Môi là một trong những vùng nhạy cảm và dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi. Son dưỡng chính là “vị cứu tinh” của đôi môi. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ cách dùng son dưỡng để “vị cứu tinh” này phát huy hết khả năng của mình nhé.

Dùng son dưỡng môi đúng cách là tuyệt chiêu quan trọng giúp đôi môi luôn hồng hào, tươi tắn và rạng rỡ. Nếu bạn vẫn chưa biết đến tuyệt chiêu này, dành ngay vài phút xem qua những chia sẻ dưới đây của M.O.I Cosmetics để “bỏ túi” một vài bí quyết dùng son dưỡng hữu ích nhé.


Son dưỡng – “Người bạn đồng hành” của đôi môi

Đôi môi là nét đẹp, là biểu tượng cho sự quyến rũ của người phụ nữ. Thế nhưng, môi cũng sẽ rất mỏng manh và dễ bị tổn thương trước sự tấn công của tác nhân gây hại từ môi trường và từ chính những sản phẩm son mà bạn dùng hàng ngày. 

Để bảo vệ đôi môi, son dưỡng là “vũ khí” quan trọng không thể thiếu của phái đẹp. Son dưỡng sẽ giúp tạo một màng chắn giúp bảo vệ đôi môi khỏi các mối đe dọa, từ đó, giảm được nguy cơ môi bị bong tróc, nứt nẻ, thâm sì và lão hóa. Đồng thời, với khả năng cấp nước và dưỡng ẩm sâu, son dưỡng còn giúp đôi môi luôn căng mọng, hồng hào tự nhiên mà không cần dùng đến quá nhiều tuyệt kỹ makeup. 


Mách bạn cách dùng son dưỡng “cực chất” của M.O.I để đôi môi luôn hồng hào, căng mịn
 


Để son dưỡng môi phát huy hết hiệu quả, bạn phải hiểu rõ một số lưu ý trong cách dùng. Nhiều người nghĩ rằng những điều này khá “vụn vặt” nhưng nếu bạn bỏ qua thì đôi lúc, son dưỡng không những không phát huy tác dụng mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

Lựa chọn son dưỡng môi chất lượng với các thành phần tốt cho môi

Hiện nay, trên thị trường, các sản phẩm son dưỡng môi rất đa dạng. Do đó, bạn cần cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định để chọn được sản phẩm son phù hợp. Thành phần và chất lượng son là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu thay vì nhãn mác son ngoại hay giá thành bởi hiện các dòng son ngoại đang bị làm giả rất nhiều.

Khi chọn son dưỡng, bạn nên chọn các dòng son có thành phần từ thiên nhiên, an toàn cho đôi môi như sáp ong, dầu jojoba…, tránh chọn các sản phẩm có thành phần mineral oil hay paraben vì những chất này có thể ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh dùng son dưỡng cũ vì nếu để lâu, son dưỡng có thể bị khô và mất đặc tính dưỡng ẩm. Thậm chí, các sản phẩm son dưỡng quá hạn còn có thể chứa vi khuẩn và nấm mốc nếu không được bảo quản đúng cách.

Magic Lips là dòng son dưỡng tốt nhất của M.O.I Cosmetics mà bạn có thể thử. Đây là dòng son dưỡng có màu nằm trong BST Mickey’s Magic phiên bản giới hạn mà M.O.I Cosmetics mới cho ra mắt vào tối 15/9 vừa qua. Với khả năng cấp ẩm sâu cùng sự kết hợp giữa sáp ong và dầu thiên nhiên jojoba, son dưỡng Magic Lips vừa có tác dụng bảo vệ vừa mang lại sự ẩm mượt, đầy đặn, trẻ trung cho đôi môi. Do có thành phần từ thiên nhiên nên son dưỡng Magic Lips rất lành tính, phù hợp với mọi độ tuổi và mọi đối tượng. Dù bạn có đôi môi nhạy cảm và dễ bị kích ứng đi nữa thì vẫn có thể sử dụng sản phẩm.

 

Đặc biệt, son dưỡng có màu Magic Lips còn có 3 tone màu tự nhiên phù hợp với mọi làn da: Hồng, Cam, Đỏ. Chỉ cần đánh nhẹ một lớp son, đôi môi của bạn đã có thể ửng màu tự nhiên, căng mọng, mịn màng, thu hút mọi ánh nhìn mà không cần phải trang điểm cầu kỳ hay dùng đến các sản phẩm son màu khác.

Cách dùng son dưỡng môi “chuẩn không cần chỉnh” từ M.O.I Cosmetics

Trước khi dùng son dưỡng, bạn nên làm sạch môi để dưỡng chất của son dưỡng có thể thấm sâu và phát huy tối đa tác dụng.

Sau khi đã làm sạch môi, bạn hãy mở nắp, vặn nhẹ và đánh lên môi nhẹ nhàng khoảng 2 – 3 lần tùy theo độ đậm nhạt mong muốn. Do lớp biểu bì môi rất mỏng và nhạy cảm nên khi thoa son dưỡng, bạn đừng chà xát quá mạnh để không làm ảnh hưởng đến đôi môi. 

Nhiều người có thói quen tô son theo chiều ngang. Tuy nhiên, khi dùng son dưỡng, bạn nên thoa theo chiều dọc bởi nếp môi là theo chiều dọc, nếu thoa theo chiều ngang thì sẽ làm cho son khó vào được các nếp nhăn trên môi, khiến môi không hấp thụ tối đa dưỡng chất.

Khi thoa, bạn nên thoa đều và chú ý thoa ở 2 bên mép để giữ ẩm luôn cho vùng da này. Tốt nhất, bạn nên dùng son dưỡng có màu, chẳng hạn như son dưỡng Magic Lips để vừa dưỡng ẩm vừa giúp môi lên màu tự nhiên, nhẹ nhàng mà không cần phải dùng thêm các sản phẩm son màu khác. 

Trên đây là một vài mẹo dùng son dưỡng mà bạn cần lưu ý. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm son dưỡng chất lượng, xem ngay dòng son dưỡng có màu Magic Lips của M.O.I Cosmetics nhé. Bạn sẽ phải “xiêu lòng” trước thiết kế siêu đáng yêu với hình ảnh chú chuột Mickey lừng danh cùng chất son siêu chất lượng đấy.

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn