Tại Việt Nam, L’Oréal là một trong những thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc. Đặc biệt, các sản phẩm son L’Oréal còn rất dễ tìm mua và có đa dạng sự lựa chọn bởi hãng liên tục cho ra mắt các bộ sưu tập mới nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp phong phú của chị em.

Son L’Oréal của nước nào? Son L’Oréal có tốt không? Đâu là các bộ sưu tập son L’Oréal được giới làm đẹp yêu thích nhất? Bạn hãy dành vài phút cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ bên dưới để có lời giải đáp cho những băn khoăn này nhé!

L’Oréal - Thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc với người Việt

L’Oréal hay L’Oréal Paris là thương hiệu son của nước Pháp được thành lập bởi nhà hóa học người Pháp, Eugene Schueller. Khi mới thành lập, thương hiệu này có tên là Auréole. Năm 1909, tên gọi này được đổi thành L’Oréal và được sử dụng cho đến nay. Ngay từ lần đầu ra mắt, L’Oréal đã tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ trong giới làm đẹp. Đến nay, sau hơn một thế kỷ hoạt động, hiện son L’Oréal Paris đã có mặt tại 120 quốc gia. Tại Việt Nam, L’Oréal là một trong những thương hiệu son phổ biến nhất và nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Son L’Oréal có những dòng son nào? Thực tế, L’Oréal có rất nhiều dòng son khác nhau. Trong đó, những dòng son được người tiêu dùng đánh giá cao nhất phải kể đến là:

  • L’Oréal Paris Infallible Le Rouge – Son lì lâu trôi với 16 tone màu, được lựa chọn nhiều là tone hồng Enduring Berry 130, hồng đỏ Forever Fuchsia 138
  • L’Oréal Paris Colour Riche Matte Lipstick – Son lì mịn môi với  16 tone màu. Tone đỏ hồng 212 Red Valentine, hồng cánh sen 206 Glamour Fus là 2 tone được nhiều người lựa chọn nhất
  • L’Oréal Paris Rouge Magique – Son lì trẻ trung với 20 tone màu nâu, đỏ, hồng. Tone Graceful Pink Hồng đất và màu nâu đỏ là các tone được yêu thích nhất.
  • L’Oréal Paris Luxe Leather lipstick  - Son lì có dưỡng với 6 màu, chủ yếu xoay quanh các gam màu đỏ, cam, nâu.
  • L’Oréal Color Riche Moist Lipstick - Son lì dưỡng ẩm với 21 màu, tuy nhiên, tại Việt Nam thường chỉ có các màu dễ dùng như hồng sen, đỏ ruby…
  • L’Oréal Rouge Signature - Son tint lì với 12 màu rực rỡ, nữ tính. Tuy nhiên, bộ sưu tập được công bố ở Việt Nam thì chỉ có 9 màu.

Review chi tiết 4 bộ sưu tập son L’Oréal hot nhất hiện nay

Dù là cái tên quen thuộc trong làng mỹ phẩm, song thực tế, những ý kiến, chia sẻ xoay quanh việc son L’Oréal có tốt không vẫn là đề tài được bàn tán rôm rả trên các diễn đàn, góc review. Trong đó, một trong những băn khoăn thường gặp nhất đó là son L’Oréal có chì không. Nếu bạn cũng có cùng băn khoăn này thì câu trả lời là có. 

Trong thành phần của son L’Oréal sẽ có chứa chì. Tuy nhiên, không phải là nhà sản xuất trực tiếp thêm vào mà là chì sinh ra do quá trình sản xuất màu khoáng, các chất khoáng tự nhiên để tạo ra son. Thế nhưng, bạn cũng đừng lo bởi hàm lượng chì trong son L’Oréal ở mức độ an toàn, không gây hại cho người sử dụng và đã được kiểm nghiệm từ các nhà nghiên cứu. 

Ngoài băn khoăn về thành phần thì cũng có rất nhiều những chia sẻ, đánh giá về thiết kế, chất son, độ bám màu của dòng son L’Oréal. Dưới đây là những đánh giá cụ thể về 4 bộ sưu tập son L’Oréal phổ biến nhất:

1. Bộ sưu tập son lì mịn môi L’Oréal Color Riche Matte 

son l'oreal

L’Oréal Color Riche Matte là dòng son nổi tiếng nhất của L’Oréal Paris nhiều năm qua với bảng màu khá phong phú. 

  • Thiết kế: Bộ sưu tập Color Riche Matte sở hữu vẻ ngoài sang chảnh với lớp vỏ màu đen, phần khớp nối nhỏ giữa nắp và thân son màu vàng, tạo điểm nhấn rất riêng.
  • Chất son: Sở hữu chất son bán lì nhưng không khô hay bết màu. Khả năng lên màu ổn, chỉ cần đánh một lớp là lên màu. 
  • Độ bám màu: Được đánh giá ở mức trung bình, khoảng 3 tiếng nếu không ăn uống. 
  • Bảng màu: Có tới 46 màu thời thượng, chủ yếu là các tone hồng, cam dễ sử dụng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, thường chỉ có từ 10 -  11 màu.

