Đánh phấn má không hề đơn giản. Tuy nhiên, với những mẹo nhỏ sau đây của M.O.I Cosmetics, bạn có thể trang điểm hoàn hảo với phấn má. Thử ngay nhé!


Khác với những gì bronzer và highlighter có thể mang lại, một chút phấn má sẽ giúp cho làn da của bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Tuy nhiên, rất khó có thể trang điểm với phấn má một cách hoàn hảo, nhất là với những nàng “tay mơ”.
Với 10 mẹo trang điểm cùng phấn má sau đây, chắc chắn bạn sẽ có một lớp má hồng rạng rỡ bất kể da của bạn là da dầu, da khô hay chỉ đơn thuần là da đổ mồ hôi. 


1. Đầu tiên, hãy chuẩn bị cho làn da đúng cách
Để phấn má hồng thấm vào da và lưu lại cả ngày, trước tiên hãy luôn rửa sạch và dưỡng ẩm cho da mặt. Giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, tẩy tế bào chết, sạch sẽ và mềm mại sẽ giúp lớp trang điểm đẹp và lâu trôi hơn.

Để lớp phấn hồng của bạn lâu trôi hơn nữa, hãy bắt đầu với kem lót trang điểm, giúp dưỡng da và tạo lớp nền chống trượt để giúp lớp trang điểm kéo dài cả ngày. Nếu bạn không muốn đầu tư quá nhiều sản phẩm làm đẹp, bạn có thể đánh lớp phấn má hồng lên trên lớp kem nền hoặc kem dưỡng ẩm có màu để làm đều màu da và giúp phấn má bám vào.


2. Chọn màu phấn má phù hợp với màu da của bạn
Bạn cần chọn loại phấn má phù hợp để tôn lên làn da của mình. Loại phấn má quá tối hoặc quá sáng thực sự có thể làm bạn già đi thay vì mang lại cho bạn vẻ trẻ trung, ấm áp. 
Điều quan trọng là chọn thứ gì đó gần giống với má ửng hồng tự nhiên của bạn. Nếu bạn vẫn không chắc chắn, đây là một số mẹo để tìm phấn má phù hợp:
-    Nếu bạn có làn da trắng và rất nhợt nhạt, hãy chọn màu hồng nhạt để có màu rực rỡ mà không làm át tông của bạn. Công thức màu hồng nhạt và hoa cà mang lại màu sắc tuyệt đối tôn lên làn da sáng của bạn mà không trông sặc sỡ. 
-    Nếu bạn có làn da sáng trung bình, hãy chọn một màu hồng đào để mang lại cho bạn một làn da sáng đẹp. 
-    Đối với các tông màu da vàng hoặc ô liu, tông màu ấm có thể nổi bật với màu hồng sáng hơn, mịn hơn. 
-    Bạn có thể làm tông màu da tối trở nên sáng hơn với phấn má tông màu ấm như màu mơ tươi.
 

Bạn có thể thử bộ sưu tập phấn má mới M.O.I Cosmetics mang tên Mickey’s Magic Collection gồm phấn má siêu mịn Glowing Cheeks vừa mới được tung ra thị trường. 
Glowing Cheeks với những hạt phấn siêu nhỏ giúp kiềm dầu hiệu quả, tạo cảm giác ửng hồng tự nhiên, với 3 màu Strawberry (glowing pink), Orange (sweet orange) và Peach (nude pink) phù hợp với màu da người Việt. Glowing Cheeks cũng được pha trộn thêm nhũ ngọc trai mịn lấp lánh mang đến hiệu ứng ửng hồng trong trẻo lung linh. 
Phấn má siêu mịn Glowing Cheeks có giá 429.000 VNĐ/hộp. Bạn có thể dễ dàng đặt mua tại website hoặc ở tất cả hệ thống trên toàn quốc của M.O.I. Đừng bỏ lỡ nhé!

3. Tìm công thức má hồng phù hợp với loại da của bạn
Chọn phấn má hồng phù hợp không chỉ đơn thuần là tông màu, bạn còn cần phải tìm ra kết cấu phấn má phù hợp với tình trạng da. 

-    Nếu có làn da dầu, bạn nên chọn phấn má dạng tint. Lớp phấn má mỏng nhẹ trong suốt và tồn tại lâu dài, ngay cả khi bạn có xu hướng đổ mồ hôi hoặc có làn da dễ bị dầu. 

-    Nếu bạn có da thường hoặc da hỗn hợp, các công thức dạng kem là tuyệt vời và có hiệu quả lưu giữ cao. Phấn má hồng dạng kem dễ sử dụng cho hầu hết các loại da, có nhiều màu sắc và mang lại vẻ tươi tắn, trẻ trung cho làn da.

-    Nếu bạn có làn da khô, hãy sử dụng công thức dạng bột. Phấn má hồng dạng bột rất tốt để lướt qua các lỗ chân lông, tạo hiệu ứng làm mờ. Phấn má dạng kem và dạng tint có thể bị nứt khi khô, làm trầm trọng thêm vẻ khô ráp của da bạn.


4. Chọn loại cọ má hồng phù hợp
Nếu bạn định chi tiền cho bất kỳ dụng cụ trang điểm nào, hãy ưu tiên một cây cọ má hồng.

Hãy chọn cọ có lớp lông rậm rạp, mềm và có thể dễ dàng khuếch tán màu. Một chiếc cọ má được đóng gói chặt chẽ có thể lấy quá nhiều sản phẩm và làm cho khuôn mặt của bạn quá tải với màu sắc. Tuy nhiên, một chiếc cọ má lỏng lẻo sẽ lấy ít sản phẩm hơn trong khi vẫn mang lại màu sắc đẹp cho đôi má của bạn.

Khi dùng cọ, hãy xoay cọ trong phấn má và nhớ đánh hết phần thừa trước khi thoa lên mặt để không bị lem màu lên má.


5. Đánh má hồng theo hình dạng khuôn mặt của bạn
Tùy theo cấu trúc xương, bạn có thể sử dụng phấn má phù hợp để làm nổi bật khuôn mặt mình:
-    Khuôn mặt hình trái tim: Đánh má hồng theo hình chữ “C” từ đỉnh thái dương xuống xương gò má. Sử dụng nhiều phấn má hơn dọc theo xương gò má, sau đó khuếch tán nó lên phía thái dương, đẩy vào trong và hướng lên trên. 
-    Khuôn mặt thuôn dài: Đánh má hồng bắt đầu từ phần nổi bật nhất của má, khuếch nhẹ phấn má về phía mũi và đưa ra phía thái dương. Thêm một chút má hồng trên trán và hai bên lông mày để làm cho 2 bên mặt cân xứng.
-    Khuôn mặt vuông: Với khuôn mặt vuông, bạn nên đánh toàn bộ phần xương gò má từ khóe chân mày đến chân tóc. Với chuyển động nhẹ và dài, quét phấn má hồng khắp xương gò má, bắt đầu từ thấp và di chuyển lên trên. Kéo má hồng từ chân mày xuống mũi để làm khuôn mặt trở nên nhẹ nhàng hơn.
-    Khuôn mặt tròn: Để có lớp má hồng đẹp nhất, hãy nhìn vào gương, mỉm cười, sau đó vuốt má hồng lên má. Sử dụng cọ nền và các nét vẽ cỡ vừa, đánh màu lên theo hướng thái dương và xuống dái tai.
-    Khuôn mặt trái xoan: Bạn nên bắt đầu từ phần nổi bật nhất của xương gò má và sử dụng các nét nhẹ nhàng, đánh má hồng xuống dái tai và tán đều về phía thái dương. Thêm một chút nhỏ nhất ngay giữa trán để cân bằng.

6. Làm mờ má hồng quá sáng với kem nền 
Nếu bạn vô tình lấy quá nhiều phấn má, đừng dùng bông tẩy trang. Thay vào đó, hãy chấm một chút kem nền dạng lỏng lên trên bằng miếng mút trang điểm ướt để tán đều. Thao tác này sẽ làm giảm màu sắc trong khi vẫn để lại ánh sáng hồng.
Bạn cũng cần đảm bảo rằng phấn má của mình phải giống với má hồng tự nhiên. Dùng một miếng bọt biển ẩm hoặc cọ cứng để tán đều phấn má hồng lên mặt. Màu sắc được pha trộn rực rỡ, nổi bật đôi gò má.


7. Biết khi nào nên bỏ qua phấn má lung linh
Phấn má hồng lấp lánh có thể làm cho làn da mịn màng trở nên sáng và rạng rỡ, nhưng bạn không nên sử dụng nó trên những vùng da thô và khô ráp hoặc có kết cấu da không đồng đều. 


Phấn má hồng có thể làm nổi mụn, vết sưng và lỗ chân lông to. Nếu bạn có làn da sần sùi hoặc đang phải đối mặt với tình trạng khô da vào mùa đông, hãy chọn loại phấn má lì hoặc dạng kem.


8. Đừng quên phấn má hồng khi đánh khối
Đánh khối là một cách tuyệt vời để tạo khối cho gò má và đường viền hàm chỉ bằng cách trang điểm. Nhưng nếu bạn không thêm má hồng vào thành phẩm, bạn đang thiếu một bước quan trọng. 
 


Khi bạn đánh khối, đừng quên thêm vào một lớp phấn má nhé!
Sử dụng phấn má để tạo thêm độ ấm cho má, gò má của bạn sau khi đánh khối và ngay trước khi bạn kết thúc với phấn highlight. Cách này sẽ giúp khuôn mặt bạn trông ấm và tự nhiên hơn.


9. Công thức má hồng nhiều lớp cho kết quả lâu trôi
Chuẩn bị cho một ngày dài hoặc một dịp đặc biệt mà bạn sẽ không thể trang điểm lại? Hãy sử dụng phấn má hồng dạng bột lên trên công thức dạng kem hoặc gel để có một vẻ ngoài đẹp mà không bị phai. 
Lưu ý nhỏ dành cho bạn: Bạn muốn áp dụng công thức gấp đôi, không phải tăng gấp đôi màu. Sử dụng từng loại phấn một cách tiết kiệm để tránh sử dụng quá mức.


10. Hoàn thiện vẻ ngoài của bạn bằng một bình xịt định hình
Giữ nguyên vẻ ngoài của bạn mà không làm khô da hoặc thêm một lớp màu khác bằng cách xịt một lớp xịt định hình lớp trang điểm khắp khuôn mặt sau khi trang điểm xong. 
Xịt lên mặt theo cả chuyển động chữ X và chữ T để che phủ tất cả các bên của khuôn mặt và giữ lớp trang điểm của bạn lâu trôi.
Với 10 mẹo trên đây, M.O.I Cosmetics hy vọng bạn đã có thể thực hiện tốt bước đánh phấn má để gương mặt của bạn xinh và tươi tắn hơn.

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn