Khi mua son các bạn thường chú ý đến lựa chọn màu son có hợp với tông da của mình hay không. Nhưng liệu bạn đã biết được loại son nào phù hợp với độ tuổi của mình hay chưa? Đặc biệt với độ tuổi 25 thì nên lựa chọn son như thế nào? Trong bài viết này, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ hướng dẫn bạn cách chọn son môi cho phụ nữ 25.

Khi lựa chọn son môi ngoài làn da thì bạn phải biết được môi của mình như thế nào, môi dày hay mỏng để lựa chọn dòng son cũng như màu son phù hợp.

Tiêu chí lựa chọn son môi cho phụ nữ 25 tuổi 

Khi bước qua tuổi 25, các cô gái đa phần rơi vào sẽ có cảm giác nửa không muốn quá trẻ như thuở tuổi 18, nửa không muốn bước vào độ tuổi U30 quá vội vàng. Sở thích làm đẹp cũng pha lẫn sự năng động và chính chắn. Cụ thể thể hiện qua màu son môi, những gam màu son tươi sáng pha lẫn những gam màu son trung tính phù hợp chính là sự lựa chọn của những cô gái 25 tuổi.

Tiêu chí lựa chọn son môi cho phụ nữ 25 tuổi

Những gam màu sáng thể hiện sự năng động của phụ nữ 25 tuổi

Các màu son môi phù hợp với phụ nữ tuổi 25

Khi lựa son môi cho phụ nữ 25 tuổi bạn nên ưu tiên những tông màu tươi sáng, rạng rỡ để toát lên sự trẻ trung năng động. Gam màu phù hợp đó là son môi màu đỏ cam, màu cam, màu hồng, đỏ hồng, cam tây, hồng mật, đỏ nhung, đỏ đất, hồng cam đào, cam nude...

Những gam màu này tôn lên vẻ đẹp vừa trẻ trung lại cực kỳ chính chắn.

Xem thêm:Son môi Hồ Ngọc Hà - Sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc đẹp và chất lượng

Các màu son cho phụ nữ tuổi 25 nên tránh 

Nên tránh xa những màu nâu đậm, nâu trầm, vì màu son này thường khiến bạn trông già hơn so với bình thường.

Cách tô son môi phụ nữ tuổi 25 yêu thích 

Tô son môi là một phần quan trọng trong quá trình trang điểm. Nếu chỉ thoa son môi, thậm chí bạn không trang điểm mắt thì khuôn mặt vẫn rất rạng ngời. Để giúp bạn biết bí quyết tô son môi cho phụ nữ 25 tuổi, hãy cùng tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé!

Tô son lòng môi

Đối với những bạn có đôi môi dày, cách đánh son lòng môi giúp đôi môi trông mỏng hơn. Bạn thoa son ở bên trong lòng môi rồi dùng ngón tay để tán màu son ra một chút. Bạn lưu ý là không thoa son hết toàn môi. Bạn có thể chọn màu son làm màu nền là hồng pastel sau đó kết hợp son đỏ hoặc màu son đỏ hồng để tán lòng môi giúp bạn trở nên rất trẻ trung và tươi tắn.

Cách tô son môi phụ nữ tuổi 25 yêu thích

Có nhiều cách tô son như: tô son viền môi, tô son lòng môi, tô son hình trái tim...

Tô son toàn bộ môi

Tô son toàn bộ môi là cách tô son phổ biến nhất mà bạn gái nào cũng biết. Thoa son toàn bộ môi rất đơn giản, bước đầu tiên bạn chọn chì kẻ viền môi để tô viền môi cho sắc nét, bạn phải sử dụng chì kẻ cùng tông với màu son môi. 

Sau đó bạn tô son lên toàn bộ môi sao cho màu son không bị tràn ra ngoài viền môi. Bạn có thể tán kem che khuyết điểm ở vùng da xung quanh viền môi để giúp làm nổi bật khuôn dáng đôi môi hơn.

Tô son hiệu ứng ombre

Ngoài cách thoa son lòng môi hay thoa son toàn bộ môi, bạn có thể áp dụng phương pháp tô son ombre. Đây là cách thoa son phù hợp với những bạn thích sự mới mẻ và sự cá tính. Để thực hiện cách tô son ombre, bạn chọn hai màu son và bạn thoa một lớp son màu nhạt hơn lên toàn bộ môi. Sau đó, bạn thoa thêm một lớp son đậm hơn theo kiểu lòng môi là xong. Cách thoa son này tạo hiệu ứng chuyển màu rất ấn tượng cho đôi môi.

