Son lì làm khô môi là những nỗi lo thường gặp của hầu hết chị em. Tuy nhiên, với công nghệ sản xuất ngày một tối ưu, nhiều dòng son lì trên thị trường đã khắc phục được nhược điểm này.

Son lì (hay còn gọi là son matte) là loại son rất được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, theo thống kê, đây cũng là loại son khiến nhiều phụ nữ e ngại nhất khi sử dụng do tính khô, nứt môi mà nó đem lại. Thực tế, nỗi lo này của chị em là hoàn toàn đúng bởi lượng dầu có trong son lì thường thấp hơn các loại son khác. Làm thế nào để khắc phục nhược điểm này của son lì? Hãy cùng M.O.I xem qua những chia sẻ dưới đây để hiểu hơn tại sao son lì gây khô môi và cách khắc phục nhé.  


Bạn đã thật sự hiểu hết về son lì?

Son lì là dòng son khi lên môi sẽ không làm bóng môi, không tạo độ nhũ cho môi. Chất son của các dòng son lì thường dạng tint, dạng thỏi hoặc cũng có thể là dạng kem, tùy vào từng hãng mà chất son sẽ khác nhau. Nhiều người nghĩ rằng son lì chỉ có thể là son thỏi, còn son kem hay son tint thì không phải là son lì. Suy nghĩ này chỉ đúng với trước đây, hiện với sự phát triển vượt bậc của ngành mỹ phẩm, nhiều hãng đã cho ra đời son lì có chất son là son kem hay son tint.

Ưu điểm lớn nhất của son lì là khả năng lên màu chuẩn xác, hiển thị đến 95% màu sắc thật của son. Điều này giúp dễ dàng che giấu các khuyết điểm như môi thâm hay viền môi sẫm màu. Ngoài ra, đúng như tên gọi, đây là dòng son có độ lì màu rất cao, bạn có thể thoải mái ăn uống mà không lo sợ son sẽ bị trôi đi như các loại son khác.

Tại sao son lì lại gây khô môi?

Son lì có thể giữ màu lâu, khoảng 4 – 5 tiếng và thậm chí là không trôi ngay cả khi ăn uống. Điều này đem đến sự thuận tiện rất lớn nhưng cũng chính đặc điểm này lại khiến nhiều chị em quan ngại son lì có thể gây khô môi.

Nỗi lo này của chị em là điều thường thấy. Thông thường, các sản phẩm son thường được làm từ 3 thành phần chính là sáp, dầu và sắc tố. Tuy nhiên, tỷ lệ pha trộn 3 yếu tố này sẽ khác nhau để tạo nên một thỏi son lì hoặc son bóng. Son lì sẽ có nhiều sáp, sắc tố và ít dầu hơn để lên màu chuẩn xác và lâu trôi. Tuy nhiên, chính yếu tố này khiến son lì mất đi một lượng dầu nên việc son lì gây khô, nứt trên môi cũng là điều dễ hiểu. Không những vậy, do chứa ít dầu nên còn dễ dẫn đến hiện tượng xuất hiện các vết rãnh môi sau nhiều giờ sử dụng.

 

Giải pháp nào cho tình trạng khô môi khi sử dụng son lì?

Để khắc phục tình trạng xuất hiện rãnh môi, bạn cần tạo ra một bề mặt mềm mại, mịn màng để không xảy ra hiện tượng lắng cặn tạo thành các vết rãnh. Bí quyết cho điều này chính là tẩy tế bào chết cho môi để tạo ra một bề mặt đồng đều. Còn về tình trạng khô môi, bạn có thể sử dụng thêm các dòng son dưỡng môi hoặc các sản phẩm dưỡng môi từ thiên nhiên như dầu dừa để tăng độ ẩm cho môi. Tuy nhiên, bạn nên tránh dùng quá nhiều vì như vậy có thể làm ảnh hưởng đến màu sắc của son. 

Trước khi đánh son lì, bạn có thể dùng chì kẻ viền môi để tạo ra một rào cản ngăn không cho son lì đọng lại và tạo các đường kẻ trên môi. Ngoài ra, lớp “hàng rào” bảo vệ này cũng sẽ giúp son lâu trôi hơn.

Ngoài những cách này, bạn vẫn có thể tránh được tình trạng khô môi do dùng son lì bằng cách chọn những dòng son chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm son của M.O.I Cosmetics. Ở cả 2 dòng son LOVE M.O.I son kem lì S.Girls by Hương Giang của thương hiệu này, chất son đều được đánh giá rất cao bởi khả năng giữ ẩm sâu, giúp môi mềm mịn, căng bóng mà không làm ảnh hưởng đến độ lì của son. Ngoài ra, trong phiên bản đặc biệt của dòng song LOVE M.O.I mới được ra mắt vào tháng 7/2020 còn tăng cường thêm các dưỡng chất để giữ ẩm và chống lão hóa cho môi. 

Không giống như các dòng son khác, việc sử dụng son lì sẽ cần cẩn thận hơn một chút. Bạn có thể mang theo một chiếc gương nhỏ để kiểm tra xem son có bị loang lổ hay không. Nếu nhận thấy môi mình bị khô, hãy tô thêm một chút son dưỡng môi để đôi môi của bạn trở nên sáng bóng và lớp son lâu trôi hơn. Còn nếu không, hãy đặt ngay một thỏi son lì của M.O.I Cosmetics, chắc chắn bạn sẽ không còn phải bận tâm về nỗi lo khô môi khi sử dụng son lì nữa đâu nhé.

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn