Vòi xịt nước hoa bị tắc là một trường hợp phổ biến mà bất cứ ai dùng nước hoa cũng có thể gặp phải. Vậy xử lý như thế nào khi gặp phải tình huống này? Có nhất thiết phải đem ra hàng sửa hay bạn có thể tự sửa tại nhà. 

Có nhiều nguyên nhân khiến vòi xịt nước hoa bị tắc và tùy thuộc vào tình trạng tắc của ống dẫn đó mà bạn có những cách xử lý khác nhau, tại nhà hoặc đem ra cửa hàng. Cùng theo dõi thêm trong bài viết dưới đây để có cách khắc phục đúng đắn khi vòi xịt nước hoa bị tắc nhé. 

Nguyên nhân khiến vòi xịt nước hoa bị tắc

Mua phải hàng kém chất lượng 

Nước hoa kém chất lượng thường không được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ như vòi xịt nên chi tiết này rất dễ mắc lỗi. Vì nhu cầu sử dụng nước hoa ngày càng cao nên tình trạng nước hoa bị làm giả, làm nhái cũng ngày càng phổ biến. Những nguyên liệu được sử dụng trong sản xuất vòi xịt không đạt chất lượng chính là nguyên nhân chính gây ra tình trạng vòi xịt của bạn nhanh chóng bị hỏng trong quá trình sử dụng. 

Bạn nên học cách phân biệt nước hoa thật giả để tránh mua phải hàng dỏm nhé. 

Xử lý thế nào khi vòi xịt nước hoa bị tắc?

Nước hoa giả có chất lượng vòi xịt kém, dễ bị tắc 

Va đập trong quá trình di chuyển 

Đa phần những chai nước hoa có thương hiệu và nổi tiếng trên thế giới mà bạn đang dùng sẽ được nhập từ nước ngoài về Việt Nam. Vì thế trong quá trình vận chuyển lâu ngày, sự va đập và ảnh hưởng đến chất lượng là không tránh khỏi. 

Vòi xịt nước hoa cũng không ngoại lệ, vì thế việc nhiều người khi mới mua nước hoa xách tay chính hãng từ shop uy tín về mà lại không xịt được thì cũng đừng lo nhé. 

Do nồng độ tinh dầu 

Không phải cứ mua dính nước hoa chất lượng kém thì bạn sẽ gặp tình trạng vòi xịt bị tắc, đôi khi nguyên nhân lại đến từ sản phẩm bạn dùng là nước hoa xịn đấy. 

Đối với các loại nước hoa cao cấp, khả năng giữ hương lâu vì nồng độ tinh dầu có trong thành phần là khá cao. Sau một thời gian quá lâu bạn không sử dụng thì tinh dầu sẽ bị đọng lại và gây thành các nút tắc trong ống dẫn nước hoa của bạn. Ngược lại, với các loại nước hoa "rẻ tiền", thành phần sẽ chứa khá nhiều cồn nên nguy cơ gây tắc của tinh dầu là khá thấp. Vậy cho nên, khi vòi xịt nước hoa bị tắc thì bạn chớ vội kết luận sản phẩm nước hoa mình đang sử dụng là sản phẩm kém chất lượng. 

Ngoài ra, nhiều người sử dụng không để ý đến việc để chai nước hoa một chỗ lâu ngày, bụi bặm sẽ tụ lại, đóng trên chai nước hoa và đặc biệt là đóng trong vòi xịt nước hoa. Việc bụi bẩn đọng lại trong vòi xịt nước hoa nhỏ, làm chặn nước hoa không thể ra ngoài. Nên khi ấn nút, ấn hoài mà không thấy nước hoa phun ra. 

Chất lượng van xịt kém 

Đây cũng là nguyên nhân hay gặp nhất đối với những chiếc vòi xịt nước hoa bị hỏng. Vì nhu cầu sử dụng nước hoa tăng cao mà tình trạng nước hoa bị làm giả, làm nhái cũng rất nhiều. Những nguyên liệu được sử dụng để làm vòi xịt không đạt chất lượng cũng là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng vòi xịt của bạn nhanh bị hỏng trong quá trình sử dụng. 

Xem thêmCó nên tặng nước hoa cho bạn trai không? Cách chọn nước hoa phù hợp

Cách khắc phục

Lắc đều trước khi sử dụng 

Đôi lúc vì chai nước hoa bạn còn mới nên khi nhấn vòi xịt, ống dẫn chưa kịp bơm và nước hoa không phun ra theo ống dẫn. Để khắc phục, bạn có thể lắc nhẹ rồi nhấn vòi xịt dứt khoát vài lần trước khi dùng nhé. Sau đó xịt nước hoa đúng cách là ổn.

Xử lý thế nào khi vòi xịt nước hoa bị tắc?

Xịt nước hoa đúng cách giúp vòi xịt hoạt động trơn tru và lâu dài hơn 

Mở nắp ra để không khí lưu thông rồi đóng lại 

Nếu bạn đã thử nhấn 3 – 4 lần mà nước hoa vẫn không phun ra thì bạn hãy thử tháo nắp nước hoa ra một vài lần để thử xem nhé. Nhẹ nhàng tháo nắp nước hoa ra và lắp lại để không khí trong bình lưu thông vào trong, đôi khi nhà sản xuất khóa nắp kín lại phòng trường hợp bay hơi, bay mùi cũng như làm hỏng nước hoa trong quá trình vận chuyển. 

