Chọn mua phấn nước cushion đúng tone da là một chuyện quan trọng. Nhưng chọn đúng loại phù hợp với tình trạng da lại càng quan trọng hơn.


Tùy theo tình trạng da, bạn nên chọn phấn nước cushion phù hợp để giữ cho lớp nền của mình được đều màu và rạng rỡ nhất có thể. Vậy, bạn có biết da mình phù hợp với loại cushion như thế nào? Tham khảo ngay bài viết sau đây để chọn đúng sản phẩm cho làn da mình nhé!


Chọn phấn nước cushion cho da khô
Da bong tróc, thiếu sự ẩm mịn, bị mốc khi sử dụng phấn nước cushion là vấn đề thường gặp của các nàng da khô. Đặc biệt, các yếu tố từ môi trường như ánh sáng mặt trời, nhiệt độ phòng cũng có thể làm tình trạng da khô trở nên nghiêm trọng hơn. 


Phấn nước cushion phù hợp với làn da khô cần bổ sung thêm nhiều thành phần tăng độ ẩm giúp da thêm căng mọng và ẩm mượt. Bạn cũng nên chọn loại cushion có chất mượt và thấm hút tốt. 
Khi chọn cushion cho da khô, bạn cũng nên chọn tone màu sáng hơn da một tone để giúp da trông có vẻ rạng rỡ và tươi sáng hơn do làn da khô thường bị sạm hơn bình thường. 
 
Chọn cushion cho da dầu
Không giống da khô thường xuyên bị bong tróc, da dầu thường gặp vấn đề với lượng dầu trên da. Lượng dầu quá nhiều, khó kiểm soát cũng là một trong những nguyên nhân khiến các nàng da dầu “đau đầu” vì mụn.
Để giảm thiểu tình trạng này, tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất khi chọn phấn nước cushion cho da dầu phải là khả năng kiềm dầu tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế những sản phẩm chứa dầu hoặc chứa thành phần gây mụn chẳng hạn như paraben, dầu mỡ cừu, lanolin, axít lauric… Những thành phần này rất dễ làm da dầu trở nên kích ứng hoặc gây bức bí, tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó hình thành mụn. 
Để da được thông thoáng, bạn nên ưu tiên chọn loại kem cushion có khả năng bám dính tốt. Bạn cũng có thể sử dụng thêm kem lót kiềm dầu hoặc phấn phủ để hạn chế tình trạng bóng dầu.


Chọn cushion cho da mụn
“Đỏng đảnh” không kém da dầu, đó là những làn da mụn. Các nàng da mụn vừa phải lo đối phó với lượng dầu trên da, vừa phải tìm cách che phủ các vết mụn trên da mà không làm tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.
Để giải quyết các vấn đề của da mụn, loại kem cushion bạn chọn nên có khả năng kiềm dầu và che phủ tốt. 


Giống như da dầu, làn da mụn cũng nên tránh các loại phấn nước cushion có hương liệu, có dầu hoặc chứa các thành phần gây mụn. Bạn cũng không nên sử dụng các loại cushion có chất dưỡng ẩm, làm mềm hay chứa retinol và vitamin A. Những chất này dễ làm da bạn bị kích ứng. 
Thay vào đó, hãy chọn loại cushion có bảng thành phần đơn giản và có khả năng làm dịu da. Bạn cũng có thể thử những sản phẩm có thành phần chống mụn như  axít salicylic hay dầu trà, lô hội… 
 
Chọn cushion cho da thường
Da thường là làn da cân bằng và khỏe mạnh nhất trong số các loại da. Da bạn thường không quá dầu, nhưng cũng không quá khô. Bề mặt da mịn màng, mềm mại và ít bị mụn.


Nếu bạn sở hữu một làn da thường, xin chúc mừng! Tất cả những gì bạn cần làm là chọn loại cushion phù hợp với tone da là đủ đẹp rồi.
Tuy nhiên, nếu làn da của bạn có những nếp nhăn hay vùng da bị chùng, bạn có thể cân nhắc đến những sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa và nếp nhăn như vitamin E, A,C hoặc các loại tinh dầu, collagen…
Chọn phấn nước cushion phù hợp với tình trạng da không chỉ giúp bạn nhanh chóng che phủ các vấn đề của da mà còn giúp làn da trở nên mịn màng và rạng rỡ hơn. Vậy bạn đã chọn được loại phấn nước cushion phù hợp với làn da mình?
Mách nhỏ cho bạn một loại phấn nước cushion “xịn xò” giải quyết hết các vấn đề của da: Phấn nước siêu mịn, tự nhiên 5M Baby Skin Cushion của M.O.I Cosmetics.
 


Với kết cấu dạng lỏng cùng khả năng kiểm soát dầu nhờn và không gây bí da, 5M Baby Skin Cushion được xem là “chân ái” của các nàng da dầu, da mụn. 
Với các nàng da khô, phấn nước cao cấp siêu mịn 5M Baby Skin Cushion cũng dễ dàng “ghi điểm” nhờ tinh chất hoa sen và hoa nhài giúp làm dịu và cung cấp độ ẩm cho da. Bạn sẽ không còn lo lắng về một làn da bong tróc khi sử dụng sản phẩm. Kết cấu mỏng – mịn của 5M Baby Skin Cushion cùng dưỡng chất từ bột ngọc trai tinh túy sẽ mang đến cho bạn một lớp nền tự nhiên không tì vết như da em bé, giúp khuôn mặt rạng rỡ, bừng sáng.

Đặc biệt, 5M Baby Skin Cushion được bổ sung thêm dưỡng chất quý hiếm từ tảo đỏ cải thiện lưu thông máu giúp làn da tươi sáng, ngăn chặn lão hóa và hỗ trợ thải độc. Thành phần muối HA trong phấn nước cushion cũng có tác dụng giảm sự hình thành của nếp nhăn, đồng thời giúp da trở nên săn chắc hơn. Có thể nói, với bảng thành phần “thượng thừa” như trên, nói không ngoa khi 5M Baby Skin Cushion được xem như “cứu tinh” của làn da lão hóa. 5M Baby Skin Cushion với chỉ số chống nắng SPF 50 PA +++ hoàn hảo, tạo nên lớp make up mướt đẹp, căng bóng và sáng mịn cả ngày. 

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn