Sữa rửa mặt ngoài công dụng làm sạch da còn có thể hỗ trợ giúp giảm mụn trên da. Vậy bạn đã biết cách chọn sữa rửa mặt trị mụn cũng như sử dụng sữa rửa mặt trị mụn sao cho hiệu quả hay chưa?

Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da mụn khác sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình điều trị mụn và phục hồi sau điều trị. Một số sản phẩm còn ngăn ngừa mụn quay trở lại, từ đó giúp bạn có làn da láng mịn hơn.

Giới thiệu sữa rửa mặt trị mụn

Sữa rửa mặt trị mụn là những sản phẩm được biết đến với 2 công dụng chính:

  • Làm sạch da: Cũng như các sản phẩm sữa rửa mặt khác, tác dụng đầu tiên của sữa rửa mặt trị mụn chính là đi sâu vào bên trong da của bạn để lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn,… Từ đó giúp làm sạch da. Tắc nghẽn lỗ chân lông là một nguyên nhân gây mụn nên việc rửa mặt, làm sạch sâu cũng góp phần trị mụn và phòng ngừa mụn.
  • Điều trị mụn: Các dòng sữa rửa mặt này thường chứa thêm một số thành phần với đặc tính kháng viêm, trị mụn, cải thiện các dấu hiệu của mụn như các vết mụn sưng đỏ trên da hay mụn đầu đen nằm sâu bên trong lỗ chân lông trên da.

Như vậy, có thể thấy việc sử dụng sữa rửa mặt trị mụn sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được tình trạng mụn trên da mặt của mình và lấy lại được làn da mịn màng như mơ ước.

Giới thiệu sữa rửa mặt trị mụn

Sữa rửa mặt trị mụn giúp làm sạch da và điều trị mụn

Thành phần trong sữa rửa mặt trị mụn

Sữa rửa mặt trị mụn nên có những thành phần nào? Đâu là những thành phần có công dụng giúp bạn đẩy lùi các nốt “đèn pin" đáng ghét trên da? Nếu bạn đang trong hành trình tìm kiếm một sản phẩm sữa rửa mặt chân ái dành cho làn da nhiều mụn của mình, đừng quên chú ý đến các thành phần sau:

  • Benzoyl peroxide: Thành phần này được biết đến với công dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá, giúp loại bỏ dầu thừa trên da và loại bỏ các tế bào da chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chứa benzoyl peroxide với nồng độ từ 2,5% đến 10%. Tuy nhiên, một số tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm cảm thấy da nóng rát, châm chích, khô da,...
  • Adapalene: Đây là một dạng retinoid có khả năng giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn vô cùng hiệu quả. Sau khi dùng sữa rửa mặt trị mụn có thành phần chứa adapalene, bạn có thể cảm thấy hơi châm chích nhẹ, tuy nhiên cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất. Hãy thoa kem dưỡng ẩm để da được dễ chịu hơn bạn nhé.
  • Axit salicylic: Sữa rửa mặt có thành phần axit salicylic nồng độ từ 0,5% đến 2% có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và điều trị mụn, ngăn ngừa mụn mới cực kỳ hiệu quả. Đây được xem là một trong những thành phần quen thuộc nhất, thường xuyên góp mặt trong các sản phẩm trị mụn.
  • Axit azelaic: Thành phần này cũng được biết đến như một “chiến binh” giúp chiến đấu với những nốt mụn đầu đen trên da của bạn, giúp đánh bay mụn và tránh tình trạng mụn thâm viêm. Các sản phẩm có chứa axit azelaic còn có công dụng ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông tắc và kháng khuẩn nhẹ nên vô cùng phù hợp với những ai đang tìm kiếm sữa rửa mặt trị mụn.
  • Axit alpha hydroxy: Axit alpha hydroxy (AHA) là một nhóm axit có nguồn gốc thực vật, có khả năng tẩy da chết, trị mụn trứng cá và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới.

