Givenchy là thương hiệu xa hoa đến từ Pháp với những sản phẩm cao cấp và chất lượng. Dòng son của thương hiệu này cũng luôn đứng đầu trong top những dòng son được yêu thích và bán chạy trên thế giới.

Pháp là đất nước của những quý cô thanh lịch, của thời trang phóng khoáng và tự nhiên. Vẻ đẹp đầy khí chất của đất nước này đã lan tỏa đi khắp thế giới. Dù đây là thời đại của cái đẹp và những thương hiệu làm đẹp mọc lên như nấm nhưng những thương hiệu lâu đời như Givenchy luôn có chỗ đứng của riêng họ. Trong bài viết này, hãy cùng Góc review tìm hiểu vì sao các dòng son Givenchy được ưa chuộng đến vậy.

Lịch sử thương hiệu Givenchy

Givenchy là thương hiệu xa hoa và cao cấp của nước Pháp chuyên về thời trang và các sản phẩm làm đẹp như nước hoa, mỹ phẩm cao cấp. Givenchy cũng là thương hiệu trực thuộc LVMH hay Moët Hennessy Louis Vuitton. Đây là một tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên về các sản phẩm xa xỉ, sở hữu những thương hiệu nổi tiếng là Louis Vuitton, Christian Dior, Zenith, Hublot, Chaumet…

Hubert de Givenchy thành lập thương hiệu mang tên mình năm 1953. Khi nữ diễn viên Audrey Hepburn làm đại sứ, Givenchy ngày càng trở nên phổ biến và được giới quý tộc ưa chuộng. Sự hưng thịnh của thương hiệu này khá bền vững từ ngày khai sinh và ngay cả sau khi nhà sáng lập nghỉ hưu năm 1995. Dưới sự dẫn dắt của những tài năng như Alexander McQueen, John Galliano…, thương hiệu ngày càng đạt được những thành công mới.

Review-son-Givenchy

Nhà sáng lập Hubert de Givenchy và nữ diễn viên Audrey Hepburn

Đôi nét về son môi Givenchy 

Một năm sau khi thành lập, Hubert de Givenchy đã dấn thân vào lĩnh vực làm đẹp và cho ra mắt dòng son Givenchy. Ngay từ khi ra mắt, dòng son này đã nhận được những lời khen và sự tin tưởng của phụ nữ thời đó. Định hình mình là thương hiệu xa xỉ và cao cấp ngay từ những ngày đầu nên sản phẩm son môi Givenchy cũng đi theo đúng đường lối đó: chất lượng hoàn hảo, đẳng cấp xa hoa và đẹp tinh tế. Cùng với bề dày lịch sử và giá trị của thương hiệu, dòng son Givenchy ngày càng được tin yêu và những người yêu cái đẹp khao khát được sở hữu sản phẩm. 

Đôi nét về son môi Givenchy

Mỗi thỏi son Givenchy là một tác phẩm nghệ thuật

Bên cạnh giá trị cốt lõi là mang đến cái đẹp, mỗi sản phẩm của Givenchy nói chung và son môi nói riêng đều chứa đựng những thông điệp mang tính giá trị cho cuộc sống. Trong một buổi ra mắt đại sứ thương hiệu, người đại diện của Givenchy từng ghi điểm nhờ phát biểu rằng son môi Givenchy không đơn giản chỉ là một thỏi son giúp tô điểm cho vẻ đẹp của phụ nữ mà còn là một công cụ giúp phụ nữ biến hóa nhiều hơn thế. 

Hơn nữa, son môi Givenchy còn chú trọng nên việc nuôi dưỡng và bảo vệ môi trước những tác hại của môi trường hay hóa chất. Hãng rất chú trọng đến thành phần không độc hại cũng như bổ sung các chất dưỡng để chăm sóc đôi môi căng mọng và mịn màng.

Và cũng như rất nhiều các hãng làm đẹp trực thuộc tập đoàn xa hoa LVMH, Givenchy cũng cung cấp đủ các sản phẩm làm đẹp hoàn hảo từ đầu tới chân, từ quần áo phụ kiện cho đến các sản phẩm làm đẹp như kem nền, son, phấn phủ Givenchy… Riêng với môi, hãng cũng tung ra các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp như phấn phủ dành riêng môi, kem phủ che khuyết điểm viền môi… Tuy nhiên, nếu chỉ sử dung duy nhất một sản phẩm son môi Givenchy thì bạn vẫn tận hưởng được trọn vẹn “chất lượng” và “cái đẹp” của sản phẩm này.

