Son dưỡng môi là “vũ khí” tuyệt vời nhất để bảo vệ đôi môi khỏi những nỗi lo về nứt nẻ, căng rát hay môi xỉn màu. Thế nhưng, trong thời đại mà son dưỡng môi ngày càng trở nên phổ biến như hiện nay, việc chọn cho mình một thỏi son dưỡng môi tốt đôi khi lại khó hơn bạn nghĩ. 

Nếu son môi giúp bạn tươi tắn, rạng rỡ thì son dưỡng môi lại là người bạn thân thiết giúp bạn đối phó với môi khô nứt nẻ và tình trạng thâm môi. Thế nhưng, làm sao để chọn được một thỏi son dưỡng tốt khi mà trên thị trường hiện đang có hàng ngàn sản phẩm khác nhau? Nếu bạn cũng đang đau đầu về vấn đề này, hãy cùng xem ngay một số mẹo nhỏ sau của M.O.I Cosmetics nhé. 


Son dưỡng môi – Bí kíp của một đôi môi mềm mịn và quyến rũ

Son dưỡng môi hay còn gọi là lip balm là loại  son có thể bảo vệ đôi môi của bạn khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài, tránh cho đôi môi khỏi bị nứt nẻ, bong tróc, nhất là trong điều kiện thời tiết hanh khô. 

Da môi có 3 lớp là hạ bì, trung bì và thượng bì và đây được xem là một trong những lớp da mỏng nhất trên cơ thể. Do không có tuyến nhờn, lỗ chân lông và không hề có sắc tố melanin bảo vệ tự nhiên nên môi là bộ phận rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Đây là lý do tại sao mà đôi môi luôn cần được chăm sóc và bảo vệ kỹ lưỡng để sắc môi luôn hồng hào, tươi tắn.

Sử dụng son dưỡng môi là giải pháp hoàn hảo giúp bạn bảo vệ đôi môi của chính mình, đặc biệt là trong thời điểm độ ẩm không khí hạ xuống thấp. Bởi công dụng chính của son dưỡng môi là cung cấp độ ẩm cho đôi môi, giúp bờ môi trở nên mềm mịn, căng bóng, hạn chế tình trạng khô, nứt nẻ. Ngoài ra, son dưỡng môi còn hoạt động như một màn chắn giúp bảo vệ đôi môi khỏi bụi bẩn và hạn chế những tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Hiện son dưỡng môi có cả loại có màu và không màu nhưng đa phần, màu của son dưỡng thường lên khá nhẹ. Do đó, bạn có thể ưu tiên lựa chọn các dòng son dưỡng có màu để vừa dưỡng môi vừa có thể dùng để thay thế các loại son trang điểm. Ngoài ra, với những hãng son nổi tiếng, các dòng son dưỡng còn có hương thơm vô cùng dễ chịu và được sản xuất từ các thành phần lành tính, phù hợp với mọi độ tuổi, mọi đối tượng, kể cả những người có đôi môi nhạy cảm và dễ bị kích ứng.


Bật mí bí quyết chọn son dưỡng môi “chuẩn không cần chỉnh”

Để chọn được một thỏi son dưỡng môi tốt, M.O.I Cosmetics khuyên bạn nên cân nhắc những yếu tố sau:

Thành phần của son dưỡng

Đây là tiêu chí quan trọng mà bạn cần xem xét kỹ khi lựa chọn son dưỡng môi. Bởi hiện có một số loại son dưỡng có chứa các thành phần có thể gây khô môi nếu sử dụng trong thời gian dài như phenol (thường được sử dụng để điều trị môi nứt nẻ do nhiễm khuẩn trong thời gian ngắn), long não, axít salicylic và tinh dầu bạc hà. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý không nên chọn các sản phẩm son dưỡng có chứa paraben vì đây là chất có thể làm phát triển các tế bào ung thư.

Các loại son dưỡng môi tốt là những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên như sáp ong, bơ… Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại son dưỡng còn có chứa dầu jojoba, một thành phần từ thiên nhiên có thể cung cấp một lớp bảo vệ phong phú và mang lại cho đôi môi của bạn độ bóng mượt.

Bao bì và thiết kế

Son dưỡng môi là vật bất ly thân của mọi cô gái. Vậy tại sao bạn không chọn cho mình một thỏi son dưỡng vừa xinh vừa đáng yêu để việc tô son không chỉ là làm đẹp mà nó còn là cách để bạn thoát ly những căng thẳng, áp lực của cuộc sống thực tại đầy bận rộn. 

Nếu bạn thích thoa son dưỡng bằng tay, bạn có thể chọn các loại son dưỡng đựng trong những lọ nhỏ. Còn nếu bạn muốn nhấn nhá cho đôi môi thì thỏi son dưỡng sẽ là lựa chọn lý tưởng. Không những vậy, các dòng son dưỡng dạng thỏi còn đem đến cho bạn sự tiện lợi khi sử dụng và có thể cho vào túi xách mang theo dễ dàng. 

Hương thơm dịu nhẹ

Bạn thích son dưỡng có mùi hay không mùi? Một số bạn sẽ thích dùng son dưỡng không mùi, trong khi một số khác lại yêu thích các dòng son có hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu. Do đó, trước khi mua, bạn hãy tự hỏi bản thân mình thích gì. Nếu vẫn không có câu trả lời, bạn có thể đến các cửa hàng trải nghiệm thử để xác định chính xác sở thích của bản thân. 

Chọn son dưỡng của các thương hiệu uy tín

Hiện trên thị trường có các dòng son dưỡng khác nhau, bạn đừng vì “mác” son ngoại hoặc giá thành rẻ mà chọn son “vô tội vạ” bởi nếu không, bạn sẽ rất dễ mua phải những sản phẩm kém chất lượng do những dòng son ngoại khi nhập về hiện đang bị làm giả rất nhiều. Thay vào đó, bạn có thể ưu tiên chọn các sản phẩm dưỡng môi Việt vừa chất lượng, vừa đạt chuẩn quốc tế mà giá thành thì rất phải chăng.


Son dưỡng có màu Magic Lips Sản phẩm son mới nhất của M.O.I Cosmetics kết hợp cùng Disney chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Son dưỡng có màu Magic Lips mang hình ảnh chú chuột Mickey “siêu” dễ thương ẩn chứa những phép màu kỳ diệu sẽ đưa bạn đến một xứ sở thần tiên nhiều màu sắc hoặc trở về tuổi thơ, giúp bạn thêm yêu thương bản thân và tin vào những điều tích cực.

 

Ưu điểm nổi bật khiến dân tình “bấn loạn” với sản phẩm son dưỡng này là khả năng dưỡng môi siêu mềm mịn, giúp môi ửng màu nhẹ nhàng, ẩm ướt căng mịn. Đặc biệt, tùy theo độ pH của mỗi người mà sẽ tạo ra một màu son riêng phù hợp nhất. Hiện Magic Lips có 3 màu chính là No.1 - Milk (hồng), No.2 - Candy (cam) No.3 - Cookie (màu đỏ) với hương thơm dịu nhẹ và dễ chịu. 

 

Qua những chia sẻ trên của M.O.I Cosmetics, chắc hẳn bạn đã “bỏ túi” cho mình một số bí quyết chọn son dưỡng môi. Nếu yêu thích và muốn thử dòng son dưỡng có màu Magic Lips của M.O.I Cosmetics, hãy nhanh tay đặt hàng ngay hôm nay nhé.

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn