Da hỗn hợp được xem là một loại da “khó chiều" khi vừa có đặc điểm của da khô, lại thêm những yếu tố của da dầu. Vì vậy, việc lựa chọn phương pháp tẩy trang tự nhiên cho da hỗn hợp cũng phải hết sức cẩn thận.

Liệu có những phương pháp tẩy trang tự nhiên cho da hỗn hợp nào? Khi tẩy trang cho da hỗn hợp thì có cần lưu ý gì hay không? Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

Da hỗn hợp là gì? Đặc điểm da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da kết hợp giữa da dầu và da khô hoặc da thường. Trên cùng một khuôn mặt, một số khu vực có thể trở nên bóng dầu hơn (thường là vùng T gồm trán, mũi và cằm) trong khi những khu vực khác như má có thể khá khô hoặc thậm chí bong tróc. Da hỗn hợp được chia làm 2 loại là da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô. 

Việc chăm sóc da hỗn hợp thường khó hơn do sự khác biệt giữa các khu vực dầu và khô trên da. Vì vậy, dễ có phản ứng khác nhau với sản phẩm chăm sóc da, khiến bạn gặp khó khăn trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Và dù là da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô thì cũng cần tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp mỹ phẩm trang điểm, giảm nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, đặc biệt ở vùng T. Hơn nữa, việc tẩy trang còn giúp làm sạch da, chuẩn bị da cho bước dưỡng da tiếp theo, giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, tối ưu hóa hiệu quả chăm sóc da.

Xem thêm: Dầu tẩy trang - bí quyết làm sạch cả lớp trang điểm lâu trôi nhất

Cách làm nước tẩy trang tự nhiên cho da hỗn hợp

Cách làm nước tẩy trang tự nhiên cho da hỗn hợp thiên khô

Da hỗn hợp thiên khô có đặc điểm là vùng T (gồm trán, mũi và cằm) có dầu mức trung bình hoặc ít dầu hơn bình thường, còn phần còn lại của khuôn mặt như má thì thiên về da khô. Những người có loại da này thường phải đối mặt với tình trạng da căng trở, khô ráp ở khu vực má và đôi khi cảm thấy có hơi nhiều dầu ở vùng T.

Để  làm nước tẩy trang tự nhiên cho da hỗn hợp thiên khô, bạn có thể tận dụng  dầu ô liu, dầu hạt nho và nước lô hội. Dầu hạt nho và dầu ô liu là các loại dầu nhẹ, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và giúp giảm dầu tự nhiên trên da. Trong khi đó, nước lô hội giúp dưỡng ẩm cho da và làm dịu da.

Bạn chỉ cần lấy 200ml nước lô hội và 1 thìa dầu olive, 1 thìa dầu hạt nho, cho vào 1 chiếc lọ nhựa có nắp rồi đậy kín, lắc đều. Xịt dung dịch lên bông tẩy trang rồi lau sạch mặt, rửa mặt lại với sữa rửa mặt là xong.

Cách làm nước tẩy trang tự nhiên cho da hỗn hợp thiên khô

Dầu hạt nho thường được dùng để làm nước tẩy trang tự nhiên cho da hỗn hợp thiên khô

Cách làm nước tẩy trang tự nhiên cho da hỗn hợp thiên dầu

Da hỗn hợp thiên dầu là loại da mà vùng T (trán, mũi và cằm) thường tiết ra nhiều dầu, trong khi khu vực má có thể bình thường hoặc hơi khô. Những người có loại da này thường cảm thấy vùng T cực kỳ bết dính, đặc biệt là vào cuối ngày. Những người có làn da hỗn hợp thiên dầu cũng có thể đối mặt với vấn đề về mụn và lỗ chân lông to.

