Trang điểm mắt tưởng chừng vô cùng phức tạp khi cần có nhiều màu phấn mắt khác nhau và cách phối màu phù hợp. Tuy nhiên bạn có biết rằng thay thế phấn mắt bằng son môi cũng là cách trang điểm mắt đơn giản, nhanh gọn nhưng vẫn mang lại sự tươi tắn cho khuôn mặt. Trang điểm mắt bằng son có thực sự dễ thực hiện, hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sử dụng phương pháp trang điểm mắt bằng son môi sẽ phù hợp với kiểu makeup trong suốt và nhẹ nhàng. Đây là là một trong những kỹ thuật trang điểm cơ bản và tiết kiệm chi phí mà mỗi chị em nên biết.

Tại sao nhiều người trang điểm mắt bằng son?

Tại sao nhiều người trang điểm mắt bằng son?

Son môi có thể thay thế phấn mắt trong trang điểm

Phương pháp trang điểm mắt bằng son được nhiều người sử dụng bởi vì các ưu điểm sau:

  • Tiện lợi và tiết kiệm thời gian, phù hợp cho lối trang điểm ton sur ton giúp tổng thể gương mặt đẹp hài hoà.
  • Tạo điểm nhấn cho đôi mắt, hỗ trợ che đi quầng thâm và khuyết điểm ở vùng mí dưới mắt.
  • Khả năng bền màu ổn, gần như tương đương với các sản phẩm phấn mắt hiện nay.
  • Tiết kiệm được chi phí so với việc chọn mua nhiều loại phấn mắt.
  • Hạn chế việc gây hại cho vùng da quanh mắt và tình trạng lão hóa khi sử dụng loại son có thành phần lành tính.
  • Dễ dàng tẩy trang hơn so với các sản phẩm phấn mắt chuyên dụng.

Chuẩn bị trước khi trang điểm mắt bằng son

Để trang điểm mắt bằng son được đẹp thì trước tiên cần lựa chọn loại son và tông màu phù hợp.

Son lì và son kem mặc dù có kết cấu khác nhau, nhưng chúng đều là 2 loại son thích hợp cho kiểu trang điểm nhanh gọn này. Tùy vào hiệu ứng trang điểm mong muốn mà bạn có thể lựa chọn loại son môi để trang điểm thêm cho mắt.

Khi sử dụng son lì để trang điểm mắt, bạn cần chú ý tán đều màu son lên vùng mí mắt để tránh tình trạng đọng lại viền son. Còn đối với son kem, vì có chất son lỏng, dễ bám màu nên bạn cần tán nhanh tay trước khi màu son set lại trên mí mắt.

Về màu son, bạn có thể chọn các tông màu nude, tông đỏ hoặc hồng để trang điểm cho mắt. Những tông màu son trung tính hoặc rực rỡ sẽ phù hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau, giúp bạn biến hóa phong cách đa dạng không kém các sản phẩm phấn mắt chuyên nghiệp.

Cách trang điểm mắt bằng son môi

Cách trang điểm mắt bằng son môi

Đánh phấn lót hoặc kem lót cho mắt giúp màu son môi lên được chuẩn hơn

Để đạt hiệu ứng tươi tắn rực rỡ nhất, bạn có thể tham khảo các bước trang điểm mắt bằng son môi dưới đây:

Đánh phấn lót

Để màu mắt lên được đúng và có độ bền lâu, không thể thiếu lớp phấn lót mỏng nhẹ trước khi lên màu cho mí mắt.

Bạn hãy dùng ngón tay hoặc loại cọ mắt có lông mịn lấy một ít phấn lót, phủ nhẹ lên phần mí và tán đều khắp bầu mắt. Nên lưu ý sử dụng loại phấn lót không màu để khi trang điểm son lên vùng mắt được lên màu đúng nhất.

Đánh màu trung tính lên bầu mắt

Sau khi phủ phấn lót, bạn có thể tạo lớp màu nền cho mắt bằng loại son có tông màu trung tính.

Các màu son nude như hồng nude, cam nude với tông nhẹ nhàng luôn là lựa chọn tốt để làm màu nền cho bầu mắt, giúp các màu son tiếp theo khi trang điểm sẽ được nổi bật hơn.

Sử dụng màu đậm hơn ở nếp gấp mí mắt

Bạn có thể dùng các màu son đậm hơn nhấn vào phần nếp gấp mí mắt để tạo độ sâu. Khi đánh son lên vùng nếp gấp bạn cần tán son nhanh và đều tay, hạn chế chớp mắt khi son còn ướt để tránh màu son bị đọng lại ở mí mắt.

Đánh màu sáng ở giữa bầu mắt

Sau khi đã tạo được độ sâu cho mắt, bạn hãy dùng các màu son sáng nhấn vào giữa bầu mắt để tạo hiệu ứng to tròn long lanh hơn. Những loại son có nhũ sẽ mang lại hiệu quả tương tự như màu phấn nhũ để tán đều giữa bầu mắt, giúp đôi mắt thêm sáng và thu hút hơn.

