Da chảy xệ là dấu hiệu thường gặp của quá trình lão hóa. Tình trạng này không chỉ khiến bạn trông già hơn tuổi mà còn gây ra sự mất tự tin về ngoại hình. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Đâu là cách giúp nâng cơ mặt chảy xệ?

Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics theo dõi bài viết bên dưới để có lời giải đáp cho băn khoăn này nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics không chỉ thông tin đến bạn những phương pháp nâng cơ chảy xệ phổ biến hiện nay mà còn mách bạn những tuyệt chiêu nâng cơ chảy xệ hiệu quả, có thể áp dụng ngay tại nhà nữa đấy!

Có thể nâng cơ mặt chảy xệ không? 

Da chảy xệ là tình trạng xảy ra khi cơ thể mất đi collagen và elastin trong lớp hạ bì khiến da bị mất đi độ đàn hồi và không còn săn chắc như trước. Da chảy xệ có thể xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau và cả nam lẫn nữ đều có thể bị. Tuy nhiên, thường gặp nhất là ở những người trung niên, cao tuổi.

Thực tế, da chảy xệ là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên. Do đó, bạn sẽ không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, tình trạng da mặt chảy xệ vẫn có thể cải thiện. Hiện có nhiều phương pháp khác nhau giúp nâng cơ mặt chảy xệ hiệu quả. Trong đó, có cả những phương pháp tự nhiên và phương pháp can thiệp bằng phẫu thuật thẩm mỹ.

Xem thêm: 6 công thức làm mặt nạ sáng da mờ thâm, cho da sáng đều màu

Các phương pháp nâng cơ mặt chảy xệ

nâng cơ chảy xệ

Thực hiện các bài tập nâng cơ và massage mặt thường xuyên là cách nâng cơ chảy xệ hiệu quả có thể áp dụng tại nhà.

Thực hiện các bài tập nâng cơ, mát xa mặt

Với phương pháp này, bạn sẽ thực hiện một số bài tập có tác dụng nâng cơ mặt chảy xệ tại nhà như bài tập nâng cơ chảy xệ vùng má bằng cách cười và mở miệng tạo khẩu hình chữ O rồi thả lỏng cơ miệng; bài tập nâng cơ chảy xệ vùng trán bằng cách cố gắng căng cơ thái dương và cắn chặt hàm trong 10 giây...

Ngoài việc thực hiện các bài tập nâng cơ chảy xệ, bạn cũng nên thường xuyên áp dụng các bước massage chống chảy xệ theo các bước như: 

  • Mát xa vùng trán: Sử dụng 2 ngón tay giữa đặt ở giữa 2 phần chân mày rồi massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài theo hình xoắn lò xo.
  • Mát xa vùng mắt: Đặt ngón giữa và ngón tay trỏ ở đuôi mắt trên rồi miết nhẹ nhàng tới phần khóe mắt. Giữ tay ở khóe mắt khoảng 3 giây rồi tiếp tục di chuyển theo đường mí mắt trên ra 2 bên thái dương.
  • Mát xa vùng da quanh mũi, miệng: Dùng 3 ngón tay ở mỗi bàn tay rồi đặt ở giữa cằm và nhẹ nhàng đưa vòng qua miệng, sau đó di chuyển tới nhân trung. 
  • Mát xa vùng má: Bạn dùng 3 ngón tay ở mỗi bàn tay vuốt nhẹ nhàng từ cánh mũi đến tai để giúp vùng da hai bên má được thư giãn. Sau đó, bạn dùng ngón áp út và ngón giữa đặt ở chính giữa cằm rồi nhẹ nhàng massage theo hình xoắn ốc từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài.
  • Mát xa nâng cơ toàn bộ phần mặt: Đặt lòng bàn tay dưới cằm rồi di chuyển vòng quanh miệng, tới nhân trung. Từ nhân trung, nhẹ nhàng di chuyển tay tới xương gò má rồi lên tới thái dương. Bạn tiến hành bấm huyệt ở thái dương, sau đó kéo xuống huyệt dưới tai và dừng ở xương quai xanh.
  • Kéo căng da mặt: Đặt 2 ngón tay cái dưới cằm, ngón giữa và ngón trỏ của mỗi bàn tay chụm lại ở sống mũi. Sau đó, nhẹ nhàng gạt ngón tay trỏ và ngón giữa sang hai bên và dừng lại ở thái dương. Tiếp đến, bạn bấm huyệt thái dương rồi kéo xuống huyệt dưới tai và kết thúc ở xương quai xanh.
  • Thả lỏng: Áp hai lòng bàn tay lên mặt rồi nhẹ nhàng vuốt từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài khoảng 10 lần.

Căng chỉ nâng cơ mặt

Đây là phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật cần được thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Với phương pháp này, các sợi chỉ nâng cơ sẽ được luồn vào bên dưới mô da thông qua các đầu kim siêu nhỏ và kết dính vào cấu trúc của da để tạo thành khung đỡ nâng vùng da bị chảy xệ. Nhìn chung, dù phương pháp này không can thiệp "dao kéo" nhưng bạn vẫn sẽ cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và thực hiện để đảm bảo an toàn, hiệu quả. 

Sử dụng miếng dán nâng cơ mặt hoặc đai nâng cơ mặt 

Sử dụng miếng dán nâng cơ mặt, hay còn gọi là đai nâng cơ mặt cũng là phương pháp nâng cơ mặt chảy xệ phổ biến. Miếng dán nâng cơ mặt là sản phẩm miếng đeo dưới cằm, được thiết kế dưới dạng keo dán silicon hoặc đai đeo vào tai, bên trong miếng dán sẽ có chứa nhiều tinh chất có khả năng nâng đỡ cơ mặt, giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa dưới da. 

Với phương pháp này, hiện có khá nhiều băn khoăn không biết sử dụng đeo đai nâng cơ mặt có hiệu quả không. Theo chia sẻ từ chuyên gia, các sản phẩm này không tác động trực tiếp vào cơ mặt mà chỉ tác động vào da. Vì vậy, hiệu quả mang lại chỉ mang tính tức thời chứ không lâu dài. Ngoài ra, sản phẩm này cũng tiềm ẩn những nguy cơ về kích ứng da.      

Dùng các loại mỹ phẩm

nâng cơ chảy xệ

Sử dụng mặt nạ dưỡng da có tác dụng nâng cơ là giải pháp nâng cơ chảy xệ hiệu quả, an toàn, tác dụng dài lâu.

Ngoài các phương pháp kể trên, bạn cũng có thể nâng cơ mặt chảy xệ thông qua việc dùng các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da có chứa các thành phần có tác dụng nâng cơ, đẩy lùi lão hóa như:

  • Serum nâng cơ mặt      
  • Kem massage mặt nâng cơ       
  • Mặt nạ nâng cơ mặt.

Nhìn chung, phương pháp nâng cơ mặt chảy xệ này sẽ mất nhiều thời gian mới cho thấy tác dụng, hiệu quả. Tuy nhiên, với việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là mặt nạ dưỡng da có tác dụng nâng cơ thường xuyên, các dưỡng chất từ các sản phẩm này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong. Và qua đó, làn da sẽ được nuôi dưỡng và trẻ hóa toàn diện, dài lâu.

Xem thêm: Chi tiết lịch đắp mặt nạ trong tuần cho từng loại da

Tự nâng cơ mặt tại nhà có hiệu quả không?

Nhìn chung, các phương pháp tự nâng cơ mặt chảy xệ tại nhà như thực hiện các bài tập nâng cơ mặt, mát xa hay sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm đều đem lại những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, sẽ mất một khoảng thời gian và bạn cần phải kiên trì, thực hiện thường xuyên thì mới thấy được hiệu quả.

Bên cạnh đó, với phương pháp sử dụng sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm, dù hiệu quả nâng cơ mặt chảy xệ sẽ đến sau một thời gian nhưng hiệu quả này sẽ có tác dụng dài lâu và toàn diện bởi việc sử dụng mỹ phẩm sẽ giúp dưỡng chất được thấm sâu vào da và qua đó, làn da được nuôi dưỡng, trẻ hóa từ sâu bên trong.

Kết luận 

Tóm lại, hiện có nhiều phương pháp giúp nâng cơ mặt chảy xệ và các phương pháp tại nhà vẫn đem lại những hiệu quả nhất định, đặc biệt là phương pháp dùng các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da, điển hình là việc đắp mặt nạ dưỡng da. Tuy nhiên, bạn sẽ cần kiên trì sử dụng đều đặn, kết hợp với việc thực hiện các bài tập nâng cơ, massage da mặt thường xuyên.

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm mặt nạ dưỡng da có tác dụng nâng cơ mặt chảy xệ, đầy lùi lão hóa thì mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp của nhà M.O.I Cosmetics chính là sự lựa chọn lý tưởng. Đây là sản phẩm mặt nạ phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da đang gặp các vấn đề về lão hóa như chảy xệ. Đặc biệt, sản phẩm mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp còn có công nghệ Hydrogel cải tiến với cấu trúc mạng lưới 3 chiều từ tảo đỏ giúp ôm sát và nâng cơ mặt, hạn chế rơi và trượt mặt nạ. Cùng với đó là bảng thành phần tinh chất "vàng" với nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng như phức hợp 6 loại peptides, Coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...

Bạn tò mò và muốn sở hữu sản phẩm? Đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng cách click vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này nhé!