Trong quá trình sử dụng mặt nạ để chăm sóc da thì nhiều bạn bỏ qua việc xem hạn sử dụng của sản phẩm. Nên có thể vô tình bạn đã sử dụng sản phẩm đã hết hạn và lúc đó bạn sẽ thắc mắc mặt nạ hết hạn có dùng được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chi tiết nhất.

Để sở hữu một làn da khỏe đẹp thì cần phải chăm sóc và bảo vệ da đúng cách. Một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da đó chính là mặt nạ. Mặt nạ sẽ cung cấp mọi dưỡng chất để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Nhưng bạn vô tình phát hiện ra mặt nạ bạn dùng đã hết hạn thì nên vứt bỏ hay như thế nào. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu mặt nạ hết hạn có dùng được không?

Hạn sử dụng của mặt nạ

Hạn sử dụng của mặt nạ

Mặt nạ dưỡng da cũng có thời hạn sử dụng nhất định

Mặt nạ cũng như nhiều loại mỹ phẩm khác có trên thị trường đều có hạn sử dụng, bởi sau một khoảng thời gian nhất định các dưỡng chất bên trong mặt nạ có thể sẽ bị biến đổi không còn tác dụng như ban đầu. 

Ngoài ra, khi đã mở túi mặt nạ tiếp xúc với không khí sẽ khiến cho các chất ô nhiễm xâm nhập vào mặt nạ, khiến mặt nạ cũng mất đi hiệu quả thậm chí gây ra những tác hại nguy hiểm hơn cho làn da của người dùng. Do đó, nhà sản xuất luôn đưa ra hạn dùng rõ ràng để đảm bảo bạn có thể sử dụng sản phẩm trong thời điểm tốt nhất.

Hạn dùng của mặt nạ được ghi đầy đủ trên bao bì của sản phẩm với các thông số như ngày sản xuất, hạn dùng, mã vạch. Ngày sản xuất được nhà sản xuất đưa ra để người dùng nắm được chính xác. Hạn sử dụng tùy từng sản phẩm sẽ ghi ngày chính xác cụ thể nhưng cũng có những loại mặt nạ ghi thời gian dựa vào ngày sản xuất. Ví dụ: Hạn dùng sau 12 tháng kể từ ngày sản xuất. Trên sản phẩm cũng có mã vạch bạn chỉ cần check mã vạch bằng điện thoại thì mọi thông tin về mặt nạ cũng hiện ra bao gồm cả thời gian sử dụng.

Xem thêm: Sử dụng ngay 4 loại mặt nạ dưỡng da để da khỏe mạnh

Mặt nạ hết hạn có dùng được không?

Đối với mặt nạ đã hết hạn sử dụng thì không được khuyến khích sử dụng bởi các dưỡng chất trong mặt nạ đã bị biến đổi, chất lượng không còn tốt như ban đầu. Nếu sử dụng có thể gây ra nhiều tác hại cho da như mẩn ngứa nổi mụn, da dễ bị kích ứng. Do vậy, bạn nên xem kỹ hạn sử dụng trước khi dùng để đảm bảo sản phẩm còn hạn.

Cách xác định mặt nạ có còn sử dụng được hay không?

Cách xác định mặt nạ có còn sử dụng được hay không

Bạn nên phải kiểm tra kỹ lưỡng để xác định mặt nạ còn dùng được hay không?

Để kiểm tra mặt nạ còn sử dụng được hay không có rất nhiều cách kiểm tra đơn giản như sau:

  • Kiểm tra bên ngoài sản phẩm: Bạn kiểm tra thông tin in trên bao bì xem thời gian sử dụng của mặt nạ là bao lâu, đã quá thời gian sử dụng chưa? Nếu đã qua ngày hết hạn thì không nên sử dụng.

  • Kiểm tra mùi hương và màu sắc: Nếu mặt nạ có mùi khó chịu, mốc, hoặc mùi lạ hoặc màu sắc bất thường có thể là dấu hiệu của sự ô nhiễm hoặc hư hỏng. Trong trường hợp đó, mặt nạ không nên sử dụng.

  • Kiểm tra cảm giác khi sử dụng: Nếu bạn đã đắp mặt nạ lên mặt thấy không có sự đàn hồi, không ôm khít mặt thì đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy mặt nạ không nên sử dụng nữa.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm mặt nạ bằng giấy dưỡng da siêu tiết kiệm

Lưu ý và cách bảo quản mặt nạ đúng cách nhất

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thì bạn nên bảo quản mặt nạ đúng cách và lưu ý một vài những vấn đề như sau:

  • Nên tuân thủ hạn sử dụng của sản phẩm, không dùng sản phẩm khi đã hết hạn.

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và liên hệ với nhà sản xuất khi cần thiết.

  • Bảo quản trong nhiệt độ ổn định khoảng 20-25 độ C. Bạn có thể bảo quản mặt nạ trong tủ lạnh đựng mỹ phẩm riêng biệt, nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

  • Tuyệt đối không để mặt nạ tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ làm biến đổi chất bên trong của mặt nạ.

  • Không để mặt nạ ra bên ngoài môi trường không khí, vi khuẩn xâm nhập làm giảm đi chất lượng của mặt nạ.

Cách tận dụng mặt nạ giấy khi đã hết hạn dùng

Cách tận dụng mặt nạ giấy khi đã hết hạn dùng

Khi mặt nạ hết hạn nhưng không có mùi lạ thì nên tận dụng các dưỡng chất bên trong

Đối với da mặt là vùng nhạy cảm nên không sử dụng mặt nạ khi đã hết hạn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vội bỏ đi ngay. Đối với mặt nạ giấy bạn nên kiểm tra xem sản phẩm có mùi gì lạ không. Nếu sản phẩm vẫn còn mùi thơm không có gì bất thường thì có thể sử dụng các tinh chất thoa lên vị trí tay hoặc chân để tận dụng các dưỡng chất của sản phẩm.

Kết luận

Mặt nạ hết hạn có dùng được không? Đây là điều không được khuyến khích sử dụng có thể sẽ gây hại cho làn da của bạn. Do vậy, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng thời hạn sử dụng của sản phẩm trước khi dùng. Bên cạnh đó, nên tìm kiếm và lựa chọn mua các loại mặt nạ chất lượng, chính hãng, tránh mua hàng trôi nổi trên thị trường.

Nếu bạn đang tìm kiếm chọn mua dòng mặt nạ chất lượng, giá tốt thì tham khảo ngay mặt nạ bơ M.O.I. Dòng sản phẩm chiết xuất 100% từ những tinh túy của trái bơ xanh cùng nhiều dưỡng chất khác, giúp chăm sóc làn da sâu từ bên trong, đảm bảo an toàn lành tính cho mọi làn da phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Với mặt nạ M.O.I được thiết kế khá đặc biệt với 3 miếng mặt nạ có công dụng khác nhau trong cùng 1 sản phẩm bao gồm: mặt nạ dưỡng ẩm - làm trắng - trẻ hóa. Sử dụng mặt nạ bơ M.O.I bạn sẽ có được làn da khỏe đẹp mịn màng. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như đặt mua hàng chính hãng, bạn liên hệ ngay với hệ thống đại lý hay hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc có thể đặt trực tiếp tại đây.