Đánh má hồng là một trong những bước trang điểm cuối cùng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn sở hữu gương mặt tươi tắn, rạng ngời nhất. Để đánh má hồng hiệu quả nhất thì các bạn cần xác định rõ được kiểu khuôn mặt của mình. Bài viết sau đây của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn tìm hiểu các cách đánh má hồng cho từng khuôn mặt để sở hữu một lớp makeup hoàn hảo nhất.

Mỗi dáng khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Học cách đánh má hồng cho từng khuôn mặt sẽ giúp bạn biết cách tôn lên ưu điểm và khắc phục những khuyết điểm của dáng mặt đó.

Nhận biết các dáng khuôn mặt

Nhận biết các dáng khuôn mặt

Mỗi gương mặt sẽ có một kiểu đánh phấn má hồng khác nhau

Mỗi người sẽ sở hữu một kiểu dáng gương mặt đặc trưng riêng. Nhận biết đúng dáng mặt của bản thân sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp trang điểm phù hợp để làm tôn lên những ưu điểm trên mặt mình. Dưới đây là cách nhận biết các dáng khuôn mặt đơn giản nhất:

  • Khuôn mặt hình tròn: Mặt hình tròn thường có độ dài ngang gò má lớn nhất, trán nhỏ, hàm tròn trịa. Chiều dài khuôn mặt xấp xỉ bằng với độ dài ngang của gò má.
  • Khuôn mặt hình kim cương: Người có gương mặt hình kim cương thường có mặt khá dài, độ dài ngang gò má lớn nhất và hẹp dần về phía trán và cằm, gò má khá cao, tổng thể khuôn mặt tương đối góc cạnh.
  • Khuôn mặt dài: Người có gương mặt này thường có phần trán cao và rộng, phần xương gò má cao vừa phải, xương hàm góc cạnh trông khá thanh thoát
  • Khuôn mặt trái xoan: Mặt trái xoan là kiểu mặt được đánh giá đẹp nhất với chiều dài khuôn mặt thường gấp rưỡi độ dài ngang gò má. Khuôn mặt sẽ thuôn dài nhưng thon từ trán xuống hàm trông khá cân đối
  • Khuôn mặt vuông: Đặc điểm của gương mặt vuông là phần hàm rộng bằng hoặc hơn chiều dài ngang gò má, trán rộng, chiều dài gương mặt khá ngắn, độ dốc từ hàm xuống cằm thoai thoải, cằm khá rộng và góc cạnh
  • Khuôn mặt tam giác: Người có khuôn mặt tam giác thường có trán hẹp và rộng dần về phía hàm chính. Phần trán và phần ngang gò má hẹp hơn nhiều so với độ rộng của hàm.

Cách đánh má hồng cho từng khuôn mặt

Đánh má hồng cho mặt vuông

Mặt vuông chữ điền thường khá góc cạnh, do đó khi đánh má hồng cần chú ý đi cọ thành hình vuông để giảm bớt cảm giác nhô ra của xương gò má. Cách đánh má hồng này không phá vỡ các tổng thể đường nét trên gương mặt mà khiến mặt trông mềm mại hơn.

Đầu tiên bạn tán phấn chéo từ vùng cánh mũi ra gò má, hướng dần lên phía thái dương. Sau đó bạn blend vuông góc từ phía thái dương phủ qua vùng đỉnh gò má sao cho thành hình vuông rồi phủ đều má hồng kín khu vực này.

Đánh má hồng cho mặt tròn

Cách đánh má hồng cho từng khuôn mặt

Đánh má hồng cho gương mặt tròn

Với gương mặt tròn, điểm đặc trưng là chiều ngang và chiều dài mặt gần bằng nhau. Do đó khi đánh má hồng bạn cần chú ý tạo hiệu ứng chữ V để các đường nét trông mềm mại và thanh thoát hơn.
Hãy tán đều phấn má theo hình tam giác từ xương má đến gần tai và kéo xếch lên dần về phía thái dương. Kiểu mặt tròn thường phù hợp với các tone màu trầm như nâu, cam để tạo độ sắc sảo. Lưu ý tuyệt đối không nên kết hợp với nhũ sáng vì như vậy sẽ khiến gương mặt bị mất cân đối.

Đánh má hồng cho mặt trái xoan

Kiểu mặt trái xoan không góc chết là điều ao ước của mọi chị em. Đây cũng là kiểu mặt dễ đánh má hồng nhất. Bạn chỉ cần đánh cọ theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, phủ phớt nhẹ ở khu vực gò má cao là đã tôn lên được những nét nổi bật của gương mặt rồi.

Đánh má hồng cho mặt dài

Với gương mặt dài, đánh má hồng là bước không thể bỏ qua để giúp gương mặt trông đầy đặn và hài hoà hơn. Bạn đi cọ ở má theo chiều ngang và tán phấn từ xương gò má đến thái dương để giúp gương mặt được thu bớt chiều dài.

Đánh má hồng cho mặt trái tim

Form mặt trái tim thường có cấu trúc phần trán khá tròn trịa, tuy nhiên ở vùng mũi xuống cằm lại nhọn dần. Do đó bạn cần đánh phấn má hồng để giúp cân bằng lại, khiến cho phần má thêm bầu bĩnh hơn.

Hãy đánh phấn má theo một đường rẻ quạt hoặc hình cánh hoa úp ngược. Bắt đầu tạo một đường thẳng từ cánh mũi chếch dài lên phía thái dương. Từ thái dương, bạn tiếp tục đi cọ để tạo thành một tam giác tiếp xúc ở phần xương gò má. Tập trung đánh theo nguyên tắc trên nhạt dưới đậm để tạo điểm nhấn ở vùng đỉnh gò má.

Các bước hoàn thiện cơ bản trang điểm sau khi đánh má hồng

Sau khi đánh má hồng, các bạn cần tập trung trang điểm nốt các vùng còn lại để hoàn thiện lớp trang điểm.

  • Trang điểm mắt: sử dụng phấn mắt để tạo mắt khói hoặc bất kỳ kiểu trang điểm nào mà bạn thích. Kẻ một đường eyeliner giúp đôi mắt sắc sảo và có hồn hơn. Kết thúc bằng cách đánh mascara để làm dày và cong mi.
  • Trang điểm môi: tùy theo phong cách trang điểm mà bạn hãy chọn màu son môi phù hợp. Sử dụng bút viền môi tô đường viền sắc nét trước rồi thoa son lên lòng môi rồi tán đều.
  • Xịt khoá trang điểm: để giữ cho lớp makeup bám lâu trên mặt hơn thì các bạn hãy kết thúc bằng cách xịt một lớp khóa trang điểm. Cách này sẽ giúp bạn giữ được vẻ đẹp tươi tắn, rạng ngời trong thời gian dài.

Lưu ý khi đánh má hồng cho từng khuôn mặt

Lưu ý khi đánh má hồng cho từng khuôn mặt

Lựa chọn màu phấn má phù hợp với màu da và kiểu trang điểm

Để việc đánh má hồng với mỗi kiểu khuôn mặt đạt hiệu quả cao nhất, các bạn hãy bỏ túi một số lưu ý sau đây:

Lựa chọn màu phấn má phù hợp với màu da

  • Tone da sáng: nên chọn các loại phấn má có độ tươi và nhạt để mang đến sự tự nhiên và hài hoà cho làn da
  • Tone da vừa: chọn phấn má có tone màu vàng hoặc ánh cam, hoặc bạn cũng có thể chọn phấn má tone màu đỏ sẫm để thể hiện cá tính nổi bật
  • Tone da tối: màu hồng sáng hoặc màu đồng sẽ là lựa chọn tối ưu cho tone da này để giúp khuôn mặt trông sắc nét và khỏe khoắn hơn.

Lựa chọn phấn má hồng theo loại da

Mỗi loại da sẽ phù hợp với một loại phấn má hồng khác nhau. Nếu bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp thì nên chọn phấn má dạng bột để hạn chế khả năng tiết dầu của da. Còn nếu bạn sở hữu làn da khô thì nên chọn phấn dạng kem để có độ bám cao hơn.

Mỗi sản phẩm sẽ có cách sử dụng khác nhau

Tuỳ vào loại phấn má hồng mà bạn sử dụng thì sẽ cần áp dụng đúng các loại cọ khác nhau. Với các loại má hồng dạng kem hoặc dạng gel thì bạn nên dùng tay để tán kem dễ dàng và đều màu hơn. Còn nếu bạn dùng phấn má hồng dạng bột hoặc dạng phấn nén thì hãy chọn cọ tròn hoặc cọ cánh quạt để phủ đều phấn trên da.

Lời kết

Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp các bạn nắm rõ được nguyên tắc và cách đánh má hồng cho từng khuôn mặt để đạt hiệu quả tốt nhất. Lưu ý là các bạn cần lựa chọn những sản phẩm phấn má có tone màu phù hợp với dáng mặt và kiểu trang điểm bạn mong muốn.

Một gợi ý giữa vô vàn các dòng phấn má trên thị trường hiện nay đó chính là phấn má hồng M.O.I. Đây là sản phẩm phấn nén với thiết kế cọ rời tiện lợi, khả năng lên màu chuẩn tự nhiên, mịn mượt giúp bạn có được gương mặt tươi tắn suốt ngày dài. Dòng phấn má này có bao bì được thiết kế thời thượng cùng 2 tone màu trendy là hồng da và cam đào nên phù hợp với nhiều loại da và nhiều kiểu trang điểm khác nhau.

Phấn má hồng M.O.I hiện đang được bán offline và online trên toàn quốc. Để đặt mua hàng chính hãng, hãy liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Đội ngũ tư vấn viên của hệ thống sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.