Không ít người cảm thấy khó khăn khi lựa chọn dáng mày phù hợp với khuôn mặt dài. Không khó để bạn tìm cho mình một dáng mày phù hợp, trong bài viết này chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ chia sẻ cho bạn các kiểu chân mày phong thủy cho mặt dài giúp khắc phục nhược điểm của gương mặt mà không cần can thiệp thẩm mỹ chuyên sâu. 

Một đôi chân mày phong thủy cho mặt dài không chỉ có kiểu dáng đẹp mà cần phải phù hợp với dáng mặt của từng người. Để biết các kiểu chân mày phong thủy cho mặt dài, bạn có thể lựa chọn dựa trên những tiêu chí dưới đây.

Đặc điểm dáng mặt dài

Mặt dài là dáng mặt có chiều dài từ phần trán xuống phần cằm có chiều rộng hơn chiều ngang và không có sự cân đối về tỉ lệ giữa 3 phần của khuôn mặt. Người mặt dài có phần xương hàm góc cạnh và có dáng giống với hình chữ nhật thẳng đứng.

Đặc điểm dáng mặt dài

Mặt dài giúp khuôn mặt thon gọn

Tiêu chí lựa chọn dáng mày cho mặt dài

Không tự dưng bạn có thể lựa chọn được dáng chân mày phong thủy cho mặt dài, để tìm ra dáng chân mày phù hợp bạn dựa vào những tiêu chí sau:

  • Chân mày đậm nét và không bị thưa hay nhạt màu. Chân mày có độ nhạt ở đầu chân mày và đậm dần về phía đuôi chân mày.
  • Dáng chân mày có tỷ lệ phù hợp với các đường nét khác trên gương mặt giúp gương mặt trở nên đầy đặn hơn. 
  • Bạn nên ưu tiên lựa chọn dáng chân mày không quá sắc cạnh và phải có độ mềm mại mới phù hợp với dáng mặt dài của mình.

Top 4 chân mày phong thủy cho mặt dài

Khuôn mặt dài không khó để lựa chọn dáng chân mày phù hợp, dưới đây là top 4 dáng chân mày phong thủy cho mặt dài.

Chân mày ngang

Chân mày ngang

Người có chân mày ngang mang lại cảm giác mặt sẽ tròn trịa hơn

Dáng chân mày ngang được ưa chuộng nhiều ở xứ sở Hàn Quốc. Chân mày ngang giúp cho khuôn mặt dài trông tròn trịa và bớt dài hơn. Trên thực tế, kiểu chân mày này sẽ phù hợp với tất cả các dáng mặt.

Chân mày trăng non

Chân mày trăng non

Chân mày trăng non có dáng như chân mày cong

Chân mày trăng non khá giống với dáng chân mày lá liễu. Nhưng xét về độ cong của chân mày trăng non thì có độ cong nhẹ nhàng và đuôi chân mày xếch lên nhưng độ xếch thấp hơn chân mày lá liễu. Dáng chân mày trăng non giúp khuôn mặt dài trở nên cân đối.

Chân mày lưỡi mác

Chân mày lưỡi mác

Chân mày lưỡi mác có độ cong nhẹ nhàng

Chân mày lưỡi mác phù hợp với những cô nàng mặt dài. Dáng chân mày này có phần đuôi xếch nhẹ lên trên, và dáng chân mày có độ cong nhẹ nhàng. Bạn nên chọn dáng chân mày lưỡi mác có hình chữ V với phần đuôi không quá nhọn để gương mặt trở nên cân đối.

Chân mày kiểu Thái Lan

Chân mày kiểu thái lan

Chân mày kiểu Thái Lan

Chân mày kiểu Thái Lan là sự kết hợp giữa chân mày lưỡi mác và chân mày lá liễu. Dáng chân mày có độ cong nhẹ nhưng khi quan sát kỹ thì điểm đuôi mày hơi gấp khúc. Chân mày kiểu Thái ôm trọn theo hốc mắt, tạo đôi mắt sâu giúp người đối diện.

Xem thêmPhụ nữ và chân mày phong thủy: Bí quyết để có tướng chân mày tốt

Cách tạo chân mày phong thủy cho mặt dài

Không phải ai cũng có dáng chân mày bẩm sinh phù hợp với khuôn mặt dài. Để tạo chân mày phong thủy cho mặt dài bạn nên áp dụng các phương pháp tạo kiểu lông mày dưới đây.

