Muốn bờ môi hồng hào, quyến rũ, son môi là lựa chọn đầu tiên mà mọi cô gái nghĩ đến. Thế nhưng, để son môi phát huy hiệu quả, việc quan trọng là bạn phải chăm sóc môi đúng cách bởi không có loại son nào có thể tạo ra đôi môi hoàn hảo nếu đôi môi của bạn nứt nẻ và dễ bị tổn thương.

Da môi mỏng hơn nhiều so với da ở các bộ phận khác trên cơ thể. Không những vậy, môi còn là bộ phận có ít tuyến dầu và không có khả năng tạo ra các melanin tự nhiên chống lại ánh nắng. Do đó, đôi môi không thể tự bảo vệ mình trước các tác nhân bên ngoài.  

Sử dụng son dưỡng môi thường xuyên là biện pháp đơn giản nhất để bảo vệ đôi môi và ngăn ngừa tình trạng khô môi, môi nứt nẻ. Ngoài ra, để tăng hiệu quả của việc dùng son dưỡng môi, bạn còn có thể thử một số bí quyết trong những chia sẻ dưới đây của M.O.I Cosmetics.


Những “nỗi lo” thường gặp của đôi môi

Nếu lơ là trong việc chăm sóc môi, bạn sẽ có nguy cơ đối mặt với những vấn đề sau: 

●    Môi nứt nẻ: Có thể xảy ra bất cứ lúc nào và cách đơn giản để phòng ngừa là dùng son dưỡng môi hàng ngày có tác dụng giữ ẩm, dưỡng mềm môi và giúp môi luôn ẩm ướt, căng mọng.
●    Môi căng rát: Đây là vấn đề hay gặp nếu bạn ngủ trong môi trường không khí hanh khô. Để khắc phục, bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm để tăng độ ẩm cho không khí.
●    Môi chảy máu: Nguyên nhân có thể là do vùng da quanh môi bị mất collagen và giảm độ đàn hồi do lão hóa. 
●    Lở môi: Nguyên nhân thường là do nhiễm virus với triệu chứng thường gặp là viêm loét xung quanh miệng và môi, có thể khiến bạn đau đớn, khó chịu. 
 

8 cách chăm sóc môi thần thánh cho các cô nàng bận rộn

Dưới đây là 8 cách chăm sóc môi đơn giản mà bạn có thể thử:

1. Hạn chế chạm hoặc liếm môi

Liếm môi có thể làm ẩm môi nhưng khi nước bọt bay hơi, môi sẽ càng trở nên khô hơn. Không những vậy, các enzyme trong nước bọt còn có thể làm tổn thương đôi môi mỏng manh của bạn. 

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế thở bằng miệng vì thói quen này có thể khiến môi trở nên khô do độ ẩm của môi bị mất đi khi không khí đi qua. 

2. Duy trì một chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Chế độ ăn không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn có tác động đến cả đôi môi. Một chế độ ăn với đầy đủ các vitamin, khoáng chất sẽ giúp đôi môi luôn hồng hào, căng bóng và quyến rũ. 

3. Uống nhiều nước giúp đôi môi luôn mịn màng 

Nước là một trong những yếu tố quan trọng để đôi môi luôn khỏe mạnh. Cũng giống như làn da, đôi môi cũng cần được giữ ẩm từ sâu bên trong. Do đó, mỗi ngày bạn đừng quên uống đủ 2 lít nước nhé. 

 

4. Massage môi

Bạn có thể dùng một số loại dầu dưỡng để massage môi khoảng 5 phút mỗi ngày nhằm cải thiện lưu thông máu trong môi và đảm bảo đôi môi nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

5. Tẩy tế bào chết cho môi

Đây là một trong những cách chăm sóc môi quan trọng để đôi môi luôn khỏe mạnh, mềm mại và không bị nhiễm trùng. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi trên thị trường hoặc tự làm tại nhà với một chút đường.

6. Luôn mang theo son dưỡng môi

Sử dụng son dưỡng môi có thể mang lại lợi ích rất lớn trong việc ngăn ngừa tình trạng môi bị khô, nứt nẻ. Bởi khi sử dụng, son dưỡng môi sẽ cung cấp một lớp hút giữ trên bề mặt môi để niêm phong độ ẩm môi và bảo vệ môi trước những tác nhân bên ngoài. 

Tuy nhiên, để môi luôn khỏe mạnh, hồng hào, tự nhiên, bạn nên chọn những dòng son dưỡng ẩm chuyên sâu với các thành phần từ thiên nhiên. Son dưỡng có màu Magic Lips của M.O.I Cosmetics là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đây là dòng son mới ra mắt và đang được các “tín đồ” trang điểm săn lùng bởi nó được đánh giá là có thể cấp ẩm cho môi vô cùng tốt, đặc biệt, tùy thuộc vào độ PH của mỗi người mà sẽ tạo ra những màu son riêng. 

Không những vậy, son dưỡng có màu Magic Lips còn cung cấp cho từng tế bào môi đầy đủ các dưỡng chất để môi luôn mềm mịn, hồng hào. Son dưỡng Magic Lips lành tính, phù hợp với mọi độ tuổi và với cả những bạn có đôi môi nhạy cảm, dễ bị kích ứng cũng có thể yên tâm sử dụng.
 
7. Sử dụng son môi khi ra ngoài

Mỗi khi ra ngoài, bạn nên dùng một ít son. Do môi không có sự bảo vệ tự nhiên nên việc tô son sẽ cung cấp thêm cho đôi môi một lớp bảo vệ. Ngoài ra, sử dụng son môi cũng sẽ giúp bảo vệ đôi môi của bạn khỏi ánh nắng mặt trời, không khí khô, bụi bẩn và các tác nhân gây hại bên ngoài.

8. Quan tâm đến sức khỏe đôi môi và tìm sự giúp đỡ khi cần

Nếu bạn đã dùng hết mọi cách mà đôi môi vẫn nứt nẻ, căng rát hoặc chảy máu, hãy đi khám để tìm ra nguyên nhân và có khắc phục kịp thời.

Trên đây là một số cách chăm sóc môi đơn giản của M.O.I Cosmetics. Bạn hãy thử áp dụng ngay hôm ngay và cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của đôi môi nhé. 

 

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn