Phụ nữ sở hữu gương mặt gầy gò, hốc hác sẽ có vẻ ngoài trông thiếu sức sống. Đây được coi là một nhược điểm khiến phái đẹp đánh mất đi sự tự tin và không dám thể hiện bản thân mình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giúp gương mặt trở nên đầy đặn hơn qua cách trang điểm, nhất là qua cách đánh má hồng. Bài viết dưới đây chuyên mục Bí quyết khỏe & đẹp M.O.I Cosmetics sẽ chia sẻ thông tin về cách đánh má hồng cho mặt gầy để sở hữu vẻ ngoài tự tin hơn.

Cách đánh má hồng cho mặt gầy cần chú ý đánh phấn tròn theo chiều ngang để che đi các điểm góc cạnh và giúp gương mặt trở nên bầu bĩnh hơn.

Nhận biết dáng mặt gầy

Nhận biết dáng mặt gầy

Dáng mặt gầy thường có phần má hóp và cằm nhọn

Nhận biết đúng hình dạng khuôn mặt sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp trang điểm để che đi khuyết điểm và tôn lên nét đẹp của mình. Khuôn mặt nhỏ gầy thường có những đặc điểm như sau: cấu trúc xương của gương mặt rõ nét, gò má hơi nhô cao, khuôn mặt mảnh mai, quai hàm sắc cạnh, cằm nhọn, dáng mặt hơi dữ và có phần khắc khổ.

Những người sở hữu dáng mặt gầy thường gặp khó khăn trong việc tạo khối và làm đầy gò má.

Nguyên tắc khi trang điểm cho mặt gầy cần biết

Trước khi bắt tay vào cách đánh má hồng cho mặt gầy, các bạn cần nắm vững các nguyên tắc sau đây:

  • Với dáng mặt thon gầy thì không được áp dụng đánh khối cho vùng má. Việc đánh khối sẽ khiến cho gương mặt trở nên hốc hác và thiếu sức sống hơn.
  • Nên sử dụng loại phấn nền màu sáng và thường sáng hơn màu da thực tế. Bởi mặt gầy vốn đã trông thiếu sức sống nên phấn tối màu sẽ càng khiến cho khuôn mặt trông hốc hác hơn.
  • Không đánh má hồng kiểu hất lên mà nên đánh theo hướng ngược lại, tán tròn theo xương gò má
  • Màu mắt và màu môi nên chọn màu sáng như hồng phấn, hồng nâu, be,...... Đối với mắt chỉ nên dùng tối đa 2 màu và không nên dùng màu sẫm. Có thể dùng highlight để che khuyết điểm vùng hốc mắt trũng sâu và giúp da quanh hốc mắt căng hơn.
  • Layout với trang điểm cho người mặt gầy bắt buộc sử dụng tone màu sáng làm chủ đạo để gương mặt trông tươi sáng và căng tràn sức sống hơn.

Cách đánh má hồng cho mặt gầy thêm đầy đặn

Cách đánh má hồng cho mặt gầy thêm đầy đặn

Đánh má hồng cho mặt gầy nên đánh theo hình xoắn ốc

Chuẩn bị dụng cụ trước khi đánh má hồng

Để đánh má hồng, các bạn cần chuẩn bị phấn má tone màu tươi sáng như đỏ hồng, đỏ cam, hồng cam, hồng phấn,.... Nếu sử dụng phấn dạng phấn nén hoặc phấn bột thì hãy chuẩn bị thêm cọ.

Xem thêm: Cọ má hồng - Phụ kiện không thể thiếu của đôi má hồng hào

Kỹ thuật đánh má hồng

Bước đầu tiên khi đánh má hồng cho mặt gầy là các bạn cần xác định khu vực đánh má hồng. Hãy nhìn vào gương và cười thật tươi để xác định điểm cao nhất của xương gò má. Vùng đánh má hồng sẽ là vùng xung quanh điểm này trong bán kính khoảng 1cm.

Sau đó, các nàng hãy sử dụng cọ chấm vào phấn rồi xoáy tròn quanh gò má. Thao tác này giúp tạo hiệu ứng má căng đầy hơn. Khi thực hiện, bạn xoay cọ đều tay theo hình xoắn ốc rồi đưa cọ nhẹ nhàng theo chiều hướng xuống để phấn lan tỏa và phủ đều lên da.

Xem thêm: Trang điểm cho người gò má cao để tôn lên vẻ đẹp riêng

Cách trang điểm cho khuôn mặt gầy

Cách trang điểm cho khuôn mặt gầy

Sử dụng những tone màu sáng để gương mặt trông tròn trịa hơn

Bước 1: Đánh nền, highlight, tạo khối

Trước khi bắt đầu đánh nền thì các bạn cần rửa mặt sạch sẽ, sử dụng toner để cân bằng da và dưỡng ẩm để làn da căng mướt, mịn màng hơn.

Như đã nói ở phía trên, những ai có gương mặt gầy không nên lựa chọn kem nền tối màu mà thay vào đó hay dùng kem nền sáng hơn tone da thật của bạn 1 - 2 tone. Dùng bông mút để tán đều kem lên toàn bộ khuôn mặt, tập trung dặm kỹ ở vùng chữ T, quầng thâm mắt để lớp nền mỏng nhẹ và đều màu nhất.

Tiếp theo, bạn dùng che khuyết điểm chuyên dụng để che đi các nốt mụn, quầng thâm, sẹo,..... Với người có gương mặt gầy bạn không nên đánh khối vì như vậy sẽ khiến mặt trở nên hốc hác hơn.

Bước 2: Kẻ chân mày

Bước tiếp theo mà các bạn cần thực hiện đó chính là kẻ chân mày. Một đôi chân mày hoàn hảo là trợ thủ đắc lực giúp khuôn mặt trở nên cân đối và hài hoà hơn. Theo các chuyên gia trang điểm, gương mặt gầy và nhỏ sẽ phù hợp với dáng chân mày ngang.

Khi chọn chì kẻ mày các bạn nên ưu tiên các loại có màu gần giống với màu tóc để tạo nên tổng thể nền nã, hài hòa nhất. Khi vẽ chân mày ngang các nàng nên lưu ý chân mày không nên quá thẳng cũng không nên quá cong, độ rộng đẹp nhất từ 0,8 - 1cm là đủ.

Bước 3: Trang điểm mắt

Nếu bạn sở hữu một gương mặt gầy thì hãy nhấn nhá vào đôi mắt để giảm sự chú ý vào khuôn mặt hốc hác của mình. Hãy sử dụng phấn mắt màu đồng phủ toàn bộ lên bầu mắt, sau đó dùng thêm một lớp gel ánh bạc để mắt to và sâu hơn. Cuối cùng bạn chỉ cần kẻ một đường eyeliner sắc sảo và highlight phía quanh bầu mắt là đã có ngay một đôi mắt hút hồn tựa nàng thơ.

Bước 4: Chọn màu son

Muốn gương mặt trở nên tròn trịa và đáng yêu hơn thì các bạn không thể bỏ qua bước tô son. Với dáng mặt gầy, bạn hãy sử dụng son bóng để giúp đôi môi căng mọng, đầy đặn quyến rũ hơn. Nếu môi quá mỏng, hãy “ăn gian” bằng cách kẻ đường viền môi và lựa chọn các màu son tây như cam đất, hồng đất, màu nude,...

Bước 5: Hoàn thiện bằng xịt khóa lớp trang điểm

Để giữ cho lớp makeup bám trên mặt lâu suốt cả ngày dài thì các bạn nên kết thúc chu trình trang điểm bằng một lớp xịt khoá trang điểm. Xịt khoá trang điểm giúp lớp makeup được cố định để bạn luôn giữ được vẻ ngoài rạng ngời, tự tin nhất.

Lưu ý đánh má hồng cho mặt gầy

Để đánh má hồng cho gương mặt gầy đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn hãy bỏ túi một số lưu ý sau đây:

  • Nên chọn phấn má có tone màu trầm đến trung tính như hồng phớt, hồng cam, hồng da, nâu đồng, cam đào pha nâu, nâu cam,... Không nên sử dụng tone màu sáng vì sẽ làm nổi bật phần gò má cao và gầy
  • Không đánh phết sẽ khiến cho phần má cao hơn và làm khuôn mặt dài hơn gây mất cân đối
  • Không nên lấy phấn má đánh quá nhiều mà chỉ lấy từng phần nhỏ đánh từ từ để dễ dàng kiểm soát lượng phấn, tránh đánh quá lố khiến lớp trang điểm dày và thiếu tự nhiên
  • Tránh không nên đánh khối quá đậm bởi gương mặt gầy đã khá góc cạnh rồi

Lời kết

Cách đánh má hồng cho mặt gầy rất đơn giản chỉ cần bạn tuân theo các nguyên tắc và các bước hướng dẫn như ở trên. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp ích cho những cô nàng có gương mặt gầy để giúp các bạn sở hữu vẻ bề ngoài rạng ngời tự tin nhất.

Nếu bạn đang cần tìm một sản phẩm phấn má hồng phù hợp để đánh cho gương mặt gầy thì có thể tham khảo dòng phấn má hồng của M.O.I Cosmetics. Phấn má hồng M.O.I có thiết kế dạng phấn nén với khả năng lên màu cực chuẩn, hạt phấn công nghệ nano nhuyễn mịn giúp tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên. Với 2 tone màu hồng da và cam đào, sản phẩm rất phù hợp để các bạn có thể khắc phục khuyết điểm mặt hóp của mình. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm trang điểm khác của nhà M.O.I Cosmetics như: phấn nước M.O.I, chì kẻ mày M.O.I...

Dòng phấn má hồng M.O.I vầ các sản phẩm trang điểm khác hiện đang được bày bán ở hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Sản phẩm được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở cả Hàn Quốc và Việt Nam. Hãy nhanh tay sở hữu sản phẩm phấn má hồng này bằng cách đặt hàng trực tiếp qua website tại đây hoặc liên hệ trực tiếp tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng gần nhất.