Cách trang điểm tạo mắt cười là một xu hướng trang điểm vui tươi và đáng yêu, mang đến cho gương mặt sự rạng rỡ và hạnh phúc. 

Tạo mắt cười không chỉ làm nổi bật đôi mắt mà còn tạo nét cuốn hút và đầy quyến rũ cho cá nhân. Vậy đặc điểm đôi mắt cười là gì? Cách trang điểm tạo mắt cười như thế nào? Hãy cùng nhau khám phá qua bài chia sẻ của M.O.I Cosmetics dưới đây nhé!

Đặc điểm của một đôi mắt cười

Đặc điểm của một đôi mắt cười

Đôi mắt cười là một đôi mắt đẹp với độ cong nhất định khi cười

Đôi mắt cười là một trong những đôi mắt đẹp với kích thước trung bình, phần bầu mắt tròn và khóe mắt sâu, thấp hơn so với phần đuôi mắt. Đôi mắt này mỗi khi bạn cười sẽ híp lại và tạo ra một độ cong nhất định, bọng mắt sẽ nhô rõ lên. Những bạn sở hữu đôi mắt cười đều sẽ trở nên thu hút và gây được thiện cảm tốt với những người xung quanh. Khi nhìn vào đôi mắt đó ai cũng đều cảm thấy sự vui tươi, tự tin tràn ngập.

Xét về phong thủy thì những cô nàng có đôi mắt cười thường có tính cách rất năng động, giao tiếp tốt dễ dàng gặt hái được thành công từ sớm. Tuy nhiên, đôi khi họ có phần kiêu ngạo dẫn đến những khó khăn nhất định. 

Nữ giới sở hữu đôi mắt cười có đường công danh sự nghiệp rạng rỡ nhất vào những năm 30 tuổi và sau đó sẽ đi vào ổn định, đúng quỹ đạo. Họ cũng là những con người biết tính toán nên luôn có “của để dành”.

Xem thêm: Cách trang điểm mắt hạnh nhân thanh lịch cho chị em

Hướng dẫn cách trang điểm tạo mắt cười

Hướng dẫn cách trang điểm tạo mắt cười

Trang điểm tạo mắt cười đúng cách tạo nên đôi mắt hút hồn

Chuẩn bị

Để trang điểm tạo mắt cười đẹp, cuốn hút thì trước tiên bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ trang điểm trước khi kẻ mắt như: Bảng màu phấn mắt, chì kẻ mắt, mascara, cọ mắt…. Đồng thời, cần làm sạch da và thoa dưỡng ẩm để tạo độ cân bằng trước khi bắt đầu trang điểm.

Cách thực hiện

Bạn hãy thực hiện ngay theo từng bước sau sau để có một đôi mắt cười thu phục mọi ánh nhìn.

Bước 1: Sử dụng kem lót đánh một lớp mỏng nhẹ trên vùng da mắt.

Bước 2: Nếu đối với vùng da mắt có nhiều nếp nhăn, vết thâm hay bất cứ nhược điểm nào thì nên thoa một lớp kem che khuyết điểm.

Bước 3: Dùng phấn mắt màu trắng tán dưới phần mí mắt và dùng phấn mắt hồng nhũ đánh trên phần trắng đó. Việc tán phấn ở phần dưới mi mắt giúp tạo vẻ đầy đặn cho phần mí dưới để đôi mắt cười thêm hoàn thiện hơn.

Bước 4: Tiếp đến sử dụng phấn mắt màu nâu hoặc hồng đất đánh một lớp mỏng phần trên bầu mắt để tạo ra sự mềm mại, tự nhiên cho bầu mắt. Bước này sẽ giúp đôi mắt cười trông tự nhiên và có chiều sâu hơn.

Bước 5: Đánh highlight cho vùng dưới mắt để che đi quầng thâm và giúp nhìn rõ bọng mắt cười hơn.

Bước 6: Sử dụng chì kẻ mắt phù hợp kẻ một đường mỏng ở mí mắt trên. Đến phần đuôi mắt thì đưa đầu cọ hướng ra phía ngoài và chếch khoảng 45 độ. Phần đường kẻ chếch lên nên tô đậm để tạo hiệu ứng mắt cười.

