Kẻ viền môi là một bước không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu một đôi môi quyến rũ và nổi bật. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kẻ môi sao cho phù hợp nhất. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kẻ môi đẹp và phù hợp nhất với từng kiểu khuôn mặt khác nhau. Cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài viết này về các kiểu kẻ môi và chọn được kiểu phù hợp nhất với bạn.

Để học được cách kẻ môi đẹp thì điều quan trọng nhất là bạn cần xác định được kiểu dáng môi của mình là kiểu gì và đâu là phong cách make up mà bạn đang hướng đến.

Chuẩn bị môi

Chuẩn bị môi

Tẩy da chết để môi được mịn màng hơn trước khi tô son

Bước đầu tiên để có một đôi môi đẹp trước khi tô son là phải làm sạch và dưỡng ẩm cho môi. Tẩy tế bào chết cho môi đều đặn 2 - 3 lần/tuần giúp loại bỏ các lớp da chết, nhờ đó mà môi mịn màng và dễ dám bám màu son lâu hơn. Sử dụng son dưỡng, mặt nạ môi giúp đôi môi được bổ sung độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng khô ráp, nứt nẻ.

Nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc môi có chứa đường, muối, AHA, BHA, tinh dầu hoặc bơ hạt mỡ vì chúng vừa an toàn, lành tính, vừa có khả năng tẩy da chết và dưỡng ẩm cho môi hiệu quả.

Cách thực hiện chăm sóc môi như sau:

  • Bước 1: Lấy một lượng kem tẩy tế bào chết và thoa đều lên môi
  • Bước 2: Massage nhẹ nhàng bằng ngón tay để loại bỏ các tế bào chết trên môi
  • Bước 3: Rửa sạch lại bằng nước ấm, dùng khăn thấm khô môi
  • Bước 4: Thoa một lớp son dưỡng hoặc đắp mặt nạ môi để giữ ẩm cho môi

Chọn chì kẻ môi phù hợp

Vì sao cần chì kẻ môi?

Chì kẻ môi giống như một lớp lót hỗ trợ giúp môi được tạo hình đẹp hơn, giữ màu son bám trên môi lâu hơn. Những công dụng nổi bật của chì kẻ môi gồm:

  • Giúp son môi không bị lem: nếu bạn không kẻ viền môi, son môi rất dễ bị lem ra xung quanh, nhất là trong trường hợp dùng nhiều son dưỡng
  • Định hình dáng môi rõ nét: chì kẻ môi giúp định dạng rõ hình dáng của đôi môi, làm cho nó rõ nét và gợi cảm hơn.
  • Giữ màu son lâu hơn: kẻ viền môi giúp giữ màu son tốt hơn, nhất là trong trường hợp son môi bị mờ thì viền môi vẫn sẽ tạo hiệu ứng cho đôi môi tươi tắn như lúc mới trang điểm
  • Làm cho môi dày hơn: chì kẻ môi là công cụ hữu ích để bạn sở hữu một đôi môi căng mọng, quyến rũ

Chọn chì kẻ môi phù hợp là thế nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại chì kẻ môi khác nhau khiến người dùng không biết phải chọn sao cho đúng. Để chọn được đúng loại chì kẻ môi phù hợp, bạn hãy tham khảo các tiêu chí sau đây:

Chọn theo loại bút

Có 2 loại chì kẻ viền môi phổ biến là dạng chì và dạng vặn. Nếu bạn muốn những đường kẻ chính xác, rõ dạng thì dạng bút chì sẽ là sản phẩm dành cho bạn. Với loại này bạn có thể gọt đầu chì vừa đủ để kẻ viền môi theo ý thích. Tuy nhiên nhược điểm của loại này là đầu chì hơi cứng nên khó để thoa toàn bộ môi.

Còn với bút chì kẻ vặn thì bạn không cần gọt nhiều lần bởi lớp lõi đã mềm, chỉ cần vặn lên là có thể sử dụng được.

Chọn bút chì có thành phần dưỡng ẩm

Thành phần dưỡng ẩm là yếu tố quan trọng bởi nếu môi khô thì đường viền môi có xu hướng dễ bong tróc, lộ vân môi. Vì vậy, hãy chọn những loại chì kẻ viền môi giàu chất dưỡng ẩm để các đường nét dễ phác thảo và đôi môi trở nên tươi tắn hơn.

