Hương đầu nước hoa là hương thơm mà bạn cảm nhận thấy được ngay sau khi xịt nước hoa. Vậy những hương đầu tiên thường là những loại mùi hương nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Trong bất cứ sản phẩm nước hoa nào cũng có 3 tầng hương khác nhau. Mỗi tầng hương đều có một vai trò quan trọng tạo nên bản sắc của chai nước hoa. Đồng thời mỗi tầng hương đều có mùi thơm khác nhau. Bài viết dưới đây hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu về hương đầu nước hoa nhé!

Nước hoa hương đầu là gì?

Nước hoa hương đầu là gì?

Nước hoa hương đầu là mùi thơm bạn cảm nhận được ngay sau khi xịt nước hoa

Nước hoa hương đầu hay còn gọi là tầng hương đầu chính là hương thơm đầu tiên bạn cảm nhận được khi xịt nước hoa trên da. Hương đầu có vai trò quan trọng để tạo ra ấn tượng ban đầu. Tầng hương đầu thường có chứa các phân tử nhẹ, nhỏ, dễ bay hơi, chỉ tồn tại khoảng khoảng 5 - 15 phút đầu.

Sau khi đã phát tán hương thơm đầu tiên thì tầng hương này sẽ tiếp tục chuyển tiếp đến tầng hương tiếp theo của nước hoa. Những mùi hương trong tầng hương đầu thường rất mới, tươi và sắc nét.

Xem thêm: Nước hoa đi tiệc: Tạo sự tự tin và cuốn hút cho phái đẹp

Hương đầu nước hoa thường là những hương nào?

Hương đầu của nước hoa thường có rất nhiều những mùi hương khác nhau. Tiêu biểu như chia sẻ của Chăm sóc da sau:

  • Húng quế: Đây là hương thơm mạnh mẽ, tươi mát và bổ sung sự sảng khoái cho hương đầu.

  • Cam Bergamot: Một loại cam có mùi hương tươi mát của trái cây và một chút ngọt ngào. Bergamot thường là thành phần chính trong nước hoa dòng cam chanh.

  • Chanh: Hương chanh mang lại cảm giác tươi mát, sảng khoái và rất dễ chịu. Chúng được sử dụng phổ biến trong tầng hương đầu của nhiều loại nước hoa khác nhau.

  • Bưởi: Một loại hương trái cây tươi mát, chua nhẹ và tươi mới. Hương bưởi thường mang lại sự sảng khoái và năng động cho hương đầu.

  • Bạc hà: Một mùi hương thảo mát mẻ, sảng khoái bổ sung cho sự tươi mới và cảm giác mát lạnh cho hương đầu.

  • Chanh tây: Tương tự như hương chanh, hương chanh tây cũng mang lại cảm giác tươi mát, sảng khoái dễ chịu tạo nên một mùi hương tươi mới.

  • Hương thảo: Một loại hương mạnh mẽ, tươi mát và thường được sử dụng để làm nổi bật hương đầu của nước hoa.

Sự khác biệt giữa hương đầu hương giữa hương cuối của nước hoa

Sự khác biệt giữa hương đầu hương giữa hương cuối của nước hoa

Các tầng hương trong chai nước hoa có sự khác biệt nhau

Hương nước hoa đầu, giữa, cuối là hương thơm với những điểm khác biệt nhất định nhưng được hòa quyện vào nhau tạo ra một hương thơm độc đáo nhất.

  • Hương đầu của nước hoa: Hương đầu thường là mùi hương tươi mát rất dễ chịu và sảng khoái. Hương đầu luôn bay hơi nhanh chóng chỉ sau khoảng 10-15 phút sau khi xịt nước hoa. Mùi hương này bạn có thể cảm nhận được ngay từ khi xịt nước hoa trên da.

  • Hương giữa: Đây chính là hương nước hoa sẽ lộ ra sau khi hương đầu bay hơi. Đây là giai đoạn mà bạn sẽ cảm nhận mùi hương rõ rệt. Hương giữa thường kéo dài trong khoảng thời gian 2-4 giờ. Hương giữa với mùi hương phức tạp hơn nhưng rất nhẹ nhàng và vô cùng dễ chịu. Tầng hương giữa luôn là thành phần chủ đạo đem lại sự sảng khoái cho người dùng.

