Bông tán phấn được sử dụng cho nhiều loại phấn khác nhau để tán đều phấn trên bề mặt da giúp tạo ra một lớp trang điểm ấn tượng và vô cùng cuốn hút.

Sử dụng bất cứ loại phấn trang điểm nào cũng cần phải dùng đến bông tán phấn để tán đều phấn trên da, tạo ra lớp nền đẹp, mịn màng để dễ dàng thực hiện các bước trang điểm tiếp theo. Vậy, nên chọn loại bông tán phấn như thế nào cho phù hợp và đảm bảo dễ thực hiện nhất.

Bông tán phấn là gì? Có công dụng ra sao?

Bông tán phấn là gì? Có công dụng ra sao?

Bông tán phấn được sử dụng nhiều tạo hiệu ứng mịn màng trên da

Bông tán phấn là vật dụng trang điểm được dùng để tán đều phấn trên da khi trang điểm giúp tạo ra màu sắc đồng đều tự nhiên. Bông thường được làm bằng chất liệu mềm mại, có khả năng thấm hút tốt. Bông tán phấn cũng có nhiều kích cỡ và hình dáng khác nhau được sử dụng phổ biến giúp:

  • Tán đều các loại phấn trên da.

  • Tạo hiệu ứng mịn màng trên da.

  • Giúp điều chỉnh sắc tố da như mong muốn.

  • Giúp cố định những lớp trang điểm trên da.

Xem thêm: Da dầu nên dùng phấn phủ dạng bột hay nén để lớp nền tự nhiên hơn?

Có những loại bông tán phấn nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bông tán phấn khác nhau về kiểu dáng riêng biệt. Một số loại bông tán phấn được sử dụng nhiều như:

  • Bông tán phấn hình giọt nước: Đây là loại bông được thiết kế hình giọt nước sử dụng tán các loại phấn khác nhau như phấn má hồng, phấn nền, phấn nước, phấn dạng bột….

  • Bông tán phấn hình hồ lô: Được thiết kế với một đầu tròn, một đầu nhọn với phần đầu mũi nhọn có thể dễ dàng tán kem vào khu vực phần dưới mắt, cánh mũi hay hốc mắt. Phần đầu tròn sẽ giúp tạo ra lớp nền mịn màng, mỏng nhẹ. Phần cong ở hông giúp tạo ra điểm nhấn nhá khi trang điểm tạo khối.

  • Bông tán cushion: Thường là dạng thiết kế dẹt, hình tròn giúp tán phấn được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ngoài ra, cũng còn khá nhiều các loại bông tán phấn khác nhau với nhiều kiểu dáng tùy thuộc vào mục đích trang điểm mà lựa chọn sao cho hợp lý nhất.

Bông tán phấn sử dụng cho những loại phấn nào?

Bông tán phấn sử dụng cho những loại phấn nào?

Bông tán phấn có thể sử dụng cho nhiều loại phấn khác nhau

Có rất nhiều loại bông tán phấn khác nhau sử dụng cho nhiều loại phấn khác nhau như:

  • Phấn dạng bột: Bạn có thể dùng bông tán phấn dạng bột giúp dễ dàng tán phấn trên da và giúp những hạt phấn thấm đều trên da dễ dàng.

  • Phấn dạng nén: Chỉ cần sử dụng bông lấy phấn và thoa đều trên da.

  • Phấn dạng lỏng: Nhờ có bông tán phấn sẽ giúp tán đều phấn nước giúp làn da tự nhiên nhất.

Hướng dẫn sử dụng bông tán phấn

Sử dụng bông tán phấn khá đơn giản và dễ thực hiện theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Tiến hành lấy phấn lên bông tán phấn với lượng vừa đủ.

  • Bước 2: Nhẹ nhàng tán phấn trang điểm trên làn da của mình. Nên bắt đầu từ vùng trán xuống đến phần mũi và cằm. Trong quá trình tán phấn lưu ý tán phấn nhẹ nhàng, đều đặn để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

  • Bước 3: Bạn nên tán lượng phấn phủ nhất định lên vùng da mặt để tạo ra lớp trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên nhất.

  • Bước 4: Sau khi dùng xong bạn nên giặt bông phấn sạch sẽ để đảm bảo sản phẩm luôn được vệ sinh sạch sẽ.

Hướng dẫn cách lựa chọn bông tán phấn phù hợp

Chọn vật liệu và chất liệu của bông tán phấn

Có nhiều loại bông tán phấn khác nhau gồm bông tán phấn bằng cotton, mút. Bông tán phấn bằng cotton thích hợp cho việc tán phấn nền và phấn má, trong khi bông tán phấn mút thường được sử dụng để tán kem trang điểm dạng lỏng. Bạn nên chọn lựa những bông tán phấn mềm mịn có thể áp phấn lên da nhẹ nhàng tạo hiệu ứng mềm mịn trên làn da.

Kích thước và hình dạng của bông tán phấn

Bông tán phấn có thể có nhiều hình dạng khác nhau như hình tròn, hình bầu dục, hoặc hình vuông, hình tam giác, hồ lô…. Chọn loại bông phấn mà bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng và phù hợp với việc áp dụng phấn lên khuôn mặt.

Sự phù hợp với loại phấn và mục đích sử dụng

Hướng dẫn cách lựa chọn bông tán phấn phù hợp

Lựa chọn bông phấn phù hợp với mục đích sử dụng riêng

Nên chọn lựa chọn các loại bông phấn phù hợp với loại phấn mà bạn sử dụng như:

  • Phấn phủ: Bạn nên chọn bông phấn có chất liệu mềm mịn giúp tán đều phấn trên da. Chọn những bông phấn có kích thước nhỏ hoặc vừa để giúp dễ dàng tiếp cận các vùng hẹp như mắt, mũi.

  • Phấn nền: Dù phấn dạng lỏng hay dạng kem nên chọn loại bông có độ thấm hút tốt, kích thước phù hợp để áp lên gương mặt đồng đều nhất.

  • Phấn tạo khối: Nên chọn bông phấn có độ mềm mịn và chính xác cao giúp tạo khối được chuẩn nhất.

  • Phấn má hồng: Nên chọn bông phấn có dạng hình tròn với cọ mềm để tạo ra hiệu ứng màu tự nhiên, cuốn hút nhất.

  • Phấn bắt sáng: Chỉ cần lựa chọn những bông phấn có độ mềm mịn cao hoặc sử dụng dòng bông phấn phát sáng chuyên dụng.

Đánh giá và chọn lựa thương hiệu uy tín

Khi mua hàng bạn nên tham khảo ý kiến của người dùng đã sử dụng sản phẩm. Đồng thời, ưu tiên các thương hiệu uy tín. Không nên chọn những mặt hàng trôi nổi trên thị trường.

Xem thêm: Cách đánh phấn phủ đơn giản giúp khuôn mặt trắng sáng rạng ngời

Giải đáp thắc mắc về bông tán phấn

Khi nào cần thay bông tán phấn mới?

Để đảm bảo chất lượng khi tán phấn bạn cần phải lưu ý vệ sinh bông tán phấn phù hợp. Đặc biệt, khi bông có dấu hiệu hỏng hóc thì nên thay bông tán phấn mới. Hoặc thời gian sử dụng bông phấn khoảng 3-5 tháng cũng cần phải thay thế.

Có cần vệ sinh bông tán phấn sau mỗi lần dùng?

Việc vệ sinh bông tán phấn sau mỗi lần dùng là cần thiết và quan trọng để đảm bảo giữ vệ sinh cho da và giữ cho bông tán phấn luôn trong tình trạng sạch sẽ và tốt nhất để sử dụng.

Khi sử dụng bông tán phấn, sản phẩm trang điểm, dầu và mồ hôi có thể dính vào bông, làm cho bông bẩn và có thể phát triển vi khuẩn. Nếu tiếp tục sử dụng bông tán phấn bẩn, có thể gây kích ứng da và gây ra mụn hoặc các vấn đề khác cho da.

Kết luận

Như vậy, sử dụng bông tán phấn sẽ giúp tán đều phấn trên da một cách thuận tiện và dễ dàng nhất. Tuy nhiên ngoài việc lựa chọn bông tán phù hợp thì bạn cũng không thể thiếu những loại phấn trang điểm chất lượng đi kèm theo, để tạo ra một tổng thể hài hòa, cuốn hút. Khi nhắc về các dòng phấn trang điểm trên thị trường, thì các sản phẩm đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics là sự lựa chọn tuyệt vời. Với chất phấn mềm mịn thấm lâu trên da suốt ngày dài.

Đặc biệt hãng còn đưa ra rất nhiều loại phấn chất lượng khác nhau như phấn nền, phấn nước M.O.I với các tone màu cuốn hút phù hợp với mọi làn da. Bạn có thể tham khảo các thông tin của phấn M.O.I bằng cách liên hệ với hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng ngay tại đây. Với phấn M.O.I chắc chắn bạn sẽ trở nên nổi bật và vô cùng cuốn hút.