2. Bộ sưu tập son màu dưỡng ẩm L’Oréal Color Riche Moist Lipstick

son l'oreal các dòng sản phẩm

Bộ sưu tập son màu dưỡng ẩm L’Oréal Color Riche Moist Lipstick

  • Thiết kế: Son có thiết kế màu vàng đồng với điểm nhấn là phần nút nhựa để dễ đẩy son. Bên cạnh đó, phần nút này cũng được sơn giống với màu son nên bạn có thể phần nào đoán được màu son mà không cần xem swatch.
  • Chất son: Thành phần bổ sung nhiều dưỡng chất, lớp finish mượt, bóng. Những màu son sáng như đỏ đậm, cam, hồng sáng… lên màu khá chuẩn. 
  • Độ bám màu: Cũng được đánh giá ở mức trung bình, khoảng 3 tiếng nếu không ăn uống. 
  • Bảng màu: Có 21 màu, ngoài hồng, đỏ, hãng cũng sản xuất những màu cam nude, màu mận tím, màu khoai môn… 

3. Bộ sưu tập son màu lâu trôi L’Oréal Paris Infallible Le Rouge

son l'oreal các dòng sản phẩm

Bộ sưu tập son thỏi L’Oréal Paris Infallible được nhà sản xuất quảng cáo bền màu lên tới 10 tiếng.

  • Thiết kế: Thiết kế thỏi nhựa truyền thống, phần nắp có màu tương ứng với màu son bên trong. Chất liệu nhựa trơn, cảm giác cầm nắm khá nhẹ, dễ bám vân tay.
  • Chất son: Chất son mượt, bóng nhẹ, không khô môi. Sau khi thoa một thời gian, son sẽ lì dần. Tuy nhiên, để son bám màu sẽ mất một khoảng thời gian, nếu bạn vội vàng thì môi rất dễ bị loang lổ.
  • Độ bám màu: Được đánh giá ở mức khá, trung bình khoảng 5 tiếng nếu không ăn uống đồ dầu mỡ
  • Bảng màu: Có 16 tone màu nhưng tại Việt Nam, thường chỉ có 5 màu là 3 màu hồng và 2 màu nâu.

4. Bộ sưu tập L’Oréal Paris Rouge Signature Matte Liquid Lipstick

son l'oreal các dòng sản phẩm

Bộ sưu tập L’Oréal Paris Rouge Signature Matte Liquid Lipstick ra mắt vào tháng 4/2019

  • Thiết kế: Thỏi son có chất liệu bằng nhựa cứng và bề mặt có độ xám trong suốt, có thể nhìn thấy chất son bên trong nên bạn dễ xác định lượng son còn lại. Phần vặn nắp của son có màu đen cùng phần nhựa màu vàng đồng in giữa nắp. Cọ son có hình rễ lá nên lượng lấy ra cũng rất vừa đủ.
  • Chất son: Lỏng kiểu son tint, lên màu tốt. Mới đánh xong sẽ hơi bóng, sau đó dần dần tiệp xuống nhưng không lì hẳn. 
  • Độ bám màu: Son vẫn dễ dính lên đồ vật hoặc trôi đi khi ăn uống. Tuy nhiên, thường chỉ có lớp màu bóng bên trên trôi đi còn lớp stain phía dưới thì bám tương đối tốt.
  • Bảng màu: Có 12 màu, trong đó phổ biến nhất là màu hồng dâu, màu hồng đất, màu cam hoàng hôn, màu đỏ hồng, màu đỏ cam cháy.

Cách sử dụng son môi L’Oréal như thế nào?

Nhìn chung, cách sử dụng son môi L’Oréal cũng sẽ tương tự như các sản phẩm son khác. Son L’Oréal cũng phù hợp cho cả cách đánh full môi và đánh lòng môi. Nếu đánh full môi, bạn có thể kẻ viền môi trước, sau đó thoa son từ lòng môi đến khóe môi. Để son lên màu được chuẩn hơn thì bạn có thể đánh 2 - 3 lớp. Còn với cách đánh lòng môi, bạn sẽ thoa son vào giữa môi trên và môi dưới, sau đó bặm môi lại để màu lan ra đều hoặc dùng cọ son/đầu ngón tay tán để son lan đều.

Son L’Oréal giá bao nhiêu?

Son L’Oréal là dòng son có mức giá trung bình. Theo đó, các dòng son chính hãng của L’Oréal sẽ có giá dao động trong khoảng 200.000 - 300.000 đồng. Tuy nhiên, mỗi dòng son sẽ có mức giá khác nhau, như son L’Oréal Paris Infallible Le Rouge sẽ có giá khoảng 228.000 đồng, son L’Oréal Paris Colour Riche Matte Lipstick – Son lì mịn môi có giá khoảng 220.000 đồng. Khi chọn mua, bạn nên đến các cửa hàng, siêu thị, hệ thống đại lý để mua được những sản phẩm chính hãng.

Kết luận

Nhìn chung, L’Oréal là thương hiệu son môi có mức giá tầm trung với chất lượng được đánh giá khá tốt. Do đó, nếu yêu thích, bạn cũng có thể thử trải nghiệm để xem sản phẩm son này có hợp với mình không. Còn nếu bạn đã tham khảo hết các bộ sưu tập kể trên nhưng vẫn không ưng ý hoặc lo ngại dùng son L’Oréal chứa chì sẽ gây hại cho sức khỏe, vậy hãy thử tìm hiểu sang những dòng son không chì.

Một trong những thương hiệu bạn có thể tìm hiểu đó là son M.O.I Cosmetics hay son Hồ Ngọc Hà. Đây là thương hiệu son Việt do ca sĩ Hồ Ngọc Hà sáng lập với mong muốn đem đến cho người Việt những sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất. Do đó, các sản phẩm son M.O.I Cosmetics không chỉ có thiết kế độc đáo, bắt mắt mà còn có thành phần lành tính, an toàn và đặc biệt không chứa chì hay các hóa chất độc hại khác nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Nếu tò mò và muốn trải nghiệm thử son môi Hồ Ngọc Hà, hãy lựa chọn cho mình một màu son yêu thích và đặt mua ngay hôm nay nhé!