Bút kẻ mắt dạng gel đã trở thành một trong những công cụ trang điểm được ưa chuộng nhất trong thế giới làm đẹp. Với công thức đặc biệt và độ bám dính cao, bút kẻ mắt dạng gel mang đến cho chúng ta khả năng tạo ra đường kẻ mắt chính xác, sắc nét và bền lâu.

Bút kẻ mắt dạng gel luôn là công cụ có trong hộp trang điểm của mỗi chị em. Sản phẩm giúp tạo ra những đường kẻ mắt đẹp, kiểm soát độ dày và độ đậm của đường kẻ mắt một cách linh hoạt. Cùng với đó là bút kẻ mắt gel có thể tạo ra đường kẻ mỏng và tự nhiên hơn, hoặc biến đổi thành đường kẻ dày và cá tính hơn. Điều này mang đến cho chúng ta sự linh hoạt và sáng tạo để thể hiện phong cách cá nhân và tạo điểm nhấn cho đôi mắt của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng sản phẩm này nhé!

Bút kẻ mắt dạng gel là gì?

Bút kẻ mắt dạng gel là gì?

 

Bút kẻ mắt dạng gel dễ dàng sử dụng tạo ra những đường kẻ sắc nét

Bút kẻ mắt dạng gel (tiếng Anh là gel eyeliner pencil) được thiết kế dạng cây bút dễ sử dụng với mực thuộc dạng gel giúp tạo ra nhiều kiểu dáng mắt, đuôi mắt khác nhau. Nhiều loại bút kẻ mắt được thiết kế ở đuôi bút có đầu cọ để giúp tán đều màu mực hơn. Bút kẻ mắt dạng gel được lựa chọn sử dụng nhiều nhờ khả năng kháng nước, không bị lem giúp đường kẻ sắc nét giữ màu tốt hơn.

Xem thêm: Kẻ mắt kim tuyến: Điểm nhấn hoàn hảo cho vẻ đẹp huyền bí

Những ưu nhược điểm của bút kẻ mắt dạng gel

Ưu điểm

  • Tạo ra đường kẻ mắt sắc nét đa dạng từ mỏng nhẹ đến dày cá tính.

  • Độ bám dính và độ bền cao, các đường kẻ sẽ bám chặt vào da mà không bị lem hay trôi trong suốt cả ngày. Điều này mang lại độ bền cao cho đường kẻ mắt và giúp duy trì vẻ đẹp mắt suốt thời gian dài.

  • Bút kẻ mắt dạng gel thường có đầu bút nhỏ cho phép bạn kiểm soát độ dày và chiều dài của đường kẻ mắt một cách linh hoạt. Bạn có thể tạo ra các kẻ mắt theo ý thích riêng của mình.

  • Công thức dịu nhẹ không gây kích ứng, khó chịu cho vùng da mắt nhạy cảm.

  • Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng mang theo bên mình sử dụng khi cần thiết.

Nhược điểm

Nhìn chung dòng bút kẻ mắt dạng gel sở hữu nhiều ưu điểm và chỉ có nhược điểm đó chính là thời gian lâu khô hơn một chút so với dòng kẻ mắt sáp hay chì. Vì vậy, khi kẻ mắt bạn nên nhắm mắt vài giây đợi kẻ mắt khô.

Sử dụng bút kẻ mắt dạng gel như thế nào để mang lại hiệu quả cao?

Bút kẻ mắt dạng gel - Bí quyết của một đường kẻ mắt hoàn hảo nhất

Bạn nên thoa lớp kem lót trước khi kẻ mắt để mang lại hiệu quả cao

Để đem lại hiệu quả cao khi sử dụng bút mắt dạng gel bạn thực hiện kẻ mắt theo những bước hướng dẫn của bí quyết khỏe đẹp như sau:

  • Bước 1: Làm sạch vùng da mắt và thoa lên một lớp kem lót.

  • Bước 2: Sử dụng bút kẻ mắt gel bắt đầu từ góc trong của mắt đặt bút gần chân mí và di chuyển nhẹ nhàng theo đường viền mi. Sau đó, nhắm mắt lại vài giây để đường kẻ khô không bị lem.