Đem đến cửa hàng nước hoa uy tín để sửa 

Đôi lúc do chúng ta không dùng thường xuyên và không vệ sinh cẩn thận mà bị bụi bẩn bám vào cũng xảy ra làm hỏng vòi xịt. Cách đơn giản để không lo làm hỏng cả chai nước hoa bạn nên tìm đến những cửa hàng chuyên bán nước hoa để được họ thay và sửa chữa vòi xịt nước hoa bị hỏng. Với độ am hiểu và các kỹ thuật về nước hoa, thợ ở các cửa hàng này sẽ trợ giúp được bạn đấy.

Tự xử lý tại nhà bằng cách vệ sinh ống dẫn 

Với những trường hợp vòi xịt nước hoa bị tắc vì bọt khí hoặc dầu lắng đọng thì cách khắc phục rất dễ dàng là vệ sinh đường ống dẫn. Chỉ cần 1 miếng vải sạch, cuộn lại vài lần và bịt kín lên đầu pump. Sau đó bấm đầu được bịt theo hướng vuông góc với bề mặt của một mặt phẳng (chẳng hạn như mặt sàn, mặt bàn). Dùng lực mạnh đẩy từ 8-10 lần để hút toàn bộ bọt khí ra ngoài. Chỉ với vài bước đơn giản như thế này là ống dẫn của bạn đã được thông thoáng trở lại như bình thường. 

Nếu vòi xịt bị tắc hoặc hỏng, bạn có thể khắc phục với 2 vật dụng đơn giản là kim khâu và kìm nhỏ với các bước:

Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị 2 vật dụng cần thiết để tiến hành sửa chữa: Kim khâu quần áo và kìm nhọn.

  • Bước 1: Tháo vòi phun ra khỏi bình bằng cách lấy kìm và vặn vòi ngược chiều kim đồng hồ
  • Bước 2: Dùng tay kéo nhẹ ống ra để viên bi kim loại lộ ra ngoài
  • Bước 3: Dùng tay lắp ống lại vào khe hở
  • Bước 4: Chèn kim khâu vào lỗ nhỏ để đảm bảo không bị tắc bên trong lỗ
  • Bước 5: Dùng kìm vặn nhẹ đầu phun bị kẹt theo chiều kim đồng hồ cho đến khi máy bơm bật lên
  • Bước 6: Dùng tay vặn ngược vòi phun theo chiều kim đồng hồ
  • Bước 7: Kiểm tra vòi phun mới được mở nắp để xem nước hoa có phun ra hiệu quả hay không

Nếu lò xo vòi xịt của bạn bị hỏng hoàn toàn, bạn chỉ còn cách duy nhất là chiết sang một lọ khác để tiếp tục sử dụng. 

Lưu ý khi xử lý vòi xịt nước hoa bị tắc 

  • Nếu bạn không tự tin và chắc chắn về khả năng tự xử lý của bản thân, tốt nhất là hãy đem ra những cửa hàng nước hoa uy tín để được hỗ trợ, tránh việc tự làm kẻo xôi hỏng bỏng không. 
  • Nếu bạn tự vệ sinh ống dẫn, hãy thao tác nhẹ nhàng và quan sát tỉ mỉ tình hình của ống dẫn. Không nên dùng vật nhọn, cứng để cạy vòi xịt làm miệng chai nước hoa bị sứt mẻ hoặc đâm vào ống dẫn làm ống gãy nứt. 

Xử lý thế nào khi vòi xịt nước hoa bị tắc?

Quan sát tỉ mỉ tình trạng chai nước hoa trước khi có ý định tự xử lý nhé

Xem thêmPhụ nữ có nên dùng nước hoa và dùng ra sao để thu hút nhất? 

Kết luận 

Trên đây là một vài phương pháp bạn có thể ứng dụng xử lý khi vòi xịt nước hoa bị tắc. Nên cẩn thận xem xét tình trạng vòi xịt trước khi bạn áp dụng một phương pháp bất kì nhé. 

Một sản phẩm nước hoa đáng để bạn thử và hoàn toàn yên tâm về chất lượng phải kể đến nước hoa cao cấp Destiny M.O.I. Nước hoa cao cấp Destiny M.O.I phiên bản giới hạn được lấy cảm hứng bất tận từ Địa Trung Hải, cùng nghệ thuật sáng tạo hương thơm độc đáo nhất từ Phương Đông, M.O.I và các nhà chế tác nước hoa hàng đầu thế giới quyết định mang đến những nốt hương ngọt ngào và đầy lôi cuốn, giúp cho những lần gặp mặt thêm nồng nàn, lãng mạn và tràn đầy cảm xúc nhất.

Ghé thăm các hệ thống đại lý, chuỗi cửa hàng hoặc đặt mua ngay tại đây để sở hữu sản phẩm chính hãng nhé. 

Nguồn tham khảo: https://nuochoantshop.com/voi-xit-nuoc-hoa-bi-hong/