Gò má cao là một trong những nhược điểm trên gương mặt của người phụ nữ. Phụ nữ có gò má cao thường có khuôn mặt sắc cạnh, thiếu cân đối và trông dữ hơn. Vậy làm thế nào để khắc phục điều này? Hãy học ngay cách đánh má hồng cho người gò má cao mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp M.O.I Cosmetics chia sẻ để giúp gương mặt bạn trở nên hài hoà, cân đối nhất.

Người có gò má cao thường phải đánh má hồng đúng cách để tạo điểm cân bằng cho gương mặt. Cách đánh má hồng cho người má cao có những nguyên tắc đơn giản mà bạn có thể dễ dàng học theo.

Dáng gò má cao là như thế nào?

Dáng gò má cao là như thế nào?

Người có gò má cao thường có phần xương đỉnh má cao hơn thông thường

Gò má còn được gọi là lưỡng quyền - là khu vực phía trên của má, đoạn phía gần mắt. Gò má cao là khi chúng ta chạm tay vào vị trí phía trên và thấy phần xương nhô lên cao hơn so với tổng thể cấu trúc gương mặt.

Thông thường, gò má cao có thể nhận diện bằng cách so với tổng thể toàn bộ gương mặt. Nếu thấy má có độ cao hơn hẳn so với cằm thì chứng tỏ người này có gò má cao. Bạn cũng có thể phân biệt gò má cao hay thấp bằng cách đưa ngón tay qua ngang mũi đến má. Nếu thấy xương gò má cao hơn mũi thì người đó là người có gò má cao.

Người có gò má cao khi cười thường nhận thấy rõ nhất bởi lúc này mắt sẽ sâu hơn và cằm sẽ lẹm hơn.

Cách đánh má hồng cho người gò má cao

Chuẩn bị dụng cụ trước khi đánh

Dụng cụ đánh má hồng cho người gò má cao không có gì khác biệt so với cách đánh má hồng bình thường. Bạn cần chuẩn bị phấn má và cọ trang điểm loại to để tán phấn dễ nhất. Về phấn má, bạn có thể chọn dạng phấn nén hay kem phấn đều được, nhưng nên chọn tone màu có màu ấm nóng.

Kỹ thuật đánh má hồng cho người gò má cao

Cách đánh má hồng cho người gò má cao

Không nên đánh phấn cao ở phía mắt với người có gò má cao

Chuẩn bị da

Bước đầu tiên trong quy trình đánh má hồng cho người có gò má cao chính là phải cấp ẩm cho làn da đầy đủ. Cấp ẩm giúp lớp nền bám vào da lâu hơn và giúp màu má hồng lên chuẩn hơn.

Bạn hãy sử dụng kem lót để bảo vệ da khỏi các tác nhân độc hại từ môi trường. Với những cô nàng có gò má cao thì bạn nên chọn kem lót có màu tối tại gò má để che khuyết điểm. Sau đó, hãy đánh kem nền để làm đều màu da và giúp da trông tươi sáng hơn. Khi đã hoàn tất việc đánh nền, bạn cần che khuyết điểm ở các vùng như bọng mắt, cánh mũi và khoé miệng để hỗ trợ cho việc đánh má hồng phía sau.

Xác định vùng đánh má hồng

Thông thường, vùng đánh má hồng sẽ được xác định bằng cách cười thật tươi để tìm điểm cao nhất của 2 bên gò má. Vùng đánh má hồng sẽ trong vòng bán kính 2cm quanh điểm cao nhất này.

Phương pháp đánh má hồng

Sử dụng cọ lấy một lượng phấn vừa đủ sau đó bắt đầu đánh từ điểm cao nhất của gò má gần phía mũi rồi kéo dài ra phía 2 bên tai. Tán phấn từ điểm cao nhất thấp dần xuống dưới theo kiểu hình tròn.

Đánh phấn đậm ở vùng 2 bên thái dương gần tai sẽ tạo hiệu ứng má thấp hơn so với thực tế. Với những bạn có gò má cao tuyệt đối không đánh phấn cao lên phía mắt vì sẽ khiến gò má trông càng cao hơn.

Kiểm tra và tùy chỉnh

Sau khi đã hoàn tất các bước đánh má hồng phía trên, bạn kiểm tra lại tổng thể xem đã cân đối chưa, điều chỉnh độ đậm nhạt ở các vùng là hoàn thành.

