Sữa rửa mặt là một sản phẩm chăm sóc da vô cùng cơ bản. Nhưng với nam giới, khi có hàng tá nguyên nhân gây mụn thì việc chọn sữa rửa mặt phù hợp trở nên khó khăn hơn. Liệu bạn đã biết cách để có thể chọn đúng sữa rửa mặt trị mụn cho nam hay chưa?

Việc làm sao để chọn lựa được sữa rửa mặt tốt nhất cho làn da của mình luôn là vấn đề gây đau đầu dường như với tất cả mọi người, đặc biệt là với những người có làn da mụn bởi lúc này, bạn cần phải tìm sản phẩm vừa có công dụng làm sạch da, vừa có công dụng điều trị mụn. Dưới đây sẽ là một số mẹo giúp bạn tìm được sữa rửa mặt trị mụn cho nam thích hợp nhất. Tìm hiểu ngay!

Giới thiệu về sữa rửa mặt trị mụn cho nam

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam là các dòng sản phẩm chăm sóc da với công dụng làm sạch sâu, giúp loại bỏ toàn bộ độc tố, bụi bẩn, bã nhờn,... tắc nghẽn sâu bên trong lỗ chân lông. Sử dụng sữa rửa mặt giúp lỗ chân lông của bạn thông thoáng hơn, tránh tắc nghẽn gây mụn, viêm.

Hơn nữa, sữa rửa mặt trị mụn cũng có chứa các thành phần có công dụng hỗ trợ kiềm dầu, tránh da tiết ra quá nhiều dầu gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Thành phần bên trong sản phẩm chăm sóc da này còn có công dụng trị mụn, giảm viêm.

Nhiều trường hợp có chế độ sinh hoạt không điều độ, ăn uống chưa khoa học và lạnh mạnh, thường xuyên vận động mạnh ra nhiều mồ hôi, dễ mất cân bằng nội tiết tố,... Đây đều là những những nguyên nhân gây mụn trên da và khiến da lão hóa nhanh chóng. Việc sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho nam sẽ giúp bạn có thể cải thiện được tình trạng này.

Giới thiệu về sữa rửa mặt trị mụn cho nam

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam vừa hỗ trợ làm sạch vừa giúp trị mụn

Các yếu tố cần xem xét khi chọn sữa rửa mặt trị mụn cho nam

Loại da của nam giới

Bất kỳ làn da nào cũng có thể nổi mụn, dù là da khô hay da dầu. Vì thế, khi chọn mua sữa rửa mặt cho nam, bạn cần chú ý đến đặc điểm làn da của mình xem da khô, bong tróc, thường xuyên tạo thành từng lớp vảy hay thuộc loại da dầu, luôn bóng nhờn. Như vậy, bạn có thể dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp hơn.

Các vấn đề da thường gặp ở nam giới

Một mẹo chọn sữa rửa mặt trị mụn cho nam giới khác mà bạn cần lưu tâm chính là các vấn đề về da thường gặp ở nam giới là gì. Cụ thể, nam giới thường xuyên cạo râu nên rất dễ gặp tình trạng da nhạy cảm, kích ứng do không hợp với kem cạo râu hoặc bị tổn thương bởi dao cạo. Do đó bạn nên chọn sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ hơn.

Hoặc do vận động nhiều nên da dễ đổ dầu nhiều hơn, đây cũng là một yếu tố cần lưu tâm để bạn lựa chọn các dòng sữa rửa mặt thích hợp.

Các thành phần hiệu quả cho sữa rửa mặt trị mụn dành cho nam giới

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam thì cần có những thành phần gì? Cũng như các dòng sữa rửa mặt trị mụn khác, sữa rửa mặt trị mụn dành cho nam nên có chứa: Benzoyl peroxide, axit salicylic, axit azelaic, adapalene, AHA,... Đây đều là những thành phần được biết đến với công dụng điều trị mụn, làm sạch lỗ chân lông cũng như ngăn ngừa mụn quay trở lại. 

