Không chỉ đơn thuần là dùng cọ quẹt một lớp má hồng lên gò má, cách đánh má hồng phụ thuộc vào hình dáng khuôn mặt bạn. Vậy bạn đã biết cách đánh má hồng phù hợp với kiểu mặt của mình?


Phấn má hồng là một cách tuyệt vời để làm nổi bật đôi má và định hình khuôn mặt. Cách đánh má hồng phụ thuộc nhiều vào hình dáng khuôn mặt của bạn. Đầu tiên, hãy xác định hình dạng khuôn mặt của bạn, sau đó bạn hãy đánh phấn má hồng cho phù hợp. 


1.    Định hình kiểu khuôn mặt
-    Xác định phần rộng nhất: Nhìn vào khuôn mặt của bạn trong gương để tìm ra phần rộng nhất trên khuôn mặt. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hình dạng khuôn mặt của mình. 
 


Xác định được kiểu khuôn mặt sẽ giúp bạn biết cách đánh má hồng phù hợp

Nếu trán, má và hàm của bạn có chiều dài gần bằng nhau, bạn có thể có khuôn mặt vuông, tròn hoặc trái xoan.
Khuôn mặt của bạn có thể có hình trái tim nếu trán của bạn rộng nhất.
Gò má rộng có thể cho thấy khuôn mặt hình kim cương.
Hàm rộng có thể cho thấy khuôn mặt hình tam giác hoặc hình quả lê.
-    Xem xét hình dạng của hàm: Sau khi xác định phần rộng nhất trên khuôn mặt, hãy nhìn vào xương hàm của bạn. Hàm của bạn tròn như thế nào cho biết hình dạng khuôn mặt chính xác của bạn. 
Khuôn mặt tròn và trái xoan có quai hàm rất tròn. Hàm vuông được tìm thấy trên khuôn mặt hình vuông hoặc hình thoi. Hàm nhọn cho thấy bạn có khuôn mặt hình trái tim.
-    Đánh giá chiều dài khuôn mặt của bạn: Vẽ một đường tưởng tượng bên dưới mắt của bạn chạy từ tai này sang tai khác. Sau đó, vẽ một đường tưởng tượng từ đỉnh mũi đến cằm của bạn. So sánh độ dài để biết hình dạng khuôn mặt của bạn. 
Khuôn mặt hình tròn thường dài bằng nhau và rộng. Nếu khuôn mặt của bạn dài hơn chiều rộng, bạn có thể thuộc bất kỳ loại nào khác ngoài khuôn mặt hình tròn. Hầu hết các khuôn mặt đều dài hơn chiều rộng một chút.
Sau khi xem xét các yếu tố trên, bạn sẽ xác định được kiểu khuôn mặt của mình. 
Ví dụ, phần rộng nhất trên khuôn mặt của bạn là trán. Bạn có một cái hàm nhọn hơn và khuôn mặt của bạn dài hơn một chút so với chiều rộng.
Dựa trên thông tin này, bạn có khuôn mặt hình trái tim. Tiếp theo, bạn chỉ cần tham khảo cách đánh má hồng theo hướng dẫn cho khuôn mặt hình trái tim.


2.    Cách đánh má hồng theo kiểu mặt
-    Đánh má hồng chữ C cho khuôn mặt hình trái tim: Với khuôn mặt hình trái tim, hãy thoa phấn má hồng từ đỉnh thái dương xuống xương gò má. Tạo hình chữ C theo đường tự nhiên của xương gò má. Bạn nên đánh phấn má nhiều hơn ở gần xương gò má và để nó mờ dần khi lên đến thái dương. 

Khuôn mặt trái tim sẽ phù hợp với cách đánh má hồng chữ C từ đỉnh thái dương xuống gò má


-    Cách đánh má hồng với khuôn mặt vuông hoặc dài: Bạn có khuôn mặt hình vuông thì tạo những vòng tròn nhỏ trên gò má. Đối với khuôn mặt dài, hãy tạo những hình tròn nhỏ trên gò má, nhưng sau đó đánh hơi chếch ra phía thái dương.
-    Sử dụng các nét vẽ góc cạnh để làm thon gọn khuôn mặt tròn: Nếu bạn có một khuôn mặt tròn, giảm béo nhẹ là “chìa khóa” quan trọng khi đánh má hồng. Thoa phấn má hồng lên má. Sau đó, vẽ một góc di chuyển đến thái dương. Làm mờ đường kẻ khi bạn di chuyển vào thái dương.
-    Cách đánh phấn má hồng trên đỉnh gò má đối với khuôn mặt hình thoi / trái xoan: Hãy tạo nét bằng cách thu hút sự chú ý vào nửa dưới của khuôn mặt. Đánh một đường phấn má hồng dọc theo đỉnh xương gò má. Tán đều phấn đến tai, hướng lên khoảng 3cm gần thái dương.


3.    Những lỗi cần tránh khi đánh má hồng
-    Tránh đánh phấn má hồng dưới gò má. Tùy thuộc vào hình dạng khuôn mặt, bạn có thể đánh má hồng ở gò má hoặc trên xương gò má. Tuy nhiên, đừng bao giờ nên đánh phấn má hồng dưới gò má. Bạn chỉ nên đánh khối chứ không nên đánh má hồng dưới gò má.
 


Dù thuộc kiểu mặt nào, bạn cũng không nên đánh má hồng dưới gò má

-    Tán phấn đều: Bạn muốn đôi má của mình trông hồng hào và tự nhiên mà không có những đường hằn sâu? Nếu vậy, hãy dùng cọ trang điểm riêng để tán đều phấn hồng vào làn da và lớp trang điểm hiện có của bạn.
-    Không tán má hồng về phía mũi nếu bạn có khuôn mặt tròn. Thay vào đó, hãy luôn tán đều hướng lên phía thái dương nếu bạn có khuôn mặt tròn. Không đánh má hồng vào mũi. Điều này có thể làm cho khuôn mặt của bạn trông tròn hơn thay vì tạo ra hiệu ứng giảm béo.
Bây giờ bạn đã biết cách đánh má hồng dựa trên hình dạng khuôn mặt của mình. Vậy hãy thử ngay bộ sưu tập phấn má mới vừa ra mắt của M.O.I Cosmetics mang tên Mickey’s Magic Collection ngay!

 

Với những hạt phấn siêu nhỏ giúp kiềm dầu hiệu quả, tạo cảm giác ửng hồng tự nhiên, phấn má siêu mịn Glowing Cheeks có 3 màu Strawberry (glowing pink), Orange (sweet orange) và Peach (nude pink) phù hợp với màu da người Việt. Chỉ với giá 429.000 VNĐ/hộp, bạn đã có thể sở hữu ngay hộp phấn má Glowing Cheeks nhũ ngọc trai mịn lấp lánh mang đến hiệu ứng ửng hồng trong trẻo lung linh. Nhanh tay đặt mua tại website hoặc ở tất cả hệ thống trên toàn quốc của M.O.I Cosmetics nhé!

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn