Mặt nạ peptide mang lại nhiều tác dụng đa dạng cho da nếu bạn biết cách chọn sản phẩm phù hợp với loại da và nhu cầu của mình.

Các loại mặt nạ peptide không chỉ cấp ẩm và làm dịu da mà còn thúc đẩy quá trình sản xuất collagen để da tươi trẻ hơn. Vậy, bạn đã biết cách chọn mua các loại mặt nạ này và dùng đúng cách để có được hiệu quả cao nhất chưa?

Peptide là gì?

Peptide là các đoạn protein được tạo thành từ hai hoặc nhiều axit amin liên kết với nhau bằng các liên kết peptide. Đây là một trong những thành phần cơ bản của da và có nhiều tác dụng trong việc chăm sóc da. Nhờ vậy, peptide thường được sử dụng trong mỹ phẩm để cung cấp các lợi ích khác nhau cho làn da. 

Có nhiều loại peptide và mỗi loại đóng một vai trò, mục đích sử dụng và công dụng khác nhau. Một số loại peptide phổ biến trong mỹ phẩm có thể kể đến là:

  • Copper peptide: Đây là loại peptide giúp cải thiện khả năng đàn hồi và sức sống cho da cũng như phục hồi tổn thương trên da. Loại peptide này cũng giúp giảm nếp nhăn trên da, từ đó mang đến độ tươi trẻ.
  • Matrixyl: Đây là một hỗn hợp gồm nhiều loại peptide khác nhau có tác dụng giúp tăng độ đàn hồi cho da, giảm sự hình thành nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa.
  • Palmitoyl tripeptide-1: Loại peptide này có chức năng tăng cường độ săn chắc của da, giúp da khỏe mạnh hơn.
  • Palmitoyl tetrapeptide-7: Đây là một peptide giúp giảm viêm, kích thích tăng sinh collagen, giảm thiểu tình trạng dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên da cũng như cải thiện khả năng miễn dịch của làn da.

Lợi ích của mặt nạ peptide

Lợi ích của mặt nạ peptide

Mặt nạ peptide mang lại nhiều lợi ích to lớn cho làn da.

Mặt nạ peptide là một loại mỹ phẩm chứa peptide dễ dùng, nhanh gọn nhưng cũng mang lại nhiều lợi ích to lớn cho làn da.

Giảm nếp nhăn trên da

Mặt nạ peptide có tính năng kích hoạt sản xuất collagen, từ đó giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn và lưu giữ sự trẻ trung của làn da. Một số loại peptide như inhibitor peptide, signal peptide và peptide carrier cũng có tác dụng giúp da căng mịn, đàn hồi hơn bằng cách cung cấp nguyên tố vi lượng, ức chế dẫn truyền thần kinh và kích thích hay ức chế hoạt động tế bào.

Cung cấp dưỡng chất và làm dịu da

Một số peptide có chứa phân tử đồng, nguyên tố vi lượng giúp chữa lành các tổn thương trên da. Những loại peptide này tác động lên các loại mô giúp nâng cao khả năng làm lành vết thương, tăng độ săn chắc cho da, giảm thiểu mụn và các dấu hiệu lão hóa.

Các loại peptide như carnosine và N-acetylcarnosine còn khả năng giảm nhẹ tình trạng nổi mẩn đỏ. Ngoài ra, các loại peptide này cũng chống oxy hóa rất tốt nên có thể giúp bạn ức chế quá trình viêm nhiễm trên da.

Giúp da căng căng và mịn

Một số peptide như neurotransmitter inhibitor peptide và argireline có thể hạn chế co cơ bằng cách ngăn chặn dẫn truyền tín hiệu từ dây thần kinh đến cơ mặt. Điều này sẽ giúp da mặt được mịn màng và căng bóng hơn.

Cách chọn mua mặt nạ peptide 

Để chọn được loại mặt nạ peptide phù hợp, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

  • Đọc kỹ thành phần trong mặt nạ peptide để chọn được sản phẩm có chứa các loại peptide phù hợp với nhu cầu của da bạn. Nếu bạn muốn da căng mịn, ít nếp nhăn thì có thể chọn mặt nạ chứa inhibitor peptide, signal peptide hoặc peptide carrier. Nếu muốn thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương da, bạn có thể chọn mặt nạ có chứa peptide vận chuyển đồng. Nếu làm dịu các phần da bị đỏ, bạn nên ưu tiên mặt nạ chứa carnosine hoặc N-acetylcarnosine.
  • Chọn mặt nạ peptide của những thương hiệu uy tín, có tem nhãn và hạn sử dụng rõ ràng. Bạn cần tránh mặt nạ peptide không ghi rõ thông tin về thành phần hay có màu sắc, mùi hương hoặc kết cấu bất thường. 
  • Chọn mặt nạ peptide phù hợp với loại da của mình. Đối với da khô, bạn cần chọn mặt nạ có thành phần dưỡng ẩm cao. Nếu bạn có da dầu thì có thể chọn mặt nạ có khả năng kiểm soát dầu và làm sạch sâu lỗ chân lông. Những ai có da nhạy cảm cần chú ý chọn mặt nạ có thành phần dịu nhẹ, không chứa cồn, hương liệu hoặc chất bảo quản.
  • Chọn mặt nạ peptide phù hợp với nhu cầu và vấn đề của da. Nếu có nhu cầu giảm nếp nhăn, bạn có thể chọn mặt nạ chứa inhibitor peptide, signal peptide hoặc peptide carrier. Nếu muốn chữa lành tổn thương trên da, bạn có thể chọn mặt nạ có chứa peptide vận chuyển đồng.

Cách sử dụng mặt nạ peptide

Cách sử dụng mặt nạ peptide

Cách sử dụng mặt nạ peptide chỉ gồm một số bước chăm sóc da cơ bản.

Cách sử dụng mặt nạ peptide chỉ gồm một số bước chăm sóc da cơ bản như sau:

  • Bước 1: Tẩy trang thật kỹ rồi dùng sữa rửa mặt phù hợp với da để vệ sinh da.
  • Bước 2: Thoa toner để cân bằng độ pH và làm dịu da.
  • Bước 3: Lấy mặt nạ ra, đắp nhẹ nhàng lên mặt rồi điều chỉnh để mặt nạ ôm khít toàn bộ khuôn mặt. Bạn cần cẩn thận tránh để mặt nạ tiếp xúc với mắt và miệng.
  • Bước 4: Thư giãn trong khoảng 15-20 phút và chờ các dưỡng chất từ mặt nạ thẩm thấu vào da.
  • Bước 5: Tháo mặt nạ rồi mát xa da nhẹ nhàng để các dưỡng chất còn lại thấm sâu hơn vào da.
  • Bước 6: Tiếp tục thực hiện các bước như thoa serum, kem dưỡng hoặc kem chống nắng (nếu ban ngày).

Bạn có thể sử dụng mặt nạ peptide 1-2 lần mỗi tuần để có kết quả tối ưu.

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm 

Khi sử dụng mỹ phẩm chứa peptide, bạn cần tuân thủ một số lưu ý để tránh một số tình trạng kích ứng da như sau:

  • Dùng sản phẩm trên một vùng da nhỏ để kiểm tra phản ứng của da cũng như để đề phòng tình trạng kích ứng da. 
  • Dùng sản phẩm với liều lượng phù hợp, đúng với khuyến cáo của nhà sản xuất. Việc sử dụng quá nhiều có thể gây kích ứng hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Bảo quản sản phẩm đúng cách. Bạn nên bảo quản mỹ phẩm chứa peptide ở nơi khô ráo thoáng mát.
  • Tạm ngừng sử dụng sản phẩm chứa peptide nếu da đang bị tổn thương, sưng tấy.
  • Chọn sản phẩm chứa peptide phù hợp với loại da và mục đích sử dụng của mình.

Các loại mặt nạ từ M.O.I Cosmetics có tới 6 gốc peptide nên có thể mang đến nhiều công dụng cho làn da như dưỡng ẩm, làm căng da và hạn chế nếp nhăn. Đặc biệt trong mặt nạ gạo hydrogel vàng phiên bản cao cấp Gold Hydrogel Rice Mask, 6 loại peptide này còn được kết hợp cùng những dưỡng chất như chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết, cám gạo hữu cơ... Tất cả dưỡng chất này giúp bạn tái tạo làn da, kích thích sản sinh collagen, giảm hình thành vết nhăn và sắc tố da và củng cố hàng rào bảo vệ da để da được căng mịn và tươi trẻ. 

Để tìm hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm mặt nạ gạo hydrogel vàng phiên bản cao cấp của M.O.I Cosmetics, bạn có thể đến trực tiếp chuỗi đại lý, cửa hàng hoặc tham khảo đường link bên dưới.