Về thẩm mỹ, khuôn mặt dài thường không được đánh giá cao. Do đó, người sở hữu khuôn mặt dài sẽ cần biết cách trang điểm phù hợp, nhất là cách kẻ lông mày cho mặt dài để khắc phục các nhược điểm của khuôn mặt và giúp khuôn mặt trông hài hòa hơn.

Kẻ lông mày cho mặt dài như thế nào? Đâu là cách kẻ lông mày cho mặt dài đơn giản, đẹp tự nhiên? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ bên dưới để "bỏ túi" một vài bí quyết kẻ lông mày cho mặt dài nhé!

Mặt dài là gì?

Mặt dài có thể được hiểu là dáng mặt có chiều dài từ trán xuống cằm rộng hơn chiều ngang. Về thẩm mỹ, khuôn mặt dài thường không được đánh giá cao bởi phần gò má khá hẹp, cằm lại dài nên không mang lại nhiều thiện cảm. Bên cạnh đó, gương mặt này còn có nhược điểm là phần xương cằm phát triển quá mức khiến gương mặt mất cân đối, thiếu hài hòa.

Về nhân tướng học, vận mệnh của những người sở hữu khuôn mặt dài sẽ phụ thuộc vào đường nét trên gương mặt. Người mặt dài, đầy đặn sẽ có cuộc sống sung túc và đạt được nhiều thành công, còn người mặt dài nhưng hốc hác lại thường gặp nhiều khó khăn. Đối với nữ giới, phụ nữ có khuôn mặt dài được cho là có tính cách ôn hòa, khiêm tốn, biết vun vén cho gia đình và luôn muốn chu toàn mọi thứ. Tuy nhiên, phụ nữ sở hữu khuôn mặt dài lại rất hay mơ mộng, suy nghĩ linh tinh và thích cuộc sống thoải mái về tinh thần.

Những kiểu lông mày phù hợp với mặt dài

cách kẻ lông mày cho mặt dài

Việc chọn dáng mày phù hợp không chỉ giúp khắc phục nhược điểm của khuôn mặt dài mà giúp khuôn mặt trong cân đối, hài hòa.

Với những chị em sở hữu khuôn mặt dài, một trong những băn khoăn thường gặp nhất là không biết nên chọn dáng mày nào cho phù hợp. Nếu bạn cũng đau đầu về vấn đề này, dưới đây là một số gợi ý từ M.O.I Cosmetics mà bạn có thể cân nhắc:

  • Lông mày ngang Hàn Quốc. Dáng mày ngang với chiều rộng vừa đủ sẽ hướng đường nhìn của người đối diện sang hai bên thái dương, cho cảm giác gương mặt có vẻ tròn trịa và bớt dài hơn. 
  • Lông mày trăng non. Dáng mày này khá giống với dáng mày lá liễu. Tuy nhiên, độ cong của dáng mày trăng non sẽ nhẹ hơn và đuôi mày xếch thấp hơn. Điều này sẽ giúp phần trán của người sở hữu khuôn mặt dài ngắn hơn, từ đó gương mặt trở nên cân đối hơn. 
  • Lông mày lưỡi mác. Nếu bạn muốn có điểm nhấn ấn tượng nhưng vẫn cải thiện được khuôn mặt dài thì lông mày lưỡi mác sẽ là sự lựa chọn phù hợp. 
  • Lông mày kiểu Thái Lan. Đây là dáng mày kết hợp giữa chân mày lưỡi mác và chân mày lá liễu với điểm đuôi mày hơi gấp khúc. Dáng mày này sẽ ôm trọn theo hốc mắt, giúp người đối diện chú ý hơn vào đôi mắt thay vì khuôn mặt dài.

Xem thêmChọn màu chì kẻ mày: Bạn cần chú ý màu da và màu tóc!

Cách kẻ lông mày cho mặt dài

cách kẻ mày cho mặt dài

Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I - Vật dụng không thể thiếu khi kẻ mày cho mặt dài.

Đối với người sở hữu khuôn mặt dài, kẻ chân mày là một trong các bước trang điểm quan trọng nhất. Dưới đây là chi tiết cách kẻ lông mày cho mặt dài bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Xác định dáng chân mày bạn yêu thích. Bạn có thể chọn 4 dáng mày kể trên hoặc một dáng mày khác bạn cho là phù hợp với phong cách, sở thích của bản thân. Bạn có thể đặt ảnh mẫu dáng mày bên cạnh để dễ quan sát.
  • Bước 2: Lựa chọn chì kẻ lông mày phù hợp, tốt nhất nên chọn các màu tự nhiên như chì kẻ mày màu xám đen, xám khói... 
  • Bước 3: Xác định 3 điểm đầu mày – đỉnh mày – đuôi mày. Bạn hãy đặt bút chì lần lượt dọc theo cánh mũi, giữa đồng tử và đuôi mắt để tìm ra tỷ lệ phù hợp. Dùng bút đánh dấu lại vị trí. 
  • Bước 4: Kẻ chân mày dựa theo 3 điểm lúc nãy. Bạn hãy vẽ thật đều tay, có thể dùng đầu cọ còn lại của bút kẻ mày để chải cho tự nhiên hơn.

Xem thêm: Sở hữu ngay chì kẻ mày dễ dùng để tự tin tô điểm cho lông mày đẹp

Lưu ý để có chân mày đẹp cho mặt dài

Khi kẻ chân mày cho mặt dài, bạn sẽ cần lưu ý một số bí quyết khỏe đẹp sau để có dáng mày hoàn hảo nhất:

  • Sau khi kẻ, bạn cần kiểm tra lại để đảm bảo chân mày rõ ràng, đậm nét, không bị thưa thớt hay nhạt màu và có độ chuyển sắc đậm dần từ đầu mày đến đuôi mày.
  • Dáng chân mày bạn lựa chọn nên có khả năng dung hòa các đường nét khác, giúp gương mặt trở nên đầy đặn hơn. 
  • Cân nhắc sử khuôn kẻ mày để hỗ trợ trong trường hợp bạn chỉ mới "tập tành" làm quen với việc trang điểm. 
  • Ưu tiên chọn một loại chì kẻ mày được thiết kế thông minh để dễ kẻ chân mày cho mặt dài.

Kết luận

Tóm lại, đối với người sở hữu khuôn mặt dài, việc biết cách kẻ lông mày cho mặt dài phù hợp đóng vai trò rất quan trọng. Và để việc kẻ chân mày cho mặt dài trở nên đơn giản, dễ thực hiện, bạn sẽ cần trang bị cho mình một sản phẩm chì kẻ mày phù hợp. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn chì kẻ mày nào, hãy thử tìm hiểu về chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I của thương hiệu M.O.I Cosmetics. Đây là dòng sản phẩm chì kẻ mày được thiết kế thông minh với một đầu là chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và một đầu cọ chải mềm mượt, giúp lông mày vào nếp nhanh và đẹp tự nhiên. 

Hiện dòng sản phẩm này có 3 tone màu thời trang, phù hợp với mọi loại da và nhiều xu hướng trang điểm là màu nâu sáng, nâu chocolate và nâu đậm. Nếu tò mò và muốn trải nghiệm sản phẩm, bạn hãy đặt hàng ngay bằng cách nhấn vào nút Mua ngay ở dưới đây nhé!