  • Bước 3: Bạn tiếp tục kẻ đường kẻ ở phần đuôi mắt theo mong muốn của bạn có thể kẻ đường kẻ dày, mỏng sắc nét khác nhau. Tuy nhiên, cần phải giữ tay vững chắc từ góc trong đến góc ngoài của mắt để tránh đường kẻ bị lem.

  • Bước 4: Kiểm tra lại đường kẻ và chỉnh sửa nếu đường kẻ chưa được đẹp.

  • Bước 5: Kẻ đường mi dưới thật mảnh và nhẹ tay để màu sắc không quá đậm giúp đôi mắt trở nên tự nhiên hơn.

Những lưu ý sử dụng bút chì kẻ mắt dạng gel thêm dễ dàng hơn

Để tạo ra đường kẻ mắt đẹp, ấn tượng hơn với bút chì kẻ mắt dạng gel thì bạn cần phải lưu ý thêm một vài vấn đề như sau:

Bắt đầu kẻ bằng nét đứt

Nếu bạn là người mới học trang điểm và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc kẻ mắt thì thay vì cố gắng vẽ một đường kẻ dài ngay từ đầu, bạn có thể bắt đầu bằng việc tạo nét đứt nhỏ dọc theo chân mi. Sau đó, hãy nối các nét đứt lại với nhau để tạo thành một đường kẻ liền mạch. Điều này giúp bạn kiểm soát đường kẻ mắt và tránh tình trạng sai lệch hoặc khó kiểm soát từ đầu.

Kẻ line theo hướng duy nhất

Để tạo đường kẻ mắt sắc nét và chính xác, hãy thực hiện kẻ line theo một hướng duy nhất. Điều này giúp tránh việc đường kẻ bị quá mảnh, không đều và giúp tạo ra đường kẻ mắt mịn màng và tự nhiên hơn.

Xem thêm: Kẻ mắt phượng - Xu hướng trang điểm không bao giờ lỗi thời

Mở tròn mắt khi kẻ line

Những lưu ý sử dụng bút chì kẻ mắt dạng gel thêm dễ dàng hơn

Nên kẻ tròn mắt khi kẻ line để đường kẻ chính xác

Rất nhiều người thường nhắm mắt khi kẻ line và đây là sai lầm khiến đường kẻ không được đẹp. Khi kẻ mắt bạn hãy mở tròn mắt một chút để tạo ra không gian rộng hơn cho đường kẻ mắt. Điều này giúp bạn nhìn rõ và dễ dàng điều chỉnh góc và chiều dài của đường kẻ mắt. 

Điểm tựa tay cố định hạn chế di chuyển tay

Để giữ đường kẻ mắt thẳng và chính xác, hãy tìm một điểm tựa tay cố định, chẳng hạn như cằm hoặc cổ tay, để hạn chế di chuyển tay trong quá trình kẻ. Điều này giúp tạo ra đường kẻ mắt ổn định hơn và giảm khả năng lệch hướng.

Kết luận

Tóm lại, bút kẻ mắt dạng gel là một công cụ tuyệt vời để tạo ra các đường kẻ mắt đẹp và chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn hãy tham khảo và lựa chọn những sản phẩm phù hợp với sở thích và phong cách trang điểm mà bạn hướng đến.

Một trong những sản phẩm kẻ mắt đình đám trên thị trường hiện nay đó chính là bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner với thiết kế dễ dàng sử dụng và được áp dụng công nghệ phân tán màu vượt trội giúp lên màu chuẩn tạo đường vẽ đẹp liền mạch chỉ trong 1 lần kẻ. 

Cũng như nhiều loại kẻ mắt cao cấp khác thì kẻ mắt M.O.I với khả năng chống trôi, bền màu suốt nhiều giờ đồng hồ nhờ 2 màng film bảo vệ. Với bút kẻ mắt M.O.I giúp bạn luôn tự tin tỏa sáng mà không phải kẻ lại mắt nhiều lần. Bạn hãy tham khảo và chọn mua sản phẩm ngay tại đây nhé!