Khi mang thai, nội tiết tố của người phụ nữ thay đổi sẽ khiến làn da đối mặt với rất nhiều vấn đề như: Thâm mụn, sạm nám, tàn nhang… Khi đó phấn phủ sẽ giúp che đi những khuyết điểm cho mẹ bầu. Tuy nhiên, không phải loại phấn phủ nào cũng an toàn cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Trong bài viết này, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ chia sẻ cách lựa chọn phấn phủ cho bà bầu, cùng theo dõi nhé!

Phấn phủ cho bà bầu phải chứa thành phần thiên nhiên, an toàn, lành tính cho làn da. Các mẹ chỉ nên sử dụng các sản phẩm phấn hữu cơ có nguồn gốc rõ ràng, chuyên dành cho mẹ bầu.

Tại sao cần lựa chọn phấn phủ an toàn cho bà bầu?

Hiểu rõ tác động của các chất hóa học trong mỹ phẩm lên sức khỏe bà bầu và thai nhi

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ ngay cả trong giai đoạn mang thai. Việc mẹ bầu trang điểm, sử dụng phấn phủ không có gì nguy hại đến sức khỏe khi lựa chọn sản phẩm có thành phần hữu cơ, không có chứa chất hóa học gây hại cho da.

Tại sao cần lựa chọn phấn phủ an toàn cho bà bầu?

Phấn phủ cho bà bầu phải có thành phần lành tính

Chất hóa học gây kích ứng làn da

Khi mang thai thì làn da của mẹ bầu sẽ cực kỳ nhạy cảm, việc sử dụng phấn phủ cho bà bầu chứa các thành phần hóa học tạo mùi, tạo màu dễ gây kích ứng và dị ứng ở da như: Nổi mẩn đỏ, ngứa, và phát ban… Ngoài ra, với những mẹ bầu mắc bệnh viêm mũi dị ứng, hen suyễn… khi hít phải các chất hóa học này sẽ gặp phải những phản ứng nghiêm trọng hơn như: Khó thở, đau đầu, tức ngực và tình trạng nặng hơn là sốc phản vệ. 

Các chất hóa học trong phấn phủ cho bà bầu gây ung thư cao

Một số thành phần hóa học thường chứa trong phấn phủ như: Parabens, petroleum, silicones, talc, propylene glycol (PEG)… khiến mẹ bầu gặp phải các tình trạng như: Rối loạn nội tiết tố, bị viêm nhiễm phụ khoa và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý… Nếu chất phấn tiếp xúc với làn da trong một khoảng thời gian dài, số lượng lớn các hóa chất sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong cơ thể gây nên nguy cơ mắc bệnh ung thư cao.

Chất hóa học gây ảnh hưởng đến thai nhi

Chất hóa học thường chứa trong phấn phủ là phthalates, parabens, chì, mineral oil, talc sẽ gây tác hại xấu đến sức khỏe thai nhi, có thể làm giảm cân nặng và làm chậm quá trình phát triển trí não của thai nhi. Theo đó còn có thể làm mẹ bầu bị sảy thai, thai chết lưu, sinh non, dị tật bẩm sinh…

Ý nghĩa của việc chọn sản phẩm không gây hại và an toàn

Khi lựa chọn sản phẩm trang điểm lành tính, đặc biệt là phấn phủ với thành phần an toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da cũng như sức khỏe của người phụ nữ và thai nhi. Phấn phủ cho bà bầu với thành phần an toàn, lành tính sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, giúp các mẹ không cảm thấy tự ti khi làn da hay vẻ bề ngoài thay đổi.

Tiêu chí lựa chọn phấn phủ cho bà bầu

Việc dùng phấn phủ với thành phần có chứa hóa chất gây hại ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe của mẹ và bé. Vì thế, để chọn phấn phủ cho bà bầu nên dựa vào những tiêu chí sau đây.

Thành phần hữu cơ không chứa chất gây hại

Trước khi lựa chọn mua và sử dụng, mẹ bầu nên kiểm tra kỹ bảng thành phần để tránh những sản phẩm có thành phần chứa các chất như: Bột talc, chì, màu nhân tạo, silicone, hương liệu, chất bảo quản hóa học…có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ và bé. 

Mẹ bầu chỉ nên sử dụng sản phẩm phấn phủ chứa thành phần đã đạt chứng nhận hữu cơ lành tính từ các tổ chức da liễu uy tín trên thế giới như  USDA (Mỹ), COPA (California)… 

Thương hiệu mỹ phẩm dành cho mẹ và bé

Mẹ bầu nên bắt đầu quan tâm đến các thương hiệu mỹ phẩm chuyên cung cấp sản phẩm phấn phủ dành cho bà bầu. Bởi những thương hiệu mỹ phẩm này nổi tiếng an toàn, lành tính và được hàng triệu mẹ bầu & mẹ sau sinh trên khắp thế giới tin dùng.

Sản phẩm phấn phủ được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe làn da và sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi, thì nên tránh tin tưởng vào những quảng cáo và những luồng thông tin không chính thống để mua sản phẩm phấn phủ. Tốt nhất chỉ nên tin tưởng và lựa chọn sử dụng những sản phẩm phấn cho bà bầu được các chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Phấn phủ phù hợp với tone da và nhu cầu sử dụng

Mỗi loại da đều có đặc điểm riêng, khi lựa chọn phấn phủ cho bà bầu cần lựa chọn sản phẩm có tông màu phù hợp với loại da của mình để lớp trang điểm trông tự nhiên, hợp với màu da và không bị lộ rõ lớp phấn trang điểm. Ngoài ra khi lựa chọn phấn phủ cho bà bầu đừng quên lựa chọn sản phẩm phấn phủ phù hợp theo nhu cầu sử dụng như: Khả năng kiềm dầu, lấp đầy lỗ chân lông, khả năng che khuyết điểm, chống nắng, dưỡng da…

Đối với sản phẩm phấn phủ chỉ nên tập trung vào 2 công dụng chính đó là kiềm dầu và khả năng chống nắng. Đối với chất phấn thể lựa chọn loại phấn phủ dạng nén hoặc dạng bột. Nếu dùng phấn phủ dạng bột nên chọn sản phẩm có những hạt phấn siêu mịn để tránh tình trạng vón cục, gây và sần sùi trên da.

Xem thêmNước tẩy trang cho bà bầu: Lựa chọn sao cho phù hợp nhất?

Cách sử dụng phấn phủ an toàn cho bà bầu

Trong thời kỳ mang thai làn da của mẹ bầu dễ thay đổi bởi vì làn da cực kỳ nhạy cảm, nếu không chăm sóc kỹ hoặc không được làm sạch làn da mẹ bầu sẽ gặp tình trạng mụn hay bị kích ứng. Để đảm bảo an toàn cho làn da nên áp dụng cách sử dụng phấn phủ an toàn cho bà bầu dưới đây.

Cách sử dụng phấn phủ an toàn cho bà bầu

Vệ sinh sạch làn da trước khi trang điểm

Làm sạch da trước khi sử dụng phấn phủ

Các bước làm sạch da bằng nước tẩy trang – toner – kem lót – kem nền là những bước cơ bản cần thực hiện trước khi áp phấn phủ lên da. Bước làm sạch giúp làn da thông thoáng, hạn chế bụi bẩn bám vào da và mỹ phẩm gây bết dính, làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Làn da thông thoáng sẽ tạo độ bám tốt cho phấn phủ cũng như không gây tình trạng lớp nền trang điểm bị móc.

Sử dụng lượng phấn phủ hợp lý

Làn da của mẹ bầu rất nhạy cảm nên khi phủ phấn chỉ nên phủ một lớp vừa, không dày để làn da được thông thoáng. Bởi nếu phủ lớp phấn dày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, đây là nguyên nhân hình thành mụn và kích ứng da.

Cân nhắc thử nghiệm trước khi sử dụng phấn phủ mới

Để an toàn cho làn da, trước khi sử dụng phấn phủ mới nên tán thử vào vùng da ở cổ tay hoặc vùng cổ để kiểm tra mức độ lành tính của sản phẩm. Việc này giúp tránh tình trạng phấn không phù hợp sẽ gây kích ứng cho làn da.

Lưu ý khi lựa chọn phấn phủ cho bà bầu 

Để chọn sản phẩm phấn phủ cho bà bầu nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn để tránh chọn nhầm sản phẩm không tốt gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Tham khảo các sản phẩm phấn phủ không chứa chất gây hại

Trước khi mua nên dành thời gian để tìm hiểu rõ thành phần chứa trong phấn phủ cho bà bầu. Những thành phần hữu cơ từ thiên nhiên sẽ phù hợp với làn da của mẹ bầu, không gây kích ứng. Để tham khảo thông tin các sản phẩm phấn phủ không khó, chỉ cần truy cập tại các diễn đàn mỹ phẩm mẹ và bé trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo,... tìm hiểu qua google hoặc qua sách, báo.

Đánh giá và so sánh các sản phẩm trên thị trường

Sau khi tìm ra được nhiều sản phẩm phấn phủ bước tiếp theo là đánh giá và so sánh thành phần và công dụng của từng sản phẩm. Sau khi tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp, an toàn, lành tính cho da thì sẽ đưa ra quyết định mua sắm.

Tìm hiểu về nhãn hiệu và đánh giá của người dùng

Đừng bỏ qua bước tìm hiểu thương hiệu và xem đánh giá của người tiêu dùng nhé. Đây là bước quan trọng dựa vào những đánh giá thực tế của người tiêu dùng để tìm ra được sản phẩm chất lượng.

Xem thêmPhấn má hồng dành cho bà bầu: Lựa chọn thế nào là phù hợp?

Trên đây những hướng dẫn về cách lựa chọn phấn phủ cho bà bầu, với những lưu ý cũng như cách sử dụng phấn phủ giúp cho các mẹ bầu dễ dàng lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp với làn da của mình. 

Gợi ý dòng sản phẩm phấn phủ an toàn, lành tính với thành phần hữu cơ chiết xuất nguồn gốc từ thiên nhiên phù hợp với làn da bà bầu và tốt cho thai nhi, phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder với thành phần chiết xuất thảo dược chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi cho da và chất dẫn xuất vitamin B3 duy trì độ ẩm cho da. Phấn phủ với công dụng nổi bật là siêu kiềm dầu, cho bề mặt lớp makeup khô thoáng, dễ chịu dù đối mặt với nắng hè gay gắt. Baby Skin Powder gồm những hạt phấn nano siêu nhỏ, vừa hạn chế tình trạng đổ dầu trên da, vừa bám tốt và che phủ toàn bộ nhược điểm một cách tài tình, làm mờ lỗ chân lông, xứng đáng là phấn phủ “quốc dân” vì ai dùng cũng chuẩn.

Để tìm hiểu thêm về dòng phấn phủ này, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có thể đặt ngay tại đây.