Tìm hiểu nước tẩy trang có nên đầu tư hay không và cần ưu tiên những yếu tố nào sẽ giúp bạn xây dựng được chu trình chăm sóc da phù hợp nhất cho bản thân.

Khi nói đến chu trình chăm sóc da, nhiều người dùng thường có xu hướng ưu tiên chọn các sản phẩm kem dưỡng, toner hoặc serum bởi cho rằng điều này mới có thể đem đến làn da hoàn hảo và nước tẩy trang chỉ là một phần nhỏ nên không cần quá chú ý. Tuy nhiên, trên thực tế, đâu đó vẫn có nhiều ý kiến phản đối quan điểm này. Vậy liệu nước tẩy trang có nên đầu tư hay không? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về nước tẩy trang 

Nước tẩy trang là tên gọi chung cho các sản phẩm chăm sóc da, được sử dụng để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa tích tụ trên bề mặt da.  

Ưu điểm khi sử dụng nước tẩy trang

Ưu điểm của việc sử dụng nước tẩy trang trong chăm sóc da rất đa dạng chẳng hạn như:

  • Sản phẩm giúp làm sạch sâu, loại bỏ các tác nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và vi khuẩn. 
  • Nước tẩy trang giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho da, giúp da mềm mịn và mạnh khỏe. 
  • Việc loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn còn giúp da "thở", tạo điều kiện tốt cho quá trình phục hồi tự nhiên và ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Với nhiều công dụng đa dạng như vậy, nước tẩy trang luôn được xem như một phần quan trọng của chu trình chăm sóc da hàng ngày, giúp duy trì làn da sạch sẽ, tươi trẻ và khỏe mạnh.

Xem thêm: Hạn sử dụng nước tẩy trang là bao lâu? Cùng khám phá

Có nên đầu tư vào nước tẩy trang? 

Có nên đầu tư vào nước tẩy trang?

Đầu tư nước tẩy trang chất lượng sẽ giúp da sáng khỏe lên từng ngày

Có nên đầu tư vào nước tẩy trang hay không vẫn được nhiều người dùng thắc mắc. Thực chất, câu trả lời sẽ luôn là có, vì dù có trang điểm hay không việc tẩy trang hàng ngày sẽ mang đến nhiều tác động tích cực gồm: 

  • Làm sạch sâu cho da, loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn chỉ trong vòng chưa đến 10 phút 
  • Bạn chỉ cần thấm một lượng vừa đủ dung dịch vào bông tẩy trang là đã có thể làm sạch da nhẹ nhàng, không cần phải tốn sức cho quá trình nhũ hóa như khi dùng sáp tẩy trang. 

Bên cạnh đó, khi không sử dụng tẩy trang, da của bạn sẽ dần bị xỉn màu, thiếu sức sống và đàn hồi. Hoặc thậm chí, da sẽ dần trở nên khô, nhạy cảm, kích ứng và mất độ ẩm do lỗ chân lông lẫn lớp biểu bì trên cùng chưa được làm sạch hoàn toàn. 

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng bạn nên tẩy trang ít nhất một lần mỗi ngày, tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc sau một ngày dài với lớp trang điểm trên mặt. Tẩy trang sẽ trở thành tiền đề cho các bước chăm sóc da tiếp theo, giúp các sản phẩm dưỡng thẩm thấu vào da hiệu quả hơn.

Yếu tố cân nhắc khi đầu tư vào nước tẩy trang

Có nhiều yếu tố khác nhau mà người dùng nên cân nhắc trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm tẩy trang nào, cụ thể như sau:

Chọn sản phẩm chất lượng

Bạn nên chọn những sản phẩm nước tẩy trang có thương hiệu uy tín, có công bố với Bộ Y Tế và có nguồn gốc rõ ràng. Bạn nên tránh những sản phẩm nước tẩy trang không rõ nguồn gốc, không có tem nhãn hoặc giá quá rẻ vì có thể chứa các chất hóa học độc hại cho da.

Kiểm tra thành phần

Bạn nên đọc kỹ thành phần của nước tẩy trang để xem sản phẩm chứa các chất có lợi cho da hay không. Một số thành phần như chiết xuất hoa hồng, hoa cúc, nhân sâm, hạt nho, panthenol (B5)... vừa có khả năng dưỡng ẩm, vừa giúp da sáng khỏe hơn sau một thời gian sử dụng.

Xem thêm: Toner và nước tẩy trang cái nào quan trọng hơn?

Sản phẩm không chứa cồn

Yếu tố cân nhắc khi đầu tư vào nước tẩy trang

Hãy cân nhắc các yếu tố khác nhau khi đầu tư vào nước tẩy trang

Cồn là một thành phần thường xuất hiện trong nhiều loại nước tẩy trang vì có khả năng làm sạch sâu và khử trùng cho da. Tuy nhiên, cồn cũng có thể gây khô da, kích ứng và mất độ ẩm cho da, đặc biệt là đối với những bạn có làn da khô, nhạy cảm hoặc dễ bị mụn. Do đó, hãy chọn nên chọn những sản phẩm nước tẩy trang không chứa cồn hoặc ít cồn để bảo vệ làn da của bạn.

Lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang

Bên cạnh tìm ra câu trả lời liệu có nên đầu tư nước tẩy trang hay không, M.O.I Cosmetics vẫn muốn gửi đến bạn một vài lưu ý kèm theo để tối hạn chế sự xuất hiện của các tình trạng không mong muốn như kích ứng, ngứa da, nổi mụn: 

  • Ưu tiên làm sạch các vùng mắt, môi, chân mày đầu tiên.
  • Bạn hãy đặt nước tẩy trang ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và xa tầm tay của trẻ em. Ngoài ra, chú ý đóng kín nắp sau khi sử dụng để tránh bị vi khuẩn xâm nhập.
  • Nước tẩy trang thường có hạn sử dụng từ 1 đến 3 năm. Tuy nhiên sau khi mở nắp, bạn nên sử dụng nước tẩy trang trong vòng 6 tháng.
  • Sau khi tẩy trang, bạn nên rửa mặt lại với sữa rửa mặt hoặc nước ấm để loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn và dư lượng của nước tẩy trang trên da. Có thể thoa toner để cân bằng độ pH và dưỡng ẩm cho da để duy trì độ ẩm và độ săn chắc của da.

Chắc hẳn những thông tin vừa rồi đã giúp bạn biết được liệu nước tẩy trang có nên đầu tư hay không. Mặt khác, nếu bạn vẫn đang tìm kiếm cho bản thân một sản phẩm tẩy trang có khả năng làm sạch da hiệu quả, áp dụng các công nghệ tiên tiến cũng như sở hữu mức giá hợp lý thì hãy tham khảo đến Nước tẩy trang M.O.I đến từ thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics. Sản phẩm chắc chắn sẽ thuyết phục được bất cứ người dùng khó tính nào nhờ vào các ưu điểm tuyệt vời sau đây:

  • Công nghệ micellar tiên tiến làm sạch sâu vượt trội mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da
  • Dùng được cho cả các vùng da nhạy cảm như mắt, môi
  • Không cồn, không parabel, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt và không cần rửa lại với nước
  • Độ pH = 5.5, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm, treatment 
  • Chứa các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên (chiết xuất hoa cúc, atiso, nhân sâm...) nuôi dưỡng cho làn da

Ngoài ra, nước tẩy trang M.O.I còn có 2 lựa chọn về thể tích dành cho bạn

  • Nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I 250ml: 279.000 đồng/chai.
  • Nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I 40ml: 99.000 đồng/chai 

Nhanh tay liên hệ với hệ thống đại lý, chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt hàng ngay tại đây để mua được hàng chính hãng nhé.