Phấn má hồng là sản phẩm làm đẹp được nhiều cô nàng yêu thích vì hiệu quả mang lại vẻ rạng ngời và sức sống tươi trẻ. Cùng với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, hiện nay trên thị trường có nhiều loại phấn má cùng hiệu ứng trang điểm đa dạng, tuy nhiên phấn má hồng dạng nén vẫn là sản phẩm luôn được nhiều chị em lựa chọn. Vậy hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu về sản phẩm làm đẹp tiện lợi này để lựa chọn được loại phấn má phù hợp cho mình.

Bên cạnh các loại má hồng dạng nước hoặc dạng bột, phấn má hồng dạng nén vẫn là “bảo bối” trang điểm của nhiều cô nàng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những ưu điểm nổi bật và cách sử dụng phấn má hồng dạng nén hiệu quả nhất.

Phấn má hồng dạng nén là gì?

Phấn má hồng dạng nén là gì?

Phấn má hồng dạng nén tiện lợi và dễ sử dụng

Phấn má hồng dạng nén là loại phấn má dạng bột được nén chặt thành khối. Có thể nói đây là loại má hồng truyền thống và được sử dụng lâu đời nhất. Má hồng dạng phấn nén cũng được sản xuất với nhiều tông màu phù hợp với nhiều loại da, đa dạng cho bạn lựa chọn.

Khi sử dụng phấn má hồng dạng nén, cần dùng loại cọ trang điểm phù hợp để dễ dàng tán đều bột phấn, giúp màu má lên được đều và tự nhiên hơn. Với chất phấn mỏng mịn, khi được tán đều sẽ che phủ được khuyết điểm mà không để lại sự bết dính trên làn da.

Phấn má hồng dạng nén là sản phẩm trang điểm mà hầu như cô gái nào cũng có. Không chỉ là một bước trang điểm cần thiết, mà phấn má hồng còn giống như một màn ảo thuật giúp tôn lên nét dễ thương vui tươi và làm gương mặt bừng sáng, giúp thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Ưu điểm của phấn má hồng dạng nén so với các loại phấn khác

Ưu điểm của phấn má hồng dạng nén so với các loại phấn khác

Phấn má hồng dạng nén có ưu điểm kiềm dầu và bám màu tốt

Với kết cấu dạng bột siêu mịn cùng hiệu quả kiềm dầu tương đối tốt, phấn má hồng dạng nén thường được các cô nàng có làn da thường, da hỗn hợp hoặc da dầu lựa chọn.

Khả năng che khuyết điểm của phấn má hồng dạng bột tương đối cao hơn các dạng phấn má hồng khác. Phấn má dạng nén cũng không tạo nếp nhăn xung quanh nốt mụn như các loại kem dưỡng dành cho da mụn.

Mặc dù có hạt phấn siêu mịn, nhưng phấn má hồng dạng nén lại không thấm sâu vào da và lỗ chân lông, nên không gây bít tắc và khá an toàn cho da.

Bên cạnh đó, độ tiện lợi khi sử dụng sản phẩm được thể hiện bởi thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo, cùng hiệu quả lên màu và bám màu tốt, khiến phấn má dạng nén có phần nổi bật hơn những sản phẩm có kết cấu dạng bột hoặc dạng nước:

Phấn má hồng dạng bột

Khác với phấn má hồng dạng bột không được nén chặt, phấn má dạng nén có lượng sản phẩm nhiều hơn, cùng kết cấu dạng khối nên tránh được tình trạng lấy sản phẩm dư thừa trong mỗi lần sử dụng.

Xem thêm: Phấn má hồng dạng bột: Chân ái dành cho làn da dầu

Phấn má dạng nước

Phấn má dạng nước thường có màu sắc khá nổi bật và khó điều chỉnh, cùng kết cấu dạng lỏng có thể gây bết dính và khó tán đều màu má nếu nàng không thao tác đủ nhanh.

Ngược lại, phấn má hồng dạng nén có thể dễ dàng điều chỉnh được lượng được sản phẩm và độ lên màu phù hợp với kiểu trang điểm mà nàng mong muốn.

Xem thêm: Phấn má hồng dạng nước: Loại má hồng mỏng nhẹ, bám màu tốt

Các thành phần chính có trong phấn má hồng dạng nén

Các thành phần chính có trong phấn má hồng dạng nén

Phấn má dạng nén có kết cấu mịn màng và hiệu quả che phủ tốt

Các nguyên liệu được sử dụng trong sản xuất phấn má hồng dạng nén tương đối giống như các sản phẩm phấn nền, gồm có talc, mica, sericite, kaolin, calcium carbonate, oxit vô cơ... cùng chất độn chuyên dụng, phẩm màu và có thể có thêm hương liệu.

Một sản phẩm phấn má dạng nén tốt phải có độ mịn màng, không nhiễm bụi bẩn, dễ sử dụng, có độ bám dính tốt, lên màu chuẩn trên da đồng thời tạo được sự che phủ nhất định.

Công dụng của phấn má hồng dạng nén

Công dụng của phấn má hồng dạng nén

Ngoài việc tô điểm má hồng thì phấn má hồng dạng nén cũng có thể dùng làm phấn mắt

Sản phẩm má hồng dạng nén mang lại độ bền màu, hiệu ứng mịn mượt như nhung, lên màu tự nhiên mà không gây bết phấn hay vón cục.

Với thành phần chứa bột kiểm soát dầu, phấn má dạng nén không những mang lại đôi má ửng hồng nổi bật rạng rỡ, mà còn giữ cho khuôn mặt luôn ráo mịn, không bóng nhờn.

Phấn má hồng dạng nén luôn là bí quyết “cứu cánh” giúp bạn cải thiện được khuyết điểm của từng tông da khác nhau, cụ thể như sau:

  • Điểm thêm sức sống và sự tươi trẻ cho làn da trắng
  • Làm trắng sáng hơn và thêm nét rạng rỡ cho làn da trung bình
  • Phấn má hồng giúp lấy lại sức sống cho làn da vàng và tái.
  • Phấn má hồng giúp làn da tối màu, da ngăm được nâng tông, hài hòa và tươi tắn hơn.

Ngoài ra, có thể ứng dụng màu má hồng như phấn mắt để đánh để tạo hiệu ứng trang điểm hài hòa, giúp điểm thêm đường nét sắc nét, xinh đẹp cho khuôn mặt.

Cách chọn mua phấn má hồng dạng nén phù hợp

Để chọn được loại phấn má hồng dạng nén phù hợp, bạn cần chú ý đến tông da và loại da của mình để đạt được hiệu quả trang điểm như ý. Sau đây là những mẹo nhỏ về màu phấn để bạn bỏ túi khi chọn sản phẩm má hồng dạng nén cho mình:

  • Hồng phấn: giúp gương mặt đầy đặn hơn.
  • Hồng da: gương mặt thêm trẻ trung, tự tin và mượt mà hơn.
  • Cam đất: tạo hiệu ứng cơ mặt trông săn chắc hơn.
  • Cam hồng: che giấu sự mệt mỏi và làm gương mặt hơn.
  • Nâu da: đem lại vẻ khỏe mạnh cho làn da, thích hợp với các cô nàng da ngăm.
  • Nâu đồng: tạo nên sự nóng bỏng và cuồng nhiệt, phù hợp cho các cô nàng cá tính

Bạn cũng có thể dựa vào tông da của mình để chọn được màu phấn hài hòa, che phủ được khuyết điểm mà vẫn tạo được nét rạng rỡ tự nhiên. Dưới đây là một số gợi ý nhỏ về các màu da cơ bản cần lựa chọn màu phấn má như thế nào:

  • Da sáng: Nước da trắng sáng rất phù hợp với phấn má có màu nhạt hoặc hồng đào. Hai tông màu này sẽ giúp cho gò má ửng hồng tự nhiên và nữ tính.
  • Da trung bình: Nếu sở hữu làn da không quá sáng, bạn có thể tham khảo phấn má màu mơ vàng kết hợp cùng một chút ánh cam, hoặc tông màu đỏ sẫm để tăng thêm vẻ xinh tươi và tràn đầy sức sống cho khuôn mặt.
  • Da nâu: Phấn má màu hồng đào pha sắc cam, phấn má màu hồng sáng hay màu đồng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất với những cô nàng có nước da nâu, giúp tôn lên vẻ khỏe khoắn tươi sáng vốn có của làn da.
  • Da màu tối: Đối với những làn da tối màu thì tông màu đỏ gạch và màu quýt chín chính là những lựa chọn phù hợp. Hai tông màu này không hề khiến gò má nàng bị tối đi, ngược lại, chúng sẽ trở nên nhẹ nhàng và làm khuôn mặt thêm hài hòa hơn.

Hướng dẫn sử dụng phấn má hồng dạng nén

Hướng dẫn sử dụng phấn má hồng dạng nén

Sử dụng loại cọ phù hợp sẽ giúp lớp phấn mịn và đều màu hơn

Nếu muốn phần trang điểm của mình chuẩn không cần chỉnh với sức sống trẻ trung, bạn đừng bỏ qua bước đánh má hồng. Đây là bước quan trọng giúp tổng thể gương mặt nàng trở nên hài hòa và gây ấn tượng mạnh hơn với người đối diện.

Phấn má hồng dạng nén tương đối dễ sử dụng và tiện lợi khi cần mang theo trong túi xách của các cô nàng. Thông thường trong các sản phẩm phấn má, nhà sản xuất sẽ đính kèm theo một loại cọ hoặc bông mút chuyên dụng để phấn má tán lên được đều và mịn hơn.

Khi đánh má hồng, bạn hãy lấy một lượng phấn má hồng vừa đủ bằng cọ, thoa nhẹ nhàng lên phần gò má theo chiều dọc hoặc chiều kim đồng hồ. Lưu ý nhớ mỉm cười khi đánh má để tạo hiệu ứng ửng hồng xinh đẹp như mong muốn.

Khi sử dụng phấn má hồng dạng nén, nên dùng cọ tán nhẹ nhàng và đều tay để gam màu lên được tự nhiên, bột phấn bám được tốt và lâu hơn, cũng như che phủ được nhiều khuyết điểm.     

Kết luận

Qua bài viết trên đây, M.O.I Cosmetics đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về loại phấn má hồng dạng nén. Có thể thấy, phấn má hồng dạng nén thường được các cô nàng lựa chọn bởi nhiều ưu điểm nổi bật cùng sự đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Hy vọng bạn đã hiểu hơn về loại sản phẩm tiện lợi này, cũng như chọn được màu sắc phù hợp để điểm thêm sự tươi tắn trẻ trung cho mình.

Nếu bạn còn phân vân chưa chọn được màu má hồng phù hợp, hãy tham khảo qua 2 màu phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn: No.1 Cool Cool Girl - Hồng Da và No.2 Peachy Peach Babe - Cam Đào với những ưu điểm tuyệt vời không thể bỏ lỡ:

  • Gồm 2 màu sắc bắt kịp xu hướng và phù hợp với mọi loại da.
  • Với kết cấu dạng nén, cùng hạt phấn nano siêu nhuyễn mịn, bền màu và lâu trôi, tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên, giúp gương mặt tươi tắn suốt ngày dài.
  • Với thiết kế cọ rời và nam châm hút tiện lợi, đầu cọ với sợi lông cọ mềm mịn, dễ dàng lấy phấn và tán đều trên da.
  • Bao bì được thiết kế thời thượng và sang trọng với tông màu hồng kết hợp cùng vàng gold bắt mắt.

Sản phẩm hiện đang có giá vô cùng ưu đãi trên trang web và hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics, nàng hãy nhanh tay liên hệ đặt hàng trực tiếp tại đây hoặc tại các hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để sở hữu sản phẩm phấn má dạng nén chất lượng và phù hợp nhất cho mình.