Thành phần trong sữa rửa mặt trị mụn

AHA là thành phần quen thuộc thường có trong các loại sữa rửa mặt trị mụn

Cách sử dụng sữa rửa mặt trị mụn

Để sử dụng sữa rửa mặt trị mụn đúng cách, trước tiên bạn cần tẩy trang với sản phẩm tẩy trang để làm sạch bụi bẩn và lấy đi lớp trang điểm, kem chống nắng trên da. Bước double cleanser này sẽ giúp làm sạch sâu hơn, trả lại cho bạn làn da thông thoáng, lỗ chân lông không còn bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, bã nhờn và các lớp trang điểm nữa.

Sau đó, bạn rửa sạch tay để vi khuẩn từ tay không lây lên mặt trong quá trình rửa mặt. Vỗ nhẹ nước lên mặt để làm ướt mặt và lấy sữa rửa mặt cho da mụn, tạo bọt rồi thoa đều khắp mặt. Không chà xát mạnh vì có thể gây tổn thương có các nốt mụn trên mặt của bạn.

Thời gian lý tưởng để rửa mặt với sữa rửa mặt trị mụn là trong vòng 2-3 phút. Sau đó, rửa lại mặt với nước sạch.

Ưu tiên thành phần tự nhiên, lành tính

Các sản phẩm dành cho da mụn như sữa rửa mặt nên ưu tiên lựa chọn thành phần có chiết xuất thiên nhiên, an toàn và lành tính với da. Như vậy sẽ tránh được tình trạng da nhạy cảm và kích ứng, nổi mụn.

Rửa mặt bằng nước ấm trước rồi tới nước lạnh

Với những người có làn da mụn, khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn, bạn nên chú ý rửa mặt bằng nước ấm trước. Hơi nước có thể giúp giãn nở lỗ chân lông và giúp việc làm sạch được dễ dàng hơn.
Sau khi làm sạch da, việc rửa lại mặt với nước lại giúp se khít lỗ chân lông và thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế bụi bẩn xâm nhập.

Sử dụng toner sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt trị mụn, nên dùng toner để cân bằng độ pH trên da. Toner cũng có tác dụng làm sạch da hơn, loại bỏ toàn bộ dầu thừa cũng như se khít lỗ chân lông, loại trừ các yếu tố kích thích da nổi mụn.

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn

Dùng toner sau khi đã rửa mặt với sữa rửa mặt trị mụn

Kết hợp với các sản phẩm trị mụn khác

Bạn không nên chỉ sử dụng một loại sữa rửa mặt trị mụn mà thay vào đó, có thể dùng thêm những sản phẩm chăm sóc da khác như mặt nạ dưỡng da, nước thần chăm sóc da, kem trị mụn... Việc này giúp hiệu quả chăm sóc da đạt mức tối ưu hơn.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn cũng đã có thêm những kinh nghiệm trong việc lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn cho mình rồi phải nào? Việc chọn đúng sữa rửa mặt có thành phần trị mụn sẽ giúp làn da của bạn nhanh chóng tạm biệt những nốt “đèn pin" xấu xí trên da đấy. 

Còn nếu chưa chọn được sản phẩm trị mụn phù hợp thì bạn có thể trải nghiệm ngay dòng sữa rửa mặt M.O.I! Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I là dòng sữa rửa mặt dạng gel, có thành phần chiết xuất từ dầu squalane cùng với nước cám gạo và nước gạo lên men vô cùng lành tính, an toàn kể cả với da mụn và da nhạy cảm. Sản phẩm thuộc bộ chăm sóc da M.O.I, giúp chất chống oxy hóa và vitamin B & E giúp da thêm khỏe, hỗ trợ tái tạo các tế bào da mới, nhanh chóng đẩy lùi mụn và luôn sáng khỏe. Bạn có thể mua ngay sản phẩm tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt tại đây.

Nguồn: Internet