Tô son hình trái tim

Cách tô son hình trái tim là tập trung chủ yếu vào phần trên của môi. Bạn dùng chì kẻ môi để tạo ra một đường cong theo hình trái tim. Đối với khóe miệng hai bên, bạn vẽ viền miệng hơi nhếch lên như kiểu đang mỉm cười. Tiếp theo, bạn thoa son theo đường viền môi đã vẽ để tạo thành hiệu ứng tô son hình trái tim. 

Tô son màu tối ở góc miệng

Với những bạn muốn “giấu” nhược điểm cho miệng rộng, nên áp dụng cách tô son màu tối ở góc môi. Bạn sử dụng màu son môi sẫm tô ở hai khóe môi và phần giữa của môi thì thoa son như bình thường. Việc sử dụng son màu tối giúp cả hai khóe miệng trông nhỏ hơn nhưng vẫn có độ đầy đặn hơn.

Kết hợp với các bước trang điểm khác 

Dùng son làm màu mắt

Sau khi đã lựa chọn được dòng son môi cho phụ nữ 25 thì bạn có thể tận dụng son môi để làm màu mắt. Sử dụng son môi làm màu mắt mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như:

  • Không tốn nhiều thời gian để lựa chọn và phối nhiều gam màu mắt đậm nhạt, gây khó khăn cho người mới tập trang điểm.
  • Giúp che đi quầng thâm và khuyết điểm ở vùng mí mắt.
  • Son môi có độ bền màu không hề thua kém gì các bảng màu mắt chuyên dụng.
  • Tiệm kiệm được tiền vì không cần phải mua nhiều phấn mắt nữa.
  • Khi lựa được thỏi son có thành phần lành tính sẽ giúp hạn chế việc gây hại cho vùng da quanh mắt, làm chậm quá trình lão hoá sớm.
  • Dễ tẩy trang hơn khi sử dụng phấn mắt.

Dùng son đánh má hồng

  • Cách đánh má hồng bằng son là phương pháp trang điểm hiệu quả khi bạn vội vã.
  • Dùng son thay má hồng giúp tiết kiệm nhiều thời gian trang điểm.
  • Tiết kiệm kha khá tiền khi không cần phải mua phấn má hồng.

Lưu ý khi lựa chọn son môi cho phụ nữ 25 tuổi

Lựa son môi phù hợp độ tuổi: Những cô gái 25 tuổi là độ tuổi thanh xuân rực rỡ, đây là thời điểm tuyệt vời để bạn gái thử những tone màu son tươi trẻ với đủ sắc độ phù hợp làn da, mái tóc và phong cách.

Độ dày mỏng của môi: Những bạn môi mỏng nên ưu tiên chọn son môi màu sáng, vì giúp cho môi bạn thêm dày hơn. Nên tránh những dòng son màu tối như đỏ sậm, tím, nâu bóng,… Những bạn môi dày nên chọn dòng son màu đỏ đậm, đỏ tươi, hồng thắm… sẽ góp phần tăng thêm vẻ sexy cho các nàng. Khi sở hữu đôi môi dày, nàng không cần thêm son bóng hoặc các lớp lót môi phức tạp. Chỉ cần dưỡng ẩm môi thôi cũng đủ để bạn gái sở hữu một đôi môi đẹp.

Chọn son môi theo màu tóc: Những bạn tóc đen nên chọn son môi màu đỏ để tạo nên sự thần thái, toát lên vẻ đẹp của cô gái Á Đông.  Đối với những bạn tóc màu nên chọn những dòng son môi màu sáng như: Son màu cam, đỏ cam, hồng cam, hồng đất,.. để toát làm sáng da cũng như toát lên vẻ đẹp sành điệu.

Chọn son môi cho phụ nữ 25 bạn nên lựa chọn những dòng son môi có màu tươi sáng để tôn lên vẻ đẹp cũng như sành điệu. Với những chia sẻ trong bài viết này giúp bạn biết cách lựa chọn son môi cũng như biết cách tô son môi phù hợp với sở thích cũng như trang phục và từng khuôn mặt. Đừng quên lựa chọn những dòng son môi có thành phần lành tính, an toàn cho sức khỏe và làn da của bạn, những thỏi son kem Sgirls By M.O.I Special Edition và son lì Love M.O.I Tropical Edition đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam. Với gam màu đa dạng cho khả năng bám màu từ 6 - 8 giờ. Màu son trendy, phù hợp với mọi làn da Việt.

Để tìm hiểu thêm về các dòng son môi này, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có thể đặt ngay tại đây.