào rất phù hợp với những ai sở hữu làn da màu trung tính.

Nhanh tay truy cập vào trang web chính hãng của M.O.I Cosmetics để sở hữu những hộp phấn má hồng với mức giá ưu đãi nhất. Hoặc bạn cũng có thể ghé hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để mua hàng.