Các yếu tố cần xem xét khi chọn sữa rửa mặt trị mụn cho nam

Nên ưu tiên sữa rửa mặt cho nam có chứa AHA

Bên cạnh đó, các thành phần trong sữa rửa mặt trị mụn cho nam này còn được biết đến với công dụng giảm thâm mụn, tránh tình trạng da thâm sạm sau khi điều trị mụn.

Cách sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho nam giới

Có được một sản phẩm chăm sóc da tốt thôi là chưa đủ mà quan trọng là bạn phải biết sử dụng sữa rửa mặt đúng cách. Với sữa rửa mặt cho da mụn, trước khi dùng, bạn nên rửa sạch tay để tránh tình trạng vi khuẩn gián tiếp lây lan từ tay lên mặt và làm cho tình trạng mụn viêm trở nên nghiêm trọng hơn.

Sau đó, dùng nước vỗ nhẹ mặt để làm ướt mặt. Lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt rồi tạo bọt, thoa đều lên mặt và massage theo vòng tròn. Rửa sạch lại mặt với nước.

Các yếu tố cần xem xét khi chọn sữa rửa mặt trị mụn cho nam

Tạo bọt trước khi dùng sữa rửa mặt trên mặt

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho nam giới

Chỉ lấy một lượng sản phẩm vừa đủ

Chỉ lấy một lượng sản phẩm vừa đủ

Khi dùng sữa rửa mặt cho da mụn, chỉ nên lấy một lượng vừa đủ. Tránh lấy quá nhiều vì quá nhiều chất tẩy rửa hoàn toàn không tốt cho da có bạn, có thể gây khô da và kích ứng da. Nếu bạn không biết bao nhiêu là vừa đủ thì có thể canh khoảng 1-2 đồng xu là được.

Massage theo vòng tròn và theo chiều hướng lên

Trong lúc dùng sữa rửa mặt trị mụn, bạn hãy chú ý nhẹ tay massage theo vòng tròn để có thể cuốn trôi toàn bộ bụi bẩn, vi khuẩn ẩn nấp sâu bên trong lỗ chân lông. Lỗ chân lông càng thông thoáng thì bạn càng mau hết mụn. Việc massage theo chiều hướng lên cũng là một vấn đề bạn cần lưu tâm để tránh da chảy xệ khi massage.

Dùng thêm những sản phẩm trị mụn khác

Dù bạn đã mua sữa rửa mặt trị mụn cho nam nhưng nếu chỉ dùng một loại sữa rửa mặt thì hiệu quả chăm sóc da thường sẽ chậm hơn. Do đó, bạn có thể kết hợp dùng thêm các sản phẩm trị mụn khác như mặt nạ dưỡng da, toner, kem trị mụn,... để tăng hiệu quả điều trị cho làn da của mình.

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho nam giới

Nên kết hợp dùng cùng các sản phẩm trị mụn khác

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam nào đang hot trên thị trường?

Hiện nay, dòng Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I đang được biết đến là một trong những sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn an toàn, lành tính, được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Với thành phần chứa nước cám gạo và nước gạo lên men, sữa rửa mặt M.O.I có công dụng loại bỏ toàn bộ bụi bẩn và tạp chất trên da mà không gây kích ứng da. Từ đó trả lại cho bạn làn da sạch, khỏe và không còn mụn nữa. Ngoài ra, dầu Squalane còn giúp dưỡng ẩm dịu nhẹ cho da, giúp da luôn căng mướt mịn màng. 

Với những bí quyết chọn sữa rửa mặt cho nam được bật mí phía trên, hy vọng việc chọn lựa sản phẩm làm sạch da mụn với bạn sẽ dễ dàng hơn. Và nếu bạn đang tìm kiếm một dòng sữa rửa mặt trị mụn có thể giúp bạn đánh bay mọi loại mụn mà vẫn an toàn với da thì hãy mua ngay sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel trong bộ chăm sóc da by M.O.I bạn nhé!

Nguồn: MayoClinic