Mỗi người chúng ta đều có những đặc điểm riêng biệt trên khuôn mặt, chẳng hạn như hai mí mắt không đều nhau. Không ít chị em cảm thấy tự ti vì hai mí mắt của mình không đều. Vậy có cách khắc phục mí mắt không đều nhau hay không? Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

Trang điểm là một nghệ thuật tinh tế, không chỉ giúp chúng ta nổi bật hơn, mà còn giúp khắc phục những khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt. Đặc biệt, với những cô nàng sở hữu đôi mắt không đều, việc trang điểm đúng cách sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn, giúp hai mắt trở nên cân xứng hơn. Bài viết thuộc chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmeitcs hôm nay sẽ chia sẻ những bí quyết trang điểm tuyệt vời dành cho bạn.

Mí mắt không đều là gì?

Mí mắt không đều, hoặc còn được biết đến với tên gọi "mắt nổ mắt xịt", là hiện tượng mà hai mí mắt của một người không giống nhau về hình dạng hoặc kích thước của mí mắt. Có nhiều trường hợp mí mắt không đều như một bên một mí và một bên hai mí, hoặc một bên không có mí mắt... Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn, tạo cảm giác hai mắt bị lệch, mất cân đối và khiến bạn trở nên kém thu hút hơn.

Về mặt tử vi, mắt không đều hay mí mắt không đều được cho là biểu hiện của tính cách phức tạp, khó đoán, hoặc người có cảm xúc không ổn định. Một số thông tin cũng cho rằng, dáng mí mắt không đều thường dễ gặp khó khăn trong việc duy trì mối quan hệ dài lâu. Người có mí mắt không đều cũng dễ gặp trắc trở trong công việc và cuộc sống.

Xem thêm: Chì kẻ mắt không trôi - bí quyết cho nàng tỏa sáng suốt cả ngày

Mí mắt không đều là gì

Mí mắt không đều làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn

Tại sao 2 mí mắt không đều?

Mí mắt không đều có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

  • Di truyền: Đôi khi, mí mắt không đều chỉ đơn giản là một đặc điểm di truyền mà bạn nhận được từ cha mẹ hoặc người thân trong gia đình.

  • Lão hóa: Theo thời gian, da mắt của bạn sẽ mất đi độ đàn hồi, dẫn đến sự thay đổi về hình dạng và kích thước của mí mắt. Điều này có thể gây ra sự không đồng đều giữa hai mắt.

  • Do chấn thương hoặc tình trạng y tế: Các chấn thương mắt hoặc bệnh về tuyến giáp, bệnh liệt mặt... có thể gây ra sự thay đổi về hình dạng mắt.

  • Phong cách trang điểm: Nếu bạn không giỏi trang điểm, bạn có thể trang điểm 2 mắt không đều với nhau, và khiến cho tình trạng 2 mắt trông không giống nhau.

Mí mắt không đều có thể được cải thiện thông qua các phương pháp trang điểm, hoặc qua các phương pháp phẫu thuật như nâng mí. Tuy nhiên, quyết định thay đổi hình dạng mắt của bạn nên dựa trên những gì bạn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc với chính mình, chứ không phải dựa trên áp lực từ xã hội. Và nếu bạn cảm thấy không thích mí mắt không đều nhưng ngại phẫu thuật, bạn có thể thực hiện một số cách khắc phục mí mắt không đều đơn giản thông qua việc trang điểm.

Xem thêm: Kẻ mắt kim tuyến: Điểm nhấn hoàn hảo cho vẻ đẹp huyền bí

Cách khắc phục mí mắt không đều bằng cách trang điểm

Trang điểm có thể là một phương pháp hữu hiệu để cải thiện tình trạng mí mắt không đều, giúp cho hai mắt thêm cân đối. Dưới đây là một số bước cơ bản để trang điểm mắt khi hai mắt không đều nhau:

  • Chuẩn bị da mắt: Bắt đầu bằng cách làm sạch và dưỡng ẩm da mắt. Sử dụng kem lót mắt để giúp việc đánh phấn mắt được dễ dàng hơn.

  • Đánh phấn mắt: Dùng một màu sáng để giúp mí mắt phía dưới thêm phần nổi bật và màu tối hơn ở mí mắt phía trên. Mắt có mí nhỏ hơn nên được đánh phấn mắt sáng hơn một chút để tạo hiệu ứng mí mắt to hơn và sáng hơn.

  • Dùng miếng dán kích mí: Nếu mắt của bạn gặp tình trạng một bên có mí một bên không hoặc một bên hai mí một bên một mí, bạn có thể dùng miếng dán kích mí để tạo mí giả cho mắt. Đây chính là cách khắc phục mí mắt không đều đơn giản và nhanh chóng để mí mắt được đều nhau.

  • Kẻ eyeliner: Kẻ eyeliner đen hoặc nâu sẽ giúp định hình mắt. Đối với mắt có mí nhỏ hơn, hãy kẻ đường viền mỏng hơn so với mắt còn lại. Điều này giúp tạo cảm giác cân đối.

  • Sử dụng mascara: Mascara sẽ giúp tăng độ dày và dài cho lông mi, đặc biệt hữu ích đối với mắt có mí nhỏ hơn.

  • Điều chỉnh chân mày: Chân mày đóng vai trò quan trọng trong việc cân đối khuôn mặt. Cố gắng kẻ cho hai đường chân mày đều nhau để tạo sự cân đối cho gương mặt của bạn.

Cách khắc phục mí mắt không đều bằng cách trang điểm

Chải mascara sẽ giúp tăng độ dày và dài cho lông mi, đặc biệt hữu ích đối với mắt có mí nhỏ hơn

Lưu ý khi trang điểm nếu 2 mí mắt không đều

Khi trang điểm cho mắt không đều, có một số điều quan trọng bạn nên lưu ý:

  • Nhận biết rõ hình dạng và đặc điểm của mắt: Đây là bước quan trọng nhất. Mỗi mắt có hình dạng và đặc điểm riêng. Để trang điểm hiệu quả, bạn cần hiểu rõ sự khác biệt giữa hai mắt và biết cách làm nổi bật hoặc giảm bớt những điểm này.

  • Chọn dụng cụ trang điểm phù hợp và chất lượng: Đôi khi, chỉ cần thay đổi loại cọ mà bạn sử dụng để trang điểm có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Sử dụng cọ tròn để tán màu phấn và cọ nhỏ hơn để tạo đường viền cho mí mắt. Ưu tiên chì kẻ mắt chất lượng để kẻ eyeliner cho mắt, giúp mắt cân đối hơn.

  • Thực hành: Việc trang điểm cho hai mí mắt không đều không hề dễ dàng. Vì thế, đừng lo lắng nếu bạn không thành công ngay từ lần đầu tiên. Cứ tiếp tục thử nghiệm và thực hành, lâu dần bạn sẽ sẽ cải thiện kỹ năng của mình.

  • Đừng quá lo lắng về sự hoàn hảo: Một điều quan trọng khác cần nhớ là không ai có khuôn mặt hoàn toàn đối xứng. Một chút khác biệt trong hình dạng mắt là điều hoàn toàn bình thường. Điều quan trọng là bạn cảm thấy thoải mái và tự tin với cách bạn trang điểm. Do đó, đừng quá áp lực khi hai mí mắt không đều nhau.

Lưu ý khi trang điểm nếu 2 mí mắt không đều

Ưu tiên chì kẻ mắt chất lượng

Kết luận

Trên đây là một số cách khắc phục mí mắt không đều thông qua việc trang điểm. Hãy nhớ rằng, việc trang điểm không chỉ là để che giấu những "khuyết điểm", mà còn giúp bạn tự tin hơn. Vì vậy, đừng quá áp lực mà quan trọng là bạn chỉ cần tự tin với vẻ ngoài của mình.

Và để giúp việc trang điểm mắt được dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo chì kẻ mắt Perfect Shape Eyebrow. Chính xác hơn thì đây chính là dòng chì kẻ mày tiện dụng, có thể vừa dùng để kẻ chân mày, vừa kẻ mắt thay cho chì kẻ mắt thông thường. Chì kẻ mày M.O.I được thiết kế thông minh với hai đầu chức năng khác nhau. Đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh sẽ giúp bạn dễ dàng vẽ nét mày hoặc kẻ eyeliner chính xác và tỉ mỉ. Với đầu cọ chải mềm mượt, bạn có thể dễ dàng chải lông mày vào nếp và tán đều màu, giúp chân mày trở nên tự nhiên và đẹp hơn. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm tại hệ thống chuỗi cửa hàng và hệ thống đại lý chính thức của M.O.I Cosmetics hoặc mua hàng trực tuyến tại đây.