Bước 7: Tiến hành chuốt mascara đều hai bên mắt. Bạn có thể thêm một chút nhũ cho ấn tượng tùy theo sở thích.

Bước 8: Thực hiện tiếp những bước trang điểm tiếp theo.

Trang điểm tạo mắt cười cần phải lưu ý những gì?

  • Chọn màu sắc phù hợp: Chọn màu phấn mắt và kẻ mắt phù hợp với sắc tố da và tông màu tổng thể của trang điểm.

  • Sử dụng lớp nền mắt: Trước khi đánh phấn mắt, sử dụng lớp nền mắt để giúp màu mắt bám chặt và không bị lem trong suốt thời gian dài.

  • Kiểm tra độ an toàn của sản phẩm: Nếu lần đầu tiên sử dụng các sản phẩm phấn mắt bạn nên kiểm tra độ an toàn của sản phẩm tránh bị dị ứng sau khi dùng.

  • Phối màu mắt và son môi: Hãy chú ý đến việc phối màu mắt với màu son môi phù hợp để tôn lên nét tự nhiên trên gương mặt. Bạn không cần sử dụng son môi quá đậm vì điểm nhấn trên khuôn mặt lúc này đó chính là đôi mắt cười.

  • Cẩn thận với eyeliner dưới mắt: Nếu bạn muốn sử dụng eyeliner dưới mắt, hãy cẩn thận vẽ một đường mỏng và không quá sắc nét, để tránh cảm giác mắt hốc hác và mệt mỏi.

  • Dùng lượng phấn đánh mắt phù hợp: Không dùng quá nhiều khiến đôi mắt mất đi sự tự nhiên.

Xem thêm: Mắt nhỏ nên kẻ mắt như thế nào? Cùng khám phá nhé!

Giải đáp một số thắc mắc khi trang điểm tạo mắt cười

Giải đáp một số thắc mắc khi trang điểm tạo mắt cười

Bạn có thể kẻ mắt cười thường xuyên mỗi khi trang điểm

Có nên kẻ mắt cười thường xuyên?

Bạn hoàn toàn có thể kẻ mắt cười thường xuyên phụ thuộc vào sở thích của bạn. Kiểu trang điểm mắt này phù hợp với nhiều dịp khác nhau như đi làm, đi chơi, đi tiệc, đi hẹn hò…. Nếu bạn là người mới thì cũng nên tập trang điểm mắt thường xuyên để tạo ra một thói quen dễ dàng, giúp tạo ra một đôi mắt cười nhanh chóng nhất.

Trang điểm mắt cười phù hợp với gương mặt nào nhất?

Kẻ mắt cười là một phong cách trang điểm đáng yêu và vui tươi, phù hợp với nhiều gương mặt khác nhau như: Mặt tròn, mặt hình trái tim, mặt oval, mặt kim cương…. Do vậy, phụ thuộc vào sở thích và phong cách trang điểm mà bạn lựa chọn trang điểm mắt cười đáng yêu.

Kết luận

Với hướng dẫn chi tiết nêu trên hy vọng sẽ giúp bạn có thể tự mình trang điểm tạo ra một đôi mắt cười ấn tượng. Trong cách trang điểm tạo mắt cười thì bạn cần lưu ý chọn lựa các mỹ phẩm chính hãng chất lượng cao. 

Bên cạnh các loại phấn mắt thì chì kẻ mắt cũng không thể thiếu. Trong trường hợp bạn muốn tận dụng các mỹ phẩm thì có thể lựa chọn chì kẻ mày để kẻ mắt. Nhưng cần phải lựa chọn loại chì mày với thiết kế phù hợp để kẻ mắt. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn chì kẻ mày M.O.I thuộc thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics hàng đầu tại Việt Nam do ca sĩ Hồ Ngọc Hà sáng lập.

Chì kẻ mày M.O.I hay các mỹ phẩm của thương hiệu đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất Hàn Quốc. Chì được thiết kế với đầu chì mềm mại, được vát siêu mỏng để giúp tạo ra nét vẽ ở chân mi sắc nét nhất. Để có thêm thông tin về dòng sản phẩm này bạn liên hệ với hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để được tư vấn và hỗ trợ về sản phẩm. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua hàng ngay tại đây.