  • Hương cuối: Đây là hương thơm mang lại chiều sâu với thời gian lưu hương lâu hơn. Hương cuối gồm những phân tử lớn, nặng, bay hơi chậm hơn. Mùi hương cuối chủ yếu là mùi hương gỗ, hương vani….

Xem thêm: Nước hoa thể thao - bí quyết giúp bạn toả hương ngay cả khi vận động

Hương đầu nước hoa có ảnh hưởng đến thời gian tồn tại của nước hoa không?

Hương đầu nước hoa thường không có quá nhiều sự ảnh hưởng đến thời gian tồn tại của nước hoa. Bởi hương đầu là hương bay hơi nhanh nhất và tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn sau khi xịt nước hoa lên da. Đối với hương đầu chỉ kéo dài trong khoảng 5-15 phút ngay sau khi xịt nước hoa. Sau khi hương đầu bay bơi thì hương giữa sẽ tiếp tục phát triển và tồn tại trên da trong một khoảng thời gian dài.

Hương đầu nước hoa có ảnh hưởng đến thời gian tồn tại của nước hoa không?

Hương đầu nước hoa cũng có sự ảnh hưởng nhất định đến thời gian tồn tại của nước hoa

Độ lưu của hương nước hoa bị ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố khác nhau như:

  • Tùy vào cơ địa mỗi người như với người da dầu thì độ lưu hương sẽ lâu hơn so với người có làn da khô.

  • Ảnh hưởng bởi thời tiết khi mà thời tiết nóng bức dễ khiến cho các phân tử nước hoa hòa tan và mùi hương sẽ mạnh hơn nhưng lại bay mùi nhanh hơn. Khi trời mát mẻ các phân tử nước hoa co lại, độ tỏa hương không xa nhưng bám lâu trên da.

  • Ảnh hưởng bởi môi trường làm việc như với những bạn ít hoạt động hay làm việc trong môi trường máy lạnh thì độ lưu hương tốt hơn so với những bạn làm việc ngoài trời hay hoạt động quá nhiều.

  • Cách bảo quản nước hoa cũng ảnh hưởng đến độ lưu hương. Nếu bạn bảo quản sai cách thì chắc chắn mùi hương nước hoa bị biến đổi và lưu hương không được lâu. Do vậy, bạn cần phải bảo quản nước hoa đúng cách…..

Kết luận

Như vậy, có thể thấy hương đầu nước hoa với mùi thơm thường rất tươi mát, sảng khoái bạn cảm nhận được ngay sau khi xịt nước hoa. Tuy nhiên, tầng hương này lại bay đi nhanh chóng để cho tầng hương giữa xuất hiện.

Bạn nên tham khảo và lựa chọn những loại nước hoa chất lượng để cảm nhận rõ được các tầng hương hoa. Một trong những sản phẩm nước hoa bạn có thể lựa chọn đó là nước hoa cao cấp Destiny. Dòng nước hoa này luôn gây được ấn tượng mạnh mẽ với mọi người dùng không chỉ với một thiết kế bằng chất liệu thủy tinh mờ kết hợp với kim loại mạ vàng tinh tế, sang trọng và giúp bảo quản nước hoa tốt hơn.

Mùi hương nước hoa M.O.I cũng được đánh giá cao bởi hương thơm vô cùng tinh tế, cuốn hút ngọt ngào và nữ tính gồm 3 tầng hương rõ rệt.

  • Hương đầu của cam bergamot vô cùng sảng khoái, tươi mát khơi gợi sự hứng khởi cho mọi người dùng.

  • Hương giữa rất ngọt ngào, quyến rũ và có chút bí ẩn của hoa nhài, hoa ngọc lan tây, bạch đàn và hoa hồng.

  • Hương cuối cuốn hút và ngọt ngào của xạ hương, vani và hổ phách.

Nước hoa M.O.I với khả năng tỏa hương trong thời gian dài từ 6-8 giờ và độ tỏa hương trong bán kính 2m. Chắc chắn rằng bạn sẽ trở nên nổi bật nhờ dòng nước hoa chất lượng này. Bạn hãy tham khảo và chọn mua sản phẩm ngay tại đây nhé!