Có nhiều nguyên nhân khiến mắt bụp và trông kém sắc hơn. Việc trang điểm cho mắt bụp đôi khi không hề đơn giản. Tuy nhiên, với những bí quyết trang điểm mắt bụp, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một đôi mắt đẹp và hợp với khuôn mặt của mình.

Nếu bạn cũng đang cảm thấy khó khăn khi trang điểm mắt bụp, đừng quá lo lắng. Cùng Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics bỏ túi những bí quyết trang điểm mắt bụp trong bài viết sau đây bạn nhé!

Hiểu rõ về đôi mắt bụp

Mắt bụp là tình trạng mắt bị sưng nhẹ, khiến cho khu vực bầu mắt trông to hơn và làm che đi phần mí mắt, làm mất đi vẻ đẹp của đôi mắt. Có nhiều nguyên nhân khiến mắt bụp, bao gồm: 

  • Sụp mí do mắt tích tụ mỡ thừa 
  • Thiếu ngủ, làm việc quá nhiều (đặc biệt là các công việc phải nhìn nhiều vào màn hình máy tính và các công việc phải làm đêm, tính chất căng thẳng,...)
  • Chế độ ăn uống chưa phù hợp, thường xuyên uống rượu bia hoặc ăn mặn, nhiều muối
  • Dị ứng mỹ phẩm trang điểm, hóa chất...
  • Mắt bị sẹo, sưng viêm

Một đôi mắt bụp sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trở nên kém sắc hơn, trông mệt mỏi và thiếu sức sống. Vì vậy, việc bỏ túi các bí quyết trang điểm mắt bụp là vô cùng quan trọng để có một đôi mắt tỏa sáng.

Mắt bụp

Mắt bụp làm vẻ ngoài của bạn kém sắc hơn

Bí quyết trang điểm mắt bụp

Chọn mỹ phẩm trang điểm

Trang điểm cho đôi mắt bụp có thể đòi hỏi một số kỹ thuật và sản phẩm trang điểm đặc biệt để che đi khuyết điểm này của mắt. Khi chọn mỹ phẩm trang điểm cho mắt bụp, bạn sẽ cần các sản phẩm sau: bút kẻ mắt, mascara, và phấn mắt. 

Đối với bút kẻ mắt, chọn loại bút kẻ có màu nhạt và có thể kẻ được những đường kẻ mỏng để tạo chiều sâu cho mắt, giúp mắt to hơn và trông sáng hơn, có hồn hơn. Bạn cũng không được bỏ qua phần chọn mascara bởi mascara giúp làm dày và dài mi, tạo điểm nhấn cho đôi mắt. 

Với phấn mắt, nên ưu tiên các tông màu tối để có thể giúp tạo độ sâu cho bầu mắt và làm cho đôi mắt trông rõ nét hơn.

Xem thêm: Cách chọn và sử dụng chì kẻ mày đầu dẹp như chuyên gia trang điểm

Bước chuẩn bị trang điểm mắt

Trước khi bắt đầu trang điểm, quan trọng nhất là bạn cần làm sạch và dưỡng ẩm vùng da mắt. Việc này không chỉ giúp bảo vệ da mắt, mà còn giúp mỹ phẩm dễ dàng bám lên da và giữ màu lâu hơn. Sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng để làm sạch da, sau đó dùng kem dưỡng mắt để dưỡng ẩm. Chờ đợi một vài phút để cho kem dưỡng thẩm thấu hoàn toàn trước khi bắt đầu trang điểm.

Bí quyết trang điểm mắt bụp

Trước khi bắt đầu trang điểm, cần làm sạch và dưỡng ẩm vùng da mắt

Tạo lớp nền

Trước khi đánh phấn mắt, bạn cần đánh nền trước. Tùy theo phong cách trang điểm bạn lựa chọn, có thể dùng cushion để tạo ra một lớp nền mỏng nhẹ, hợp với phong cách trang điểm tự nhiên hoặc dùng kem nền để tạo một lớp nền mịn màng, đều màu, gây ấn tượng với đối phương.

Sau khi đánh nền, hãy dùng kem lót mắt để tạo lớp nền mịn màng cho phần bầu mắt, giúp màu phấn mắt lên chuẩn hơn và bám lâu trên da. 

Xem thêm: Chì kẻ mày lâu trôi - Bí quyết cho đôi chân mày hoàn hảo cả ngày

Bí quyết trang điểm mắt bụp

  • Cách sử dụng phấn mắt: Sử dụng phấn mắt có màu sáng ở vùng dưới lông mày và trong góc mắt để tạo điểm nhấn. Đối với vùng bầu mắt, hãy chọn màu phấn đậm hơn để tạo độ sâu và giúp vùng bầu mắt trông rõ nét hơn. 

  • Kỹ thuật kẻ viền mắt: Bí quyết trang điểm mắt bụp mà bạn cần nắm chính là hãy kẻ viền mắt thật mảnh và có độ cong tự nhiên theo đường cong của mắt. Nên hạn chế những đường kẻ mắt dày và màu quá đậm vì có thể khiến mắt trở nên nhỏ hơn và trông có cảm giác nặng nề hơn.

  • Sử dụng mascara: Đánh mascara giúp mi trở nên dày và dài hơn, tạo thêm chiều sâu cho mắt. Chọn loại mascara không gây vón cục và chải đều từ gốc đến ngọn. Đối với mắt bụp, bạn nên chú trọng mascara ở mi trên để tạo độ mở cho mắt.

  • Dùng miếng dán kích mí cho mắt bụp: Miếng dán kích mí là một giải pháp không phẫu thuật được sử dụng phổ biến để tạo ra phần nhấn ở mí mắt, thích hợp với những người có đôi mắt bụp hoặc mắt một mí. Tuy miếng dán kích mí là một giải pháp tạm thời, nhưng loại miếng dán này có thể giúp mắt của bạn trông to hơn và có điểm nhấn hơn, che đi khuyết điểm mắt bụp, lờ đờ uể oải.

Mẹo và lưu ý khi trang điểm mắt bụp

Bỏ túi các bí quyết trang điểm mắt bụp sẽ giúp bạn “tô điểm” cho đôi mắt dễ dàng hơn, giúp đôi mắt bụp trở nên sắc nét và nổi bật hơn. Dưới đây là một số lưu ý và mẹo trang điểm mắt bụp:

  • Sử dụng kem lót mắt: Kem lót mắt giúp phấn mắt bám lâu hơn và thao tác tán phấn mắt cũng dễ dàng hơn.

  • Chọn tông màu phấn mắt đậm: Tông màu phấn mắt đậm sẽ giúp tạo độ sâu cho đôi mắt và giúp nếp gấp mắt rõ ràng hơn.

  • Dùng kỹ thuật "smokey eyes" (trang điểm mắt khói): Đây là một kỹ thuật trang điểm mắt nổi tiếng giúp tạo hiệu ứng độ sâu cho mắt, rất phù hợp với mắt bụp.

  • Kẻ viền mắt mỏng và dừng lại ở đường cong tự nhiên của mắt: Điều này giúp mắt trông to và rõ ràng hơn mà không làm mắt trở nên nặng nề hay nhỏ đi.

  • Đánh mascara cả mi dưới và mi trên: Mascara giúp mi dày hơn, tạo cảm giác mở rộng các góc mắt.

Bí quyết trang điểm mắt bụp thêm đẹp

Đánh mắt khói rất phù hợp với nàng có mắt bụp

Kết luận

Việc trang điểm cho đôi mắt bụp hoàn toàn không phải là bài toán không lời giải. Một vài bí quyết trang điểm mắt bụp cùng với sự kiên nhẫn và thường xuyên luyện tập sẽ giúp bạn có thể “hô biến” đôi mắt bụp trở nên to và rõ hơn. Và đừng quên đầu tư vào chì kẻ mắt chất lượng để có thể tạo ra những đường eyeliner đẹp, tạo chiều sâu cho đôi mắt bạn nhé!

Nếu bạn muốn tìm chì kẻ mắt, có thể lựa chọn chì kẻ Perfect Shape Eyebrow M.O.I của M.O.I Cosmetics. Đây là dòng chì kẻ mày được thiết kế với hai đầu, một đầu là chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và một đầu là cọ chải, vừa dùng để kẻ mắt vừa dùng để kẻ mày. Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn có 3 tông màu là nâu sáng, nâu chocolate và nâu đậm để bạn dễ dàng lựa chọn. Để được tư vấn thêm về dòng chì kẻ mày này, bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.