Bông phấn phủ được sử dụng cho cả phấn dạng bột và dạng nén giúp tán đều phấn trên ta tạo ra một lớp nền hoàn hảo đem lại hiệu ứng làn da mịn màng nhất.

Với mỗi người phụ nữ hiện đại ngày nay thì ai cũng mong muốn mình trở nên xinh đẹp rạng ngời mỗi khi bước ra đường. Nên việc sắm một bộ dụng cụ trang điểm là rất cần thiết và bông phấn phủ trang điểm cũng không thể thiếu để đem lại một hiệu ứng mịn màng ấn tượng trên làn da. Song việc lựa chọn các loại bông phấn như thế nào cho phù hợp thì nhiều bạn vẫn chưa nắm được, hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu nhé!

Bông phấn phủ là gì?

Bông phấn phủ giúp tán phấn đều, tạo hiệu ứng mịn màng trên da

Bông phấn phủ được sử dụng để tán đều phấn trên làn da

Bông phấn phủ là một loại bông đánh phấn lên da, giúp tán đều phấn trên da cho lớp trang điểm bền hơn và giảm bớt bóng nhờn. Bông phấn phủ thường được làm từ chất liệu mềm mại và thấm hút tốt. Có thể làm bằng bông, lông cừu, lông vũ hay loại sợi tổng hợp.

Công dụng của bông đánh phấn phủ

  • Tạo lớp phấn phủ nhẹ nhàng trên da: Bông đánh phấn phủ được sử dụng để áp phấn phủ lên da tạo lớp phủ nhẹ nhàng, hiệu ứng mịn trên bề mặt da. 

  • Giúp đánh phấn che đi các khuyết điểm trên da: Sử dụng bông đánh phấn phủ có khả năng che phủ các lỗ chân lông, vết thâm và các khuyết điểm nhỏ khác trên da, tạo ra một lớp trang điểm hoàn hảo hơn và làm cho làn da trông mịn màng hơn.

  • Phân phối đều phấn phủ trên da: Bông đánh phấn phủ giúp phân phối đều phấn phủ trên da một cách nhẹ nhàng và đồng đều, cho lớp trang điểm thêm hoàn hảo.

  • Đảm bảo vệ sinh: Sử dụng bông đánh phấn phủ giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa tay và sản phẩm trang điểm. Điều này giúp đảm bảo vệ sinh và tránh lây nhiễm vi khuẩn từ tay vào da mặt.

Xem thêm: Chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ có đủ bảo vệ da?

Các loại bông phấn phủ phổ biến

Có rất nhiều loại bông phấn phủ khác nhau để bạn lựa chọn theo chất liệu, kiểu dáng sản phẩm. Một số loại bông phấn bạn có thể tham khảo đó là:

  • Bông phấn phủ thông thường: Đây là loại bông phấn phủ tiêu chuẩn, thường được cung cấp kèm trong hộp phấn hoặc bán kèm với sản phẩm phấn phủ. Chúng thường có dạng hình tròn hoặc hình vuông, có độ mềm vừa phải và độ thấm tốt. Bông phấn phủ thông thường là lựa chọn phổ biến và phù hợp cho nhiều loại da.

  • Bông phấn phủ dạng bọt biển: Loại này được làm từ chất liệu bọt biển tổng hợp, có độ đàn hồi và độ thấm hút tốt. Bông phấn cũng có nhiều hình dáng khác nhau.

  • Bông phấn phủ dạng giọt nước: Đây là loại mút trang điểm được thiết kế như giọt nước, giống như một quả trứng với một đầu nhọn và đầu tròn được làm bằng chất liệu xốp, mịn.

  • Bông phấn dạng hồ lô: Được thiết kế dạng hồ lô và bóp gọn ở hai bên. Bông phấn có phần đầu mũi nhọn nhỏ để dễ dàng tán kem.

Bông phấn phủ dùng cho các loại mỹ phẩm nào?

Bông phấn phủ dùng cho các loại mỹ phẩm nào?

Bông phấn phủ có thể sử dụng cho rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau

Bông phấn phủ được dùng cho rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau tiêu biểu như:

Phấn phủ

Sử dụng bông phấn phủ tán phấn sẽ làm mờ lỗ chân lông, che phủ khuyết điểm và tạo hiệu ứng mịn màng trên da. Bông phấn phủ giúp phân phối đều phấn phủ lên da và giữ lớp trang điểm lâu trôi. Loại bông thường được dùng để đánh phấn phủ là loại bông thông thường hoặc bọt biển.

Phấn nền

Bạn cũng có thể sử dụng bông phấn phủ để đánh phấn nền giúp tạo hiệu ứng mờ mịn và hấp thụ dầu thừa, giúp lớp kem nền trở nên tự nhiên và không bị trôi. Với phấn nền bạn có thể chọn các loại bông phấn thông thường. Hoặc nếu phấn nền dạng nước có thể chọn bông phấn hồ lô hoặc bông phấn giọt nước để dễ dàng tiếp cận vùng da khó trang điểm.

Má hồng

Bông đánh phấn má hồng sẽ giúp lớp phấn má hồng được tán đều và bám vào da tốt. Với phấn má hồng thường sử dụng loại bông thông thường hoặc bông phấn hình giọt nước.

Bột bronzer và bột highlight

Sử dụng bông bọt biển, bông phấn hồ lô hay bông phấn hình tam giác để dặm đều bột highlight và bột bronzer cho gương mặt, tạo điểm nhấn ấn tượng cuốn hút hơn.

Dù có thể sử dụng cho nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, nhưng bạn không nên dùng các loại mỹ phẩm này chung một bông phấn phủ vì có thể truyền nhiễm vi khuẩn và gây kích ứng da. 

Cách sử dụng bông phấn phủ

  • Bước 1: Tiến hành chuẩn bị da trước khi sử dụng bông phấn phủ bằng cách làm sạch mặt, thoa dưỡng ẩm.

  • Bước 2: Nếu phấn dạng bột hoặc dạng nén, dạng phấn nước thì có thể sử dụng trực tiếp bông thấm phấn và thoa lên mặt. Còn đối với phấn dạng gel để trong lọ, bạn dùng cọ thoa trực tiếp lên mặt và dùng bông phấn dặm đều phấn là được.

  • Bước 3: Thực hiện đánh phấn nhẹ nhàng để tán phấn đều, giúp phấn bám vào da.

  • Bước 4: Thực hiện những bước trang điểm tiếp theo.

Xem thêm: Góc Q&A: Dùng phấn rôm thay phấn phủ được không?

Cách giặt bông phấn phủ đúng cách

Cách giặt bông phấn phủ đúng cách

Cần phải vệ sinh và giặt bông phấn đúng cách khi trang điểm
  • Tiến hành làm ướt bông phấn phủ bằng nước ấm.

  • Thêm chút chất tẩy nhẹ hay xà phòng dịu nhẹ lên bông phấn phủ.

  • Tiến hành nắm và nén bông phấn phủ để làm sạch, xoa nhẹ nhàng bông phấn để giúp loại bỏ đi nhưng bụi bẩn, dầu thừa và mỹ phẩm trên da.

  • Không nên cọ xát mạnh hay kéo dãn bông phấn vì có thể làm hỏng cấu trúc của sản phẩm.

  • Thực hiện rửa lại bông phấn bằng nước ấm cho đến khi hết xà phòng hay chất tẩy rửa.

  • Cuối cùng thực hiện xả bông phấn bằng nước sạch một lần cuối và sử dụng khăn sạch thấm nhẹ nhàng để lấy đi hết nước trong bông phấn

Khi nào cần thay bông phấn phủ mới?

Bông phấn phủ là một vật dụng trang điểm rất cần thiết phải vệ sinh hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên thay bông phấn phủ mới trong trường hợp như:

  • Bông phấn phủ đã bị rách, đứt, hay mất đi tính đàn hồi, nó có thể không còn hiệu quả khi sử dụng và cần được thay thế.

  • Bông phấn phủ bị bẩn và không thể làm sạch.

  • Bông phấn phủ không còn hoạt động tốt như ban đầu.

  • Tuổi đời của bông phấn đã khá lâu cũng cần phải thay thế bông phấn mới. Bạn chỉ nên sử dụng bông phấn trong khoảng 3 tháng cần thay thế. 

Cách bảo quản bông phấn phủ

  • Giữ bông phấn phủ nơi khô ráo, thoáng mát tránh nơi ẩm ướt hay ánh nắng mặt trời.

  • Vệ sinh sản phẩm đúng cách để đảm bảo chất lượng sản phẩm và tăng hiệu quả khi trang điểm.

  • Tránh xa tầm tay trẻ em.

Kết luận

Như vậy, sử dụng bông đánh phấn phủ sẽ giúp bạn có được lớp trang điểm đẹp mịn màng, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là cần phải lựa chọn sản phẩm phấn phủ chất lượng nhất. Bởi dù bông phấn có tốt, phù hợp nhưng chất lượng phấn kém cũng không thể làm cho gương mặt hài hòa và cuốn hút khi trang điểm.

Một trong những dòng phấn trang điểm bạn có thể tham khảo đó là phấn đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics có dòng phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder. Với khả năng kiềm dầu vượt trội, Baby Skin Powder là lựa chọn hoàn hảo để tạo lớp trang điểm khô ráo, thoải mái ngay cả trong điều kiện nắng hè nóng bức. 

Với hạt phấn nano siêu nhỏ, sản phẩm không chỉ giúp kiểm soát dầu hiệu quả trên da, mà còn có khả năng bám dính tốt và che phủ hoàn hảo các khuyết điểm một cách tinh tế, làm mờ lỗ chân lông. Được xem như "phấn phủ quốc dân", Baby Skin Powder đáng để mọi người sử dụng bởi tính hiệu quả và chất lượng vượt trội. Nếu muốn sở hữu một em phấn phủ này, bạn có thể đặt hàng nhanh chóng ngay tại đây.