Xem thêm: Review son kem lì Merzy màu đẹp, môi mịn

Đánh giá về son Givenchy 

Thiết kế, bao bì 

Là một thương hiệu cao cấp nên thiết kế của sản phẩm được chú trọng đến từng chi tiết. Nhiều ý kiến cho rằng riêng phần thiết kế bao bì, son môi Givenchy cũng nổi bật hơn nhiều thương hiệu cap cấp. Givenchy ra mắt khá nhiều dòng son nhưng thiết kế nào cũng chỉn chu và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Tuy mỗi dòng son có thể có những thiết kế hình dáng, chạm trỗ khác nhau nhưng điểm chung vẫn là làm toát lên được sự đẳng cấp, sang trọng, quyền lực và xa hoa như chính cái tên thương hiệu đã xây dựng từ những năm 1950.

Ngoại hình của các cây son Givenchy thường có hình trụ tròn bằng kim loại ánh kim hoặc ánh vàng sáng bóng. Phần nắp sẽ chạm hoặc bọc da màu đen, màu hay in họa tiết hoa văn vô cùng bắt mắt và tinh tế. Phần nắp luôn là thiết kế đậy có chốt gài chắc chắn. Cầm một thỏi son trên tay, bạn sẽ cảm nhận ngay đây không chỉ là một món mỹ phẩm tô điểm đơn thuần mà nó mang trong mình cả một tinh hoa nghệ thuật và cái đẹp của nước Pháp, của những con người tài hoa đã cống hiến “chất xám” vô thỏi son này.

Kết cấu son Givenchy

Chất lượng son được Givenchy chú trọng đế đảm bảo được chất lượng theo tiêu chuẩn cao cấp và xa hoa của hãng. Tùy vào loại son và dòng son, các thành phần sẽ được cho thêm hoặc gia giảm để có được độ mịn, độ lì hay độ bóng như mong muốn.

Tuy nhiên, dù là son kem, son kem lì hay son dưỡng, khi thoa lên môi, bạn sẽ cảm nhận được độ ẩm mượt và chất dưỡng trong đó. Vì vậy, dù dùng loại nào thì đôi môi của bạn vẫn luôn có cảm giác mịn màng và căng mướt.

Độ bền màu 

Không có gì tốt mà rẻ tiền. Với mức giá khá cao, trên 1.000.000 đồng cho một thỏi son, chất lượng là điều không thể bàn cãi. Chất kem có phủ lớp bóng lụa như satin giúp lớp son hoàn thiện vô cùng tự nhiên và độ bám màu rất tốt. Theo nhiều đánh giá, son môi Givenchy có thể giữ màu trong vài giờ. Khi đánh son, bạn thường gặp tình trạng son bám lên thành ly nước, cốc nước hay ống hút, nhưng son môi Givenchy lại ít xảy ra điều này.

Màu son

Son môi Givenchy đến từ nước Pháp nên son có nhiều màu không phù hợp với vẻ đẹp và làn da châu Á. Người châu Âu thường thích các tông màu đậm cổ điển như đỏ, nâu đỏ… khá khác biệt so với người châu Á. Bảng màu son của hãng cũng được thực hiện theo độ chia màu từ đậm tới nhạt dựa theo tông màu chủ đạo của bộ sưu tập đó. 

Xem thêm: Son môi Dior khác biệt tạo nên đẳng cấp

Dòng sản phẩm son Givenchy nổi bật 

Đến nay, Givenchy có hơn 9 bộ sưu tập son môi theo mùa và dòng son cũng đa dạng từ son thỏi, son kem, son bóng và có đủ các sản phẩm như Lip Liner, Lip Balm, Lip Ink. Nổi bật và thành công nhất của Givenchy là son Le Rouge. 

Dưới đây là những thỏi son nổi bật của Givenchy:

Givenchy Le Rouge 304 Mandarine Boléro Lipstick 

 

Review-son-Givenchy

 

Mandarine Bolero là thỏi son có màu đỏ cam tươi kèm lớp kem bóng. Chỉ cần 1 lần thoa, kết cấu son thấm đều và đủ che đi nhiều khuyết điểm môi. Kết cấu nhẹ, dạng kem và mịn. Son môi nhẹ và căng mọng trong những giờ đầu tiên khi nó vẫn còn ở dạng kem, nhưng khi nó chuyển sang dạng lì hơn, son không còn quá ẩm nhưng cũng không gây khô. 

