Son môi là một trong những bước không thể thiếu của chị em phụ nữ mỗi khi ra đường. Việc lựa chọn đúng màu son môi sẽ giúp nâng tầm cho lớp makeup của bạn. Giữa vô vàn các dòng son trên thị trường hiện nay thì có một số màu son hợp với mọi loại da mà ai cũng có thể sử dụng được. Tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp để biết được đó là những màu son nào và lựa chọn được màu son ưng ý dành cho bạn nhé!

Những màu son hợp với mọi loại da được đánh giá là những tone màu tối giản, tự nhiên, thường là những tone phổ biến như đỏ, cam hồng.

Màu son hợp với mọi loại da là gì?

Màu son hợp với mọi loại da là gì?

Da được chia thành các tone màu khác nhau

Da của con người được chia thành nhiều loại khác nhau, bao gồm da khô, da dầu, da hỗn hợp, nhạy cảm. Nếu chia theo màu sắc, da người được chia thành các loại như da trắng, da vàng, da ngăm. Để xác định đúng loại da của mình, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách dưới đây.

Cách 1: Quan sát màu dưới tĩnh mạch

Với cách này, bạn nắm lòng bàn tay, để tay dưới ánh sáng và quan sát dựa vào mạch dưới cổ tay như sau:

  • Nếu dưới ánh sáng tự nhiên mà mạch máu có màu tím hoặc màu xanh dương thì da bạn thuộc tone da lạnh
  • Nếu vùng tĩnh mạch có màu xanh lá thì đây là tone da ấm - tone da phổ biến của người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng
  • Còn nếu ở vùng tĩnh mạch có sự pha trộn giữa cả 2 tone trên thì da bạn được gọi là da trung tính (da tự nhiên)

Cách 2: Quan sát màu da dưới ánh sáng tự nhiên

Bạn cũng có thể lựa chọn cách soi da dưới ánh sáng tự nhiên để xác định xem da của mình thuộc tone màu nào. Cụ thể như sau:

  • Da trắng: làn da có màu trắng mờ, khi để dưới nắng dễ ửng đỏ
  • Da sáng: đây là làn da khi để dưới ánh sáng dễ bị cháy và đen sạm
  • Da trung bình: da ít sạm màu hơn, không quá nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời
  • Da ngăm: làn da có màu nâu vàng nhạt, hơi rám nắng dù vào mùa đông hay mùa hè
  • Da đen: da màu đậm, nhìn có thể rõ ràng phân biệt so với các màu da còn lại.

Bảng màu son theo loại da

Mỗi tone da thường sẽ phù hợp với một màu son khác nhau. Trong đó các tone màu phổ biến và có thể hợp với nhiều loại da nhất là những sắc son đỏ, hồng và cam. Dưới đây là bảng màu son theo từng loại da mà bạn có thể tham khảo:

  • Da trắng: màu son đỏ hồng, hồng nhạt, cam sáng
  • Da vàng: son màu đỏ cam, hồng tươi, cam tươi
  • Da ngăm: màu đỏ nâu, hồng tím, son màu cam đất

Những màu son hợp với mọi loại da

Màu son cam đất

Nếu bạn là người ưa tone makeup kiểu màu nude nhưng không biết màu son nào sẽ phù hợp thì hãy tham khảo tone son cam đất. Đây là màu son có thể phù hợp với mọi loại da. Tone cam đất giúp gương mặt trông tây hơn, đặc biệt thích hợp để sử dụng vào mùa lạnh vì sẽ mang đến một cảm giác ấm áp hơn bao giờ hết.

Những màu son hợp với mọi loại da

Cam đất là một trong những tone son phù hợp với bất kỳ màu da nào

Màu son đỏ cam

Tone màu đỏ cam biểu tượng cho sự nhiệt huyết, nóng bỏng và mạnh mẽ. Đây được đánh giá là một màu son đẹp không thể thiếu trong tủ đồ makeup của bất kỳ cô nàng nào. Son đỏ cam đặc biệt phù hợp với những ai có làn da ngăm vì sẽ giúp gương mặt trở nên sáng bừng ngay lập tức. Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi hay uể oải thì hãy dùng son đỏ cam để lấy lại năng lượng nhé!