Hoàn thành trang điểm mắt

Chải mascara

Một đôi mi cong vút là thứ không thể thiếu khi trang điểm cho đôi mắt thêm long lanh và cuốn hút. Sử dụng mascara chải từ trong ra ngoài sẽ giúp đôi mắt của bạn trở nên quyến rũ, lông mi cong vút và có chiều sâu hơn.

Kẻ lông mày

Đừng quên chăm chút cho đôi lông mày thêm sắc nét bằng các loại chì hoặc gel kẻ mày để tăng thêm phần sắc sảo và hoàn thiện lớp trang điểm của mình.

Xem thêm: Thay đổi diện mạo với cách kẻ lông mày phù hợp với từng khuôn mặt

Các màu son môi thường được dùng để trang điểm mắt

Các màu son môi thường được dùng để trang điểm mắt

Trang điểm mắt môi bằng màu son đỏ nhung mang lại sự quyến rũ và quyền lực

Tương tự như trang điểm môi, mỗi màu son khác nhau cũng mang lại hiệu ứng đa dạng cho đôi mắt. Cùng điểm qua các màu son môi thường được dùng để trang điểm mắt dưới đây:

Son đỏ đất

Son màu đỏ đất là một màu son khá quyến rũ, có thể dùng để đánh mắt trong hầu hết mọi trường hợp.

Đây là màu sắc đa dụng, có thể dùng trang điểm đi làm hoặc dự tiệc. Lưu ý thêm một chút nhũ lấp lánh để bạn trông thu hút hơn trong buổi tiệc đêm.

Son đỏ nhung

Đây là màu son mà bất kì cô gái nào cũng nên sở hữu cho riêng mình. Màu đỏ nhung được ví như "vũ khí" tiếp thêm quyền lực và vẻ quyến rũ, giúp các cô gái thêm quyến rũ và thu hút mọi ánh nhìn.

Hãy dùng son đỏ chấm nhẹ lên mí mắt, các chấm nên đậm một chút để làm nổi bật màu mắt. Sau đó dùng bông mút tán đều ra mí mắt để đảm bảo rằng màu sắc được tự nhiên.

Xem thêm: Son đỏ thống trị xu hướng trang điểm, tại sao?

Son cam đất

Với màu sắc nhẹ nhàng và trầm hơn so với tông cam đào, màu son cam đất thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho mọi làn da, dù là da ngăm hay da trắng để có được nét thanh lịch cuốn hút mọi ánh nhìn.

Son màu nude

Tông màu nude là một trong những màu son khá dễ dùng cho phần mắt vì đa số đều là tone trung tính, thường tệp với màu da.

Dùng màu nude để đánh mắt là phương pháp phù hợp với những bạn ưa chuộng phong cách trang điểm nhẹ nhàng, mang hơi hướng hiện đại hoặc phong cách tự nhiên.

Mẹo hay trang điểm mắt bằng son

So với trang điểm bằng phấn mắt như bình thường, phương pháp trang điểm mắt bằng son lại khá đơn giản và dễ dàng thực hiện hơn rất nhiều. Bạn đừng bỏ qua các mẹo nhỏ dưới đây để có thể dễ dàng trang điểm mắt tiện lợi và hiệu quả:

  • Thoa một lớp kem lót hoặc phấn lót cho mắt để son môi bám màu tốt và bền hơn, đồng thời cũng giúp vùng da quanh mắt trông căng mọng tự nhiên.
  • Có thể dùng son che các khuyết điểm và quầng thâm cho mắt, tạo nét ửng nhẹ giúp đôi mắt trông đỡ mệt mỏi và có thần hơn.
  • Trong quá trình trang điểm, hãy lấy son thật ít và tán từ từ, đừng lấy quá nhiều sẽ khiến son đọng vào mí mắt gây hỏng lớp trang điểm.
  • Có thể thêm một tí son lên vùng hai bên má và tán rộng ra theo hướng lên thái dương, tạo hiệu ứng ton sur ton đều màu cho cả khuôn mặt.

Kết luận

Tóm lại, bạn có thể trang điểm mắt bằng son vì những ưu điểm mà phương pháp này mang lại. Cách trang điểm này vô cùng tiết kiệm thời gian, chi phí và cũng không kém phần đơn giản mà ai cũng làm được. Qua chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp, M.O.I Cosmetics hy vọng đã giúp bạn bỏ túi thêm được cách trang điểm mới, độc đáo và hiệu quả cho mình.

Nếu bạn cũng muốn thử dùng son môi trang điểm cho đôi mắt của mình và đang tìm kiếm loại son phù hợp, có thể tham khảo các sản phẩm son môi M.O.I như son thỏi và son kem của M.O.I Cosmetics với thành phần lành tính và màu sắc đang dạng phù hợp với mọi tông da.

Hai dòng son thỏi và son kem điển hình gồm bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội và 6 màu son kem nhung lì Girls By M.O.I. Sản phẩm đã được  cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở Hàn Quốc và Việt Nam nên vô cùng an toàn cho bạn lựa chọn.

Hãy nhanh tay liên hệ trang web chính hãng hoặc hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để sở hữu những thỏi son đa năng, tô điểm thêm cho bạn vẻ đẹp tươi tắn rạng ngời.