Độ bền màu của son khá tốt. Màu son có thể giữ trong 6 đến 7 giờ nếu chỉ ăn nhẹ và uống đơn giản. 

Givenchy Le Rouge 306 Carmin Escarpin 

Givenchy Le Rouge 306 Carmin Escarpin

Son môi Le Rouge 306 Carmin Escarpin có màu đỏ cam với tông màu ấm và nóng bỏng. Sắc đỏ này khá cổ điển và sang trọng. Son có kết cấu dạng kem nhẹ, dễ thoa và thoa đều. Độ phủ màu hơi bóng nhẹ. Độ bền màu tốt và lâu trôi. Một ngày dài chỉ cần 2 lần thoa là bạn đủ giữ đôi môi tươi tắn cả ngày. Khả năng dưỡng ẩm của son tốt, không gây cảm giác nặng nề hay làm khô môi. 

Givenchy Le Rouge 307 Grenat Initié 

Review-son-Givenchy

Givenchy Le Rouge 307 Grenat Initié 

Givenchy 307 Grenat Initié là một thỏi son màu đỏ gạch đậm với các tông màu trung tính đến lạnh và độ bóng tự nhiên. Một số son môi có thể làm nổi bật các khuyết điểm trên môi, nhưng đây là công thức che đi các khuyết điểm. Nó có màu đỏ rất cổ điển với ánh sáng bóng đặc trưng của dòng sản phẩm Le Rouge. Ánh sáng đó mang lại cho nó một hiệu ứng mịn màng, đầy đặn và mọng nước cho môi. 

Kết cấu nhẹ, dạng kem mà không quá mềm. Ngoài ra, nó còn làm mịn các đường viền môi, điều này luôn được đánh giá cao.

Chỉ một lớp duy nhất cũng đủ tạo sắc tố của son trên môi. Givenchy Le Rouge 307 Grenat Initié khá bền màu, có thể tồn tại hơn 5 giờ. Dù son nhạt dần, nhưng độ dưỡng vẫn còn nên đôi môi bạn vẫn được dưỡng ẩm.

Givenchy Le Rouge 105 Brun Vintage

Review-son-Givenchy

Givenchy Le Rouge 105 Brun Vintage

Givenchy Le Rouge 105 Brun Vintage được mô tả như một bông hồng. Đó là một cánh hồng nhạt với một chút tông màu nâu, bề mặt như phủ một lớp satin. Đây chắc chắn là một màu rất dễ sử dụng và tôn da đối với hầu hết các nước da. Mặc dù màu #105 được đặt tên là Brun Vintage, nhưng có nhiều màu hồng hơn màu nâu. Đây là một màu hồng bụi tuyệt đẹp - phần màu nâu bị thiếu trong ánh sáng tự nhiên, mặc dù bạn có thể nhìn thấy các tông màu dưới ánh sáng nhân tạo. Màu này khá nhẹ nhàng có thể sử dụng hằng ngày.

Kết luận

Mỗi thỏi son của Givenchy đều toát lên đẳng cấp và sang trọng. Khi nói các tiêu chí từ thiết kế, diện mạo, cho đến chất son thì son Givenchy đều mang đến trải nghiệm đỉnh cao. Tuy nhiên, son Givenchy là dòng cao cấp nên không nhất thiết bạn phải đầu tư hết sức lực và tài chính để sở hữu trọn bộ sản phẩm. Thay vào đó, bạn có thể chọn mua các sản phẩm có chất lượng tương tự nhưng giá thành ổn hơn. Một trong những thương hiệu uy tín, đang sở hữu những dòng son môi với đa dạng màu sắc, chất lượng không thua kém những thương hiệu xa xỉ là sản phẩm M.O.I Cosmetics. 

Hiện son môi M.O.I (son môi Hồ Ngọc Hà) có 4 bộ sưu tập son thời thượng, bạn có thể tham khảo là: 

  • BST son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội
  • BST son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên
  • BST son thỏi Love M.O.I Tropical Edition
  • Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition 
Nếu muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc đặt mua son môi M.O.I, bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, hoặc đặt mua trực tiếp tại đây.