Tình trạng 2 mắt không đều nhau hoàn toàn có thể khắc phục bằng việc trang điểm. Hãy cùng tìm hiểu xem có những cách trang điểm cho 2 mắt không đều nhau nào bạn nhé!

Hai mắt cân đối sẽ khiến gương mặt thêm hài hòa. Nhưng còn nếu trường hợp một mắt to một mắt nhỏ hay hai mí mắt lệch nhau thì sẽ như thế nào? Đừng quá lo lắng bởi với những cách trang điểm cho 2 mắt không đều nhau, bạn hoàn toàn có thể tạo nên được sự cân đối cho hai bên mắt của mình.

Hai mắt không đều nhau là thế nào?

Hai mắt không đều nhau là tình trạng giữa hai mắt có sự mất cân đối, có thể về hình dáng mắt, mí mắt hay độ to của mắt...:

  • Độ cao mí mắt: Đôi khi, độ cao mí mắt trên và dưới của hai mắt có thể không đều nhau. 

  • Mắt không có mí: Có tình trạng một mắt có 2 mí nhưng một bên mắt chỉ có 1 mí. Ngoài ra, nhiều người còn gặp vấn đề khi một bên mắt có mí còn một bên lại không có mí. 

  • Khoảng cách giữa mắt đến mũi: Khoảng cách giữa hai mắt đến mũi cũng có thể khác nhau. Điều này có thể khiến hai mắt trông không đồng đều.

  • Hình dạng mắt: Có thể một mắt hơi to hơn hoặc nhỏ hơn mắt kia, hoặc hình dạng mắt có thể khác nhau. 

Khi trang điểm, sự không đồng đều giữa hai mắt có thể tạo thêm khó khăn, đặc biệt với những ai chỉ mới tập trang điểm và chưa rành quá nhiều kỹ thuật trang điểm. Tuy nhiên, với những kỹ thuật trang điểm phù hợp, bạn hoàn toàn có thể cân đối lại hai mắt của mình.

Xem thêm: Cách khắc phục mí mắt không đều, cho nàng tự tin tỏa sáng

Hai mắt không đều nhau là thế nào

Trang điểm giúp khắc phục tình trạng hai mắt không đều nhau

Tại sao hai mắt không đều nhau?

Sự không đồng đều giữa hai mắt có thể là kết quả của nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm di truyền, tuổi tác, hoặc tình trạng sức khỏe:

  • Di truyền: Hình dạng và kích thước của mắt phần lớn được quyết định bởi yếu tố di truyền. Điều này có nghĩa là, nếu các thành viên trong gia đình bạn có hai mắt không đều nhau, thì khả năng bạn cũng sẽ vậy.

  • Tình trạng sức khỏe: Một số tình trạng sức khỏe như viêm mắt, viêm xoang, hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc có thể làm cho mắt bị sưng, dẫn đến việc bạn có 2 mắt không đều nhau.

  • Chấn thương: Nếu bạn từng gặp phải một chấn thương ở mắt, điều này có thể tạo ra sự không đều ở hai bên mắt với nhau.

  • Tuổi tác: Khi bạn ngày càng lớn tuổi, cấu trúc mô của bạn sẽ ngày càng thay đổi. Điều này có thể dẫn đến sự không đồng đều giữa hai mắt.

  • Phong cách sống: Thói quen như không ngủ đủ, ăn không đúng cách, hoặc quá nhiều stress cũng có thể gây ra sự thay đổi về hình dạng và kích thước của mắt, chẳng hạn như thức khuya khiến mắt bụp.

Trong một số trường hợp, hai mắt không đều nhau có thể là dấu hiệu bệnh lý, thường là khi mắt bất chợt không đều mà không có bất kỳ tác động nào. Lúc này, cần thăm khám với bác sĩ để có cách trang điểm cho 2 mắt không đều nhau. 

Hướng dẫn cách trang điểm cho 2 mắt không đều nhau

Trang điểm mắt cho mắt chênh lệch 2 mí

Nếu bạn có một mắt một mí và một mắt hai mí hay một bên mắt không có mí, bạn có thể cải thiện tình trạng 2 mí mắt không đều bằng cách:

  • Dùng kẻ mắt: Với mắt một mí, hãy kẻ đường eyeliner dày hơn một chút để tạo ra hiệu ứng hai mí. Đối với mắt hai mí, chỉ cần kẻ một đường mỏng sẽ đủ.

  • Dùng miếng dán kích mí: Sử dụng miếng dán kích mí để tạo hiệu ứng hai mí cho mắt một mí.

  • Sử dụng phấn mắt: Sử dụng phấn mắt màu sáng hơn ở giữa mắt và màu tối hơn ở góc ngoài để tạo độ sâu và cân đối cho hai bên mắt.

Hướng dẫn cách trang điểm cho 2 mắt không đều nhau

Cách tán phấn mắt đúng sẽ giúp tạo độ sâu cho hai mắt của bạn

 

Trang điểm mắt cho mắt cách xa không đều

Một cách trang điểm cho 2 mắt không đều nhau về khoảng cách mà bạn có thể áp dụng chính là:

  • Kẻ mắt: Hãy kẻ đường eyeliner từ giữa đến cuối mắt thay vì từ đầu đến cuối mắt. Điều này sẽ tạo cảm giác hai mắt cân đối hơn.

  • Sử dụng phấn mắt: Sử dụng phấn mắt màu tối ở góc ngoài của mắt để tạo hiệu ứng kéo dài và cân đối hơn cho hai bên mắt.

Trang điểm mắt cho hai mắt không cùng hình dạng

Nếu hai mắt của bạn không cùng hình dạng, bạn có thể áp dụng mẹo sau:

  • Kẻ mắt: Sử dụng eyeliner để vẽ hình dạng giống nhau cho hai mắt. Nếu một mắt to hơn mắt kia, hãy kẻ đường mỏng cho mắt to và đường dày cho mắt nhỏ.

  • Sử dụng phấn mắt: Tạo độ sâu với màu tối ở góc ngoài và màu sáng ở giữa mắt sẽ giúp bạn tạo được cảm giác mắt to hơn, từ đó giúp hai mắt cân đối với nhau.

Lưu ý khi trang điểm mắt không đều nhau

Cách trang điểm cho 2 mắt không đều nhau có thể hơi khó khăn, nhưng với một số lưu ý sau, bạn có thể giúp việc trang điểm mắt trở nên dễ dàng hơn:

  • Hiểu rõ hình dạng mắt của bạn: Trước khi bắt đầu trang điểm, hãy dành thời gian để xác định và hiểu rõ hình dạng và đặc điểm của mỗi mắt. Điều này giúp bạn xác định chính xác những khuyết điểm cần khắc phục khi trang điểm.

  • Sử dụng các dụng cụ chuyên dụng: Có rất nhiều dụng cụ trang điểm như miếng dán kích mí, chì kẻ mắt hay bút kẻ mắt,... với những công dụng khác nhau giúp việc trang điểm cho mắt không đều trở nên dễ dàng hơn.

  • Chọn màu sắc cẩn thận: Màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra cảm giác cân đối cho hai mắt. Mắt nhỏ hơn nên sử dụng màu sáng hơn để tạo cảm giác mở to, trong khi mắt lớn hơn nên sử dụng màu tối hơn để tạo cảm giác nhỏ lại.

Lưu ý khi trang điểm mắt không đều nhau

Sử dụng các dụng cụ chuyên dụng giúp việc trang điểm mắt được dễ dàng hơn

Kết luận

Với những cách trang điểm cho 2 mắt không đều nhau, hy vọng bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi trang điểm. Và nếu bạn muốn tìm chì kẻ mắt chuyên dụng để trang điểm mắt không đều nhau, bạn có thể cân nhắc lựa chọn chì kẻ Perfect Shape Eyebrow M.O.I của M.O.I Cosmetics. Sản phẩm là dòng chì kẻ mày có thể dùng để kẻ mắt. Với thành phần an toàn và lành tính, chì kẻ mày không gây kích ứng cho mắt khi sử dụng. 

Chì kẻ mày này có thiết kế với hai đầu, một đầu là chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và một đầu là cọ chải. Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn có 3 tông màu là nâu sáng, nâu chocolate và nâu đậm để bạn dễ dàng lựa chọn. Để được tư vấn thêm về dòng chì kẻ mày này, bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây. Và đừng quên theo dõi những thông tin bổ ích từ chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics bạn nhé!