Cắt tỉa chân mày nguyên bản

Bạn nên sử dụng nhíp hoặc dao cạo để loại bỏ phần lông mày dư thừa và chỉnh sửa dáng chân mày để tạo các kiểu chân mày phong thủy cho mặt dài như mong muốn. Bên cạnh đó bạn sử dụng phương pháp sáp wax để hạn chế tình trạng lông mọc nhanh chóng. 

Vẽ chân mày

Cách vẽ chân mày ngang

  • Bước 1: Thực hiện tỉa chân mày
  • Bước 2: Định hình chân mày theo dáng ngang. Sau đó, bạn dùng bút kẻ mày hoặc chì kẻ mày kẻ một đường theo 3 điểm đầu - đỉnh - đuôi đã xác định.
  • Bước 3: Tiến hành căn chỉnh sao cho 2 bên chân mày được cân đối và đều nhau.
  • Bước 4: Tô màu chì từ chân mày theo hướng hất lên và dùng mascara chân mày để chải chân mày vào nếp tự nhiên và sắc sảo hơn.

Cách vẽ chân mày trăng non

Kiểu chân mày khá phổ biến này giúp gương mặt bạn thêm hài hoà và tạo chiều sâu cho đôi mắt hơn.

  • Bước 1: Kẻ một đường dài từ đuôi chân mày để định hình chân mày.
  • Bước 2: Xác định 3 điểm tại đỉnh - đầu - và điểm dưới của chân mày. Điểm dưới chân mày chính là giao điểm giữa đường xác định đỉnh chân mày với đường kẻ ngang từ đầu chân mày. Độ cong chân mày được định hình dựa theo điểm đỉnh và điểm dưới chân mày.
  • Bước 3: Dùng chì kẻ mày hoặc bút kẻ mày để nối các điểm với nhau theo khuôn chân mày và tán màu đều hết chân mày
  • Bước 4: Điều chỉnh độ cong và màu sắc 2 bên chân mày cho đều nhau.

Cách kẻ chân mày lưỡi mác

  • Bước 1: Tạo khuôn chân mày với phần đuôi cong nhỏ lại nhưng phần đầu chân mày sẽ to.
  • Bước 2: Tô màu chân mày đều tay theo hướng xuôi về đuôi.
  • Bước 3: Chỉnh sửa và che khuyết điểm các sợi lông mày dư thừa.

Chân mày kiểu Thái Lan

Chân mày cong kiểu Thái Lan có đặc điểm là to đậm và ngang ở phần đầu, sau đó cong dần về phía đuôi. Cách vẽ chân mày cong kiểu Thái Lan như sau:

  • Bước 1: Định hình dáng lông mày sử dụng cọ chải lông mày để định hình bằng đường kẻ dài ở phần đuôi. Sau đó vẽ thật cong dài đặc biệt là ở phần đuôi.
  • Bước 2: Tán phấn đều lông mày bằng cọ đi kèm sao cho không bị bết, mỗi lần tán dùng cọ chải 1 lần, chú ý cong dài thêm phần đuôi và phần đầu để giống lông mày cong. Sau đó kẻ đường vẽ nhỏ để lấp đầy khoảng trống bằng đường vẽ nhỏ tạo cảm giác như lông sợi.
  • Bước 3: Dùng kem nền tán vào phần xương lông mày tạo sự gọn gàng nổi bật và sắc nét.

Kết luận

Với 4 dáng chân mày phong thủy cho mặt dài giúp bạn lựa chọn dáng chân mày phù hợp với mình. Nếu bạn không có dáng chân mày bẩm sinh thì dùng cách vẽ chân mày để tạo dáng chân mày theo ý muốn, đừng quên lựa chọn chì kẻ mày để có thể dễ dàng kẻ dáng chân mày theo ý thích. Với những bạn mới tập tành kẻ chân mày thì việc lựa chọn chì kẻ mày chất lượng không hề dễ dàng, bạn có thể tham khảo chì kẻ mày thương hiệu M.O.I Cosmetics. 

Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow là dòng sản phẩm chì kẻ mày được thiết kế thông minh, tiện dụng với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải, tạo nên đôi chân mày sắc sảo, cuốn hút và tự nhiên chỉ trong 1 phút.

Để mua sản phẩm, bạn liên hệ hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có thể đặt ngay tại đây..