Màu son đỏ hồng

Đỏ hồng là một tone màu phổ biến và luôn nhận được sự yêu thích từ bạn gái bởi nó có thể phù hợp với hầu hết các màu da. Đây cũng là một màu son có tính ứng dụng cao vì nó khá an toàn, có thể sử dụng trong trang điểm hàng ngày để đi làm, đi học hay đi chơi đều rất phù hợp.

Màu son đỏ nhung

Sắc son đỏ này mang đến một cảm giác khá mới lạ cho bạn nữ. Nếu màu son đỏ tươi có thể kén da thì son đỏ nhung lại hoàn toàn trái ngược. Tone màu này có thể phù hợp với mọi loại da, giúp bạn trông nổi bật và bí ẩn hơn. Màu đỏ nhung là biểu tượng của sự trưởng thành, quyến rũ, rất phù hợp với những buổi tiệc sang trọng.

Màu son hồng baby

Hồng baby là một tone màu mang đến sự ngọt ngào và ngây thơ cho gương mặt của bạn. Sắc hồng baby sẽ phù hợp với những cô nàng thích phong cách đơn giản, trang điểm tự nhiên, giúp bạn có một đôi môi lên màu tự nhiên mà không kém phần thu hút.

Xem thêm: Xu hướng màu son môi đẹp, hot trend phái nữ nên sở hữu 2023

Cách chọn màu son hợp với loại da

Cách chọn màu son hợp với loại da

Với người da trắng thì nên chọn những tone son màu hồng

Để chọn màu son hợp với từng loại da, bạn có thể tham khảo những bí quyết sau đây:

  • Với người da trắng: nếu bạn sở hữu làn da trắng sáng thì nên lựa chọn những tone son có màu hồng như hồng đào, hồng san hô, hồng phấn,... sẽ giúp đôi môi trông tự nhiên, trẻ trung, trong sáng và ngọt ngào hơn. Nếu da bạn thuộc loại trắng tái hay trắng xanh thì hãy lưu ý chọn những tone màu đậm hơn như hồng đậm hoặc đỏ đậm để gương mặt tăng thêm sức sống. 
  • Với người da bánh mật: làn da bánh mật sẽ phù hợp với các tone màu trầm như đỏ rượu, đỏ đậm,... vì sẽ khiến họ trông quyến rũ và thu hút hơn. Tuy nhiên nếu bạn muốn trông rạng rỡ, tươi tắn hơn thì cũng có thể cân nhắc màu hồng đào.
  • Với người da vàng nâu: màu da này nhìn khoẻ khoắn và tràn đầy sức sống nên sẽ phù hợp với các tone màu tối, nhẹ nhàng như nâu, đỏ, hồng, san hô. Tránh những tone màu như đỏ tươi, cam đỏ, hồng cánh sen và màu nude vì sẽ khiến tổng thể gương mặt không được sáng và nổi bật
  • Với người da ngăm: đỏ cam, đỏ trung bình là sự lựa chọn cho làn da ngăm đen vì nó sẽ làm da trông có cảm giác tươi tắn và sáng hơn.

Kết luận

Có thể thấy rằng, việc lựa chọn được màu son phù hợp là điều không hề khó, chỉ cần bạn hiểu rõ làn da của mình thuộc loại nào là được. Nếu không thể nhận định rõ cũng không sao bởi những thỏi son màu cam, đỏ hay hồng vẫn sẽ luôn đáp ứng được nhu cầu của bạn, bởi đây là những màu son hợp với mọi loại da.

Trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay, son môi M.O.I hiện đang được đánh giá cao bởi bảng màu son có bao gồm tất cả những tone màu phổ biến và dễ dùng nhất cho mọi loại da. Có thể kể đến những thỏi son kem lì M.O.I có chất nhung mịn, mỏng nhẹ, mềm mịn với độ bông xốp vừa đủ mang đến một đôi môi mượt mà tuyệt đối.

Bên cạnh đó, son môi M.O.I còn hướng đến thiết kế thanh lịch và tối giản đúng nghĩa nên có mẫu mã cực kỳ sang chảnh, bắt mắt. Thiết kế vỏ trong suốt giúp khách hàng dễ dàng quan sát màu son và dung tích sản phẩm.

Để đặt mua hàng chính hãng, bạn hãy liên hệ ngay tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.