Với bất cứ cô nàng nào cũng đều mong muốn có được đôi mắt long lanh quyến rũ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có mí mắt dầu nhờn thì việc tìm kiếm một loại bút kẻ mắt phù hợp có thể trở thành một thách thức. Có rất nhiều các sản phẩm kẻ mắt khác nhau và bạn nên lựa chọn bút kẻ mắt cho mí dầu để đường kẻ bám lâu trên da giúp đôi mắt quyến rũ, long lanh hơn.

Đối với những người có mí mắt dầu khi kẻ mắt hay trang điểm mắt có thể gây ra hiện tượng lem và trôi khiến đôi mắt mất đi vẻ đẹp vốn có. Tuy nhiên, đừng lo lắng bởi đã có dòng bút kẻ mắt cho mí dầu với công thức đặc biệt giúp bạn tạo ra đường kẻ sắc nét và đậm mà còn giữ cho trang điểm mắt của bạn tươi mới và lâu trôi suốt cả ngày dài.

Mí mắt dầu là gì?

Mí mắt dầu là gì?

Mí dầu xuất hiện tình trạng tiết dầu ở đường mí mắt

Mí mắt dầu chính là đặc trưng của làn da thường xuyên tiết dầu ở vùng mí mắt. Cơ chế tiết dầu được sản sinh nhằm tạo độ ẩm tự nhiên cho mắt thông qua tuyến dầu nhỏ dưới đường mí mắt. Đối với những người có phần mí mắt tiết dầu liên tục thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình trang điểm làm cho các đường kẻ mắt hay các lớp trang điểm nhanh bị trôi và gây ra cảm giác khó chịu.

Đặc điểm của bút kẻ mắt cho mí dầu

Đối với những người có mí mắt dầu khi lựa chọn kẻ mắt thì cần phải lựa chọn bút kẻ mắt với những đặc điểm nổi bật như sau:

  • Khả năng chống nước: Bút kẻ mắt cho mí dầu thường có khả năng chống nước cao, giúp ngăn chặn lem và trôi khi tiếp xúc với dầu nhờn trong vùng mí mắt. Điều này đảm bảo rằng đường kẻ mắt sẽ duy trì được sắc nét và không bị mờ đi trong suốt thời gian dài.

  • Công thức không gây kích ứng: Bút kẻ mắt cho mí dầu thường được chế tạo với công thức nhẹ nhàng và không gây kích ứng cho vùng da nhạy cảm xung quanh mắt. Điều này giúp tránh tình trạng đỏ, ngứa hoặc kích thích da khi sử dụng bút kẻ mắt.

  • Độ bám dính cao: Bút có độ bám dính cao, giúp đường kẻ mắt dễ dàng bám chặt lên bề mặt da và không bị lem hoặc trôi đi trong quá trình sử dụng. Điều này giúp tạo ra đường kẻ mắt sắc nét và lâu trôi.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kẻ mắt đơn giản cho người mới học trang điểm

Hướng dẫn cách kẻ mắt cho mí dầu bám lâu nhất

Làm sạch da

Trước khi trang điểm mắt cần phải là sạch vùng da xung quanh mắt bằng sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch toàn bộ da mặt loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn hay các mỹ phẩm còn sót lại trên da. Hãy lựa chọn những sản phẩm làm sạch phù hợp với làn da để tránh gây kích ứng.

Thấm dầu, nước ở chân lông mi trước khi kẻ mi

Với vùng chân lông mi có dầu nhờn, hãy sử dụng giấy thấm dầu hoặc bông tẩy trang để thấm nhẹ nhàng và loại bỏ dầu thừa và nước trước khi bắt đầu kẻ mắt. Điều này giúp tạo một bề mặt khô ráo và tăng khả năng bám dính của bút kẻ mắt.

Hướng dẫn cách kẻ mắt cho mí dầu bám lâu nhất

Bạn cần thấm dầu ở chân lông mi trước khi kẻ mi để màu mực bám đều trên mi

Dùng kem lót mắt

Bạn nên sử dụng một lượng nhỏ kem lót mắt lên vùng mí mắt trước khi kẻ mắt. Kem lót mắt có tác dụng giúp kiềm dầu và tạo một lớp nền mịn màng để bút kẻ mắt bám chặt hơn và không bị lem.

Thoa phấn mắt lên mí

Sử dụng một cọ nhỏ dành cho đánh phấn mắt thoa một lượng nhỏ phấn mắt lên vùng da mí mắt. Phấn mắt có thể giúp kiềm dầu và tạo một bề mặt mịn để bút kẻ mắt bám dính tốt.

Thực hiện kẻ mắt

Cuối cùng là kẻ mắt bằng bút kẻ mắt cho mí dầu nhờn. Bạn hãy bắt đầu từ góc trong của mắt và dần dần vẽ đường kẻ theo đường cong của mí mắt. Hoặc bạn cũng có thể kẻ mắt theo bất cứ phong cách nào bạn muốn.

Xem thêm: Cách kẻ mắt cho từng kiểu mắt để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho khuôn mặt

Những lưu ý khi sử dụng bút kẻ mắt cho mí dầu

Những lưu ý khi sử dụng bút kẻ mắt cho mí dầu

Sử dụng bút kẻ mắt cho mí dầu để điều chỉnh nét đậm nhạt bằng cách dùng lực ở tay
  • Sử dụng bút kẻ mắt cho mí dầu của những hãng uy tín, chuyên nghiệp trên thị trường.

  • Khi kẻ mắt bạn nên điều chỉnh nét kẻ đậm, nhạt bằng cách dùng lực ở tay.

  • Nếu bạn mới bắt đầu học trang điểm thì nên kiên trì thực hiện để có thể tạo ra đường kẻ mắt đẹp.

  • Sau mỗi lần kẻ mắt luôn đóng nắp sản phẩm để tránh kẻ mắt bị khô hay thành phần của sản phẩm kẻ mắt biến đổi.

  • Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát tránh nhiệt độ cao hay những nơi ẩm ướt.

  • Nếu bút kẻ mắt sử dụng trong thời gian dài bạn bên kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm.

Kết luận

Như vậy, dùng bút kẻ mắt cho mí dầu nhờn là một công cụ hữu ích để tạo ra đôi mắt long lanh và quyến rũ. Các sản phẩm này có công thức chống nước và độ bám dính cao, giúp tránh hiện tượng lem và trôi trong suốt cả ngày. Một trong những loại bút kẻ mắt cho mí dầu bạn có thể tham khảo đó chính là bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner. Dòng sản phẩm chất lượng cao được sản xuất tại Hàn Quốc áp dụng công nghệ phân tán màu vượt trội giúp chì lên màu đẹp, chuẩn xác và đường kẻ chì luôn liền mạch.

Đặc biệt với phần đầu bút được thiết kế siêu mảnh 0.03mm bạn dễ dàng tạo ra những đường kẻ mắt theo ý muốn. Nhờ kết hợp 2 màng film bảo vệ sẽ giúp cho đường kẻ mắt luôn bền vững, lâu trôi khi sử dụng trên đôi mắt mí dầu. Vì vậy, bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn mua sản phẩm ngay từ bây giờ. Đặt mua hàng tại đây nhé và đừng quên truy cập vào chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp để có nhiều kiến thức về làm đẹp.