Nguyên liệu để làm nước tẩy trang tự nhiên cho da hỗn hợp thiên dầu gồm nước hoa hồng và tinh dầu jojoba. Tinh dầu hoa hồng giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm mát và dịu những khu vực da khô, giảm kích ứng. Trong khi đó, dầu jojoba giúp cung cấp dưỡng chất cho da, giúp làm mềm và nuôi dưỡng khu vực khô cũng như cân bằng dầu trên vùng T mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Bạn kết hợp tinh dầu hoa hồng và tinh dầu jojoba theo tỷ lệ 3:1 rồi lắc nhẹ cho đến khi các thành phần được trộn đều với nhau. Thoa hỗn hợp tinh dầu lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi dùng bông tẩy trang thấm nước ấm để lau lại da. Rửa lại mặt với sữa rửa mặt.

Xem thêm: Sử dụng nước tẩy trang có hại da không?

Cách làm nước tẩy trang tự nhiên cho da hỗn hợp thiên dầu

Nước hoa hồng là nguyên liệu để làm nước tẩy trang tự nhiên cho da hỗn hợp thiên dầu

Các lưu ý khi tẩy trang cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là một loại da đặc biệt với các vùng cần chăm sóc khác nhau, vì vậy việc tẩy trang đối với da hỗn hợp cần phải rất lưu ý. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi tẩy trang cho da hỗn hợp:

  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp: Sản phẩm tẩy trang dành cho da hỗn hợp thường được thiết kế để cân bằng giữa việc loại bỏ dầu dư thừa và cung cấp dưỡng ẩm. Không nên chọn sản phẩm quá mạnh hoặc chứa nhiều dầu.

  • Tẩy trang cẩn thận vùng chữ T: Vùng chữ T thường dễ tiết dầu hơn nên cần được tẩy trang kỹ lưỡng, nhưng cũng không nên chà xát quá mạnh để tránh làm tổn thương da.

  • Dùng bông tẩy trang mềm mại: Bông tẩy trang phải mềm và không làm tổn thương da. Không quên vùng da khô: Da ở vùng má thường khô hơn, vì vậy sau khi tẩy trang, cần dùng một loại dưỡng ẩm nhẹ để giữ cho da mềm mịn.

  • Tẩy trang đúng cách: Nên tẩy trang từ trên xuống dưới, từ trong trung tâm mặt ra hai bên để đảm bảo làm sạch toàn bộ khuôn mặt.

  • Tránh sử dụng sản phẩm chứa cồn: Cồn có thể làm khô da, đặc biệt ở những vùng đã khô sẵn.

  • Rửa mặt sau khi tẩy trang: Để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn dư lượng dầu và bụi bẩn, nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp sau khi tẩy trang.

  • Thực hiện đều đặn: Dù trang điểm nhiều hay ít, bạn cũng nên tẩy trang mỗi ngày để giữ cho da luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Các lưu ý khi tẩy trang cho da hỗn hợp

Nên chọn bông tẩy trang mềm mại để tránh làm tổn thương da

 

Kết luận

Như vậy là bạn đã biết thêm những cách làm nước tẩy trang cho da hỗn hợp cũng như bí quyết để tẩy trang và chăm sóc da hỗn hợp rồi phải không nào? Và khi tẩy trang, hãy đầu tư vào những sản phẩm thật chất lượng bạn nhé!

Hiện nay, M.O.I Cosmetics mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm nước tẩy trang M.O.I. Dòng sản phẩm này được áp dụng công nghệ Micellar tiên tiến có khả năng làm sạch sâu vượt trội mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên cho da. Đặc biệt, nước tẩy trang còn có thể sử dụng cho cả vùng mắt và môi. Với thành phần không cồn, không paraben không gây kích ứng, không bí da, không hề cay mắt. Trong nước tẩy trang M.O.I còn chứa các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên, nuôi dưỡng làn da tốt nhất.

Nước tẩy trang M.O.I là một trong những giải pháp giúp làm sạch sâu mà còn hỗ trợ chăm sóc da. Bạn không thể bỏ qua dòng sản phẩm này trong quá trình chăm sóc da. Bạn có thể tham khảo và chọn mua hàng ngay tại đây hoặc đặt hàng qua hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmeitcs trên toàn quốc bạn nhé!