Cushion và kem nền hay BB cream, loại nào mới là “chân ái” trong túi đồ makeup của bạn? Tham khảo ngay những cách đơn giản sau đây để biết được làn da mình phù hợp với loại nào nhé!

Trong “cuộc chiến” giữa cushion và kem nền cũng như BB cream, việc chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp là vô cùng khó khăn. Đặc biệt với những bạn mới tập tành trang điểm, dường như không có quá nhiều khác biệt giữa 3 loại sản phẩm này. 
Thực tế, việc sử dụng cushion và kem nền hay BB cream còn phụ thuộc rất nhiều vào mục đích sử dụng, tình trạng da hoặc tone da của bạn.

 
1.    Chọn cushion và kem nền hay BB cream theo mục đích sử dụng
Kem nền truyền thống hay còn gọi là foundation được xem như “cụ tổ” của các loại kem nền. Foundation thường được sử dụng sau lớp lót trang điểm giúp các nàng có một lớp nền gần như hoàn hảo, che phủ hoàn toàn những khuyết điểm trên khuôn mặt. Loại này được sử dụng nhiều trong makeup chuyên nghiệp và được dùng khi tham gia các sự kiện quan trọng, makeup để chụp ảnh, makeup trong đám cưới…

 


Với BB cream, được xem như một lớp kem nền đa năng, vừa dưỡng vừa chống nắng, vừa là lớp nền mỏng nhẹ nhưng lại khá nhanh trôi. Vì vậy, BB cream sẽ không phù hợp với các sự kiện quan trọng. 
Tương tự với cushion cũng phù hợp với những trường hợp không cần che khuyết điểm quá nhiều. Bạn có thể sử dụng cushion để đi dạo phố, ăn tối cùng bạn bè hoặc trang điểm nhẹ nhàng khi đi làm. Tuy nhiên, tại các sự kiện quan trọng, việc sử dụng kem nền vẫn được ưa chuộng hơn.


2.    Chọn cushion và kem nền hay BB cream theo tình trạng da
Kem nền có nhiều loại từ lỏng, kem, xịt, serum… để phù hợp với từng tình trạng da khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của kem nền là thường rất dày. Nếu sử dụng liên tục có thể khiến da bị bí, không được thông thoáng. Đặc biệt với làn da dầu và dễ nổi mụn, sử dụng kem nền có thể dễ làm lỗ chân lông bị bít tắc gây mụn trên da.


BB cream nhẹ và thoáng hơn kem nền nên có thể phù hợp với làn da mụn. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả kiềm dầu và dưỡng da tốt nhất, bạn vẫn nên ưu tiên sử dụng cushion. Một số loại cushion như phấn nước cushion 24/7 M.O.I Cosmetics với khả năng kiềm dầu tốt có thể ngăn ngừa mồ hôi và duy trì lớp nền mềm mịn trong thời gian dài. Hơn nữa, phấn nước cushion 24/7 M.O.I Cosmetics cũng có khả năng dưỡng trắng và cải tạo tone da khi sử dụng thường xuyên. Nếu cần tìm một loại cushion cho da dầu, đây có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
 
3.    Chọn cushion và kem nền hay BB cream theo tone da
BB cream thường chỉ có 2 màu là tone tự nhiên hoặc tone sáng. Vì vậy, nếu bạn có làn da ngăm, bạn hơi khó để có thể chọn được một sản phẩm BB cream phù hợp với tone da của mình.
Thay vào đó, bạn nên nghĩ đến các loại kem nền. Thông thường, kem nền sẽ có bảng sắc tố lên đến hàng chục màu. Chưa kể, bạn còn có thể mix các tone màu với nhau để cho ra tone màu mới. Với kem nền, bạn luôn có thể dễ dàng tìm kiếm được tone màu phù hợp với làn da của mình nhất.
Một số loại cushion cũng chỉ có những tone cơ bản như tone sáng và tone da trung bình. Tuy nhiên, cũng có nhiều loại cushion có rất nhiều tone da phù hợp với làn da châu Á cho bạn lựa chọn. 


Sản phẩm phấn nước cushion cao cấp 5M Baby Skin Cushion của M.O.I Cosmetics với 5 tone màu da từ #10 dành cho da trắng hồng, #20 dành cho da trắng, #30 dành cho da trung bình trắng đến #40 cho da trung bình ngăm và #50 da ngăm cho bạn nhiều lựa chọn phù hợp với làn da của mình. Với những nàng mới tập tành trang điểm chưa biết cách sử dụng kem nền, bạn có thể lựa chọn phấn nước cushion cao cấp 5M Baby Skin Cushion.
 
4.    Chọn cushion và kem nền hay BB cream theo trình độ makeup
Chia từ mức độ từ khó đến dễ, sử dụng kem nền đòi hỏi trình độ makeup của bạn cũng phải ở mức chuyên nghiệp. Nếu nghiệp dư hoặc “tay mơ”, bạn rất dễ phạm những lỗi cơ bản khi trang điểm với kem nền. Hệ quả là lớp nền của bạn sẽ rất dày và gương mặt trở nên già dặn hơn.
Mức độ khó tiếp theo thuộc về BB cream. Bạn vẫn phải sử dụng mút tán hoặc cọ khi sử dụng nếu muốn có một lớp nền mỏng mịn. Chưa kể, khi sử dụng BB cream, nếu không cung cấp đủ độ ẩm, làn da của bạn rất dễ bị “mốc”.
Mức độ dễ nhất là sử dụng cushion. Bạn không cần mút hay cọ, chỉ cần sử dụng bông phấn có sẵn để dặm lớp nền. Thậm chí, bạn có thể dễ dàng dùng cushion ngay cả khi trên xe đang di chuyển mà không cần quá lo lắng về những ảnh hưởng. 


5.    Chọn cushion và kem nền hay BB cream theo nhu cầu chăm sóc da
Ngoài tác dụng trang điểm, BB cream còn được bổ sung thêm thành phần chống nắng, dưỡng da cũng như được bổ sung thêm các thành phần tự nhiên để chăm sóc da. 


Tuy nhiên, nếu nói về yếu tố dưỡng da, cushion vẫn vượt trội hơn hẳn. Vừa có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA+++, phấn nước 5M Baby Skin Cushion còn bổ sung thêm dưỡng chất từ tảo đỏ quý hiếm cải thiện lưu thông máu giúp làn da tươi sáng, ngăn chặn lão hóa và hỗ trợ thải độc cho da. Kết hợp cùng tinh chất hoa sen và hoa nhài giúp làm dịu và cung cấp độ ẩm cho da, dưỡng chất từ bột ngọc trai tinh tuý trong 5M Baby Skin Cushion cũng giúp tăng cường dưỡng ẩm, giúp da không bị bong tróc. 


Cushion và kem nền hay BB cream, loại nào mới phù hợp với bạn? Hy vọng với những thông tin trong bài viết này, bạn đã có thể dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp cho nhu cầu và mục đích của mình. M.O.I còn rất nhiều bài viết hữu ích về các mẹo trang điểm, bạn nhớ theo dõi thường xuyên nhé!

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn