Để có thể kiểm tra nước hoa có phải là hàng chính hãng hay không bạn hãy tham khảo ngay chia sẻ về cách check nước hoa chính hãng dưới đây.

Cách check nước hoa chính hãng luôn là vấn đề được rất nhiều người tìm hiểu và khám phá. Bởi hiện nay thị trường nước hoa thật giả rất phức tạp. Có rất nhiều cách để kiểm tra nước hoa chính hãng khác nhau và bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn phân biệt một cách dễ dàng nhất. Bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Hướng dẫn cách check nước hoa chính hãng

Có rất nhiều cách khác nhau để check nước hoa có chính hãng hay không? Bạn có thể tham khảo một vài cách kiểm tra được chuyên mục Chăm sóc da chia sẻ sau đây:

Dựa vào code, mã vạch

Hướng dẫn cách check nước hoa chính hãng

Bạn có thể dựa vào mã vạch để check nước hoa chính hãng

Đây là cách khá phổ biến và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Đây là một trong những cách mà bạn sử dụng một app, phần mềm hay websites chuyên check mã code sản phẩm để kiểm tra thông tin và nguồn gốc của nước hoa. Tuy nhiên, cách này cũng chưa hoàn toàn đúng 100% bạn cần phải kết hợp với những cách check nước hoa chính hãng khác.

Dựa vào hình thức bên ngoài

Tiếp theo để check nước hoa bạn hãy dựa vào các hình thức bên ngoài của sản phẩm với các tiêu chí như:

Quan sát giấy bóng bên ngoài vỏ giấy

Đây là một bộ phận có lẽ rất nhiều người bỏ qua khi chọn mua nước hoa. Nhưng đây sẽ giúp bạn có thể phân biệt được nước hoa thật hay giả. Thường những nhà sản xuất nước hoa thường có bao giấy bóng cho sản phẩm vừa khít với vỏ hộp nước hoa và những gấp nếp ở túi bóng giấy luôn hoàn hảo để bám chặt vào vỏ hộp.

Tuy nhiên, với hàng giả vẫn có giấy kính bóng bên ngoài nhưng có thể sẽ nhăn nhúm, không bám dính vào bên mặt vỏ hộp.

Các họa tiết, chữ viết trên nước hoa

Tiếp theo bạn nên lưu ý đến các họa tiết, chữ viết được in trên chai nước hoa. Với loại nước hoa chính hãng thường chữ viết rất rõ nét, đậm khó có thể tẩy xóa hay bong tróc. Còn đối với hàng giả thì chữ không được sắc nét thậm chí mờ, nhòe sai lỗi chính tả và đặc biệt chữ in có thể bong tróc nếu bạn cào nhẹ.

Nắp chai

Phần nắp chai nước hoa cũng sẽ giúp bạn nhận biết được nước hoa chính hãng hay không. Thông thường nắp chai nước hoa chính hãng được thiết kế một cách tinh xảo, tinh tế rất đẳng cấp. Còn nước hoa giả thì thì phần nắm thiết kế thường mất cân đối, bị lệch đặc biệt dễ bị lỏng sau khi mở nắp. Với nhiều sản phẩm nước hoa còn có ký hiệu riêng trên nắp để chống hàng giả.

Dựa vào giá cả

Bạn hoàn toàn có thể dựa vào giá những chai nước hoa để xác định được độ thật giả của sản phẩm. Có thể thấy các sản phẩm nước hoa chính hãng không hề rẻ và cũng không có những khuyến mãi bất thường. Bạn nên vào trang web chính thống của hãng để theo dõi và xem giá. Cũng có nhiều trường hợp nước hoa giả được bán với giá như nước hoa thật. Vì vậy, bạn có thể tham khảo thêm những cách check nước hoa chính hãng khác.

Dựa vào mùi hương, độ lưu hương

Mùi hương hay độ lưu hương cũng là yếu tố bạn cần phải quan tâm khi mua nước hoa. Đối với nước hoa thật độ lưu hương là rất dài có thể từ 3-12 tiếng tùy vào từng loại. Mùi thơm của nước hoa chính hãng rất tinh tế và có đặc trưng riêng với 3 tầng lương rõ rệt.

Còn nếu nước hoa với mùi hắc, mùi cồn hay mùi lạ gây khó chịu khi xịt thì có thể đó là hàng giả. Bạn hãy kiểm tra nước hoa bằng cách xịt vào cổ tay, khuỷu tay khoảng 30 phút xem có mùi hay bị dị ứng gì không?

Xem thêm: Nước hoa công sở và thể thao giống nhau không?