Xem thêm: Phấn má hồng lâu trôi: Bí quyết để bạn tươi tắn suốt cả ngày

Trang điểm khắc phục gò má cao khi kết hợp với đánh má hồng

Trang điểm khắc phục gò má cao khi kết hợp với đánh má hồng

Tập trung trang điểm vào mắt và môi để chuyển hướng sự chú ý khỏi vùng má

Kiểu khối và highlight

Để giúp má hồng khắc phục khuyết điểm gò má cao, các bạn có thể tập trung sử dụng phấn khối và highlight. Tuyệt đối không đánh khối ở vùng chân tóc thái dương vì như vậy sẽ khiến gương mặt trở nên dài và gò má trông càng cao hơn.

Bên cạnh đó, bạn cùng cần hạn chế đánh highlight ở xương gò má mà hãy tập trung ở các vùng như trán, cằm và chóp mũi. Như vậy sẽ tạo hiệu ứng bắt sáng giúp gương mặt nổi bật mà còn che đi khuyết điểm gò má cao.

Dùng kem nền nhiều màu

Kem nền hiện có nhiều tone màu để phù hợp với nhiều tone da khác nhau. Chính nhờ công dụng này giúp mọi người khắc phục được các khuyết điểm trên gương mặt và cho lớp nền tự nhiên hơn. Với những ai có gò má cao thì nên áp dụng cách kết hợp nhiều màu kem nền trong trang điểm.

Hãy sử dụng phấn nền màu tối ở khu vực gò má và vùng chữ T, màu sáng ở các vùng còn lại để giúp vùng gò má không quá nổi bật, hạn chế trông quá cao và thô.

Trang điểm mắt

Trong trang điểm mắt để khắc phục gò má cao các bạn cần chú ý hạn chế sử dụng màu mắt đậm. Thay vào đó hãy dùng các màu mắt tự nhiên, gần với tone da như vậy sẽ đẹp hơn. Nếu thích tone trầm các bạn có thể sử dụng một chút nhưng đừng quá lạm dụng vì như vậy sẽ làm phản tác dụng.

Tạo kiểu tóc phù hợp

Kiểu tóc cũng có thể giúp bạn che đi khuyết điểm gò má cao. Thông thường, tóc dài che đi gò má sẽ khiến má trông càng cao hơn và gương mặt kém sức sống hơn. Vì vậy hãy chọn kiểu tóc gọn gàng, không che đi quá nhiều khuôn mặt. Tóc mái kiểu bay che phủ vùng trán là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp. Với những cô nàng có cá tính mạnh có thể lựa chọn kiểu tóc ngắn ngang vai.

Xem thêm: Trang điểm tự nhiên và ấm áp với phấn má hồng màu cam đất

Lưu ý khi đánh má hồng cho người gò má cao

Khi thực hiện đánh má hồng cho người có gò má cao, các bạn nên sử dụng những màu phấn má có sắc ấm nóng. Hạn chế dùng các màu quá sáng sẽ không che phủ được khuyết điểm gò má cao. Một số tone màu má phù hợp với người có gò má cao như hồng phấn, hồng san hô, hồng đất, hồng cam,...

Bên cạnh đó, khi trang điểm bạn cũng cần lưu ý để tránh làm lộ khuyết điểm gò má cao. Khi đánh kem lót nên tạo khối với các vùng sáng tối phù hợp để mang đến cảm giác gò má tự nhiên, hài hoà hơn.

Khi đánh phấn má nên tán theo hình tròn phía dưới gò má để khuôn mặt cân đối và hài hoà hơn. Hãy tập trung chuyển hướng makeup vào mắt hoặc môi để tránh sự quan sát của người nhìn vào gò má cao của bạn.

Lời kết

Như vậy có thể thấy rằng, cách đánh má hồng cho người gò má cao vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ cần bạn chọn đúng màu phấn và tuân thủ theo các nguyên tắc trên là sẽ sở hữu một gương mặt với tổng thể cân đối, hài hòa nhất.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm phấn má hồng của M.O.I Cosmetics để giúp che đi khuyết điểm gò má cao của mình. Phấn má hồng M.O.I với 2 tone màu trendy là hồng da và cam đào giúp gương mặt tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên, tươi tắn suốt cả ngày. Các hạt phấn được làm bằng công nghệ nano siêu nhuyễn mịn giúp lên màu chỉ trong lần đầu chạm. Sản phẩm có khả năng bền màu lâu giúp chị em thoải mái hoạt động suốt cả ngày với vẻ ngoài rạng rỡ nhất.

Phấn má hồng M.O.I hiện đang được bày bán tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc và trên website chính hãng. Các bạn hãy nhanh tay liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ mua nhanh sớm nhất.