Chọn màu kẻ môi

Điều quan trọng khi chọn màu kẻ môi là bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng và màu son mà bạn dự định dùng. Với những ai thích phong cách trang điểm tự nhiên thì nên chọn màu nhẹ nhàng như be, hồng, cam,.... sẽ gần với sắc tố tự nhiên của môi. Còn nếu bạn đang muốn một chút phá cách và cá tính hơn thì hãy chọn những màu nổi bật như đỏ sẫm, tím,...

Xem thêm: Top các màu son môi đang được ưa chuộng nhất năm 2023

Thực hiện cách kẻ môi đẹp

Cách vẽ viền môi đẹp cơ bản

Cách vẽ viền môi đẹp cơ bản

Kẻ viền môi nhẹ nhàng từ góc miệng vào trong

Để vẽ viền môi đẹp hoàn hảo, bạn cần nắm vững một số nguyên tắc cơ bản sau đây:

  • Lựa chọn đúng loại bút chì kẻ viền sau khi đã xác định được dáng môi
  • Thực hiện kẻ viền môi bằng các màu sáng trước, màu tối sau
  • Tiến hành kẻ viền môi từ góc miệng sau đó vẽ dần vào giữa trung tâm
  • Sử dụng lực vừa phải để kẻ viền môi, tránh miết quá mạnh sẽ gây tổn thương cho môi

Kẻ môi theo kiểu dáng môi

Kẻ môi mỏng

Với những ai có đôi môi mỏng thì bạn cần vẽ đường viên môi hơi rộng ra bên ngoài một chút, đồng thời nên sử dụng chì kẻ viền môi màu tối. Kẻ thật đều tay và khéo léo đừng để quá rộng sẽ gây mất tự nhiên. Để giúp đôi môi trông đầy đặn hơn thì bạn nên chọn những màu son bóng hoặc son tone ngọc trai.

Kẻ môi dày

Đầu tiên, bạn nên tạo cảm giác cho đôi môi mỏng manh hơn bằng cách sử dụng một lớp kem dưỡng nhạt. Tiếp đó, hãy vẽ đường viền môi hẹp vào hơn một chút so với đường viền thật để đôi môi trông bớt đầy đặn hơn.

Kẻ môi không có viền

Một đôi môi không có viền sẽ giúp bạn thoải mái thỏa sức sáng tạo với các cách kẻ viền môi khác nhau. Theo các chuyên gia trang điểm, bạn nên chọn kiểu kẻ viền môi trái tim với phần giữa môi được tạo hình trái tim để đôi môi trông dày và có điểm nhấn hơn.

Kẻ môi hai bên không đều

Trong trường hợp hai bên môi không đều thì bạn hãy vẽ đường viền môi của bên mỏng hơn rộng ra một chút, điều chỉnh sao cho cân đối với dáng môi còn lại là được.

Kẻ môi hơi cong

Nếu bạn có một đôi môi hơi cong thì hãy kẻ viền môi hơi lùi so với hình dáng môi thật một chút. Sau đó tô son có sắc nhạt ở trong lòng môi rồi dùng một lớp phấn nhẹ để làm nhạt đi đường viền môi đã kẻ trước đó.

Xử lý khi màu môi không đều màu

Để xử lý một cặp môi không đều màu thì bạn cần dùng kem dưỡng ở bước đầu tiên. Tiếp theo đó hãy chọn bút chì kẻ viền có màu sáng hơn màu son một chút, đồng thời chọn bút có màu sáng hơn màu son môi để làm nổi bật đường viền môi.

Điều chỉnh hình dáng môi

Nếu bạn muốn điều chỉnh hình dáng môi thì hãy sử dụng che khuyết điểm hoặc kem nền để phủ lên môi đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng vẽ dáng môi theo kiểu mà mình muốn. Sau đó, tùy theo dáng môi mà bạn đang muốn, dùng chì kẻ sát theo đường viền môi gốc, cân chỉnh sao cho 2 đường viền phù hợp và cân đối là được.

Lựa chọn son môi

Lựa chọn son môi

Tùy vào kiểu makeup và màu da để chọn màu son phù hợp

Bước tiếp theo chính là lựa chọn son môi phù hợp. Với những bạn gái có đôi môi dày thì nên chọn những màu son đậm như đỏ thẫm, đỏ rượu, cam đất,... để môi trông quyến rũ hơn. Ngược lại, nếu bạn theo phong cách nhẹ nhàng, tươi sáng thì hãy chọn son có màu hồng đào, hồng cam, hồng phớt,.... Trường hợp môi của bạn sậm màu hơn bình thường thì hãy chọn sắc son có ánh kim để che đi khuyết điểm này.

Một lưu ý nữa khi chọn màu son môi là bạn cần chọn sao cho có sự hài hoà với màu da. Bạn cần xác định xem mình thuộc tone màu da nào để chọn son môi cho phù hợp. Cụ thể như sau:

  • Da trắng: phù hợp với hầu hết các màu son, từ son đỏ tươi, hồng phấn, hồng baby, cam đào cho đến các màu đậm hơn như đỏ sẫm, đỏ tím, đỏ rượu,...
  • Da vàng nâu hay sẫm: với làn da tối màu hơn chút thì bạn nên chọn màu son tone nhẹ như hồng đào, đỏ gạch hoặc các tone đất
  • Da tối màu: nên chọn các sản phẩm son màu nude, caramel, nâu đỏ, mận chín,... Tránh các sắc son sáng tone cam vì sẽ làm lộ nhược điểm của làn da

Tinh chỉnh và kiểm tra

Ở bước này, sau khi đã hoàn tất việc kẻ viền và đánh son, bạn ngắm lại một lần nữa xem đôi môi đã đều màu và có chỗ nào bị lem hay không. Nếu có thì hãy dùng bông tăm lau nhẹ hoặc dùng phấn dặm vào chỗ đó để được tổng thể hài hòa nhất.

Khóa màu son

Khoá màu son là bước cuối cùng trong quy trình trang điểm cho môi. Sử dụng một lớp son bóng nhẹ hoặc xịt khoá makeup để giữ cố định màu cho lớp son môi.

Nguyên tắc kẻ môi đẹp và tô son đẹp

Nguyên tắc kẻ môi đẹp và tô son đẹp

Nên sử dụng chì kẻ môi cùng tone màu với màu son môi

Để kẻ môi và tô son đẹp, bạn hãy ghi nhớ những nguyên tắc sau đây:

  • Đánh kem nền cho môi để che đi những vết thâm và rãnh môi sâu
  • Sau khi tô son hãy đặt một tờ giấy thấm dầu lên môi rồi quét một lớp phấn phủ lên để giúp giữ màu son lâu hơn
  • Có thể dùng giấy ăn thấm sau khi tô son, sau đó tiếp tục dặm son, lặp đi lặp lại một vài lần sẽ giúp đôi môi có màu tươi đẹp

Kết luận

Như vậy là bài viết trên đã chia sẻ cho bạn tất cả những kiến thức về cách kẻ môi đẹp để giúp bạn sở hữu một đôi môi quyến rũ tự nhiên nhất. Chỉ cần tô thêm chút son nữa là bạn sẽ khiến người đối diện phải trầm trồ về diện mạo của mình.

Để giúp bạn có một đôi môi hoàn hảo nhất thì ngoài việc kẻ kiểu môi ưng ý thì cần màu son phù hợp. Màu son phù hợp cần cả về chất lượng son lẫn độ lên màu của son. Chính vì hiểu được điều này, M.O.I Cosmetics muốn giới thiệu đến bạn bộ sưu tập son môi M.O.I từ các dòng son kem nhung lì đến son thỏi. Với các màu son tươi sáng, rực rỡ của mùa hè như hồng baby, cam san hô, màu son cam đất, son môi màu đỏ cam,... son môi M.O.I chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một vẻ bề ngoài tươi tắn và rạng ngời suốt cả ngày dài. Chất son nhung lì mềm mịn, có độ bông xốp nhất định giúp đôi môi trở nên căng mọng và quyến rũ hơn bao giờ hết. Đây chắc chắn là những thỏi son không thể bỏ lỡ trong tủ đồ trang điểm của mọi cô gái.

Nhanh tay liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng. Hoặc bạn có thể đặt hàng tại đây.