Triethoxycaprylylsilane được đánh giá là một thành phần quan trọng trong các loại mỹ phẩm. Vì thế, hãy cùng M.O.I Cosmetics khám phá ngay triethoxycaprylylsilane là gì, công dụng ra sao bạn nhé!

Ngày nay, khi tiếp cận các sản phẩm mỹ phẩm, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến thương hiệu, giá cả mà còn đặc biệt chú trọng đến thành phần có trong sản phẩm. Một trong số những thành phần phổ biến đó chính là triethoxycaprylylsilane. Triethoxycaprylylsilane là gì, có tác dụng gì, và tại sao thành phần này lại được ưa chuộng đến vậy trong ngành công nghiệp mỹ phẩm?

Triethoxycaprylylsilane là gì?

Triethoxycaprylylsilane là một loại silicone được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Hoạt chất hóa học này có chức năng như một chất liên kết và chất ổn định nhũ tương. Triethoxycaprylylsilane có dạng lỏng, không màu hoặc có màu vàng nhẹ.

Triethoxycaprylylsilane được đánh giá là một chất an toàn, có thể bổ sung vào thành phần của các loại mỹ phẩm. 

Triethoxycaprylylsilane trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Thường xuyên góp mặt trong các loại mỹ phẩm, vậy chính xác thì tác dụng của triethoxycaprylylsilane là gì?

Tạo lớp nền mịn màng, che mờ lỗ chân lông và khuyết điểm

Cụ thể, triethoxycaprylylsilane thường được sử dụng như một chất giúp xử lý bề mặt của mỹ phẩm, từ đó làm cho kết cấu mỹ phẩm trở nên mịn màng hơn. Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, triethoxycaprylylsilane còn được sử dụng như một chất làm mềm da. Hoạt chất có thể giúp mang lại cảm giác mịn màng trên da khi sử dụng sản phẩm. 

Triethoxycaprylylsilane là gì

Triethoxycaprylylsilane giúp mang lại cảm giác mịn màng trên da khi sử dụng sản phẩm

Hơn nữa, triethoxycaprylylsilane cũng có thể tăng cường khả năng phân tán của các hợp chất khác trong mỹ phẩm, giúp sản phẩm có độ phủ đều hơn trên da. Từ đó, hoạt chất giúp che mờ lỗ chân lông và các khuyết điểm trên da.

Công dụng này thường được áp dụng trong các loại phấn hoặc kem như kem nền, kem lót và phấn phủ. Sử dụng mỹ phẩm có chứa triethoxycaprylylsilane giúp bạn có một lớp nền đẹp hơn, đều màu hơn và không để lộ các khuyết điểm trên làn da của mình.

Xem thêm: Phấn nước kiềm dầu lâu trôi phù hợp cho làn da nào?

Ngăn ngừa oxy hóa

Triethoxycaprylylsilane trong mỹ phẩm còn được dùng trong kem chống nắng để giúp kem chống nắng dễ tán hơn và tạo ra một lớp kem mịn màng, không bị vón cục. Không chỉ vậy, triethoxycaprylylsilane xuất hiện trong công thức của các loại kem chống nắng để giúp ngăn ngừa tình trạng oxy hóa làm ảnh hưởng đến công dụng của sản phẩm. 

Tăng độ bám trên da của sản phẩm

Triethoxycaprylylsilane còn có khả năng chống nước, giúp sản phẩm mỹ phẩm bám chắc hơn trên da và tăng thêm độ bền, lâu trôi. Điều này làm cho triethoxycaprylylsilane trở thành thành phần quan trọng trong nhiều loại mỹ phẩm chống nắng, kem nền và các sản phẩm trang điểm khác. 

Độ an toàn của triethoxycaprylylsilane trong mỹ phẩm

Một vấn đề mà nhiều người quan tâm chính là liệu triethoxycaprylylsilane có thật sự an toàn hay không? Theo đó, hoạt chất này được đánh giá là một thành phần an toàn, không gây hại cho làn da và sức khỏe của người dùng.

Độ an toàn của triethoxycaprylylsilane trong mỹ phẩm

Triethoxycaprylylsilane trong mỹ phẩm có tính an toàn cao

Tuy nhiên, cần nhớ rằng mặc dù triethoxycaprylylsilane có nhiều lợi ích, nhưng không phải ai cũng phù hợp với chất này. Một số trường hợp dị ứng với triethoxycaprylylsilane, dẫn đến các triệu chứng như đỏ, ngứa, hoặc kích ứng da. Do đó, trước khi sử dụng sản phẩm mỹ phẩm chứa triethoxycaprylylsilane, tốt nhất bạn vẫn nên thử trên một vùng da nhỏ. Nếu bạn đang mang thai, có ý định mang thai hoặc cho con bú, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng để tránh những ảnh hưởng không mong muốn.

Xem thêm: Nên dùng kem lót hay phấn phủ để kiềm dầu? Tìm hiểu ngay!

Triethoxycaprylylsilane có trong các loại mỹ phẩm nào?

Triethoxycaprylylsilane là một chất phụ gia phổ biến trong nhiều loại mỹ phẩm, phổ biến nhất chính là phấn phủ và kem chống nắng:

  • Phấn phủ: Triethoxycaprylylsilane có mặt trong các loại phấn phủ để giúp phấn bám trên da tốt hơn và giúp che đều lỗ chân lông trên da, từ đó giúp bạn có được lớp nền đẹp hơ.

  • Kem nền: Triethoxycaprylylsilane giúp cung cấp độ mềm mịn cho kem nền, giúp cho việc tán đều trên da trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, thành phần cũng giúp cải thiện khả năng chống nước của sản phẩm, làm cho kem nền bền hơn khi tiếp xúc với mồ hôi hoặc nước.

  • Kem chống nắng: Nhờ vào công dụng của triethoxycaprylylsilane, các loại kem chống nắng có thể được ngăn ngừa khỏi tình trạng oxy hóa ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm.

  • Kem dưỡng da: Trong kem dưỡng da, triethoxycaprylylsilane có thể giúp cung cấp độ mượt mà cho da, cải thiện cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp triethoxycaprylylsilane trong thành phần của một số loại mỹ phẩm khác như son môi, má hồng, phấn mắt...

Triethoxycaprylylsilane có trong các loại mỹ phẩm nào

Triethoxycaprylylsilane có nhiều loại mỹ phẩm như phấn phủ, son môi, phấn mắt,...

Hướng dẫn cách nhận biết triethoxycaprylylsilane trên bao bì mỹ phẩm

Triethoxycaprylylsilane là một trong những thành phần thường được sử dụng trong mỹ phẩm, đặc biệt là trong các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm. Để nhận biết triethoxycaprylylsilane trên bao bì mỹ phẩm, bạn có thể áp dụng theo các bước sau:

  • Tìm đến danh mục thành phần (ingredients) trên bao bì: Thông thường, các thành phần sẽ được liệt kê ở mặt sau của sản phẩm, dưới phần thông tin giới thiệu.

  • Đọc danh sách thành phần: Theo quy định, các thành phần sẽ được liệt kê theo thứ tự từ cao đến thấp dựa trên tỷ lệ chúng chiếm trong sản phẩm. Triethoxycaprylylsilane thường không phải là thành phần chính nên có thể sẽ nằm ở phần giữa hoặc cuối danh sách.

Tên của triethoxycaprylylsilane có thể khá phức tạp và khó đọc, vì thế mẹo nhận dạng triethoxycaprylylsilane cho bạn đó chính là chỉ cần tìm kiếm các chữ cái đầu "Trietho..." và cuối "...silane".

Kết luận

Có thể nói, triethoxycaprylylsilane là một thành phần không thể thiếu trong công thức mỹ phẩm, giúp tạo nên cảm giác mềm mại, mịn màng trên da và mang đến hiệu quả che phủ các khuyết điểm, lỗ chân lông trên da. Một ví dụ điển hình cho sự hữu ích của triethoxycaprylylsilane là phấn phủ của M.O.I Cosmetics. Với thành phần chứa triethoxycaprylylsilane, phấn phủ M.O.I  Baby Skin Powder không chỉ giúp kiểm soát dầu, tạo nên lớp phủ mịn màng, tự nhiên mà còn giữ được độ bền màu lâu dài, cho bạn lớp trang điểm hoàn hảo suốt cả ngày. Bạn có thể mua ngay bằng cách liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây. Và đừng quên cập nhật những thông tin trang điểm bổ ích tại chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics bạn nhé!