Những tác hại khi sử dụng nước hoa không chính hãng

Những tác hại khi sử dụng nước hoa không chính hãng

Sử dụng nước hoa khong chính hãng sẽ gây hại cho người dùng

Nếu bạn không tìm hiểu kỹ về nước hoa thì rất có thể mua phải hàng giả, nhái kém chất lượng và gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe. Cụ thể như:

Nhức đầu, khó chịu

Đây là hiện tượng đầu tiên khi bạn mua phải chai nước hoa không chính hãng. Bởi với nước hoa làm giả sẽ có các thành phần hóa học, chất tạo mùi, nồng độ cồn cao…. Từ đó, gây ra hiện tượng chóng mặt, nhức đầu và dễ bị stress gây ra cảm giác khó chịu ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của bạn.

Gây dị ứng

Đối với những người có bệnh về đường hô hấp nếu vô tình sử dụng loại nước hoa không chính hãng thì chắc chắn sẽ gây dị ứng khiến cho tình trạng hô hấp trở nên nghiêm trọng hơn. Do vậy, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và đọc thành phần của nước hoa khi chọn mua hàng.

Mùi hương dễ biến đổi nhanh bay đi

Nước hoa chính hãng thường có thời hạn sử dụng lâu năm từ 3-7 năm nếu bạn bảo quản đúng cách. Đối với nước hoa giả dù có ghi thời gian dùng là vài năm nhưng khi chưa hết hạn mùi hương có thể sẽ bị biến đổi một cách rõ rệt khác với thời điểm ban đầu.

Xem thêm: Khám phá thế giới mùi hương: Các loại nước hoa phổ biến mọi thời đại

Những lưu ý để chọn mua được nước hoa chính hãng

Những lưu ý để chọn mua được nước hoa chính hãng

Hãy tìm hiểu chi tiết về loại nước hoa để lựa chọn sao cho phù hợp nhất

Để chọn mua nước hoa chính hãng bạn nên thực hiện theo những chia sẻ sau đây như:

  • Tìm hiểu thông tin về nước hoa trước khi mua: Trước khi mua nước hoa, hãy tìm hiểu về nhãn hiệu và sản phẩm mà bạn quan tâm. Đọc các đánh giá khách hàng và thông tin chi tiết về nước hoa để có cái nhìn rõ ràng về chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm.

  • Chọn địa chỉ mua hàng chính hãng: Chọn một cửa hàng phân phối nước hoa chính hãng là yếu tố giúp bạn có cơ hội mua nước hoa chính hãng cao.

  • Kiểm tra bao bì và tem của sản phẩm: Hãy tiến hành kiểm tra bao bì và tem của nước hoa. Nước hoa chính hãng thường có bao bì chắc chắn, không có dấu hiệu hư hỏng hoặc bị rách nát. Tem chống hàng giả và tem bảo hành cũng là một chỉ số để xác định tính chính hãng.

  • Kiểm tra mùi hương: Mùi hương của nước hoa chính hãng hoàn hảo với 3 tầng hương rõ nét, hương thơm tạo cảm giác dễ chịu, khoan khoái.

  • Không ham nước hoa giá rẻ: Nếu một sản phẩm có giá cả quá thấp so với giá thị trường hoặc các ưu đãi quá hấp dẫn, hãy cảnh giác. Nước hoa chính hãng thường có giá trị tương xứng với chất lượng và thành phần của nó. Giá rẻ có thể là dấu hiệu của hàng giả, hàng nhái hoặc sản phẩm không đáng tin cậy.

Kết Luận

Với hướng dẫn cách check nước hoa chính hãng nêu trên hy vọng đem đến cho bạn những thông tin cần thiết, hữu ích nhất giúp bạn tránh mua phải hàng giả trên thị trường gây hại cho sức khỏe.  Hãy tìm đến những địa chỉ phân phối nước hoa uy tín, chuyên nghiệp được cộng đồng đánh giá cao hoặc bạn có thể đặt mua trực tiếp từ hãng.

Một trong những sản phẩm nước hoa chính hãng đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics đang làm mưa làm gió trên thị trường. Dòng sản phẩm nước hoa cao cấp Destiny này sở hữu rất nhiều những ưu điểm vượt trội chinh phục mọi người dùng.

Đầu tiên phải kể đến thiết kế chai nước hoa vô cùng tinh xảo với chất liệu thủy tinh phủ mờ kết hợp với kim loại mạ vàng vừa giúp thể hiện sự sang trọng đẳng cấp của chai nước hoa vừa giúp bảo quản nước hoa tốt hơn.

Tiếp đến hương thơm nước hoa M.O.I luôn đem lại những ấn tượng tuyệt vời tinh tế với những nốt hương rõ ràng. Với 3 tầng hương thơm kết hợp với nhau tạo ra một phong cách nữ tính, ngọt ngào sâu lắng. Nước hoa M.O.I với độ lưu hương lên tới 8 giờ đồng hồ và tỏa hương khá xa trong phạm vi 2m. Với hương nước hoa này chắc chắn sẽ giúp bạn trở nên cuốn hút hơn. Hãy tìm hiểu và đặt mua nước hoa M.O.I Cosmetics ngay tại đây nha!