Chẳng những không che hết khuyết điểm, chọn sai cushion cho da mụn còn có thể làm tình trạng da của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Chọn cushion cho da mụn không hề đơn giản. Da mụn là tình trạng da bị viêm dẫn đến các nốt mụn trên mặt. Tuy nhiên, trước khi là da mụn, da bạn có thể là da dầu hoặc da khô. Vì vậy, nếu bạn không chọn đúng cushion cho da của mình, làn da có thể sẽ bị ảnh hưởng.
Chẳng hạn, nếu bạn da khô và dễ nổi mụn nhưng lại chọn sai cushion, làn da của bạn có thể sẽ không được cấp ẩm đầy đủ khiến da dễ mất nước và trở nên bong tróc nhiều hơn.
Ngược lại, với người bị da dầu dễ nổi mụn nếu không sử dụng cushion kiềm dầu có thể khiến lớp nền dễ bị xuống tone vào cuối ngày. 
Đặc biệt, tình trạng da bị bít tắc lỗ chân lông do một số thành phần trong cushion cũng là điều đáng ngại. 
Vậy, làm thế nào để chọn đúng cushion cho da mụn? Hãy tham khảo một số lưu ý sau đây bạn nhé!


Chọn cushion cho da dầu mụn
Da dầu thường có xu hướng tiết chất nhờn nhiều hơn mức cần thiết. Bã nhờn càng nhiều, tình trạng mụn của da lại càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, khi chọn cushion cho da mụn loại này, bạn nên ưu tiên những loại cushion có đặc tính hút dầu. 


 


Bạn hãy chọn cushion có khả năng thấm hút mồ hôi và bã nhờn, giữ cho lớp trang điểm lâu trôi hơn và da không bị tắc nghẽn không đáng có.
Bạn cũng có thể chọn cushion chứa hỗn hợp dưỡng ẩm và trị mụn vừa giúp cân bằng độ ẩm cần thiết, vừa giúp giảm viêm, cân bằng sản xuất dầu, làm dịu mẩn đỏ và kích ứng.
Với những nàng da dầu dễ nổi mụn, bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng sản phẩm phấn nước cushion M.O.I Cosmetics. Nhờ thành phần nước khoáng tối ưu, không gây bít da như các loại che khuyết điểm mà không chứa nước, cushion mang lại cho bạn một lớp nền mỏng mịn, trong veo. 
 
Phấn nước cushion M.O.I Cosmetics cũng có khả năng kiềm dầu rất tốt, giúp ngăn ngừa mồ hôi và duy trì lớp nền mềm mịn suốt cả ngày dài. Đặc biệt, phấn nước này còn có khả năng dưỡng trắng và cải tạo tone da, giúp bảo vệ da khỏi sức nóng của môi trường xung quanh.


Cushion cho da khô dễ nổi mụn
Nếu bạn có làn da dễ bị mụn và khô, bạn sẽ biết cảm giác khó chịu như thế nào khi thử một loại cushion mới có độ che phủ tốt nhưng lại làm lộ rõ những mảng da khô bong tróc của bạn. 

 


Với tình trạng này, bạn có thể khắc phục chỉ bằng việc sử dụng cushion cho da mụn có khả năng dưỡng ẩm không khiến bạn bị nổi mụn. 
Một lựa chọn tuyệt vời là các loại cushion chứa tinh chất dưỡng ẩm, giúp giữ nước và sáng da suốt cả ngày. Những sản phẩm chứa axít hyaluronic cũng sẽ giúp làm dịu và củng cố hàng rào tự nhiên trên da của bạn.


Cushion cho da mụn nhạy cảm
Đối với làn da nhạy cảm hơn, bạn nên chọn cushion chứa hỗn hợp có tác dụng làm dịu da và trị mụn của dầu cây trà hoặc trà xanh… giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục của da. 
Sự kết hợp của các thành phần này sẽ giúp mụn của bạn biến mất nhanh hơn trong khi phần đệm giúp làm đều màu da và kết cấu. Hơn nữa, các thành phần dịu nhẹ này có thể giúp bạn tránh được bất kỳ kích ứng da không cần thiết. Đây chính là điều bạn cần khi làn da nhạy cảm của bạn đang phải đối mặt với những nốt mụn sưng tấy.


Cushion cho da mụn và chống lão hoá
Có một quan niệm sai lầm rằng mụn trứng cá chỉ xảy ra trong những năm tuổi dậy thì, nhưng trên thực tế, mụn trứng cá có thể ảnh hưởng đến bạn bất cứ lúc nào và ở mọi lứa tuổi. Đối với những người có làn da lão hóa mà vẫn bị mụn, bạn nên chọn một loại cushion dưỡng ẩm sâu, vừa giúp cân bằng da, vừa giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
Bạn cũng nên chọn cushion có thêm thành phần chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra những nếp nhăn và các tình trạng lão hóa da khác. 
Nếu bạn sở hữu làn da khô, da nhạy cảm hay đang cần một loại cushion cho da mụn và chống lão hóa, bạn có thể cân nhắc đến sản phẩm phấn nước siêu mịn 5M Baby Skin Cushion của M.O.I Cosmetics.

 


Ngoài tinh chất hoa sen và hoa nhài giúp làm dịu và cung cấp độ ẩm cho da, 5M Baby Skin Cushion còn bổ sung dưỡng chất từ bột ngọc trai tinh túy tăng cường dưỡng ẩm cho da. Bạn sẽ không còn lo lắng về một làn da bong tróc khi sử dụng 5M Baby Skin Cushion. 
Với những nàng có nỗi lo về làn da lão hóa, bạn có thể yên tâm khi sử dụng 
5M Baby Skin Cushion. Thành phần muối HA trong phấn nước cushion có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn và giúp da trở nên săn chắc hơn. 
Hơn nữa, 5M Baby Skin Cushion cũng được tăng cường thêm dưỡng chất quý hiếm từ tảo đỏ cải thiện lưu thông máu giúp làn da tươi sáng, ngăn chặn lão hóa và hỗ trợ thải độc. Chưa kể, sản phẩm còn có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA+++ hoàn hảo, bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. 
Cũng giống như chăm sóc da, trang điểm là một quá trình “thử và sai”, nhưng hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu đúng để tìm ra cushion hoàn hảo cho làn da bị mụn của bạn.

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn