Trong quá trình sử dụng kẻ mắt thì bạn gặp phải hiện tượng bút kẻ mắt bị tòe ngòi. Vậy cần phải làm gì để khắc phục nhược điểm này? Hãy cùng tham khảo chia sẻ của chúng tôi dưới đây.

Bút kẻ mắt bị tòe ngòi là một trong những hiện tượng mà rất nhiều người gặp phải khi sử dụng bút kẻ mắt. Khi bị tòe ngòi thì bút không thể tạo ra được đường kẻ đẹp và sắc nét. Cách khắc phục hiện tượng này là khá đơn giản bạn hãy tham khảo bài chia sẻ sau đây của M.O.I Cosmetics nhé!

Loại kẻ mắt nào hay bị tòe ngòi?

Loại kẻ mắt nào hay bị tòe ngòi?

Loại kẻ mắt dạng dạ và gel hay bị tòe ngòi

Đối với hiện tượng kẻ mắt bị tòe ngòi rất phổ biến đối với một vài loại kẻ mắt như: kẻ mắt dạng gel, bút dạ kẻ mắt hoặc bút kẻ mắt dạng lỏng. Vì một vài nguyên nhân nhất định khiến cho ngòi bút kẻ mắt bị tòe ngòi và không thể sử dụng được nữa.

Xem thêm: Từ "bình thường" đến "siêu quyến rũ" với bí quyết kẻ mắt hồ ly độc đáo

Nguyên nhân nào khiến bút kẻ mắt bị tòe ngòi?

Có khá nhiều những nguyên nhân khác nhau khiến cho ngòi bút kẻ mắt bị tòe ngòi. Cụ thể như:

  • Sử dụng lực quá mạnh: Khi bạn áp lực quá mạnh lên ngòi bút kẻ mắt trong quá trình sử dụng, ngòi có thể bị tòe ngòi thậm chí biến dạng.

  • Không đậy nắp kín sau khi sử dụng: Nếu bạn không đậy kín nắp bút sau khi sử dụng, không khí và độ ẩm có thể làm khô hoặc làm cứng ngòi bút, gây tòe ngòi khi bạn tiếp tục sử dụng.

  • Do rơi: Trong quá trình sử dụng, ngòi bút kẻ mắt có thể bị tòe ngòi do va đập, rơi ảnh hưởng đến độ cứng và hình dạng của ngòi.

  • Hạn sử dụng vượt quá: Ngòi bút kẻ mắt có thể bị tòe nếu bút đã quá hạn sử dụng. Các thành phần trong bút có thể không còn hoạt động tốt, làm cho ngòi trở nên khô và dễ bị tòe.

Cách khắc phục bút kẻ mắt bị tòe ngòi đơn giản

Cách khắc phục bút kẻ mắt bị tòe ngòi đơn giản

Có rất nhiều cách khắc phục bút kẻ mắt bị tòe khác nhau

Đối với đầu bút kẻ mắt bị tòe ngòi thì khó có thể sử dụng để tạo ra những đường kẻ mắt. Bạn có thể khắc phục bằng một số cách mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp chia sẻ như sau:

Cắt bớt đầu ngòi

Nếu đầu ngòi bị tòe nhưng vẫn còn đủ dài, bạn có thể cắt bớt đầu ngòi bằng một cây kéo sắc. Đảm bảo là bạn cắt ngòi một cách cẩn thận và đều đặn để đảm bảo đường kẻ mắt sau khi sửa chữa vẫn có độ sắc nét.

Hơ qua lửa

Một phương pháp khác bạn có thể áp dụng để lựa chọn đó là hơ ngòi bút qua ngọn lửa và dùng tay để bóp lại ngòi bút không còn bị tòe nữa. Sau đó bạn có thể sử dụng một khăn giấy sạch hoặc khăn ướt để vuốt nhẹ và định hình lại ngòi. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp này có thể gây cháy hoặc hỏng bút. Do đó bạn cần thực hiện cẩn thận và chỉ nên áp dụng khi ngòi bị tòe nhẹ.

Thay ngòi

Nếu ngòi bị tòe quá nhiều hoặc không thể sửa chữa được, bạn có thể thay thế ngòi bằng ngòi mới. Điều này áp dụng cho các loại bút kẻ mắt có thể tháo rời hoặc có ngòi thay thế được bán riêng. 

Xem thêm: Kẻ mắt dài quyến rũ: Bí quyết tạo điểm nhấn cho đôi mắt

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản để khắc phục bút kẻ mắt bị tòe ngòi

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản để khắc phục bút kẻ mắt bị tòe ngòi

Sử dụng và bảo quản sản phẩm đúng cách để hạn chế tình trạng bị tòe ngòi

Để tránh tình trạng bút kẻ mắt bị tòe ngòi bạn cần sử dụng và bảo quản bút kẻ mắt như những lưu ý dưới đây:

  • Khi sử dụng bút kẻ mắt, hãy áp dụng áp lực nhẹ để tạo ra đường kẻ mắt. Điều này giúp tránh biến dạng ngòi bút và cũng giúp tạo ra đường kẻ đẹp hơn.

  • Sau khi sử dụng cần đậy nắp bút kín để tránh không khí, độ ẩm xâm nhập bên trong gây hỏng bút hay bị tòe ngòi bút.

  • Bảo quản đúng cách bằng cách đặt bút kẻ mắt ở một nơi khô ráo và mát mẻ, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao.

  • Nếu bút kẻ mắt có thể thay ngòi, hãy thay ngòi đúng lúc khi cảm thấy ngòi đã cứng, biến dạng hoặc không còn sắc nét. Thay ngòi định kỳ giúp đảm bảo việc kẻ mắt chính xác và tránh tình trạng tòe ngòi.

  • Tránh xa tầm tay trẻ em.

  • Hạn chế tối đa tình trạng làm rơi kẻ mắt bởi nếu vô tình đầu bút sẽ bị rơi xuống và dẫn đến tòe ngòi, hỏng ngòi không thể sử dụng.

Kết luận

Qua những chia sẻ nêu trên hy vọng giúp bạn biết được những nguyên nhân và cách khắc phục bút kẻ mắt bị tòe ngòi. Bạn nên lựa chọn những loại bút kẻ mắt chất lượng để hạn chế bị tòe ngòi. Đồng thời, nên chọn những sản phẩm kẻ mắt đến từ thương hiệu uy tín trên thị trường. Tránh mua sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ rất dễ bị hỏng ngòi và không có được nét vẽ đẹp, chính xác.

Một trong những loại kẻ mắt đang được rất nhiều các tín đồ làm đẹp truyền tai nhau sử dụng đó là bút kẻ mắt nước M.O.I, thuộc thương hiệu M.O.I Cosmetics do ca sĩ Hồ Ngọc Hà sáng lập.

Bút kẻ mắt M.O.I Perfect Shape Eyeliner được áp dụng công nghệ phân tán màu cao cấp đem lại khả năng lên màu chính xác. Các đường kẻ mắt luôn chính xác ngay chỉ với 1 lần kẻ. Nhờ 2 lớp màng film bảo vệ mà bút kẻ mắt nước M.O,I chống nước bám lâu trên da giúp chị em luôn tự tin tỏa sáng. Hơn nữa, mức giá thành của chì kẻ mày M.O.I còn rất phù hợp với kinh tế của nhiều người dùng chỉ với 249.000 đồng/ 1 cây chì kẻ mắt. Bạn còn chần chờ gì nữa hãy nhanh tay chọn mua sản phẩm ngay từ bây giờ nhé!